- Biển số
- OF-18389
- Ngày cấp bằng
- 9/7/08
- Số km
- 4,150
- Động cơ
- 547,804 Mã lực
Nhà em xem bài này, có vẻ cần thêm thời gian và cũng có thể thấy xe của Vin chạy ở nước ngoài.
Xe đầu tiên của Việt Nam ra chợ. VinFast Fadil cũng được người châu Âu biết đến
VinFast gần đây đã làm cả thế giới ngạc nhiên với những chiếc xe đầu tiên của BMW, nhưng nó đã được Pininfarina thiết kế lại hoàn toàn. Một chiếc xe đẹp và một chiếc SUV sang trọng với động cơ tám xi-lanh đã có thể tìm thấy sự ngưỡng mộ, nhưng thế nào khi đó là một chiếc Opel được cấp phép?
VinFast Fadil | ảnh: Paultan
VinFast chỉ được thành lập vào năm 2017, vì vậy việc xuất hiện trên thị trường nhanh chóng một cách bất thường. Thương hiệu, được thành lập bởi người giàu nhất Việt Nam Phạm Nhật Vượng, có tham vọng lớn. Anh ấy muốn bán những chiếc xe của mình trên toàn thế giới và sẽ không nhắm đến những chiếc xe rẻ nhất, như hai khái niệm cho thấy. Tuy nhiên, chiếc xe đầu tiên thực sự của thương hiệu, chiếc hatchback nhỏ Fadil, đã xuất hiện trên thị trường với sự quan tâm và một phần bị bỏ qua bởi chính chiếc xe.
VinFast Fadil | ảnh: Paultan
Tất nhiên, VinFast không phải là nhà sản xuất ô tô đầu tiên của Việt Nam và thậm chí là một thương hiệu, ngay cả khi họ tuyên bố. Thực sự chiếc xe đầu tiên được sản xuất tại Việt Nam vào năm 1958, được đặt tên là Chien Thang và sử dụng kỹ thuật của Renault Frégate. Tuy nhiên, sản xuất không bao giờ bắt đầu và Vinaxuki trở thành thương hiệu Việt Nam thực sự đầu tiên 46 năm sau. Ngày nay, nhà sản xuất xe hơi này không tồn tại dù đã sản xuất xe bán tải và xe tải mô hình Trung Quốc dưới thương hiệu của mình, nhưng chưa bao giờ thành công. Ngoài ra, còn có các nhà máy sản xuất xe hơi thương hiệu nước ngoài, bao gồm cả Mekong Auto, cũng sản xuất xe hơi Pyeonghwa của Bắc Triều Tiên cho thị trường nội địa.
Tuy nhiên, VinFast được cho là một câu chuyện hoàn toàn khác so với những lần thử trước. Đối với dự án Phạm Nhật Vượng, ông dành một khoản ngân sách hào phóng, mua một nhà máy GM hiện có ở Hà Nội và xây dựng một tổ hợp nhà máy hoàn toàn mới trên một hòn đảo nhân tạo gần Hải Phòng. Cùng với nhà máy VinFast, GM cũng đã mua giấy phép sản xuất Opel Karl, một chiếc hatchback nhỏ được phát triển và sản xuất tại Hàn Quốc.
VinFast Fadil | ảnh: Paultan
VinFast Fadil, như phiên bản tiếng Việt được đặt tên, là phiên bản gần như không thay đổi của Opel Karl Rocks. Sự khác biệt đáng kể duy nhất trong thân xe là mặt nạ hoàn toàn mới và tất nhiên là những dòng chữ khắc trên đuôi xe. Không giống như Opel, chỉ nhận được động cơ ba xi-lanh một lít, Fadil có động cơ 1,4 lít, 73 mã lực, bốn xi-lanh từng sử dụng cho chiếc Chevrolet Spark có liên quan.
Việc giao các sản phẩm đầu tiên của Fadil cho khách hàng đã bắt đầu trong tuần này. Một chiếc hatchback cũ không thực sự rẻ, bởi vì Fadil bắt đầu ở mức 386 nghìn Kč trong phiên bản mở đầu, và sau đó, giá cơ bản được cho là sẽ tăng lên tới 455 nghìn Kč. Nhưng điều này là do thuế rất cao đối với xe khách ở Việt Nam và Fadil vẫn là một trong những thứ rẻ nhất để mua trên thị trường địa phương. Vấn đề đối với mẫu xe mới chắc chắn sẽ là uy tín của nhà sản xuất trong nước, theo khảo sát, người Việt Nam chưa tin các nhà sản xuất trong nước mới và muốn mua một chiếc xe hơi thương hiệu hơn. Nhưng có lẽ ý kiến của họ sẽ thay đổi khi các mẫu xe dựa trên BMW có mặt trên thị trường. Bạn nên bắt đầu bán chúng rất sớm, VinFast đã chấp nhận đặt chỗ từ các bên quan tâm và sản xuất xe hơi trong chuỗi tái sản xuất. Hàng chục chiếc xe hiện đang được thử nghiệm ở nước ngoài, hầu hết trong số đó ở Áo với Magna Steyr,
Xe đầu tiên của Việt Nam ra chợ. VinFast Fadil cũng được người châu Âu biết đến
VinFast gần đây đã làm cả thế giới ngạc nhiên với những chiếc xe đầu tiên của BMW, nhưng nó đã được Pininfarina thiết kế lại hoàn toàn. Một chiếc xe đẹp và một chiếc SUV sang trọng với động cơ tám xi-lanh đã có thể tìm thấy sự ngưỡng mộ, nhưng thế nào khi đó là một chiếc Opel được cấp phép?
VinFast Fadil | ảnh: Paultan
VinFast chỉ được thành lập vào năm 2017, vì vậy việc xuất hiện trên thị trường nhanh chóng một cách bất thường. Thương hiệu, được thành lập bởi người giàu nhất Việt Nam Phạm Nhật Vượng, có tham vọng lớn. Anh ấy muốn bán những chiếc xe của mình trên toàn thế giới và sẽ không nhắm đến những chiếc xe rẻ nhất, như hai khái niệm cho thấy. Tuy nhiên, chiếc xe đầu tiên thực sự của thương hiệu, chiếc hatchback nhỏ Fadil, đã xuất hiện trên thị trường với sự quan tâm và một phần bị bỏ qua bởi chính chiếc xe.
VinFast Fadil | ảnh: Paultan
Tất nhiên, VinFast không phải là nhà sản xuất ô tô đầu tiên của Việt Nam và thậm chí là một thương hiệu, ngay cả khi họ tuyên bố. Thực sự chiếc xe đầu tiên được sản xuất tại Việt Nam vào năm 1958, được đặt tên là Chien Thang và sử dụng kỹ thuật của Renault Frégate. Tuy nhiên, sản xuất không bao giờ bắt đầu và Vinaxuki trở thành thương hiệu Việt Nam thực sự đầu tiên 46 năm sau. Ngày nay, nhà sản xuất xe hơi này không tồn tại dù đã sản xuất xe bán tải và xe tải mô hình Trung Quốc dưới thương hiệu của mình, nhưng chưa bao giờ thành công. Ngoài ra, còn có các nhà máy sản xuất xe hơi thương hiệu nước ngoài, bao gồm cả Mekong Auto, cũng sản xuất xe hơi Pyeonghwa của Bắc Triều Tiên cho thị trường nội địa.
Tuy nhiên, VinFast được cho là một câu chuyện hoàn toàn khác so với những lần thử trước. Đối với dự án Phạm Nhật Vượng, ông dành một khoản ngân sách hào phóng, mua một nhà máy GM hiện có ở Hà Nội và xây dựng một tổ hợp nhà máy hoàn toàn mới trên một hòn đảo nhân tạo gần Hải Phòng. Cùng với nhà máy VinFast, GM cũng đã mua giấy phép sản xuất Opel Karl, một chiếc hatchback nhỏ được phát triển và sản xuất tại Hàn Quốc.
VinFast Fadil | ảnh: Paultan
VinFast Fadil, như phiên bản tiếng Việt được đặt tên, là phiên bản gần như không thay đổi của Opel Karl Rocks. Sự khác biệt đáng kể duy nhất trong thân xe là mặt nạ hoàn toàn mới và tất nhiên là những dòng chữ khắc trên đuôi xe. Không giống như Opel, chỉ nhận được động cơ ba xi-lanh một lít, Fadil có động cơ 1,4 lít, 73 mã lực, bốn xi-lanh từng sử dụng cho chiếc Chevrolet Spark có liên quan.
Việc giao các sản phẩm đầu tiên của Fadil cho khách hàng đã bắt đầu trong tuần này. Một chiếc hatchback cũ không thực sự rẻ, bởi vì Fadil bắt đầu ở mức 386 nghìn Kč trong phiên bản mở đầu, và sau đó, giá cơ bản được cho là sẽ tăng lên tới 455 nghìn Kč. Nhưng điều này là do thuế rất cao đối với xe khách ở Việt Nam và Fadil vẫn là một trong những thứ rẻ nhất để mua trên thị trường địa phương. Vấn đề đối với mẫu xe mới chắc chắn sẽ là uy tín của nhà sản xuất trong nước, theo khảo sát, người Việt Nam chưa tin các nhà sản xuất trong nước mới và muốn mua một chiếc xe hơi thương hiệu hơn. Nhưng có lẽ ý kiến của họ sẽ thay đổi khi các mẫu xe dựa trên BMW có mặt trên thị trường. Bạn nên bắt đầu bán chúng rất sớm, VinFast đã chấp nhận đặt chỗ từ các bên quan tâm và sản xuất xe hơi trong chuỗi tái sản xuất. Hàng chục chiếc xe hiện đang được thử nghiệm ở nước ngoài, hầu hết trong số đó ở Áo với Magna Steyr,