[Thảo luận] Bảo dưỡng thước lái nhưng tay lái lại nặng hơn, các cao thủ tư vấn

LGG2Docomo

Xe tăng
Biển số
OF-342046
Ngày cấp bằng
9/11/14
Số km
1,739
Động cơ
286,840 Mã lực
Nơi ở
Hoàng Mai - Hà Nội
Website
www.otofun.net
Em đem con Morning SLX 2006 của em ra gara gần nhà, gara đấy chắc trên OF nhiều người biết, gara đấy thì các bác thợ nhiệt tình. Mới đầu em chỉ muốn nhờ ga ra thay đôi rotuyn lái trong, 2 cao su cân bằng và 1 rotuyn đứng bên lái. Nhưng khi tháo ra thay thì phát sinh lỗi là rotuyn lái trong không vặn được vào thước lái nên phải hạ thước lái đi taro lại ren để lắp dễ hơn, ngoài ra mất công em cũng thay luôn 2 cái cao su chụp láp. 2 cái cao su chụp láp thì gara thay cho em 240k còn những đồ kia em mua ở nhà Mast hết 650k, công thay mấy thứ kia, hạ thước lái, láp vệ sinh hết 1,2tr. Tổng thiệt hại tất tần tật em hết 2,1 tr. Nhưng có điều khi em thay xong thì tay lái nặng hơn lúc trước, nhất khi đi chậm hoặc đánh lại nguội nặng hơn trước khá khá, trả lái thì vẫn tốt như trước. Các cụ am hiểu có thể lý giải giúp em nguyên nhân tay lái nặng hơn được không ạ, em đội ơn các cụ
 
Chỉnh sửa cuối:

Kiabuoisang

Xe container
Biển số
OF-12324
Ngày cấp bằng
29/12/07
Số km
8,743
Động cơ
586,967 Mã lực
Nơi ở
Chả nói đâu !!!
Cái này của cụ đến là lạ; Nếu phụ tùng chuẩn thì chẳng có chuyện khó khăn cho vặn vẹo; Sai lầm của cụ bắt đầu từ việc mua rotuyn lái trong mà không mang mẫu đi kiểm chứng; Chắc chắn phải có sự sai khác thì mới không thể vặn được vào như vậy; Việc hạ thước lái, toa ro lại ren để gắn cho bằng được cặp ro tuyn mới là hết sức sai lầm; Em nghĩ cụ nên kiểm tra lại cặp ro tuyn mới kia, có thế nó không đúng đời, ko phải hàng chuẩn bằng việc mang cặp ro tuyn đã tháo ra đến thaco để so sánh xem có gì khác biệt.
 

WHITE TIGER

Xe container
Biển số
OF-10985
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
6,414
Động cơ
595,215 Mã lực
Tuổi
45
Thước lái không bị sao thì đừng tháo ra.Nếu tháo ra bảo dưỡng thì cần đánh dấu,nếu không sẽ bị nặng hoặc lắc lái
 

hai_phuc.autote

Xe tăng
Biển số
OF-324770
Ngày cấp bằng
24/6/14
Số km
1,407
Động cơ
301,270 Mã lực
Thợ bít thừa là cụ mua sai đồ nhưng họ vẫn cố lắp vào,ko vặn đc nhẹ nhàng thì cố vặn,đến lúc hỏng ren thì cụ là ng chịu,taij cụ mua sai đồ.cụ bảo thợ Chỉnh lại cái con bulông căn chỉnh độ dơ của thước lái,chắc khi lắp vào thợ vặn quá tay nên thước lái bị ghì cụ ạ.
 

LGG2Docomo

Xe tăng
Biển số
OF-342046
Ngày cấp bằng
9/11/14
Số km
1,739
Động cơ
286,840 Mã lực
Nơi ở
Hoàng Mai - Hà Nội
Website
www.otofun.net
Thợ bít thừa là cụ mua sai đồ nhưng họ vẫn cố lắp vào,ko vặn đc nhẹ nhàng thì cố vặn,đến lúc hỏng ren thì cụ là ng chịu,taij cụ mua sai đồ.cụ bảo thợ Chỉnh lại cái con bulông căn chỉnh độ dơ của thước lái,chắc khi lắp vào thợ vặn quá tay nên thước lái bị ghì cụ ạ.
Cảm ơn các cụ rất nhiệt tình với em! Việc đã đành rồi thì thôi dù sao thì nó theo chuẩn của rotuyn em mua rồi nên lần sau có thay thì cứ thay loại này, lỗi cũng có thể do em mua không chuẩn đời, có điều em đã nói rõ với nhà Mast là đời xe em rồi nhưng vẫn ko chuẩn. Vấn đề em lăn tăn là tay lái nặng thôi ạ, em có cảm giác nó trả lái cũng mạnh hơn trước, đánh lái vào cua bỏ tay ra nó trả lại phần phật. À tiện cụ hải phúc địa chỉ ở đâu nếu mai rảnh ko khắc phục đc thì em qua nhờ cụ chỉnh lại giúp nhé, e cảm ơn
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top