- Biển số
- OF-518852
- Ngày cấp bằng
- 29/6/17
- Số km
- 3,055
- Động cơ
- 211,818 Mã lực
- Nơi ở
- Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc
- Website
- chaogangviet.vn
Con này hay phết mà dừng, chắc sẽ update công nghệ rồi quay lại phải không các cụ.
Toyota Hilux tạm dừng bán tại Việt Nam vì tiêu chuẩn khí thải
Thông báo tới giới truyền thông, Toyota Việt Nam cho biết việc tạm ngừng bán mẫu bán tải Toyota Hilux là do liên quan tới tiêu chuẩn khí thải.
Phân khúc xe bán tải tại thị trường Việt Nam đang chứng kiến sự cạnh tranh khốc liệt của những cái tên như Ford Ranger, Mazda BT-50, Mitsubishi Triton, Isuzu D-max và Toyota Hilux.
Ở nhóm này, ngoại trừ “vua bán tải” Ranger luôn đạt doanh số trung bình hơn 1.000 xe/ tháng, các mẫu xe còn lại có doanh số bán ra hàng tháng khá bấp bênh chỉ vài chục chiếc trong tháng, chỉ có một vài thời điểm doanh số các mẫu xe này đạt vài trăm chiếc.
Thời gian gần đây, mẫu bán tải Toyota Hilux liên tục rơi vào ế ẩm và góp mặt trong danh sách 10 mẫu xe bán chậm nhất tháng, thậm chí trong 2 tháng gần nhất (tháng 4 và tháng 5/2022) hãng không bán được chiếc nào khiến nhiều người dùng trong nước hoài nghi về việc liệu mẫu xe này bị "khai tử".
Trước những băn khoan của dư luận, nhà phân phối Toyota Việt Nam đã chính thức lên tiếng giải thích. Theo đó, lý do được hãng xe Nhật Bản công bố là xuất phát từ vấn đề đáp ứng tiêu chuẩn khí thải.
Phía Toyota Việt Nam cho biết: "Các mẫu xe đạt chuẩn khí thải Euro 5 bắt buộc phải sử dụng nhiên liệu đạt chuẩn mức 5, trong khi đó tại Việt Nam, số lượng trạm xăng có dầu diesel mức 5 (DO-V) còn khá ít.
Nếu người dùng đổ nhiên liệu không đúng chuẩn có thể khiến động cơ gặp vấn đề dẫn đến hỏng hóc. Vì vậy, hãng quyết định tạm ngừng nhập khẩu Toyota Hilux từ tháng 1/2022".
Hiện trên trang web chính thức của hãng xe Nhật Bản tại Việt Nam vẫn còn thể hiện thông tin về mẫu bán tải Toyota Hilux. Mặc dù thông báo tạm ngừng nhập khẩu nhưng phía nhà phân phối vẫn chưa ấn định thời điểm đưa mẫu xe này trở lại thị trường Việt Nam.
Theo Quyết định 49/2011/QĐ-TTG của Thủ tướng Chính phủ ban hành ngày 1/9/2011, quy định từ ngày 1//2022, các sản phẩm ô tô lắp ráp, sản xuất và nhập khẩu mới bắt buộc phải áp dụng tiêu chuẩn khí thải Euro 5.
Chiếu theo quy định này, nếu tiếp tục lắp động cơ diesel 2GD-FTV 4 xi-lanh, Toyota Hilux về Việt Nam sẽ không thể đáp ứng đủ điều kiện để đăng kiểm và phân phối. Được biết, động cơ dầu diesel trang bị trên Toyota Hilux phân phối tại Việt Nam chỉ đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro 4.
Tháng 8/2020, Toyota chính thức giới thiệu phiên bản nâng cấp Hilux tại thị trường Việt Nam.
Xe mở bán với 4 phiên bản, gồm 2.4L 4x2 MT, 2.4L 4x2 AT, 2.4L 4x4 MT và 2.8L 4x4 AT Adventure, giá bán lần lượt 628 triệu đồng, 674 triệu đồng, 799 triệu đồng và 913 triệu đồng. So với thế hệ trước, giá bán mới của Hilux tăng 6-35 triệu đồng so với đời cũ.
Cung cấp sức mạnh cho bán tải Toyota Hilux trên cả 4 phiên bản là động cơ dầu, 2GD-FTV, 4 xi-lanh thẳng hàng. Trong đó, phiên bản Hilux 2.4L 4x2 MT; Hilux 2.4L 4x2 AT có công suất là 147 mã lực và mô-men xoắn cực đại 400 Nm.
Trên phiên bản Adventure công suất tối đa đạt 201 hp tại 3.400 vòng/phút (tăng 27 hp) và mô-men xoắn tối đa 500 Nm tại 1.600 vòng/phút (tăng 50 Nm).
Toyota Hilux tạm dừng bán tại Việt Nam vì tiêu chuẩn khí thải
Thông báo tới giới truyền thông, Toyota Việt Nam cho biết việc tạm ngừng bán mẫu bán tải Toyota Hilux là do liên quan tới tiêu chuẩn khí thải.
Phân khúc xe bán tải tại thị trường Việt Nam đang chứng kiến sự cạnh tranh khốc liệt của những cái tên như Ford Ranger, Mazda BT-50, Mitsubishi Triton, Isuzu D-max và Toyota Hilux.
Ở nhóm này, ngoại trừ “vua bán tải” Ranger luôn đạt doanh số trung bình hơn 1.000 xe/ tháng, các mẫu xe còn lại có doanh số bán ra hàng tháng khá bấp bênh chỉ vài chục chiếc trong tháng, chỉ có một vài thời điểm doanh số các mẫu xe này đạt vài trăm chiếc.
Thời gian gần đây, mẫu bán tải Toyota Hilux liên tục rơi vào ế ẩm và góp mặt trong danh sách 10 mẫu xe bán chậm nhất tháng, thậm chí trong 2 tháng gần nhất (tháng 4 và tháng 5/2022) hãng không bán được chiếc nào khiến nhiều người dùng trong nước hoài nghi về việc liệu mẫu xe này bị "khai tử".
Trước những băn khoan của dư luận, nhà phân phối Toyota Việt Nam đã chính thức lên tiếng giải thích. Theo đó, lý do được hãng xe Nhật Bản công bố là xuất phát từ vấn đề đáp ứng tiêu chuẩn khí thải.
Phía Toyota Việt Nam cho biết: "Các mẫu xe đạt chuẩn khí thải Euro 5 bắt buộc phải sử dụng nhiên liệu đạt chuẩn mức 5, trong khi đó tại Việt Nam, số lượng trạm xăng có dầu diesel mức 5 (DO-V) còn khá ít.
Nếu người dùng đổ nhiên liệu không đúng chuẩn có thể khiến động cơ gặp vấn đề dẫn đến hỏng hóc. Vì vậy, hãng quyết định tạm ngừng nhập khẩu Toyota Hilux từ tháng 1/2022".
Hiện trên trang web chính thức của hãng xe Nhật Bản tại Việt Nam vẫn còn thể hiện thông tin về mẫu bán tải Toyota Hilux. Mặc dù thông báo tạm ngừng nhập khẩu nhưng phía nhà phân phối vẫn chưa ấn định thời điểm đưa mẫu xe này trở lại thị trường Việt Nam.
Theo Quyết định 49/2011/QĐ-TTG của Thủ tướng Chính phủ ban hành ngày 1/9/2011, quy định từ ngày 1//2022, các sản phẩm ô tô lắp ráp, sản xuất và nhập khẩu mới bắt buộc phải áp dụng tiêu chuẩn khí thải Euro 5.
Chiếu theo quy định này, nếu tiếp tục lắp động cơ diesel 2GD-FTV 4 xi-lanh, Toyota Hilux về Việt Nam sẽ không thể đáp ứng đủ điều kiện để đăng kiểm và phân phối. Được biết, động cơ dầu diesel trang bị trên Toyota Hilux phân phối tại Việt Nam chỉ đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro 4.
Tháng 8/2020, Toyota chính thức giới thiệu phiên bản nâng cấp Hilux tại thị trường Việt Nam.
Xe mở bán với 4 phiên bản, gồm 2.4L 4x2 MT, 2.4L 4x2 AT, 2.4L 4x4 MT và 2.8L 4x4 AT Adventure, giá bán lần lượt 628 triệu đồng, 674 triệu đồng, 799 triệu đồng và 913 triệu đồng. So với thế hệ trước, giá bán mới của Hilux tăng 6-35 triệu đồng so với đời cũ.
Cung cấp sức mạnh cho bán tải Toyota Hilux trên cả 4 phiên bản là động cơ dầu, 2GD-FTV, 4 xi-lanh thẳng hàng. Trong đó, phiên bản Hilux 2.4L 4x2 MT; Hilux 2.4L 4x2 AT có công suất là 147 mã lực và mô-men xoắn cực đại 400 Nm.
Trên phiên bản Adventure công suất tối đa đạt 201 hp tại 3.400 vòng/phút (tăng 27 hp) và mô-men xoắn tối đa 500 Nm tại 1.600 vòng/phút (tăng 50 Nm).