Chào Cụ. Với điều kiện môi trường và thời tiết khắc nghiệt như hiện nay, Cụ nên làm những vấn đề sau 3 vạn (tương đương 2 năm) đi xe:
1- Điều hòa: Nguyên nhân đầu tiên ảnh hưởng sức khỏe. Cụ phải vệ sinh sạch sẽ lọc gió và khử mùi giàn lạnh. Cụ có thể tham khảo:
http://www.youtube.com/watch?v=f9dw5mNi7vs
2- Nội thất: Xe đi sau 2 năm nội thất cực bẩn. Phải làm vệ sinh và bảo dưỡng tổng thể. Hiện nay trên thị trường có nhiều gói chăm sóc nội thất từ 300-700k. Cụ nên dùng hóa chất tốt để làm, sẽ giữ gìn và không gây mùi cho nội thất.
http://chamsocxehoi.com/default.aspx?m=news&sm=detail&cid=2&nid=23
3- Kính: Cái này rất quan trọng cho an toàn khi lái xe. Nếu kính bị ố phải tẩy, bị xước dăm thì phải đánh bóng. Bị xước sâu thì phải thay kính. Xước đa phần do gạt nước dùng nước lọc không có chất rửa. Ố do rửa xe ở chỗ sử dụng nước giếng khoan.
4- Vỏ ngoài: Xem nước da xe còn bóng đẹp hay sước, ố mốc rồi. Nếu có cần đánh bóng và tẩy ố ngay. Thông thường 1 năm 2 lần. Giá đánh bóng trung bình từ 400-700k. Cụ yên chí là đánh bóng hàng chục lần cũng không mòn sơn. Tuy nhiên phải đánh bóng chỗ uy tín.
http://chamsocxehoi.com/default.aspx?m=news&sm=detail&cid=2&nid=22
5- Điện, đèn: Xem hệ thống điện có báo lỗi gì không (Khi đi bình thường mặt đồng hồ không có đèn báo sáng là Ok) - Cũng phải kiểm tra xem có khi nó toi rồi cũng nên. Các bóng đèn hoạt động tốt và đủ ánh sáng không. Món này rất quan trọng khi đi đêm.
6- Máy móc: Chắc k vấn đề gì lớn, chỉ kiểm tra 1 số chi tiết chính: Dầu máy có bị dấu hiệu bất thường không (quan trọng nhất), côn cái này dễ mòn lắm), nước làm mát, dây coroa, má phanh, lốp, thước lái, dầu hộp số, gạt mưa - nước rửa kính (cái này rất quan trọng cho kính, lơ là là xước kính ngay), điều hòa, giảm sóc, ắc quy... Kiểm tra gầm, đai dẫn động Khe hở xu páp, vệ sinh cổ hút, lọc gió Kiểm tra phanh, moay o trước sau, đảo lốp.
7- Cuối cùng là bảo dưỡng lại toàn bộ các bộ phận trên xe chống lão hóa. VD: Cao su, nhựa ngoài xe, gạt mưa, doăng cửa,...
Chúc cụ mau ReNew được xế hộp thân yêu.