Em chắc các bác khi đi đường đã từng có lần nhận được 1 tràng còi gắt gao khi...đèn đỏ còn 3s
Tình trạng này em thấy tương đối phổ biến ở HN và gần đây đã lây lan ra đất SG.
Đôi khi, đi taxi, có bạn lái xe còn kêu "còi mau hỏng quá anh ạ " - thấy tay bạn ấy lại mà tay phải cầm vô lăng còn tay trái thì luôn đặt trên còi trong tình trạn sẵn sàng bắn..
Các bác xe tải, xe bus,..thì thôi rồi, sẵn sàng sử dụng còi hơi còi lặp...bất kỳ lúc nào các bác thích cho dù có đi qua trường học hay bệnh viện.
Em để ý thấy nhiều bác đi xe máy mà ngón cái của bàn tay trái luôn ở trong tư thế sẵn sàng để ...bấm còi
Đôi khi em có cảm nghĩ là mấy bác ấy đối xử với còi như là cái chân phanh - khi gặp tình huống GT khẩn cấp thì trước khi đạp phanh phải bấm còi cái đã.
Thực sự là việc ô nhiễm tiếng ồn ở đô thị ngày nay cũng gây nguy hại không kém gì khói bụi mà CÒI là một trong những thủ phạm chính.
Ngập chìm trong một lô xích xông các tiếng ồn từ động cơ xe đến tiệng động, tiếng còi...không hiểu khi đó tiếng còi có còn mang ý nghĩa là một tín hiệu để xin đường hay thu hút sự chú ý nữa hay không????
Thật sự đôi khi có bác chê xe châu Âu là còi nặng quá còn khen xe Nhật, Hàn sao mà phím còi nhẹ thế mà em thấy buồn phát khóc. Xe châu Âu làm còi nặng là để tránh cho người lái xe vô ý chạm vào còi gây ra các tiếng ồn không cần thiết. Các bạn Nhật, Hàn thì hình như chưa quan tâm nhiều đến chi tiết này nhưng ngay ở đất nước họ, việc sử dụng còi cũng là chuyện hãn hữu !
Nói gần nói xa, ngay như Campuchia hay Lào, sang đó mà thấy còi thì 90% là các bác xế có nguồn gốc xuất xứ VN
Ofer chúng ta có nên chung tay " NÓI KHÔNG VỚI CÒI ????
Tình trạng này em thấy tương đối phổ biến ở HN và gần đây đã lây lan ra đất SG.
Đôi khi, đi taxi, có bạn lái xe còn kêu "còi mau hỏng quá anh ạ " - thấy tay bạn ấy lại mà tay phải cầm vô lăng còn tay trái thì luôn đặt trên còi trong tình trạn sẵn sàng bắn..
Các bác xe tải, xe bus,..thì thôi rồi, sẵn sàng sử dụng còi hơi còi lặp...bất kỳ lúc nào các bác thích cho dù có đi qua trường học hay bệnh viện.
Em để ý thấy nhiều bác đi xe máy mà ngón cái của bàn tay trái luôn ở trong tư thế sẵn sàng để ...bấm còi
Đôi khi em có cảm nghĩ là mấy bác ấy đối xử với còi như là cái chân phanh - khi gặp tình huống GT khẩn cấp thì trước khi đạp phanh phải bấm còi cái đã.
Thực sự là việc ô nhiễm tiếng ồn ở đô thị ngày nay cũng gây nguy hại không kém gì khói bụi mà CÒI là một trong những thủ phạm chính.
Ngập chìm trong một lô xích xông các tiếng ồn từ động cơ xe đến tiệng động, tiếng còi...không hiểu khi đó tiếng còi có còn mang ý nghĩa là một tín hiệu để xin đường hay thu hút sự chú ý nữa hay không????
Thật sự đôi khi có bác chê xe châu Âu là còi nặng quá còn khen xe Nhật, Hàn sao mà phím còi nhẹ thế mà em thấy buồn phát khóc. Xe châu Âu làm còi nặng là để tránh cho người lái xe vô ý chạm vào còi gây ra các tiếng ồn không cần thiết. Các bạn Nhật, Hàn thì hình như chưa quan tâm nhiều đến chi tiết này nhưng ngay ở đất nước họ, việc sử dụng còi cũng là chuyện hãn hữu !
Nói gần nói xa, ngay như Campuchia hay Lào, sang đó mà thấy còi thì 90% là các bác xế có nguồn gốc xuất xứ VN
Ofer chúng ta có nên chung tay " NÓI KHÔNG VỚI CÒI ????