- Biển số
- OF-815911
- Ngày cấp bằng
- 14/7/22
- Số km
- 3
- Động cơ
- 0 Mã lực
- Tuổi
- 29
E chào các bác. E mới lấy e Hrv bản L năm 2018 đi được hơn 4 vạn. Giờ e đi bảo dưỡng thì cần bảo dưỡng những gì ạ. Mà nên vào hãng hãy làm ngoài. E xin cảm ơn.
-Bác lấy lại xe cũ à, nếu có thể liên lạc đc với chủ cũ của xe thì hỏi họ xem là hay mang xe đi bd ở đâu và bd ntn? Thường thì ban đầu khi xe mới còn bh thì họ hay bd tại các ga ra chính hãng nên bác mang xe ra đó bảo họ check cho số km đã đi đc và thời gian các lần bd, trong th ko check đc thông tin chuẩn thì chỉ có cách vác ra ga ra làm 1 cái bd cấp lớn 4 vạn km thôi. Còn các cv bd ở các cấp nhỏ, tb và lớn nó ntn thì bác xem trong catalog hoặc tờ rơi trong hãng ấy, chỉ cần chú ý đừng bị các cvdv họ thuốc cho các cv ko cần thiết như: Vs buồng đốt, vs nội soi giàn lạnh, đổ thêm phụ gia linh tinh…với đk là xe bác chạy đúng 4 vạn km và sd trong đk bt?E chào các bác. E mới lấy e Hrv bản L năm 2018 đi được hơn 4 vạn. Giờ e đi bảo dưỡng thì cần bảo dưỡng những gì ạ. Mà nên vào hãng hãy làm ngoài. E xin cảm ơn.
Vâng. E mới lấy lại xe cũ. E lấy trong nam cơ nên hỏi chỗ hay bão dưỡng ko có dk. E mới lấy xe lần đầu nên chưa biết gì về xe, cũng ngại khoản cvdv mấy cv ko cần thiết. Thế nên e lên đây hỏi các bác cần chú trọng vào những mục bd nào.-Bác lấy lại xe cũ à, nếu có thể liên lạc đc với chủ cũ của xe thì hỏi họ xem là hay mang xe đi bd ở đâu và bd ntn? Thường thì ban đầu khi xe mới còn bh thì họ hay bd tại các ga ra chính hãng nên bác mang xe ra đó bảo họ check cho số km đã đi đc và thời gian các lần bd, trong th ko check đc thông tin chuẩn thì chỉ có cách vác ra ga ra làm 1 cái bd cấp lớn 4 vạn km thôi. Còn các cv bd ở các cấp nhỏ, tb và lớn nó ntn thì bác xem trong catalog hoặc tờ rơi trong hãng ấy, chỉ cần chú ý đừng bị các cvdv họ thuốc cho các cv ko cần thiết như: Vs buồng đốt, vs nội soi giàn lạnh, đổ thêm phụ gia linh tinh…với đk là xe bác chạy đúng 4 vạn km và sd trong đk bt?
-Tốt nhất là bác nên ra ga ra Đại lý chính hãng của Honda bảo họ check cho, thường thì mỗi hãng họ sd 1 phần mềm liên kết chung, tuy nhiên cũng có thể mỗi Đl họ lại sd thêm 1-2 phần mềm quản lý riêng của họ nữa nên thông tin có thể sẽ bị thiếu hoặc ko chính xác? Còn cấp bd 4 vạn bao gồm các cv sau: Thay dầu, lọc dầu động cơ, dầu phanh, lọc xăng, lọc gió động cơ, lọc gió đh, bd phanh, đảo lốp, làm sạch kim phun, cổ hút, thay 04 buzi nếu là loại thường, còn loại siêu bền Iridium thì thay sau 10 vạn, riêng dầu hộp số thì cần hỏi cvdv tv thêm vì hình như xe Honda lắp hs CVT thay hơi sớm, ở cấp 4-5 vạn thì phải? Cân chỉnh thước lái và cân bằng động lốp. Ngoài ra thì họ sẽ ktra tổng thể xe như khung gầm, ht treo, đèn, còi…đo dòng ắc quy và ktra gaz đh…Nếu bác ko chắc về số km đã chạy và khả năng xe chạy ở đk tương đối khắc nghiệt thì có thể sd các dv gtgt thêm như làm sạch động cơ, làm sạch giàn lạnh đh bằng pp nội soi…Chú ý xem giảm xóc có bị chảy dầu ko, ống cao su chắn bụi có bị rách ko, đầu các thanh rotuyn có bị chảy mỡ ko, cụm phanh, má phanh…nếu có vđ thì phải sc hoặc thay thế?Vâng. E mới lấy lại xe cũ. E lấy trong nam cơ nên hỏi chỗ hay bão dưỡng ko có dk. E mới lấy xe lần đầu nên chưa biết gì về xe, cũng ngại khoản cvdv mấy cv ko cần thiết. Thế nên e lên đây hỏi các bác cần chú trọng vào những mục bd nào.
E cảm ơn bác nhiều nha.-Tốt nhất là bác nên ra ga ra Đại lý chính hãng của Honda bảo họ check cho, thường thì mỗi hãng họ sd 1 phần mềm liên kết chung, tuy nhiên cũng có thể mỗi Đl họ lại sd thêm 1-2 phần mềm quản lý riêng của họ nữa nên thông tin có thể sẽ bị thiếu hoặc ko chính xác? Còn cấp bd 4 vạn bao gồm các cv sau: Thay dầu, lọc dầu động cơ, dầu phanh, lọc xăng, lọc gió động cơ, lọc gió đh, bd phanh, đảo lốp, làm sạch kim phun, cổ hút, thay 04 buzi nếu là loại thường, còn loại siêu bền Iridium thì thay sau 10 vạn, riêng dầu hộp số thì cần hỏi cvdv tv thêm vì hình như xe Honda lắp hs CVT thay hơi sớm, ở cấp 4-5 vạn thì phải? Cân chỉnh thước lái và cân bằng động lốp. Ngoài ra thì họ sẽ ktra tổng thể xe như khung gầm, ht treo, đèn, còi…đo dòng ắc quy và ktra gaz đh…Nếu bác ko chắc về số km đã chạy và khả năng xe chạy ở đk tương đối khắc nghiệt thì có thể sd các dv gtgt thêm như làm sạch động cơ, làm sạch giàn lạnh đh bằng pp nội soi…Chú ý xem giảm xóc có bị chảy dầu ko, ống cao su chắn bụi có bị rách ko, đầu các thanh rotuyn có bị chảy mỡ ko, cụm phanh, má phanh…nếu có vđ thì phải sc hoặc thay thế?
-Để giảm chi phí, nếu bác ở HN thì ra Đl chính hãng của Denso ở 309-311 Trần Khát Chân mà mua lọc gió động cơ, buzi…Còn lọc gió đh thì ra 435 Trần Khát Chân mua cái có than hoạt tính khử mùi của hãng Hengst (rẻ bằng 1/2 hàng Denso) rồi có thể tự thay cũng đc. Lưu ý là lốp và ắc quy nếu có vđ thì ra ngoài thay cho rẻ, đừng thay trong hãng đắt lắm đấy?
Xe em cũng lấy lại, và em vào trong hãng cụ ạ. Còn của Honda thì đây ạE chào các bác. E mới lấy e Hrv bản L năm 2018 đi được hơn 4 vạn. Giờ e đi bảo dưỡng thì cần bảo dưỡng những gì ạ. Mà nên vào hãng hãy làm ngoài. E xin cảm ơn.
Cực kỳ hay, cà rem hàn xẻng cũng thế này - voka cụ chủXe em cũng lấy lại, và em vào trong hãng cụ ạ. Còn của Honda thì đây ạ
Chi phí
Lọc gió Hengst bao nhiêu 1 cái hả bác? Em xem xem nếu giá rẻ hơn lọc gió ở hãng thì em cũng xài.-Tốt nhất là bác nên ra ga ra Đại lý chính hãng của Honda bảo họ check cho, thường thì mỗi hãng họ sd 1 phần mềm liên kết chung, tuy nhiên cũng có thể mỗi Đl họ lại sd thêm 1-2 phần mềm quản lý riêng của họ nữa nên thông tin có thể sẽ bị thiếu hoặc ko chính xác? Còn cấp bd 4 vạn bao gồm các cv sau: Thay dầu, lọc dầu động cơ, dầu phanh, lọc xăng, lọc gió động cơ, lọc gió đh, bd phanh, đảo lốp, làm sạch kim phun, cổ hút, thay 04 buzi nếu là loại thường, còn loại siêu bền Iridium thì thay sau 10 vạn, riêng dầu hộp số thì cần hỏi cvdv tv thêm vì hình như xe Honda lắp hs CVT thay hơi sớm, ở cấp 4-5 vạn thì phải? Cân chỉnh thước lái và cân bằng động lốp. Ngoài ra thì họ sẽ ktra tổng thể xe như khung gầm, ht treo, đèn, còi…đo dòng ắc quy và ktra gaz đh…Nếu bác ko chắc về số km đã chạy và khả năng xe chạy ở đk tương đối khắc nghiệt thì có thể sd các dv gtgt thêm như làm sạch động cơ, làm sạch giàn lạnh đh bằng pp nội soi…Chú ý xem giảm xóc có bị chảy dầu ko, ống cao su chắn bụi có bị rách ko, đầu các thanh rotuyn có bị chảy mỡ ko, cụm phanh, má phanh…nếu có vđ thì phải sc hoặc thay thế?
-Để giảm chi phí, nếu bác ở HN thì ra Đl chính hãng của Denso ở 309-311 Trần Khát Chân mà mua lọc gió động cơ, buzi…Còn lọc gió đh thì ra 435 Trần Khát Chân mua cái có than hoạt tính khử mùi của hãng Hengst (rẻ bằng 1/2 hàng Denso) rồi có thể tự thay cũng đc. Lưu ý là lốp và ắc quy nếu có vđ thì ra ngoài thay cho rẻ, đừng thay trong hãng đắt lắm đấy?
Mình có thể bỏ hạng mục cũng được bác ạ!E hỏi tí là cái bảo dưỡng 4 vạn này mình vào hãng có thể tùy chọn được loại nào mình thay loại nào mình ko ko các cụ nhỉ? Ví dụ em vừa tự thay dầu loại 1 vạn ở 35k km thì lúc 40k km ko cần thay nữa thì vào hãng có cần theo combo của họ ko? Xe em huyndai Santa fe ah
-Có 4-500k thôi, trong khi hàng cùng loại của Denso made in Japan mua tại Đại lý chính hãng bên ngoài khoảng từ 900k->1 củ, còn trong hãng thì bác cứ nhân lên từ 2-3 lần. Mà hàng Hengst nom nó có vẻ dày dặn hơn, made in Poland cũng xịn sò phết. Chỉ lưu ý là khi mua thì bác nên mang cái lọc gió cũ đi để mà so sánh, vì nó là hàng EU nên đôi khi kích thước nó hơi to hơn 1 tý, tuy vậy nhét vào vẫn vừa khít. E cũng đang sd và thấy rất hài lòng.Lọc gió Hengst bao nhiêu 1 cái hả bác? Em xem xem nếu giá rẻ hơn lọc gió ở hãng thì em cũng xài.
Bác thay bao lâu 1 lần vậy? Em hỏi lọc gió điều hoà thôi vì cái này em tự thay được. Mà lọc gió điều hoà thay ở hãng có chưa đến 500k.-Có 4-500k thôi, trong khi hàng cùng loại của Denso made in Japan mua tại Đại lý chính hãng bên ngoài khoảng từ 900k->1 củ, còn trong hãng thì bác cứ nhân lên từ 2-3 lần. Mà hàng Hengst nom nó có vẻ dày dặn hơn, made in Poland cũng xịn sò phết. Chỉ lưu ý là khi mua thì bác nên mang cái lọc gió cũ đi để mà so sánh, vì nó là hàng EU nên đôi khi kích thước nó hơi to hơn 1 tý, tuy vậy nhét vào vẫn vừa khít. E cũng đang sd và thấy rất hài lòng.
-Lọc gió đh thì e cứ theo đúng khuyến cáo của hãng thay sau mỗi 2 vạn km thôi. E gửi cho bác mấy cái ảnh ở dưới đây khi ss cái lọc gió đh loại thường mà e thay trong hãng cho xe Toyota Rav4 và của Hengst loại khử mùi có than hoạt tính để bác xem, giá 2 cái tương đương nhau khoảng từ >400 ~ <500k. Còn 1 cái Denso loại thường mà e xem ở Đại lý chính hãng Denso giá cũng same same nv. Lưu ý là nếu mua hàng của Denso thì bác phải ra ĐL chính hãng nhé vì hàng fake nó nhan nhản, giá chỉ 100-200k thôi.Bác thay bao lâu 1 lần vậy? Em hỏi lọc gió điều hoà thôi vì cái này em tự thay được. Mà lọc gió điều hoà thay ở hãng có chưa đến 500k.
Bác cho hỏi web này https://densovietnam.vn/san-pham/loc-gio-dong-co-honda-crv-2-0/ có chuẩn k sao giá lại rẻ thế nhỉ-Có 4-500k thôi, trong khi hàng cùng loại của Denso made in Japan mua tại Đại lý chính hãng bên ngoài khoảng từ 900k->1 củ, còn trong hãng thì bác cứ nhân lên từ 2-3 lần. Mà hàng Hengst nom nó có vẻ dày dặn hơn, made in Poland cũng xịn sò phết. Chỉ lưu ý là khi mua thì bác nên mang cái lọc gió cũ đi để mà so sánh, vì nó là hàng EU nên đôi khi kích thước nó hơi to hơn 1 tý, tuy vậy nhét vào vẫn vừa khít. E cũng đang sd và thấy rất hài lòng.
-E ko có thói quen mua hàng phụ tùng ô tô hay xe máy trên mạng nên ko rõ, nhưng ngay cả hàng chính hãng mà có xuất xứ China thì cũng rẻ thôi. Nhưng mấy cái lọc gió động cơ hay đh nó có nhiều loại với nhiều mức giá lắm, tốt nhất là tháo cái cũ ra rồi mang đến ĐL mua cái có kích cỡ giống như thế. E đã từng mang con CR-V 2018 bản nhập Thái ra Đại lý chính hãng Denso để mua lọc gió đc và đh mà ko có loại nào vừa, đành phải vào hãng mua cho nó yên tâm vậy!Bác cho hỏi web này https://densovietnam.vn/san-pham/loc-gio-dong-co-honda-crv-2-0/ có chuẩn k sao giá lại rẻ thế nhỉ
Cảm ơn bác. Nghĩa ra ra chỗ Trần Khắc Chân bảo với họ là tôi muốn mua lọc gió động cơ loại sx ở Nhật đúng k bác? Địa chỉ chỗ web kia không giống chỗ bác nói, khả năng cao là fake. Lọc gió điều hòa đợt trước thay ở hãng hình như là 600k, cũng k nhớ rõ là của hãng nào. Cái lọc gió động cơ hỏi ở chợ giời đòi hơn 2 củ hàng chính hãng, k biết có đúng chính hãng k thì k rõ.hehe-E ko có thói quen mua hàng phụ tùng ô tô hay xe máy trên mạng nên ko rõ, nhưng ngay cả hàng chính hãng mà có xuất xứ China thì cũng rẻ thôi. Nhưng mấy cái lọc gió động cơ hay đh nó có nhiều loại với nhiều mức giá lắm, tốt nhất là tháo cái cũ ra rồi mang đến ĐL mua cái có kích cỡ giống như thế. E đã từng mang con CR-V 2018 bản nhập Thái ra Đại lý chính hãng Denso để mua lọc gió đc và đh mà ko có loại nào vừa, đành phải vào hãng mua cho nó yên tâm vậy!
-Lọc gió động cơ hàng Denso thì thường là của China, còn lọc gió đh thì có nhiều loại của nhiều nc sx hơn (China, Japan, Indo...), nhưng riêng lọc gió đh thì khuyên bác nên sd hàng của Hengst, nếu ko có thì hãy dùng hàng của Denso. À mà sao bác lại mời "vang" e đấy?Cảm ơn bác. Nghĩa ra ra chỗ Trần Khắc Chân bảo với họ là tôi muốn mua lọc gió động cơ loại sx ở Nhật đúng k bác? Địa chỉ chỗ web kia không giống chỗ bác nói, khả năng cao là fake. Lọc gió điều hòa đợt trước thay ở hãng hình như là 600k, cũng k nhớ rõ là của hãng nào. Cái lọc gió động cơ hỏi ở chợ giời đòi hơn 2 củ hàng chính hãng, k biết có đúng chính hãng k thì k rõ.hehe
Hi bác! e ra hỏi chỗ TKC nó bảo lọc điều hòa 120k lọc động cơ 160k. Sao lại rẻ thế nhỉ, có khi nào fake k?-Lọc gió động cơ hàng Denso thì thường là của China, còn lọc gió đh thì có nhiều loại của nhiều nc sx hơn (China, Japan, Indo...), nhưng riêng lọc gió đh thì khuyên bác nên sd hàng của Hengst, nếu ko có thì hãy dùng hàng của Denso. À mà sao bác lại mời "vang" e đấy?