- Biển số
- OF-582961
- Ngày cấp bằng
- 3/8/18
- Số km
- 109
- Động cơ
- 138,383 Mã lực
- Tuổi
- 46
Các cụ cho em hỏi bảo dưỡng ở cấp 10 vạn cho CRV 2008 bản 2.0 nhập Đài thì cần bảo dưỡng những hạng mục gì ạ. Kinh phí khoảng bao nhiêu ạ. Cám ơn các cụ nhiều.
Câu này khó, vì bạn là chủ xe thì bạn cần biết tình trạng xe ntn, trước đó đã bảo dưỡng, thay thế ntn.Các cụ cho em hỏi bảo dưỡng ở cấp 10 vạn cho CRV 2008 bản 2.0 nhập Đài thì cần bảo dưỡng những hạng mục gì ạ. Kinh phí khoảng bao nhiêu ạ. Cám ơn các cụ nhiều.
Em cám ơn cụ ạ. Em mới lấy cái xe này nên không biết chủ cũ đã bảo dưỡng thay thế những gì. Em chạy được khoảng 3000 km thấy mọi thứ đều bình thường, không có vấn đề gì cả. Em muốn đến mốc 100.000 km ra hãng để thợ kiểm tra tổng thể lại xem cái gì cần tút tát hay thay thế để đi cho yên tâm ạ. Hay là xe cũ thế này thì nên hỏng gì sửa đấyCâu này khó, vì bạn là chủ xe thì bạn cần biết tình trạng xe ntn, trước đó đã bảo dưỡng, thay thế ntn.
Xe đời 2008 mà để ý thay thế bảo dưỡng thì chả cần quan tâm mốc 10000 km hay 20000 km...cần làm gì, vì không nên chờ đến mốc đó rồi bảo dưỡng tất cả, thay thế như thế sẽ tốn kém tiền bạc, đôi khi xe vận hành không an toàn.
Chỉ một ví dụ đơn giản ntn, xe bạn đang đi điều hòa không mát, có mùi thì chắc chắn bạn cần phải vào hãng, gara ngoài kiểm tra, bảo dưỡng điều hòa. hay như dây cu roa bị rão, nứt cần thay thế ngay tránh đi cố dẫn đến đứt chứ không ai chờ đến mốc 10000 km để thay cả.
Tất cả những thay thế, sửa chữa nhỏ trong quá trình vận hành xe chính là việc bảo dưỡng xe rồi.
Đối với xe đời cũ 2008 (đăng kiểm 6 tháng một lần) thì cần chú ý hơn xe mới, trong quá trình sử dụng, vận hành xe để ý xem xe có hiện tượng gì bất thường, khác lạ không thì cần đi kiểm tra, bảo dưỡng ,thay thế.
Số 1: Tự người lái xe (chủ xe) kiểm tra tổng quan xe xem có móp, xước sơn, bong nhựa...các bóng đèn có hiện tượng kém, sắp cháy không, các kính có nứt, bám bẩn không, gạt mưa cần thay thế không...ngó xem 4 quả lốp có hiện tượng nứt, rách, sắp đến hạn thay chưa, và cả quả lốp dự phòng nữa.
Số 2: Mở nắp ca pô lên ngó xem bên trong khoang máy có sạch sẽ không, có bị chuột bọ chui vào và phóng uế ra không, hay có hiện tượng đứt dây điện, ống....nổ máy nghe tiếng máy có gì khác so với bình thường không, ngó gầm xe có gì bất thường không...
Số 3: Vào trong xe bật điều hòa, đèn, lật sàn xe xem có gì khác lạ bất thường không...
Số 4: Kiểm tra sổ bảo hành xem lần trước đã làm những gì, sau đó ra trao đổi với chủ gara hay thợ cứng ở gara để biết thay thế, sửa chữa.
Số 5: Sau khi bảo dưỡng xong, ghi các thứ thợ đã thay, số tiền để có thông tin cho lần bảo dưỡng, thay thế tiếp theo.