Bảo dưỡng điều hòa

hieutd2

Xe tăng
Biển số
OF-6594
Ngày cấp bằng
1/7/07
Số km
1,099
Động cơ
549,455 Mã lực
Em đang muốn đưa xe đi làm vệ sinh hệ thống điều hòa, tiện thể bảo dưỡng xem em nó cần thêm gas hay gì để xử lý luôn. Anh em OS biết chỗ nào uy tín hay bác nào có cửa hàng thì giới thiệu em với. cám ơn cả nhà nhìu nhìu(b)
 

SốtVirút

Xe tăng
Biển số
OF-40905
Ngày cấp bằng
17/7/09
Số km
1,980
Động cơ
487,020 Mã lực
Sang cụ Vòi LGT
 

vietvoiz

Xe container
Biển số
OF-7990
Ngày cấp bằng
14/8/07
Số km
9,198
Động cơ
627,747 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
+21.03216 +105.86850
Website
www.vietvoiz.com
Em đang muốn đưa xe đi làm vệ sinh hệ thống điều hòa, tiện thể bảo dưỡng xem em nó cần thêm gas hay gì để xử lý luôn. Anh em OS biết chỗ nào uy tín hay bác nào có cửa hàng thì giới thiệu em với. cám ơn cả nhà nhìu nhìu(b)
Các cụ lưu ý: trong vòng 1 tháng nhà cháu thay 3 cái lốc điều hòa hỏng vì "thêm gas" nhé, gas thiếu chút chút do dò rỉ đường ống thì có thể thêm cũng được, nhưng cũng chỉ 1 hay 2 lần là cùng. Khi đường ống hở lâu ngày, hở nhiều . . . ngoài việc rò mất gas thì dầu lạnh cũng theo ra, trong khi dầu lạnh thì không thể bổ sung như gas được mà phải xả hệ thống, làm sạch bơm vào. Nhiều nơi thợ không có kiến thức cơ bản chỉ học truyền tay, hễ thiếu gas là cắm ống bơm thêm, dần dần lốc điều hòa không có dầu làm lạnh nên đi toi cả lốc. Danh sách nạn nhân OF trong 1 tháng qua đến chỗ cháu vì hỏng lốc do thiếu dầu lạnh

- Phương 9236: Pajero - phải thay lốc
- Trung Trọc: xe con bọ VW - phải thay lốc mất hơn 10 củ
- Nha Sỹ: Celica - chưa thay lốc nhưng độ lạnh không đạt như mong muốn dù đã khắc phục, trước sau cũng phải thay

@ Dầu lạnh: là một loại dầu nhớt chịu được nhiệt độ thấp, lưu thông lẫn cùng gas để bôi trơn lốc lạnh
@ Hễ tháo hệ thống thay gas thì bắt buộc phải thay phin lọc gas, không thì tiền mất tật mang như cụ Fiat 1.6

Đôi điều lưu ý các cụ
 

tuyenvpt

Xe tăng
Biển số
OF-261
Ngày cấp bằng
12/6/06
Số km
1,265
Động cơ
593,254 Mã lực
Tuổi
52
Các cụ lưu ý: trong vòng 1 tháng nhà cháu thay 3 cái lốc điều hòa hỏng vì "thêm gas" nhé, gas thiếu chút chút do dò rỉ đường ống thì có thể thêm cũng được, nhưng cũng chỉ 1 hay 2 lần là cùng. Khi đường ống hở lâu ngày, hở nhiều . . . ngoài việc rò mất gas thì dầu lạnh cũng theo ra, trong khi dầu lạnh thì không thể bổ sung như gas được mà phải xả hệ thống, làm sạch bơm vào. Nhiều nơi thợ không có kiến thức cơ bản chỉ học truyền tay, hễ thiếu gas là cắm ống bơm thêm, dần dần lốc điều hòa không có dầu làm lạnh nên đi toi cả lốc. Danh sách nạn nhân OF trong 1 tháng qua đến chỗ cháu vì hỏng lốc do thiếu dầu lạnh

- Phương 9236: Pajero - phải thay lốc
- Trung Trọc: xe con bọ VW - phải thay lốc mất hơn 10 củ
- Nha Sỹ: Celica - chưa thay lốc nhưng độ lạnh không đạt như mong muốn dù đã khắc phục, trước sau cũng phải thay

@ Dầu lạnh: là một loại dầu nhớt chịu được nhiệt độ thấp, lưu thông lẫn cùng gas để bôi trơn lốc lạnh
@ Hễ tháo hệ thống thay gas thì bắt buộc phải thay phin lọc gas, không thì tiền mất tật mang như cụ Fiat 1.6

Đôi điều lưu ý các cụ
Cụ rất chuẩn.
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
16,994
Động cơ
591,000 Mã lực
Cụ vòi ơi. Nhà cháu đi con VIOS, thấy máy lạnh không được như ý lắm. Bật hết cỡ thường xuyên và lâu mới lạnh. Hỏi một số người thì họ bảo là xe còi Vios nó thế. Muốn máy tốt thì mua xe xịn mà đi. Cụ cho hỏi họ nói thế có đúng không ạ?
Nếu cháu vẫn không muốn đổi xe còi mà vẫn muốn lạnh hơn thì qua chỗ cụ có được ko? Chỗ cụ ở chỗ nào?
 

vietvoiz

Xe container
Biển số
OF-7990
Ngày cấp bằng
14/8/07
Số km
9,198
Động cơ
627,747 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
+21.03216 +105.86850
Website
www.vietvoiz.com
Cụ vòi ơi. Nhà cháu đi con VIOS, thấy máy lạnh không được như ý lắm. Bật hết cỡ thường xuyên và lâu mới lạnh. Hỏi một số người thì họ bảo là xe còi Vios nó thế. Muốn máy tốt thì mua xe xịn mà đi. Cụ cho hỏi họ nói thế có đúng không ạ?
Nếu cháu vẫn không muốn đổi xe còi mà vẫn muốn lạnh hơn thì qua chỗ cụ có được ko? Chỗ cụ ở chỗ nào?
Họ phán dã man quá :D :D cụ đi kiếm một cái nhiệt kế loại đo trong nhà, loại nào bé bé đút được vào khe của gió sâu độ 5cm, sau đó chạy xe điều hòa độ 15 phút, đạp ga đến 2,000rpm xem nhiệt độ xuống bao nhiêu, baỏ cháu rồi cháu phán tiếp nhé (cái sự nóng - lạnh phải có chỉ số kỹ thuật cụ thể mới nói chuyện được.

@ ở hiệu thuốc có bán cái nhiệt kế như cái thước kẻ, mua vể bẻ bớt cái nhựa xung quanh đi là đút đc vào cửa gió, bằng không chạy ra gara nào bảo thợ điều hòa đo cho là xong
 

SốtVirút

Xe tăng
Biển số
OF-40905
Ngày cấp bằng
17/7/09
Số km
1,980
Động cơ
487,020 Mã lực
Cụ vòi ơi. Nhà cháu đi con VIOS, thấy máy lạnh không được như ý lắm. Bật hết cỡ thường xuyên và lâu mới lạnh. Hỏi một số người thì họ bảo là xe còi Vios nó thế. Muốn máy tốt thì mua xe xịn mà đi. Cụ cho hỏi họ nói thế có đúng không ạ?
Nếu cháu vẫn không muốn đổi xe còi mà vẫn muốn lạnh hơn thì qua chỗ cụ có được ko? Chỗ cụ ở chỗ nào?
Cụ bật hết cỡ lạnh, lấy gió trong, thổi hướng vào người xem. Xe E cũng VIOS làm như thế này chỉ mấy phút sau là sun cả c...him
 

Dogia

Xe điện
Biển số
OF-1901
Ngày cấp bằng
11/10/06
Số km
3,151
Động cơ
599,530 Mã lực
Tuổi
53
Em đang muốn đưa xe đi làm vệ sinh hệ thống điều hòa, tiện thể bảo dưỡng xem em nó cần thêm gas hay gì để xử lý luôn. Anh em OS biết chỗ nào uy tín hay bác nào có cửa hàng thì giới thiệu em với. cám ơn cả nhà nhìu nhìu(b)
Kụ có nhầm diễn đàn khác không ạ?
 

hieutd2

Xe tăng
Biển số
OF-6594
Ngày cấp bằng
1/7/07
Số km
1,099
Động cơ
549,455 Mã lực
cám ơn bác vietvoiz nhiều, nhờ bác mà e đã hiểu thêm nhiều thứ. Các bác đã chỉ dẫn kiến thức thì bác chỉ luôn cho e chỗ nào sửa, bảo dưỡng tốt để e dẫn vợ 2 qua với. Tình hình xe nhà e độ lạnh vẫn ngon, mặc dù chạy từ 2005 đến nay chưa phải bơm ga gì cả.
Bác vietvoiz có dịch vụ bảo dưỡng điều hòa thì cho e địa chỉ qua với.
 

linhcau75

Xe đạp
Biển số
OF-67902
Ngày cấp bằng
7/7/10
Số km
19
Động cơ
432,190 Mã lực
mình cung chay xe vios cam nhan lanh nhung lâu thoi chu chay dường dai thi cũng như nhau cả
 

SHD

Xe điện
Biển số
OF-48984
Ngày cấp bằng
19/10/09
Số km
2,274
Động cơ
480,670 Mã lực
Theo em, đối với hệ thống điều hòa em xin có 1 số ý như sau :
1- hệ thống điều hòa đang tốt thì chả có gì mà phải bảo dưỡng cho tốn xèng trừ phi thổi cái lọc gió cabin và vệ sinh mấy cái cửa gió cho đỡ mùi, vì hệ thống này là hệ thống kín. Nếu cái quạt gió thổi hơi lạnh có tiếng kêu bất thường thì tháo kiểm tra và vệ sinh, còn không thì thôi
2- khi hệ thống không mát cụ kiểm tra xem hệ thống có rò rỉ không? tốt nhất lúc này nên gặp nhà chuyên môn vì họ có máy thử độ kín, dễ xác định nơi rò rỉ. Nếu gas còn tốt, hệ thống không bị leak thì lốc có vấn đề.
3- khi hệ thống kín của điều hòa bị tháo rời do rò rỉ thì sau khi khắc phục đương nhiên phải thay phin lọc gas, sau đó hút chân không, thử độ kín lần cuối, rồi nạp bổ sung dầu và gas. Lưu ý đặc biệt nên dùng gas 134a nhãn hiệu dupont của mỹ và dầu lốc lạnh là dầu PAG, đừng cho dầu POE (dầu PAG đắt hơn nhiều dầu POE) nếu dùng dầu POE với r134a sẽ tàn phá lốc, tách lớp ống dẫn, làm thủng dàn nóng, dàn lạnh, khi đó các cụ sẽ trả giá khá đắt cho sự bất cẩn này. Vì vậy khi bổ xung dầu các cụ nhớ đòi xem hộp có ghi chữ PAG nhé, và đừng tham rẻ nạp tay ở vỉa hè trần khắc chân nhé.
4-nếu gas thiếu 1 chút theo tiêu chuẩn thì chỉ nạp bổ sung cho vừa đủ đúng chỉ định của nhà sản xuất. (mỗi loại xe đều có quy định riêng về số lượng gas và mức dầu trong hệ thống)
5- các cụ nên nạp ở những cơ sở có máy nạp, tránh dùng đồng hồ 3 dây nạp thẳng từ bình gas, vì ở nhiêt độ nóng như hiện tại, áp suất ở bình gas sẽ tăng cao và khi nạp sẽ bị hiện tượng nạp đủ gas vẫn không mát vì thực chất tưởng là đủ áp suất nhưng thực chất là thiếu gas, dùng máy sẽ loại bỏ hiện tượng trên. Dùng gas trung quốc hoặc gas đểu cũng bị hiện tượng trên.
Trên đây là tóm tắt 1số nội dung của thông báo kỹ thuật về hệ thống điều hòa của 1 số hãng xe như Mercedes, BMW, Lesus,.....
Kính các cụ khoẻ.
 

vietvoiz

Xe container
Biển số
OF-7990
Ngày cấp bằng
14/8/07
Số km
9,198
Động cơ
627,747 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
+21.03216 +105.86850
Website
www.vietvoiz.com
SHD;3901997 3- khi hệ thống kín của điều hòa bị tháo rời do rò rỉ thì sau khi khắc phục đương nhiên phải thay phin lọc gas nói:
nếu dùng dầu POE với r134a sẽ tàn phá lốc, tách lớp ống dẫn, làm thủng dàn nóng, dàn lạnh, khi đó các cụ sẽ trả giá khá đắt cho sự bất cẩn này[/B]. Vì vậy khi bổ xung dầu các cụ nhớ đòi xem hộp có ghi chữ PAG nhé, và đừng tham rẻ nạp tay ở vỉa hè trần khắc chân nhé.
4-nếu gas thiếu 1 chút theo tiêu chuẩn thì chỉ nạp bổ sung cho vừa đủ đúng chỉ định của nhà sản xuất. (mỗi loại xe đều có quy định riêng về số lượng gas và mức dầu trong hệ thống)
5- các cụ nên nạp ở những cơ sở có máy nạp, tránh dùng đồng hồ 3 dây nạp thẳng từ bình gas, vì ở nhiêt độ nóng như hiện tại, áp suất ở bình gas sẽ tăng cao và khi nạp sẽ bị hiện tượng nạp đủ gas vẫn không mát vì thực chất tưởng là đủ áp suất nhưng thực chất là thiếu gas, dùng máy sẽ loại bỏ hiện tượng trên. Dùng gas trung quốc hoặc gas đểu cũng bị hiện tượng trên.
Trên đây là tóm tắt 1số nội dung của thông báo kỹ thuật về hệ thống điều hòa của 1 số hãng xe như Mercedes, BMW, Lesus,.....
Kính các cụ khoẻ.
Em nghĩ không nên hù dọa các cụ không có chuyên môn về kỹ thuật quá đáng :D dầu PAG đắt và "tốt hơn" thì đúng nhưng không có nghĩa là dầu POE sẽ "tàn phá" các thứ, nếu đúng thế thì chả ai sản xuất và nó cũng không được ghi ở Wikipedia như thế này

Polyolester oil, commonly called POE oil, is a type of Synthetic oil used in refrigeration compressors that is compatible with the refrigerants R-134a and R-12[1].
USE- The use of this type of oil is in the process of being phased-in by manufacturers who use compressors in their products. The need to replace the old oils has arisen due to environmental restrictions causing incompatibility of the old oils with the new refrigerants. POE oils are very good solvents and easily dissolve most of the residual mineral oils that they may be replacing. So even though small amounts of the old oil may remain, it won't clog the system.
Problems- However, the same properties that make it a good solvent for oils also make it a good solvent of undesired things left behind during the manufacturing of a unit. Some of which are: dust, dirt, residue from soldering, small bits of metal from cutting, and oxidized metal from the tubing. The residues collected can clog the system filters and cause excessive wear or damage to critical components such as the vanes or valves. This aspect makes it more important to check that components are machined properly, deburred, and cleaned.
http://en.wikipedia.org/wiki/Polyolester
Về áp suất của gas, việc nạp bằng "máy nạp" hay "ba đồng hồ ba dây" cũng chả khác nhau gì đâu, nhà em toàn chơi "đồng hồ ba dây" mà cấm có xe nào không đạt 8 độ hoặc thậm chí thấp hơn nếu thích (nếu lốc ok), dù nạp từ máy xịn hay từ đồng hồ ba dây thì thi cái áp suất mình xem đã đạt chưa đều lúc đã khóa van nạp gas và để cho lốc nén thử. Lúc này gas đã nằm trong hệ thống rồi, áp suất đo là đo ở cái hệ thống điều hòa đang chạy, chả liên quan gì việc gas được bơm từ máy nạp kiểu gì

@ mô tả thêm: Em nạp bằng đồng hồ 3 dây đến mức áp suất "tạm coi là đủ" sẽ khóa van nạp lại, cho lốc nén để xem áp suất của gas, lúc này đo áp suất của hệ thống, nếu thiếu nạp thêm, nếu thừa xả đi . . . - như vậy rõ ràng chả liên quan đến việc gas được bơm vào bằng máy hay bằng "van 3 dây" phỏng ? Việc bác cho rằng dùng máy nạp chuẩn hơn chỉ đúng với các chú thợ lười biếng chủ quan, khi nạp thấy đủ áp suất là tháo phựt máy hoặc bình gas đi và yên tâm là đủ rồi :D =)) quan điểm của em là công nghệ máy hiện đại đến đâu cũng thua công nghệ cơm cẩn thận $-)

Em mới vào nghề, nói năng lảm nhảm có thể sai mong bác chỉ giáo
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Vodka
Reactions: pmu

ELX1.3

Xe buýt
Biển số
OF-64950
Ngày cấp bằng
25/5/10
Số km
580
Động cơ
442,077 Mã lực
Cụ Vòi cứ mắng khéo thế! Hì... e còn đang muốn sang nhờ cụ xử e ELX của em đới! Cụ xem bố trí thời gian cho em nhé!
 

SHD

Xe điện
Biển số
OF-48984
Ngày cấp bằng
19/10/09
Số km
2,274
Động cơ
480,670 Mã lực
Là con nhà kỹt thuật E không E hù dọa ai đâu, mà chỉ nói sự thật thôi, không tin cụ cứ thử dùng R134a với POE đi xem hệ thống điều hòa của cụ thọ được bao lâu? (ngày xưa POE hay dùng cho gas R12, bỏ lâu rồi)
Ngày mai em sẽ scan và post hầu các cụ thông báo kỹ thuật này cho các cụ. Thông báo của hãng BMW khuyến cáo không dùng POE với R134a, Merce cũng vậy nếu như các cụ không muốn thay sớm lốc hoặc giàn nóng, giàn lạnh, chả thế mà mỗi khi hè đến HT điều hòa toàn có vấn đề. Xe em chạy 2 năm mua từ khi mới chả bao giờ phải đi bảo dưỡng gì cả, nhiệt độ trong xe toàn để 24oC mà vẫn lạnh tê tái. Mấy xe em thay giàn hoặc lốc, thực hiện theo đúng thông báo trên 2 năm rồi vẫn phe phé chạy có việc giề đâu? Cụ nên theo chỉ dẫn của hãng chứ không nên theo WIKI. Nếu cụ đã chót dùng R134a với POE rồi, em khuyến cáo cụ nên recall lại đi ạ, vì sự an toàn cho xe mọi người, lời khuyên thành thực nhất của em.
Còn theo cụ nạp ga bao nhiêu gam là đủ? mỗi xe đều có quy định cả đấy, ví dụ c200 nạp 750g, nhưng xe E và S lại phải nạp 1000g cơ đấy, áp suất cao áp và thấp áp là bao nhiêu? cũng có quy định cả cụ à. Hơn nữa khi xả, gas là dầu cũng ra theo đấy. Còn luợng dầu trong lốc nữa cụ à, đều có quy định số lượng cả. Dầu nhiều quá cũng kém mát đấy. Mấy ý kiến nhỏ của em mong cụ soi xét.
 

vietvoiz

Xe container
Biển số
OF-7990
Ngày cấp bằng
14/8/07
Số km
9,198
Động cơ
627,747 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
+21.03216 +105.86850
Website
www.vietvoiz.com
Là con nhà kỹt thuật E không E hù dọa ai đâu, mà chỉ nói sự thật thôi, không tin cụ cứ thử dùng R134a với POE đi xem hệ thống điều hòa của cụ thọ được bao lâu? (ngày xưa POE hay dùng cho gas R12, bỏ lâu rồi)
Ngày mai em sẽ scan và post hầu các cụ thông báo kỹ thuật này cho các cụ. Thông báo của hãng BMW khuyến cáo không dùng POE với R134a, Merce cũng vậy nếu như các cụ không muốn thay sớm lốc hoặc giàn nóng, giàn lạnh, chả thế mà mỗi khi hè đến HT điều hòa toàn có vấn đề. Xe em chạy 2 năm mua từ khi mới chả bao giờ phải đi bảo dưỡng gì cả, nhiệt độ trong xe toàn để 24oC mà vẫn lạnh tê tái. Mấy xe em thay giàn hoặc lốc, thực hiện theo đúng thông báo trên 2 năm rồi vẫn phe phé chạy có việc giề đâu? Cụ nên theo chỉ dẫn của hãng chứ không nên theo WIKI. Nếu cụ đã chót dùng R134a với POE rồi, em khuyến cáo cụ nên recall lại đi ạ, vì sự an toàn cho xe mọi người, lời khuyên thành thực nhất của em.
Còn theo cụ nạp ga bao nhiêu gam là đủ? mỗi xe đều có quy định cả đấy, ví dụ c200 nạp 750g, nhưng xe E và S lại phải nạp 1000g cơ đấy, áp suất cao áp và thấp áp là bao nhiêu? cũng có quy định cả cụ à. Hơn nữa khi xả, gas là dầu cũng ra theo đấy. Còn luợng dầu trong lốc nữa cụ à, đều có quy định số lượng cả. Dầu nhiều quá cũng kém mát đấy. Mấy ý kiến nhỏ của em mong cụ soi xét.
Em đã qua chơi chỗ cụ vài lần nên em biết cụ như thế nào, em không nói là cụ không phải rành về kỹ thuật, nhưng qua đoạn bôi đen em thấy là cụ ít đọc OF, thi thoảng mới vào đọc và tiện thể phát một bài :D về cái gọi là "dầu lạnh" này chẳng những em nắm rõ về nó mà thậm chí còn viết một bài về nó ở đây . Nói thật với cụ và các anh em là làm máy lạnh oto cực dễ, không phải dễ mà cực dễ, mọi người đều làm được, chẳng qua mỗi người một chuyên môn ví như em không tự lấy kìm nhổ răng dù nhổ răng cũng dễ :x Việc rất nhiều điều hòa làm hỏng là do thợ làm ẩu không tông trọng qui trình kỹ thuật hoặc không có chuyên môn học hành cơ bản mà thôi . Mấy cái điều cụ nói chả phaỉ tra đâu xa, đọc ngay trên vỏ mỗi lốc lạnh đều ghi rõ ràng dùng gas gì, dầu lạnh gì, nạp bao nhiêu gram dầu lạnh, bao nhiêu gas .... cụ hỏi em làm gì cho mất công :))

Mà chả cứ dầu lạnh thừa thì nó kém mát, cái gì cũng không được thiếu hoặc thừa, gas thừa thì nó còn không chạy chứ đừng nói kém mát. Trong đợt nóng vừa qua em chữa bệnh thừa gas cho hơn một chục bác OF ví như bác này . Cũng do thợ cũ nạp gas ỷ vào máy móc hiện đại đấy ạ, em thề là nhà em toàn dùng đồng hồ 3 dây kết hợp với cơm và sẽ không bao giờ mua cái máy nạp gas như cụ nói, tuy nhiên làm xe không lạnh không bao giờ lấy tiền =)) còn về nguyên liệu như gas 134a, dầu PAG ... vì em toàn làm xe cho OF là chính cho nên cứ loại nào xịn nhất, đắt nhất mà mua chả phải ngợi. Cụ làm kỹ thuật biết thừa làm hàm lượng công kỹ thuật trong một dịch vụ mới nhiều chứ nguyên liệu đắt rẻ nếu chia cho đầu xe thì đáng được bao nhiêu mà tiết kiệm đúng không ạ
 
Chỉnh sửa cuối:

vietvoiz

Xe container
Biển số
OF-7990
Ngày cấp bằng
14/8/07
Số km
9,198
Động cơ
627,747 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
+21.03216 +105.86850
Website
www.vietvoiz.com
Chanh luộn tí cho vui chứ em không dám cãi bác SHD, vẫn dùng Gas Dupont của Mỹ và dầu lạnh PAG đây ạ :D bác nào nhỡ đến chỗ em làm điều hòa rồi thì cứ yên tâm nhá :x (bác Sơn làm em 7h sáng phải chạy ra xưởng chụp ảnh đấy - bắt đền bác b-) )

 

vietvoiz

Xe container
Biển số
OF-7990
Ngày cấp bằng
14/8/07
Số km
9,198
Động cơ
627,747 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
+21.03216 +105.86850
Website
www.vietvoiz.com
Đây là một cái lốc Matiz, nó ghi đầy đủ Số lượng và Chủng loại Gas và Oil cần dùng, riêng về lượng gas nạp vào thì không cần tính theo Gram như bác SHD đọc chỉ dẫn của xe Mẹc mà nạp tính theo áp suất qui định của mỗi loại gas, việc này không liên quan đến xe to hay xe bé .

 

SHD

Xe điện
Biển số
OF-48984
Ngày cấp bằng
19/10/09
Số km
2,274
Động cơ
480,670 Mã lực
Và không phải xe nào cũng ghi như xe matiz, tất cả đều được ghi chi tiết trong quy trình sửa chữa của hãng xe.Theo nhà sx daewoo ghi rõ, Matiz lượng ga nạp 550g, lượng ga liên quan đến áp suất, và tùy xe to xe bé mà họ thiết kế lốc lạnh khác nhau phù hợp với khoang xe, ví dụ đối với merce dòng C lượng ga 750g, dòng E 950g, dòng S 1100g. Nói như cụ thì căn cứ vào đâu mà nạp theo áp suất? E không phản đối việc cụ dùng cơm để nạp, vì trước khi có máy thì toàn phải dùng cơm mà, nghĩa là theo như cụ nói để đi từ chỗ cụ ra hồ gươm có thể đi bộ và đi ô tô(như dùng cơm và máy) chưa chắc đi bộ đã an toàn hơn keke. Thôi E cũng tranh luận tý cho vui chứ cụ dùng ga và dầu là chuẩn đới. Gửi cụ vòi bản thông báo kỹ thuật của BMW để cụ tham khảo
Heating and Air Conditioning: All Technical Service Bulletins A/C - System Sporadically To Cool
SB 64 2106
Heating and Air Conditioning
December 2006 Technical Service
SUBJECT
Air Conditioning Sporadically Fails to Cool
MODEL
All BMW vehicles used R134a
SITUATION
The customer states that while driving, occasionally the air-conditioning system stops cooling
CAUSE
The suction hose (compressor to expansion valve) has internally separated, the compressor could be damaged and the radiator & the evaporator were leaked. Analysis of above mentioned parts (collected hoses, compressor, radiator and evaporator) indicates that the incorrect refrigerant oil (POE - Polyolester Oil) was used, on a previous repair causing this matter.
PROCEDURE
1. Verify customer complaint on test drive.
2. Review repair history for previous air conditioning repairs,
3. Check the system pressure when the complaint occurs. Low-side pressure will be high and High- side pressure will be low.
4. Eliminate all other possibilities as the cause, i.e. compressor belt, system charge, electrical operation, etc.
5. Check for proper refrigerant oil in the workshop as outlined in the Operating Fluids Manual (PAG-Polyalkylene Glycol lubricant is the only approved oil for R134a systems.
6. Evacuate and recharge the system several times to recover as much oil as possible.
7. Replace the suction hose (hose between compressor and expansion valve). Replace damaged parts if required refer to EPC for correct part application.
8. Replace the receiver/dryer unit. Refer to EPC for correct part application.
9. Discard the recovered oil and replace only with PAG oil.
WARRANTY INFORMATION
If the incorrect oil is used, this is not considered a warranty matter-.
* FIX R RIGHT THE FIRST TIME, ON TIME; EVERY TIME * *
For adminiahative cornrenier~ce WW to reduce costs, thfa bulletin may contain repair procedures for authorized BMW car centers and/or euftrfa.ed BMW SAV centers. All references to SAVe endlor the X5 are ONLY Intended for suthorlzei BMW SAV centers. Furthermore, ONLY BMW SAV centers are autharized to perform repair and service work on SAVe.
Disclaimer
 
Chỉnh sửa cuối:

vanxe

Xe máy
Biển số
OF-53629
Ngày cấp bằng
25/12/09
Số km
79
Động cơ
452,190 Mã lực
Oài, dùng máy đương nhiên là chuẩn hơn dùng tay rồi, nếu không họ sản xuất ra máy làm gì. Em thấy bác SHD nói chuẩn đấy, điều hòa đang tốt thì bảo dưỡng làm gì không khéo lợn lành thành lợn què hehe. Em thấy bác SHD có lý, nhà sx ô tô bao giờ cũng ghi cụ thể định tính định lượng từng chi tiết, chứ không phải nạp ga theo cảm tính đâu. 1 ly cho cụ SHD
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top