Thảo luận Bàn về dung dịch xử lý khí thải AdBlue

tienbamboo

Xe container
Biển số
OF-324522
Ngày cấp bằng
23/6/14
Số km
7,712
Động cơ
364,854 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội Phố
Thời điểm này, rất nhiều xe Ford Everest 2022+ (bao gồm cả form cũ và mới được trang bị AdBlue) đã đến hạn bổ sung dung dịch xử lý khí thải.

Khác với việc cảnh báo bầu lọc khí thải đóng kín muội dày đặc, kể cả đã báo lỗi Cá vàng và Cờ lê thì xe vẫn di chuyển được. Nhưng khi báo hết AdBlue thì xe sẽ KHÔNG NỔ MÁY được! Cực kỳ phiền phức nếu các cụ ở vùng sâu vùng xa.

Thường với Everest đời 2022+ (cả form cũ và form next-gen) và Raptor 2023 thì bình chứa AdBlue sẽ khoảng 20L và sẽ cạn kiệt sau khoảng 1.5 đến 2 vạn km.

Việc bổ sung AdBlue trước khi cạn kiệt là VÔ CÙNG QUAN TRỌNG ạ.
7C256F9F-F5DA-42BD-916C-C85608E028FB.jpeg
0BA20F02-90CD-490E-914B-A148C6D55987.jpeg
 

tienbamboo

Xe container
Biển số
OF-324522
Ngày cấp bằng
23/6/14
Số km
7,712
Động cơ
364,854 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội Phố
👉🏻 AdBlue có thể được mua ở các cây xăng dầu lớn, hay được gọi dưới tên là Nước Ure.
- Hoặc có thể bổ sung định kỳ trong hãng mỗi khi đến kỳ bảo dưỡng xe cấp 1 vạn
- Hoặc có thể đặt mua trên mạng với giá thông thường khoảng 25-30 ngàn đồng/L

👉🏻 Nên đổ loại AdBlue dành riêng cho động cơ tiêu chuẩn khí thải từ Euro 5 trở lên

👉🏻 Khi đổ AdBlue chú ý đổ vào bình có nắp màu XANH DƯƠNG, đổ nhầm sang bình dầu thì toi, KHÔNG ĐƯỢC nổ máy lên và gọi cho gara/cứu hộ hỗ trợ đi "thông tắc bể phốt" ạ 🤭

👉🏻 Trường hợp dung dịch AdBlue có tràn ra các chi tiết trên xe chảy xuống gầm nên lấy nước dội rửa cho sạch vì AdBlue có tính Bazơ có thể gây ăn mòn và sẽ đóng cặn trắng trên các chi tiết xe gây mất thẩm mỹ.

👉🏻 Trong trường hợp quá ức chế, phiền phức với AdBlue thì có thể làm dịch vụ OFF xừ hệ thống này đi (Giống như xe tải và xe khách hay làm). Tuy nhiên vì nhiều lý do em cũng không khuyến khích nếu không thực sự cần.

B6BCF72D-1463-4237-A161-BEC6BBF71501.jpeg
480B3E74-5E7E-499F-8E4F-20D99A9DFD00.jpeg


Chúc các cụ lái xe an toàn và vui vẻ!
 

2323293

Xe máy
Biển số
OF-86738
Ngày cấp bằng
26/2/11
Số km
65
Động cơ
409,273 Mã lực
Thời điểm này, rất nhiều xe Ford Everest 2022+ (bao gồm cả form cũ và mới được trang bị AdBlue) đã đến hạn bổ sung dung dịch xử lý khí thải.

Khác với việc cảnh báo bầu lọc khí thải đóng kín muội dày đặc, kể cả đã báo lỗi Cá vàng và Cờ lê thì xe vẫn di chuyển được. Nhưng khi báo hết AdBlue thì xe sẽ KHÔNG NỔ MÁY được! Cực kỳ phiền phức nếu các cụ ở vùng sâu vùng xa.

Thường với Everest đời 2022+ (cả form cũ và form next-gen) và Raptor 2023 thì bình chứa AdBlue sẽ khoảng 20L và sẽ cạn kiệt sau khoảng 1.5 đến 2 vạn km.

Việc bổ sung AdBlue trước khi cạn kiệt là VÔ CÙNG QUAN TRỌNG ạ.
7C256F9F-F5DA-42BD-916C-C85608E028FB.jpeg
0BA20F02-90CD-490E-914B-A148C6D55987.jpeg
Hết adblue mà xe không cho nổ máy thì cụ đổ chai Aquafina vào cho em. Nổ được liền, không ảnh hưởng gì đâu.
KTV hãng bảo em thế :))
 

BIENDONG001

Xe tăng
Biển số
OF-460882
Ngày cấp bằng
12/10/16
Số km
1,934
Động cơ
217,764 Mã lực
Tuổi
46
Nơi ở
Quận Thanh Xuân, Hà Nội
Xe con thì thế chứ với các dòng xe tải EURO 4-5 thì 100% cắt cái adblue này đi. Họ cắt bằng cách can thiệp vào phần mềm.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top