Bảo dưỡng sau khi civic đi được 40.000km

goodluck

Xe tải
Biển số
OF-14760
Ngày cấp bằng
14/4/08
Số km
269
Động cơ
516,074 Mã lực
Vợ 2 e đi đc gần 4 vạn rồi. Từ ngày cưới e nó về cũng chưa làm gì ngoài thay dầu và thay lọc dầu định kỳ cho e nó cả. E ở tỉnh lẻ lên cũng không có điều kiện vào Honda Tây Hồ hay Mỹ đình để bảo dưỡng thường xuyên được. E tính đợt này định đi kiểm tra tổng thể và thay thế những gì cần thiết. E nhờ các cụ tư vấn giúp với thời gian đi như vậy giờ e vào gara cần bảo thợ kiểm tra và thay thế những gì? Vợ 2 em civic 1.8MT. Cảm ơn các cụ nhiều!
 

OmegaO9

Xe container
Biển số
OF-2121
Ngày cấp bằng
24/10/06
Số km
6,013
Động cơ
614,766 Mã lực
Nơi ở
Toyota 0972 84 86 88
Theo lịch trình của Honda ,ở mức 4 vạn ngoài kiểm tra bảo dưỡng, cụ chỉ phải thay :
-Dầu +lọc dầu (Cái này nếu cụ thay ở tỉnh thì nhớ chỉ số dầu cho Civic là loại 5 W-30 chứ đừng để họ thay loại Havoline 20 W-50 nhé )
-Lọc gió động cơ
-Lọc dầu máy
-Lọc xăng (nếu cẩn thận-còn thực ra tầm 7 vạn thay cũng được )
 

nhulong

Xe điện
Biển số
OF-26493
Ngày cấp bằng
27/12/08
Số km
3,039
Động cơ
515,666 Mã lực
Nơi ở
Thủ Đô Hà Nội - TP. Hồ Chí Minh
Website
www.teckey.com
Theo lịch trình của Honda ,ở mức 4 vạn ngoài kiểm tra bảo dưỡng, cụ chỉ phải thay :
-Dầu +lọc dầu (Cái này nếu cụ thay ở tỉnh thì nhớ chỉ số dầu cho Civic là loại 5 W-30 chứ đừng để họ thay loại Havoline 20 W-50 nhé )
-Lọc gió động cơ
-Lọc dầu máy
-Lọc xăng (nếu cẩn thận-còn thực ra tầm 7 vạn thay cũng được )
thay tuốt , theo đúng quy trình bảo dưỡng của Honda ! Đắt nhất cái lọc xăng thôi, hình như 1.8tr thì fai ! Bác đưa vào hãng họ làm cho, việc gì fai ngợi ! Ngồi trà chanh lướt wweb xong phủi *** tính tiền đi về :))
 

cucho

Xe tăng
Biển số
OF-76328
Ngày cấp bằng
26/10/10
Số km
1,249
Động cơ
433,240 Mã lực
Em nhiệt liệt phản đối cái lối suy nghĩ "Từ ngày cưới e nó về cũng chưa làm gì ngoài thay dầu và thay lọc dầu định kỳ cho e nó cả..." của bác. Bác mua mới có sách, có sổ mà bác để vợ bác gần 40 tuổi chỉ mỗi đánh răng rửa mặt thôi à?.

Hãy bảo dưỡng theo chế độ của hãng-mỗi 5000-để đảm bảo vợ bác xinh lâu, đẹp lâu, sung sức lâu. Em fun tí nhưng ko hề đùa. Đừng chủ quan đó là cách tiết kiệm khao học và có cơ sở nhất
 

RAVA

Xe ba gác
Biển số
OF-24857
Ngày cấp bằng
27/11/08
Số km
21,064
Động cơ
695,381 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó quanh Bờ Hồ
Vợ 2 e đi đc gần 4 vạn rồi. Từ ngày cưới e nó về cũng chưa làm gì ngoài thay dầu và thay lọc dầu định kỳ cho e nó cả. E ở tỉnh lẻ lên cũng không có điều kiện vào Honda Tây Hồ hay Mỹ đình để bảo dưỡng thường xuyên được. E tính đợt này định đi kiểm tra tổng thể và thay thế những gì cần thiết. E nhờ các cụ tư vấn giúp với thời gian đi như vậy giờ e vào gara cần bảo thợ kiểm tra và thay thế những gì? Vợ 2 em civic 1.8MT. Cảm ơn các cụ nhiều!
-Em ko biết xe Honda ntn còn xe Toy chạy 4 vạn km thay nhiều thứ lắm, em thấy trong lits của hãng có khoảng 10 hạng mục phải thay thế và bảo dưỡng như: Thay dầu máy, dầu phanh, dầu cầu, dầu hộp số (thay nếu là xe số tay, còn số tự động thì 8 vạn), dầu trợ lực lái, lọc gió điều hòa, lọc gió động cơ, lọc dầu, lọc xăng, buzi (tùy loại xe), nước làm mát, bảo dưỡng phanh, đảo lốp...Bác phải goi điện trước cho hãng để check xem phải làm gì và hẹn thời gian ra sao? Chúc bác vui với vợ 2.:-"
 
Chỉnh sửa cuối:

OmegaO9

Xe container
Biển số
OF-2121
Ngày cấp bằng
24/10/06
Số km
6,013
Động cơ
614,766 Mã lực
Nơi ở
Toyota 0972 84 86 88
thay tuốt , theo đúng quy trình bảo dưỡng của Honda ! Đắt nhất cái lọc xăng thôi, hình như 1.8tr thì fai ! Bác đưa vào hãng họ làm cho, việc gì fai ngợi ! Ngồi trà chanh lướt wweb xong phủi *** tính tiền đi về :))
Lọc xăng cho Cv là 775K cụ ạ.Theo đúng quy trình thì bảo dưỡng cấp độ 4 vạn của 1.8 At ở khoảng 1,5 tr đổ lại(nếu thay cả lọc xăng)
-Em ko biết xe Honda ntn còn xe Toy chạy 4 vạn km thay nhiều thứ lắm, em thấy trong lits của hãng có khoảng 10 hạng mục phải thay thế và bảo dưỡng như:Thay dầu máy, dầu phanh, dầu cầu, dầu hộp số (thay nếu là xe số tay, còn số tự động thì 8 vạn), dầu trợ lực lái, lọc gió điều hòa, lọc gió động cơ, lọc xăng, buzi (tùy loại xe), làm sạch má phanh, đảo lốp...Bác phải goi điện trước cho hãng để check xem phải làm gì và hẹn thời gian ra sao? Chúc bác vui với vợ 2.:-"
Dầu phanh và dầu số làm gì phải thay sớm thế cụ :P
 

Tứ Vạn

Xe điện
Biển số
OF-22232
Ngày cấp bằng
10/10/08
Số km
2,294
Động cơ
517,417 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Vợ 2 e đi đc gần 4 vạn rồi. Từ ngày cưới e nó về cũng chưa làm gì ngoài thay dầu và thay lọc dầu định kỳ cho e nó cả. E ở tỉnh lẻ lên cũng không có điều kiện vào Honda Tây Hồ hay Mỹ đình để bảo dưỡng thường xuyên được. E tính đợt này định đi kiểm tra tổng thể và thay thế những gì cần thiết. E nhờ các cụ tư vấn giúp với thời gian đi như vậy giờ e vào gara cần bảo thợ kiểm tra và thay thế những gì? Vợ 2 em civic 1.8MT. Cảm ơn các cụ nhiều!
Vợ 2 iem hôm rồi cũng vào Honda MD iem đánh bạo hỏi cái vụ bảo trì toàn bộ xe 1.8 AT chị nhân viên thông báo vợ iem làm tuốt tuồn tuột hết 3 củ 2 sao nhiều thế cụ Ô9 nhỉ???? Có cách nào giảm đau thương không ??? hehehe
 

vietvoiz

Xe container
Biển số
OF-7990
Ngày cấp bằng
14/8/07
Số km
9,401
Động cơ
627,788 Mã lực
Tuổi
52
Nơi ở
+21.03216 +105.86850
Website
www.vietvoiz.com
Bác nào cũng có sách mà chả xem à, bác nào mất sách tham khảo tạm

Danh mục này áp dụng phổ thông, đối với những xe có sổ hướng dẫn sử dụng riêng thì làm theo sổ hướng dẫn hoặc những xe có điều kiện vận hành khắc nghiệt, đặc biệt thì sẽ căn cứ hiệu chỉnh theo điều kiện cụ thể

BẢO DƯỠNG CẤP I : 5,000 km
1 - Thay dầu máy (thanh toán riêng)
2 - Kích xe kiểm tra, xiết chặt gầm
3 - Kiểm tra bổ xung nước làm mát, nước rửa kính

BẢO DƯỠNG CẤP II: 10,000 km
1 - Thay dầu máy (thanh toán riêng)
2 - Thay lọc dầu máy (thanh toán riêng)
3 - Vệ sinh lọc gió động cơ
4 - Kích xe kiểm tra, xiết gầm
5 - Kiểm tra bổ xung nước làm mát, nước rửa kính, dầu trợ lực
6 - Đảo lốp

BẢO DƯỠNG CẤP III: 20,000 km
1 - Thay dầu máy (thanh toán riêng)
2 - Thay lọc dầu máy (thanh toán riêng)
3 - Vệ sinh lọc gió động cơ
4 - Vệ sinh lọc gió điều hòa
5 - Kiểm tra, xiết gầm
6 - Đảo Lốp
7 - Kiểm tra, bổ xung nước làm mát, nước rửa kính, dầu trợ lực, dầu phanh

BẢO DƯỠNG CẤP III: 30,000 km
(thực hiện như bảo dưỡng cấp II)

BẢO DƯỠNG CẤP IV: 40,000 Km
1 - Thay dầu máy (thanh toán riêng theo lượng sử dụng)
2 - Thay lọc dầu máy (thanh toán riêng)
3 - Thay lọc nhiên liệu (thanh toán riêng)
4 - Thay lọc gió động cơ (thanh toán riêng)
5 - Thay bugi (thanh toán riêng)
6 - Thay dầu phanh, dầu côn
7 - Thay nước làm mát
8 – Thay dầu hộp số
9 - Bảo dưỡng hệ thống phanh (thay má phanh nếu mòn hết)
10 – Bảo dưỡng máy phát điện, củ đề
11 - Thay dầu hộp cài cầu và visai cầu sau đối với xe cầu sau và/hoặc xe 4WD
12 - Kiểm tra xiết lại gầm
13 - Đảo lốp, cân chỉnh độ chụm, cân bằng động bánh xe (thanh toán riêng)
14 - Vệ sinh lọc gió điều hòa, kiểm tra ga bổ xung nếu thiếu (riêng việc bổ sung thêm gas điều hòa chỉ thực hiện khi lượng hao hụt rất ít, nếu có hao hụt nhiều dẫn đến mất lạnh cần xử lý làm kín hệ thống toàn diện
, xin mời xem thêm chi tiết về việc này Ở Đây)

+ Sau mỗi 10,000km tiếp theo lại lặp lại từ BẢO DƯỠNG CẤP II - BẢO DƯỠNG CẤP III - BẢO DƯỠNG CẤP IV - BẢO DƯỠNG CẤP II . . . .
+ Đảo lốp và cân bằng động bánh xe, cân bằng độ chụm bánh xe nên thực hiện mỗi 10,000 km, việc này phải thuê các cơ sở làm về lốp thực hiện riêng
+ Thay dầu máy và lọc dầu máy định kỳ thực hiện như hướng dẫn của nhà sản xuất hoặc mỗi 5,000km đối với các loại dầu phổ thông

@ Chú ý: đối với xe sử dụng cua roa (đai) cam, nên thay đai cam, bi tăng, bi tì ở mức 70,000km - 80,000km
xem thêm Ở ĐÂY
 

Tứ Vạn

Xe điện
Biển số
OF-22232
Ngày cấp bằng
10/10/08
Số km
2,294
Động cơ
517,417 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
xe iem đi 4 vạn rồi đó thế bên cụ bảo đưỡng toàn bộ xe iem hết bao nhiêu nhỉ ( CV 1.8 AT)
 

RAVA

Xe ba gác
Biển số
OF-24857
Ngày cấp bằng
27/11/08
Số km
21,064
Động cơ
695,381 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó quanh Bờ Hồ
Vợ 2 iem hôm rồi cũng vào Honda MD iem đánh bạo hỏi cái vụ bảo trì toàn bộ xe 1.8 AT chị nhân viên thông báo vợ iem làm tuốt tuồn tuột hết 3 củ 2 sao nhiều thế cụ Ô9 nhỉ???? Có cách nào giảm đau thương không ??? hehehe
-Em tháng trước vừa đi bảo dưỡng 4 vạn km cho em Ỉn V, có 2 hạng mục ko phải thay là dầu cầu (do vừa BH thay gioăng cầu sau do chảy dầu nên đã thay dầu cầu ở 1,2 vạn km) và dầu hộp số (do là xe số tự động nên đến 8 vạn mới phải thay) mà đã đi mất 4,8 củ rồi, đấy là chưa thay 2 cái cao su gạt nước nữa, nếu đầy đủ chắc phải gần 6 củ, của bác hình như vẫn còn ít lắm?~X(
 

mensayhonviet

Xe tải
Biển số
OF-88237
Ngày cấp bằng
12/3/11
Số km
218
Động cơ
409,323 Mã lực
Nơi ở
Lò nấu rượu
@ Cụ Ô9
Lọc xăng cho Cv là 775K cụ ạ.Theo đúng quy trình thì bảo dưỡng cấp độ 4 vạn của 1.8 At ở khoảng 1,5 tr đổ lại(nếu thay cả lọc xăng) có chính xác ko cụ ??
E hỏi qua thấy cố vấn báo dự toán gần 2,9tr cơ mà. Trong đó bộ lọc nhiên liệu (Part no 17048-SNA-010) : 1.401.956 VND
 

jim011

Xe tải
Biển số
OF-58250
Ngày cấp bằng
3/3/10
Số km
212
Động cơ
446,720 Mã lực
Nơi ở
Mái nhà otofun
Vợ 2 e đi đc gần 4 vạn rồi. Từ ngày cưới e nó về cũng chưa làm gì ngoài thay dầu và thay lọc dầu định kỳ cho e nó cả. E ở tỉnh lẻ lên cũng không có điều kiện vào Honda Tây Hồ hay Mỹ đình để bảo dưỡng thường xuyên được. E tính đợt này định đi kiểm tra tổng thể và thay thế những gì cần thiết. E nhờ các cụ tư vấn giúp với thời gian đi như vậy giờ e vào gara cần bảo thợ kiểm tra và thay thế những gì? Vợ 2 em civic 1.8MT. Cảm ơn các cụ nhiều!
Em cũng tỉnh lẻ, có khi còn xa hơn cụ. Những vẫn đều đặn 5000km lại về gặp các bác HD tây hồ. Nên như thế cụ ạ, đi cho nó yên tâm
 

OmegaO9

Xe container
Biển số
OF-2121
Ngày cấp bằng
24/10/06
Số km
6,013
Động cơ
614,766 Mã lực
Nơi ở
Toyota 0972 84 86 88
@ Cụ Ô9
Lọc xăng cho Cv là 775K cụ ạ.Theo đúng quy trình thì bảo dưỡng cấp độ 4 vạn của 1.8 At ở khoảng 1,5 tr đổ lại(nếu thay cả lọc xăng) có chính xác ko cụ ??
E hỏi qua thấy cố vấn báo dự toán gần 2,9tr cơ mà. Trong đó bộ lọc nhiên liệu (Part no 17048-SNA-010) : 1.401.956 VND
Trong dự toán có nhiều hạng mục mờ cụ,em sẽ cập nhật bảng giá mới.Bảng giá tham khảo theo ảnh đã được điều chỉnh.
 

goodluck

Xe tải
Biển số
OF-14760
Ngày cấp bằng
14/4/08
Số km
269
Động cơ
516,074 Mã lực
Em nhiệt liệt phản đối cái lối suy nghĩ "Từ ngày cưới e nó về cũng chưa làm gì ngoài thay dầu và thay lọc dầu định kỳ cho e nó cả..." của bác. Bác mua mới có sách, có sổ mà bác để vợ bác gần 40 tuổi chỉ mỗi đánh răng rửa mặt thôi à?.

Hãy bảo dưỡng theo chế độ của hãng-mỗi 5000-để đảm bảo vợ bác xinh lâu, đẹp lâu, sung sức lâu. Em fun tí nhưng ko hề đùa. Đừng chủ quan đó là cách tiết kiệm khao học và có cơ sở nhất
E mua lạ cụ ah! E biết chủ cũ cũng giống như e thôi
 

30T-2917

Xe tải
Biển số
OF-44506
Ngày cấp bằng
25/8/09
Số km
361
Động cơ
467,200 Mã lực
Sao cụ Ô9 chưa cập nhật cho anh em cái bảng giá mới nhỉ ???
 

GALA2.0

Xe tải
Biển số
OF-105572
Ngày cấp bằng
12/7/11
Số km
257
Động cơ
397,280 Mã lực
Theo lịch trình của Honda ,ở mức 4 vạn ngoài kiểm tra bảo dưỡng, cụ chỉ phải thay :
-Dầu +lọc dầu (Cái này nếu cụ thay ở tỉnh thì nhớ chỉ số dầu cho Civic là loại 5 W-30 chứ đừng để họ thay loại Havoline 20 W-50 nhé )
-Lọc gió động cơ
-Lọc dầu máy
-Lọc xăng (nếu cẩn thận-còn thực ra tầm 7 vạn thay cũng được )
Cụ O9 cho em hỏi thay lọc xăng Accord 2008 xuất Mỹ hết bao nhiêu ạ?
 

cerat

Xe container
Biển số
OF-305308
Ngày cấp bằng
16/1/14
Số km
6,063
Động cơ
355,820 Mã lực
Nơi ở
năm châu bốn bể
Website
www.cerat.com.vn
Em hỏi ngu tí, bảo dưỡng cấp IV sao không thấy kiểm tra máy, áp suất làm việc của động cơ... mà toàn cái râu ria các cụ nhỉ

Bác nào cũng có sách mà chả xem à, bác nào mất sách tham khảo tạm

Danh mục này áp dụng phổ thông, đối với những xe có sổ hướng dẫn sử dụng riêng thì làm theo sổ hướng dẫn hoặc những xe có điều kiện vận hành khắc nghiệt, đặc biệt thì sẽ căn cứ hiệu chỉnh theo điều kiện cụ thể

BẢO DƯỠNG CẤP I : 5,000 km
1 - Thay dầu máy (thanh toán riêng)
2 - Kích xe kiểm tra, xiết chặt gầm
3 - Kiểm tra bổ xung nước làm mát, nước rửa kính

BẢO DƯỠNG CẤP II: 10,000 km
1 - Thay dầu máy (thanh toán riêng)
2 - Thay lọc dầu máy (thanh toán riêng)
3 - Vệ sinh lọc gió động cơ
4 - Kích xe kiểm tra, xiết gầm
5 - Kiểm tra bổ xung nước làm mát, nước rửa kính, dầu trợ lực
6 - Đảo lốp

BẢO DƯỠNG CẤP III: 20,000 km
1 - Thay dầu máy (thanh toán riêng)
2 - Thay lọc dầu máy (thanh toán riêng)
3 - Vệ sinh lọc gió động cơ
4 - Vệ sinh lọc gió điều hòa
5 - Kiểm tra, xiết gầm
6 - Đảo Lốp
7 - Kiểm tra, bổ xung nước làm mát, nước rửa kính, dầu trợ lực, dầu phanh

BẢO DƯỠNG CẤP III: 30,000 km
(thực hiện như bảo dưỡng cấp II)

BẢO DƯỠNG CẤP IV: 40,000 Km
1 - Thay dầu máy (thanh toán riêng theo lượng sử dụng)
2 - Thay lọc dầu máy (thanh toán riêng)
3 - Thay lọc nhiên liệu (thanh toán riêng)
4 - Thay lọc gió động cơ (thanh toán riêng)
5 - Thay bugi (thanh toán riêng)
6 - Thay dầu phanh, dầu côn
7 - Thay nước làm mát
8 – Thay dầu hộp số
9 - Bảo dưỡng hệ thống phanh (thay má phanh nếu mòn hết)
10 – Bảo dưỡng máy phát điện, củ đề
11 - Thay dầu hộp cài cầu và visai cầu sau đối với xe cầu sau và/hoặc xe 4WD
12 - Kiểm tra xiết lại gầm
13 - Đảo lốp, cân chỉnh độ chụm, cân bằng động bánh xe (thanh toán riêng)
14 - Vệ sinh lọc gió điều hòa, kiểm tra ga bổ xung nếu thiếu (riêng việc bổ sung thêm gas điều hòa chỉ thực hiện khi lượng hao hụt rất ít, nếu có hao hụt nhiều dẫn đến mất lạnh cần xử lý làm kín hệ thống toàn diện
, xin mời xem thêm chi tiết về việc này Ở Đây)

+ Sau mỗi 10,000km tiếp theo lại lặp lại từ BẢO DƯỠNG CẤP II - BẢO DƯỠNG CẤP III - BẢO DƯỠNG CẤP IV - BẢO DƯỠNG CẤP II . . . .
+ Đảo lốp và cân bằng động bánh xe, cân bằng độ chụm bánh xe nên thực hiện mỗi 10,000 km, việc này phải thuê các cơ sở làm về lốp thực hiện riêng
+ Thay dầu máy và lọc dầu máy định kỳ thực hiện như hướng dẫn của nhà sản xuất hoặc mỗi 5,000km đối với các loại dầu phổ thông

@ Chú ý: đối với xe sử dụng cua roa (đai) cam, nên thay đai cam, bi tăng, bi tì ở mức 70,000km - 80,000km
xem thêm Ở ĐÂY
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top