Bàn về việc HS cấp 3 đi xe máy.

xetaybac

Xe tăng
Biển số
OF-14360
Ngày cấp bằng
29/3/08
Số km
1,263
Động cơ
526,723 Mã lực
Nơi ở
nơi nào có niềm vui.....
mấy hôm nay rộ lên chuyện cấm HS đi xe máy...ý kiến thì có nhiều,ủng hộ các em đi xe có,cấm các em đi xe có...
vậy với các cụ ý kiến thế nào?cùng nhau thảo luận ở thớt này các cụ nhé.

đây là 1 bài viết của 1 phụ huynh 6X phản biện và cho rằng nên để các em đi xe máy đi học,và đang gây tranh cãi trên mạng rất nhiều.:D

Phản hồi đanh thép của phụ huynh 6X
Cập nhật lúc 10/03/2011 06:15:00 AM (GMT+7)
Những quyết sách được tạo bởi trí tuệ, sự cọ xát với thực tế, mới và có lợi thì bền bỉ, dễ thực thi và được người dân ủng hộ. Ngược lại, những quyết sách được sản sinh từ những bức xúc nhất thời, chỉ để thỏa mãn một thứ tư duy đơn giản, thường khó đi vào đời sống.

mấy ngày nay, trên một số báo đài, rộ lên nhiều ý kiến về việc học sinh đi xe gắn máy. Bên “Chống” tập chung vào mấy điểm như sau:

Phụ huynh nuông chiều con cái, học sinh hạnh kiểm kém, đua đòi, các nhà giữ xe ham lợi ích từ việc giữ xe cho học sinh.

Sau đó, phía này đề nghị dùng một số biện pháp như đánh thụt hạnh kiểm học sinh, cấm các hộ dân giữ xe gần trường, quay phim ghi hình học sinh đi xe gắn máy v.v..

Có thể nói, giống như một số “phong trào” khác ở xứ ta , đây là sản phẩm của những tư duy phi lí trí và sống sượng, thậm chí vi phạm pháp luật. Xin bàn đến việc này bằng những nét cơ bản như sau:

Thứ nhất là vấn đề lứa tuổi

Những ai đã nuôi con ăn học , nhất là khối cấp III phổ thông thì đều phải thấy con mình đánh vật với chương trình học tập ra sao.

Quỹ thời gian giành cho việc học, kể cả học ở trường, học thêm ở các lò, học ở nhà nhiều khi cỡ 14/24 giờ vẫn chưa bơi hết, vẫn phải cố gắng. Mười giờ còn lại thì ăn uống, sinh hoạt cá nhân hết chừng 3 giờ, còn lại chừng 7 giờ dành cho việc ngủ.

Nếu phải đi bộ hoặc đi xe đạp đến trường sẽ khiến các em luôn vội vàng, hốt hoảng và quỹ thời gian nghỉ sẽ hẹp lại. Khi đến trường là mệt nhoài, nhất là với các em ở cự li xa trường hơn 5 km.

Nhìn vào lịch này, thấy quỹ thời gian dùng cho việc du hí, ngao du thì học sinh thuộc nhóm ít nhất xã hội nếu so với thanh niên sinh viên, công nhân, thậm chí so với người lớn.

Về mặt tài chính, lứa này chưa làm chủ được tiền bạc, muốn chi xài lớn cũng không có mà chi.

Do đó, loại tư duy như là “quy ước” rằng: hễ để cho học sinh đi xe máy là bị lạm dụng, bị chúng dùng xe làm phương tiện quậy phá là rất phiến diện. Cần xem xét lại.

Nếu chủ động hạn chế dùng xe gắn máy đi cướp, đi đánh bạc, đi du hí vô lối thì phải nhằm vào đối tượng người lớn , loại trên 18 tuổi chứ không phải nhóm đối tượng này. Cho nên việc quy kết việc cho con đi xe gắn máy là một kiểu “nuông chiều” con cái của phụ huynh là kiểu nghĩ rất cũ, rất phiến diện cần điều chỉnh.
Thứ hai là về thao tác lái xe
Cái xe gắn máy là loại phương tiện cực kỳ dễ tiếp thu. Cụ thể chỉ với 10 giờ tập trên cơ sở đã biết đi xe đạp là đi được. Đi rồi, chỉ một tháng là thạo.

Tôi đã quan sát nhiều trường hợp những phụ nữ từ nông thôn ra thành thị, 50 tuổi mới mó vào cái xe lần đầu, một tháng sau đã chở cả đống hàng trên xe chạy ngon lành.

Do đó, không gì vô lý, duy lí hơn việc nghĩ rằng học sinh không biết lái xe, không có bằng cấp là không lái được xe trong khi thanh niên 16-17 tuổi là loại thông minh, nhạy cảm và linh hoạt nhất đời người.
Nhìn vào việc học –hành thì việc học tập để nắm luật giao thông, để có thể đi , thậm chí đi xe gắn máy giỏi chỉ là chuyện nhỏ so với những kỹ năng khác mà các em phải học.

Trên thực tế các em đi xe rất giỏi, giỏi hơn các cụ già, các bà phụ nữ nhiều.

Nếu quan sát tỉ lệ người đi xe gắn máy là TUỔI HỌC SINH gây tai nạn thì thấy nó nằm trong biên độ rất nhỏ so với lứa tuổi khác ( dưới 5%).

Để kiểm chứng quan điểm này, tôi đoán chắc trước các cơ quan thẩm quyền rằng, nếu cho học sinh từ 16 tuổi trở lên tham gia thi lấy giấy phép lái xe với nội dung thi như hiện nay đang áp dụng với người lớn thì tỉ lệ học sinh thi đậu cao hơn người lớn.

Thứ ba: Gây ách tắc giao thông đô thị

Chính vì điều luật này, hạn chế công dân dưới 18 tuổi được điều khiển xa gắn máy nên nhiều gia đình phải chở con em đi học.

Có nhà kết hợp được việc chở con em đi học rồi người lớn đi làm luôn, có người vì khác tuyến, khác giờ lại phải trở lại nhà rồi đi làm, đến khi con tan học, lại sấp ngửa đi đón rước con.

Từ đây có thể thấy mô hình: Nếu để học sinh đi học, mỗi ngày hai lượt đi-về nhưng nếu cấm cách, mặt đường sẽ phải chịu 04 lần đi-về để giải quyết cùng một việc này.

Không có gì vô lí, nực cười hơn việc một bà mẹ gầy yếu chạy xe chở một ông con to béo, đang tuổi “bẻ gãy sừng trâu” ngồi ngất ngư đằng sau, suốt ba năm học cấp ba.

Rõ ràng, việc này là một tác nhân gây ách tắc giao thông đô thị.

Thứ tư là vi phạm pháp luật

Trong dòng ý kiến nêu trên, loại tư duy “thích là cấm” có vẻ thắng thế với tiêu chí cấm tiệt học sinh đi xe gắn máy. Quay phim, cấm giữ xe gần cổng trường, đánh tụt hạnh kiểm v.v..

Những “quyết sách cùn” này thực chất sẽ gây nên nhiều di hại. Có em học sinh học giỏi, chăm ngoan, phấn đấu không ngừng nay chỉ vì “tội” đi xe gắn máy mà bị “giáng” điểm đạo đức xuống là một sự bất công.

Hai nữa, Luật giao thông đường bộ không quy định bằng vở cho người điều khiển xe 50cc. Như vậy, việc các em chạy xe gắn máy dưới 50 cc là không phạm luật nhưng trong tinh thần của các “luật trường - luật chợ” kiểu nói trên cứ gom hết “xe gắn máy” vào một rọ để hô cấm là một cách làm ẩu, có dấu hiệu vi hiến.

Việc cấm các gia đình giữ xe gần cổng trường cũng dễ gây nên những bi kịch. Có gia đình, có doanh nghiệp có giấy phép giữ xe từ khi chưa có trường, làm ăn hợp pháp mà nay bị cấm rất vô …duyên, cấm bất tử là sao nếu không nói đó là loại “luật” kiểu tùy hứng qua cầu!

Cuối cùng là bản chất của những vướng mắc

Có thể nói, sự lấn cấn đến căng thẳng này là những vướng mắc, gai gợn ngay trong đầu những nhà quản lý.

Trong lúc, chỉ nói riêng ở khối nhà trường, có bao nhiêu việc để làm. Từ việc thầy giáo tha hóa, hủ bại đến việc học sinh xa đọa, quay phim chụp hình sex đưa lên mạng, nghiện Game online. Chuyện trường lạm thu tiền bạc, thuê bảo vệ hành hung học sinh v.v..thì không tập trung vào làm, cứ cắm vào một việc thực chất là rất bình thường.

Kể cả công luận, không hiếm thấy những nhà báo “dễ tính” quên mất việc tìm những tư duy xác đáng, căn bản, gần gũi với đời sống, cứ a dua theo những “chủ chương” hời hợt như trên, tạo ra những căng thẳng không cần thiết.


Kết thúc bài viết này, tôi xin nêu một hình ảnh cụ thể như sau:

Con tôi học những năn cuối cấp III tại trường Nguyễn Công Trứ quận Gò Vấp , ra trường năm 2006 , nay đã là sinh viên năm cuối ĐH Bách khoa.

Tấm ảnh trên chụp hình cháu với cô giáo chủ nhiệm lớp năm 2005 . Thời điểm này, “ông học trò” nặng 62 kg, cao 1,77 kia chưa được phép lái xe gắn máy và cô giáo trong hình thì được phép lái xe gắn máy, một hình ảnh nói lên nhiều điều!.

Tôi cho con dùng xe từ năm học lớp 11 vì nhà cách trường 7 km và cháu đã đi rất tốt, không một lần gây tai nạn trong suốt hai năm trời đó.

Lớp thanh niên học cùng khóa với con tôi hiện nay hàng năm, dịp tết, lễ vẫn gặp nhau trong những offline vui vẻ tại nhà tôi và nếu quan sát kiểu báo chí thì thấy : 100% các em ĐÃ DÙNG XE GẮN MÁY ĐI HỌC HỒI CẤP III trong đó có con tôi vẫn đang học tập, trưởng thành tốt.

Sỹ số dùng xe gắn máy đi học hồi đó là trên 60% , số không dùng xe là diện các em nhà gần trường, không dùng.

Đây là một tư liệu rất thực, nó bác bỏ thẳng thừng loại tư duy sơ giản cho việc các em dùng xe gắn máy đi học như một mầm họa hay một vấn nạn ghê gớm của xã hội.

Vấn nạn này, nếu có, nó là loại vấn nạn ở ngay trong đầu nhà quản lý.
Nguyễn Huy Cường


nguồn:http://www.vietnamnet.vn/vn/giao-duc/dien-dan/11914/phan-hoi-danh-thep-cua--phu-huynh-6x.html
 

QuangMaybach

Xe điện
Biển số
OF-48535
Ngày cấp bằng
12/10/09
Số km
2,764
Động cơ
486,290 Mã lực
Nơi ở
♥Sơn Tây
em nghĩ là cứ theo luật thôi, học sinh chưa được pháp luật cho phép đi thì sẽ ko được đi,đơn giản vậy thôi.
theo bài viết thì là do học sinh kia to béo thì được lái xe,còn học sinh khác thì sao ... con giời nhỉ :))
 
Chỉnh sửa cuối:

xetaybac

Xe tăng
Biển số
OF-14360
Ngày cấp bằng
29/3/08
Số km
1,263
Động cơ
526,723 Mã lực
Nơi ở
nơi nào có niềm vui.....
em cũng thấy việc này giống như việc đội mũ BH ấy...khó giải quyết triệt để lắm..:))
 

Truongsonnam_37

Xe tăng
Biển số
OF-87118
Ngày cấp bằng
1/3/11
Số km
1,422
Động cơ
420,226 Mã lực
Nơi ở
Hoang Mai
Híc, chữ bé quá,x-( nhà cháu đọc 1 đoạn mà hoa hết mắt nên chả hiểu giề!(:| Nhà cháu biết đi xe máy từ khi học lớp 6 ợ, chẳng nhớ là mấy tuổi nữa!:))
 

tuxedo_hmt24

Xe tăng
Biển số
OF-14731
Ngày cấp bằng
12/4/08
Số km
1,151
Động cơ
524,704 Mã lực
Nơi ở
Quán cafe otofun
em cũng thấy việc này giống như việc đội mũ BH ấy...khó giải quyết triệt để lắm..:))
cơ bản là gia đình thôi, nếu gia đình ko cho xe lấy gì đi? mượn bạn chứ gì? bố mẹ bạn cũng ko cho thì thôi nhé!
 

BlackBelt

Xe đạp
Biển số
OF-73883
Ngày cấp bằng
25/9/10
Số km
39
Động cơ
424,330 Mã lực
Nơi ở
Liên khu I
em đồng ý cho đi xe
nhưng 49cc thôi
thời buổi học hành cả ngày
xe máy là phương tiên hữu hiệu
đừng vì vài đứa mà cấm cả triệu HS, vi hiến
 

tuxedo_hmt24

Xe tăng
Biển số
OF-14731
Ngày cấp bằng
12/4/08
Số km
1,151
Động cơ
524,704 Mã lực
Nơi ở
Quán cafe otofun
em đồng ý cho đi xe
nhưng 49cc thôi
thời buổi học hành cả ngày
xe máy là phương tiên hữu hiệu
đừng vì vài đứa mà cấm cả triệu HS, vi hiến
cụ có biết vì sao luật quy định 18t mới đc đk xe ko? Vì dưới 18t tâm sinh lý chúng nó chưa hoàn chỉnh, dễ bị kích động. Cụ có tin ko, nếu cho phép chúng nó đi xe thì ít nhất 1 ngày vài vụ đua xe.
 

BlackBelt

Xe đạp
Biển số
OF-73883
Ngày cấp bằng
25/9/10
Số km
39
Động cơ
424,330 Mã lực
Nơi ở
Liên khu I
cụ có biết vì sao luật quy định 18t mới đc đk xe ko? Vì dưới 18t tâm sinh lý chúng nó chưa hoàn chỉnh, dễ bị kích động. Cụ có tin ko, nếu cho phép chúng nó đi xe thì ít nhất 1 ngày vài vụ đua xe.
12-18 được đi xe dưới 50cc nhé
trên 18 thì khỏi nói rồi
ngày vài vụ đua thì cứ bắt nhốt lại
còn cả vạn đứa tử tế cần thời gian để đi học và về nhà ăn cơm cho kịp
 

f1_hn

Xe container
Biển số
OF-32387
Ngày cấp bằng
26/3/09
Số km
7,038
Động cơ
567,722 Mã lực
Đã là luật thì pải theo thôi, miễn bàn...
Hôm trc có 1 cháu cũng lên tiếng rồi hôm nay lại có 1 bậc phụ huynh lên tiếng này nọ. Đều có lý do chính đáng đưa ra là nhà xa này nọ, rồi pải đi học thêm học nếm các thứ. Nếu nhà xa thì sao ko xác định cho con học trường gần nhà mà cứ pải đua đòi học trường này trường nọ. Hồi e đi học cứ xác định học gần nhà cho nó lành. Từ cấp 1 đến Đại Học, trường chỉ cách nhà tối đa 1km. Rồi bộ giáo dục có chủ trương ko học thêm, dạy thêm mà cứ đi thì còn kêu ai. Cứ nhồi nhét con trẻ cho lắm vào, ngày trước đề thi đại học khó hơn bây h mà 1 tuần e cũng chỉ đi học thêm 5-6 ca. Mỗi ngày xác định chỉ học 1ca chứ ko như học sinh bây h học đến 2-3 ca/ ngày.
Ở nông thôn hay miền núi, học sinh còn pải cuốc bộ hay đạp xe cả chục km mới đến đc trường thì sao.
Hồi e vào đại học năm 2k, lớp e có 2 thằng; 1 ở tận Dương Nội và 1 ở tận Cầu Diễn mà hàng ngày vẫn lóc cóc đi con xe đạp ghẻ đến DHBK. Cả đi lẫn về cug mất tầm 30km, sáng vào học từ 7h kém 15 thì dậy từ 5h30 và đi từ nhà lúc 6h đều như vắt chanh cả mùa đông lẫn mùa hè. Giờ trong lớp 2 thằng này đều thuộc loại ngon nhất, thằng ở Dương Nội thì đang làm cty đầu khi nước ngoài lương ko đưới 4k USD/ tháng còn thằng kia thì đang làm tại Sing lương cũng tầm 3.5k USD. Đúng là khổ trước sướng sau các cụ nhỉ ;)
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-30656
Ngày cấp bằng
6/3/09
Số km
287
Động cơ
483,720 Mã lực
Nơi ở
Việt Nam
mấy e học sinh chả cần phạt hành chính đâu !
Chỉ cần thì bắt lao động 8 tiếng ngoài sông tô lịch hoặc quét rác cạo tường , đứng hướng dẫn giao thông như các đoàn viên thanh niên là tốt rồi ...... cải tạo ý thức tốt hơn là răn đe về kinh tế .....
 

Especen

Xe container
Biển số
OF-11442
Ngày cấp bằng
5/11/07
Số km
6,050
Động cơ
589,413 Mã lực
Nơi ở
28 Thọ Xương
Website
www.especen.vn
Chả biết các cụ thế nào, chứ em là em không phản đối vụ học sinh đi xe máy.
Giờ suy nghĩ của trẻ con 18 tuổi nó phát triển gấp nhiều lần hồi trước rồi. Còn việc phân biệt xe dưới 50cc với trên 50cc cơ phản nó chỉ khác nhau trên giấy thôi chứ mức độ nguy hiểm hay cái gì gì đó thì nó cũng như nhau cả, xe PKL nó mới có sự khác biệt.
Luật là thế nhưng cũng phải chấp nhận thực tế rằng Luật ở đây bắt đầu lạc hậu rồi.
 

chuotlang

Xe lừa
Biển số
OF-399
Ngày cấp bằng
19/6/06
Số km
39,195
Động cơ
969,907 Mã lực
Nơi ở
Tứ Hải Nhất Gia
Cấm đoán linh tinh nó lại về đốt nhà cho xem ý chứ
Tuổi trẻ mà, đừng có chọc giận hehe

Cấp 2 em đã đc đi xe rồi, còn phân biệt đc Kim vàng giọt lệ với 80 sừng hươu, xe DD thì miễn bàn, Hoàng tử đen cũng chưa đc ngồi

Cấp 3 thì khác nhé, hehe, đừng nên cấm nhé
Các cụ quan chức VN cứ hay kiểu ko có biện pháp là cấm ... thì ko hay đâu, em nói thật
Tụi trẻ giờ nó còn khiếp hơn em những năm 89-90 ý chứ
 
Chỉnh sửa cuối:

polizia

Xe container
Biển số
OF-13671
Ngày cấp bằng
2/3/08
Số km
6,281
Động cơ
634,269 Mã lực
Nơi ở
3801
Cái gì thuộc về luật thì phải chấp hành thôi chứ nếu cho phép thì phải sửa luật, nếu cứ lý do 18 tuổi bây giờ lớn lắm thì vô cùng, bên châu Âu nó quy định không bán thuốc lá hoặc rượu cho người dưới 18 tuổi ( tất nhiên thỉnh thoảng vẫn lọt khe và bọn dưới 18 tuổi vẫn hút trộm khá nhiều), vào sàn nhảy nó cũng bắt trình ID nếu dưới 18 tuổi thì ở ngoài ... mà thành niên Tây 18 tuổi thì còn to hơn thanh niên ta nhiều.
Rõ ràng với sức vóc của bọn 16-17 tuổi thì vào sàn nhảy nhót chả sao cả, uống chai rượu cũng chả sao ... nhưng luật nó thế phải chấp hành thôi.
 

dpl

Xe lăn
Biển số
OF-85127
Ngày cấp bằng
14/2/11
Số km
12,204
Động cơ
408,358 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
hồi cấp 3 e đấu tranh mãi rùi đc đi xe (toàn vin vào việc học thui)
nên nhu cầu con e mà cần thiết thì cho
vd : nhà xa + học thêm thì xem xét nhg nên cũng chỉ dừng lại ở xe bình thg thui ạ
 

ManhLinh.Dinh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-60484
Ngày cấp bằng
31/3/10
Số km
1,508
Động cơ
454,854 Mã lực
Nơi ở
Quán Cafe Otofun
cấm là đúng.

Còn thích cho từ người thành ngợm thì cứ việc
 

DV2004

Xe tăng
Biển số
OF-32300
Ngày cấp bằng
25/3/09
Số km
1,101
Động cơ
1,129,880 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Theo E nên nghĩ cách quan lý chứ không nên cấm. Ví dụ như: tổ chức cho các cháu học luật, cấp bằng và để các cháu đi, trong bằng đưa vào tên trường học (Phụ huynh) và loại bằng riêng cho học sinh, sau khi tốt nghiệp thì đổi. Học sinh bây giờ thể lực và kể tâm sinh lý tốt hơn cách đây 20 năm nhiều.
Sau đó để các cháu đi, giải quyết được nhiều sự phụ thuộc vào phụ huynh và sự tiện lợi.
Như nước nước ngoài E xem phim Trạng vạng thấy học sinh cấp 3 đi ô tô ầm ầm , kể cả bán tải.
 

dht

Xe điện
Biển số
OF-1380
Ngày cấp bằng
17/8/06
Số km
2,258
Động cơ
595,096 Mã lực
12-18 được đi xe dưới 50cc nhé
trên 18 thì khỏi nói rồi
ngày vài vụ đua thì cứ bắt nhốt lại
còn cả vạn đứa tử tế cần thời gian để đi học và về nhà ăn cơm cho kịp
Cụ nhầm rồi. Theo Luật Giao thông đường bộ số [FONT=&quot]23/2008/QH12[/FONT]

[FONT=&quot]Điều 58.[/FONT][FONT=&quot] Tuổi và sức khỏe của người lái xe[/FONT]
[FONT=&quot]1. Độ tuổi của người lái xe quy định như sau:[/FONT]
[FONT=&quot]a) Người đủ 16 tuổi trở lên được lái xe gắn máy có dung tích xi-lanh dưới 50 cm3;[/FONT]
[FONT=&quot]b) Người đủ 18 tuổi trở lên được lái xe mô tô hai bánh, xe mô tô ba bánh có dung tích xi-lanh từ 50 cm3 trở lên và các loại xe có kết cấu tương tự; xe ô tô tải, máy kéo có trọng tải dưới 3.500 kg; xe ô tô chở người đến 9 chỗ ngồi;[/FONT]
[FONT=&quot]c) Người đủ 21 tuổi trở lên được lái xe ô tô tải, máy kéo có trọng tải từ 3500kg trở lên; [/FONT]
[FONT=&quot]d) Người đủ 24 tuổi trở lên được lái[/FONT][FONT=&quot] xe ô tô chở người từ 10 đến 30 chỗ ngồi;[/FONT]
[FONT=&quot]đ) Người đủ 27 tuổi trở lên được lái xe ô tô chở người trên 30 chỗ ngồi;[/FONT][FONT=&quot][/FONT]
[FONT=&quot]e) Tuổi tối đa của người lái xe ô tô chở người trên 30 chỗ ngồi là 50 tuổi đối với nữ và 55 tuổi đối với nam.[/FONT]
[FONT=&quot]2. Người lái xe phải có sức khỏe phù hợp với loại xe, công dụng của xe. Bộ Y tế chủ trì, phối hợp với Bộ Giao thông vận tải quy định về tiêu chuẩn sức khỏe của người lái xe, việc khám sức khỏe định kỳ đối với người lái xe ô tô và quy định về cơ sở y tế khám sức khoẻ của người lái xe.[/FONT]

Vì vậy nếu học sinh chưa đủ 16 tuổi thì chỉ nên đi xe đạp điện. Từ đủ 16 tuổi (lưu ý là phải đủ 16 tuổi) thì đi xe dưới 50cm3.
 

DV2004

Xe tăng
Biển số
OF-32300
Ngày cấp bằng
25/3/09
Số km
1,101
Động cơ
1,129,880 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
luật không theo kịp cuộc sống. Lạc hậu quá.
 

hoangnn

Xe container
Biển số
OF-38389
Ngày cấp bằng
16/6/09
Số km
5,248
Động cơ
522,410 Mã lực
Nơi ở
SFC & KFC
Website
refacestudio.com
Cái gì thuộc về luật thì phải chấp hành thôi chứ nếu cho phép thì phải sửa luật, nếu cứ lý do 18 tuổi bây giờ lớn lắm thì vô cùng, bên châu Âu nó quy định không bán thuốc lá hoặc rượu cho người dưới 18 tuổi ( tất nhiên thỉnh thoảng vẫn lọt khe và bọn dưới 18 tuổi vẫn hút trộm khá nhiều), vào sàn nhảy nó cũng bắt trình ID nếu dưới 18 tuổi thì ở ngoài ... mà thành niên Tây 18 tuổi thì còn to hơn thanh niên ta nhiều.
Rõ ràng với sức vóc của bọn 16-17 tuổi thì vào sàn nhảy nhót chả sao cả, uống chai rượu cũng chả sao ... nhưng luật nó thế phải chấp hành thôi.
Vụ rượu bia thì em ủng hộ :) nhưng đang bàn về cấm đi xe máy/ô-tô mà cụ. Ở bển cấp 3 đc thi bằng ô-tô rồi mà :)
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top