- Biển số
- OF-472964
- Ngày cấp bằng
- 25/11/16
- Số km
- 16
- Động cơ
- 198,960 Mã lực
- Tuổi
- 38
Bảo dưỡng vespa GTS và các dòng xe Piaggio.
Vespa GTS nếu bảo dưỡng đúng định kỳ sẽ chạy rất ngon, đầm xe, ít hỏng vặt. Từ kinh nghiệm phá nát con xe của mình và bị thợ ngu phá đồ mình ghi ra cho anh em tránh mất tiền oan:
1. Bảo dưỡng chú trọng nhất là NHỚT: gồm có nhớt máy và nhớt lap. Vespa GTS sẽ dùng nhớt máy Eni 5W-40, nhớt lap cũng Eni. Đây là nhớt chuyên dùng cho vespa, anh em thay đúng nhớt xe chạy rất êm. Vì nhiệt độ buồng đốt lên tới 5000 độ c nên ma sát rất lớn nếu dùng nhớt dỏm không tản nhiệt và bôi trơn tốt sẽ phá động cơ rất nhanh chưa kể mạt sắt phá hết lòng xi lanh piston.
Theo khuyến cáo 3000km sẽ thay nhớt máy một lần, nhưng khí hậu Việt Nam rất nóng gặp xe ở Việt Nam đúng nghĩa là xe đi cày( Tây thì cuối tuần nó chạy lướt lướt hóng gió), nên cứ 2500km là thay một lần cho xe đảm bảo. 5000km là thay nhớt lap.
Đừng ham rẻ thay castrol, caltex... toàn nhớt giả nấu lại vô phá hư xe!
- Thứ 2 là lọc gió: muốn xe nhẹ ga bốc chạy lướt thì phải thay lọc gió thường xuyên, bác nào lười mỗi lần thay nhớt lấy ra giặy với xăng rồi xịt cho khô bay hết hơi xăng, gắn vào lại( khô nó mới nổ máy nhé
, bác nào sang thì thay luôn).
- Thứ 3 là giải nhiệt két nước. Tụi trong hãng nó khốn nạn lắm, nó cứ xả nước cũ rồi châm nước mới vào, sau một thời gian cặn bã nước cũ xả không hết gặp nước mới sẽ kẹo lại giải nhiệt rất kém, hiệu quả làm mát gần như không có rât hại máy. Muốn rửa sạch phải tự làm:
Với gts bxcon thì rút cái ổng dây xả bên ngoài ra, còn ie vặn ốc xả gần miu xăng ie, xả cho nó ra hết nước. Sau đó dùng vòi nước bơm liên tục vào cho tống cặn ra hết, nếu có máy bơm hơi thì thổi hơi nén cho nó tống sạch, làm cái này mất gần cả tiếng, nước sẽ chuyển từ đỏ đục như bùn sang màu trong hơn. Sau đó khoá van lại, mua chai xúc két nước, đổ vào nổ máy cho 10 phút, rồi xả ra, lấy vòi nước xả tiếp, khi nào nước ra trong như nước uống là được
. Một năm xúc một lần, mua nươc màu đỏ của Liqui Moli, đừng mua nước màu xanh rất dở. Thằng thợ của mình mất dạy, mua nó chai Liqui màu đỏ, bỏ xe cho nó làm,hôm qua xả nước ra toàn màu xanh là hiểu rồi
! Thợ sửa xe Việt Nam đa phần láo và chặt chém, nên anh em cẩn thận, làm phải ngồi canh nó đừng giao xe cho nó hết!
Nguồn Group hội Vespa GTS, GTV, GT Việt Nam - thấy hay share lên, ko nhằm mục đích kinh doanh nhé
Vespa GTS nếu bảo dưỡng đúng định kỳ sẽ chạy rất ngon, đầm xe, ít hỏng vặt. Từ kinh nghiệm phá nát con xe của mình và bị thợ ngu phá đồ mình ghi ra cho anh em tránh mất tiền oan:
1. Bảo dưỡng chú trọng nhất là NHỚT: gồm có nhớt máy và nhớt lap. Vespa GTS sẽ dùng nhớt máy Eni 5W-40, nhớt lap cũng Eni. Đây là nhớt chuyên dùng cho vespa, anh em thay đúng nhớt xe chạy rất êm. Vì nhiệt độ buồng đốt lên tới 5000 độ c nên ma sát rất lớn nếu dùng nhớt dỏm không tản nhiệt và bôi trơn tốt sẽ phá động cơ rất nhanh chưa kể mạt sắt phá hết lòng xi lanh piston.
Theo khuyến cáo 3000km sẽ thay nhớt máy một lần, nhưng khí hậu Việt Nam rất nóng gặp xe ở Việt Nam đúng nghĩa là xe đi cày( Tây thì cuối tuần nó chạy lướt lướt hóng gió), nên cứ 2500km là thay một lần cho xe đảm bảo. 5000km là thay nhớt lap.
Đừng ham rẻ thay castrol, caltex... toàn nhớt giả nấu lại vô phá hư xe!
- Thứ 2 là lọc gió: muốn xe nhẹ ga bốc chạy lướt thì phải thay lọc gió thường xuyên, bác nào lười mỗi lần thay nhớt lấy ra giặy với xăng rồi xịt cho khô bay hết hơi xăng, gắn vào lại( khô nó mới nổ máy nhé
- Thứ 3 là giải nhiệt két nước. Tụi trong hãng nó khốn nạn lắm, nó cứ xả nước cũ rồi châm nước mới vào, sau một thời gian cặn bã nước cũ xả không hết gặp nước mới sẽ kẹo lại giải nhiệt rất kém, hiệu quả làm mát gần như không có rât hại máy. Muốn rửa sạch phải tự làm:
Với gts bxcon thì rút cái ổng dây xả bên ngoài ra, còn ie vặn ốc xả gần miu xăng ie, xả cho nó ra hết nước. Sau đó dùng vòi nước bơm liên tục vào cho tống cặn ra hết, nếu có máy bơm hơi thì thổi hơi nén cho nó tống sạch, làm cái này mất gần cả tiếng, nước sẽ chuyển từ đỏ đục như bùn sang màu trong hơn. Sau đó khoá van lại, mua chai xúc két nước, đổ vào nổ máy cho 10 phút, rồi xả ra, lấy vòi nước xả tiếp, khi nào nước ra trong như nước uống là được
Nguồn Group hội Vespa GTS, GTV, GT Việt Nam - thấy hay share lên, ko nhằm mục đích kinh doanh nhé
Chỉnh sửa cuối: