- Biển số
- OF-380656
- Ngày cấp bằng
- 2/9/15
- Số km
- 45
- Động cơ
- 244,250 Mã lực
Vừa rồi xe em bị châm kim bánh trước, đi gần đến dốc đê ở cuối làng có cảm giác xe nghiêng 1 bên, bụng nghĩ cố leo qua đê rồi xuống xem sao thì ôi thôi giữa dốc lăn ra chết máy.
Dốc lên đê ở đâu cũng vậy các bác biết rồi đấy nó rất cao, mọi lần em cứ số 2 mà leo vô tư, nhưng lần này đến giữa dốc chết máy, em đạp phanh, từ từ nổ máy về số 1.
Mở nửa côn và đỡ lại, thấy máy gằn lên, nhả phanh để sang ga -> Chết máy (Ủa kỳ vậy, mọi lần làm thế là lên dốc sao lại chết máy). Mở hết côn mà không đỡ 1 ít đảm bảo chết máy.
Làm đi làm lại 5 lần không được (Bỏ mẹ rồi sao thế nhỉ), kéo phanh tay xuống nhìn ôi quả lốp trước hết hơi, giờ phải cho xe leo lên đê giải phóng cái đường cho dân đi vì đường nhỏ, cả làng có mỗi cái đường này để đi.
Đành phải áp dụng phanh tay ga và côn để leo vậy, thường thì xe em đạp ga lên vòng tua 4 -> nhả côn vòng tua về 2 hoặc 2,5 -> nhả phanh tay là quá khỏe để leo rồi, nhưng vụ này em phải ga lên vòng tua 5 và nhả côn xuống 2,5 mới leo được (grand i10 1.2 MT)
Cuối cùng em rút ra kinh nghiệm là: 1 bên bánh mà hết hơi đang lúc leo dốc cao thì bắt buộc phải dùng phanh tay thôi, cố gắng cảnh báo nguy hiểm trước và xin đường ở đầu trên đầu dưới dốc cho an toàn mà leo lên.
( Em mới dọn xe quên không mang theo kích với lốp dự phòng, nên không thể thay tại chỗ được, về quê chuyến có bài học hay phết).
Dốc lên đê ở đâu cũng vậy các bác biết rồi đấy nó rất cao, mọi lần em cứ số 2 mà leo vô tư, nhưng lần này đến giữa dốc chết máy, em đạp phanh, từ từ nổ máy về số 1.
Mở nửa côn và đỡ lại, thấy máy gằn lên, nhả phanh để sang ga -> Chết máy (Ủa kỳ vậy, mọi lần làm thế là lên dốc sao lại chết máy). Mở hết côn mà không đỡ 1 ít đảm bảo chết máy.
Làm đi làm lại 5 lần không được (Bỏ mẹ rồi sao thế nhỉ), kéo phanh tay xuống nhìn ôi quả lốp trước hết hơi, giờ phải cho xe leo lên đê giải phóng cái đường cho dân đi vì đường nhỏ, cả làng có mỗi cái đường này để đi.
Đành phải áp dụng phanh tay ga và côn để leo vậy, thường thì xe em đạp ga lên vòng tua 4 -> nhả côn vòng tua về 2 hoặc 2,5 -> nhả phanh tay là quá khỏe để leo rồi, nhưng vụ này em phải ga lên vòng tua 5 và nhả côn xuống 2,5 mới leo được (grand i10 1.2 MT)
Cuối cùng em rút ra kinh nghiệm là: 1 bên bánh mà hết hơi đang lúc leo dốc cao thì bắt buộc phải dùng phanh tay thôi, cố gắng cảnh báo nguy hiểm trước và xin đường ở đầu trên đầu dưới dốc cho an toàn mà leo lên.
( Em mới dọn xe quên không mang theo kích với lốp dự phòng, nên không thể thay tại chỗ được, về quê chuyến có bài học hay phết).