- Biển số
- OF-813444
- Ngày cấp bằng
- 31/5/22
- Số km
- 433
- Động cơ
- 1,880 Mã lực
- Tuổi
- 34
- Website
- AndongLTD.com
Theo thống kê, tuy lượng xe bán ra của Tesla thấp hơn Toyota nhưng hãng xe này lại đạt mức lợi nhuận cao gấp 8 lần hãng xe đến từ châu Á.
Mỗi chiếc Tesla được ra thu về lợi nhuận 9.570 USD. Ảnh: CNBC.
Mỗi chiếc Tesla được ra thu về lợi nhuận 9.570 USD. Ảnh: CNBC.
Trong quý III vừa qua, hãng xe Tesla đã thu về 3,29 tỷ USD lợi nhuận, Toyota thu về 3,15 tỷ USD. Điều đáng nói là xét theo lượng xe bán ra, từ tháng 7 đến tháng 9, tổng lượng xe Toyota bán ra thị trường cao gấp 7 lần Tesla.
Cụ thể, trong giai đoạn tháng 7-9, có khoảng 2,62 triệu chiếc Toyota được trao đến tay khách hàng. Cùng thời điểm, Tesla ghi nhận lượng xe bán ra 344.000 xe. Một phép tính nhỏ cho thấy với mỗi chiếc ôtô được bán ra, Tesla thu về lợi nhuận khoảng 9.570 USD, cao gấp 8 lần Toyota.
Doanh thu của 2 hãng xe Toyota và Tesla qua các quý. Đồ họa: Nikkei
Doanh thu của 2 hãng xe Toyota và Tesla qua các quý. Đồ họa: Nikkei.
Theo Toyota, việc doanh thu giảm mạnh trong trong quý III phần lớn do tác động từ tình trạng thiếu hụt linh kiện đi kèm với chi phí sản xuất tăng cao.
"Lợi nhuận quý III của Toyota giảm không đồng nghĩa với tiềm năng phát triển và lợi nhuận tổng của hãng", Kota Yuzawa - thuộc Goldman Sachs Japan - cho biết.
Thực tế, lợi nhuận trong các hoạt động kinh doanh của Toyota hiện vẫn dẫn đầu với 4,08 tỷ USD, cao hơn Tesla (3,69 tỷ USD).
Tesla hiện là nhà sản xuất ôtô siêu lợi nhuận trên toàn cầu. Mặc dù trong quý III, lợi nhuận ròng của hãng thấp hơn Mercedes-Benz, tỷ suất lợi nhuận của Tesla vẫn đạt 15%, cao hơn nhiều so với BMW hay Volkswagen.
Từ quý thứ II/2021, lợi nhuận của Tesla đã tăng mạnh. Tính đến 7/11, vốn hóa thị trường của hãng cũng chính thức cao gấp 3 lần Toyota, đạt mức 655.000 tỷ USD.
Chiến lược kinh doanh khác biệt của 2 nhà sản xuất cũng phần nào ảnh hưởng đến doanh thu của cả 2. Trong khi Toyota phân phối những mẫu ôtô với đa dạng các loại động cơ (xe chạy xăng, xe hybrid, xe điện...), Tesla tập trung toàn bộ vào mô hình ôtô điện.
Tesla model Y và Tesla model 3 chiếm gần như 90% lượng xe bán ra của hãng, tăng gần gấp đôi chỉ trong 2 năm dù có giá thành đắt đỏ. Mẫu xe có giá thấp nhất của Tesla - Model 3 - cũng được niêm yết đến 40.000 USD tại thị trường Mỹ.
Lợi dụng sức mạnh thương hiệu, Tesla đã không ngần ngại tăng giá những mẫu xe và cắt giảm nhiều bước sản xuất bằng cách sử dụng thiết bị đúc có tên "Giga Press" dù có thể làm giảm chất lượng sản phẩm.
Tesla cũng chủ yếu bán hàng thông qua hình thức trực tuyến nhằm giảm thiểu chi phí vận hành các cửa hàng truyền thống.
Mỗi chiếc Tesla được ra thu về lợi nhuận 9.570 USD. Ảnh: CNBC.
Mỗi chiếc Tesla được ra thu về lợi nhuận 9.570 USD. Ảnh: CNBC.
|
Mỗi chiếc Tesla được ra thu về lợi nhuận 9.570 USD. Ảnh: CNBC. |
Cụ thể, trong giai đoạn tháng 7-9, có khoảng 2,62 triệu chiếc Toyota được trao đến tay khách hàng. Cùng thời điểm, Tesla ghi nhận lượng xe bán ra 344.000 xe. Một phép tính nhỏ cho thấy với mỗi chiếc ôtô được bán ra, Tesla thu về lợi nhuận khoảng 9.570 USD, cao gấp 8 lần Toyota.
Doanh thu của 2 hãng xe Toyota và Tesla qua các quý. Đồ họa: Nikkei
Doanh thu của 2 hãng xe Toyota và Tesla qua các quý. Đồ họa: Nikkei.
|
Doanh thu của 2 hãng xe Toyota và Tesla qua các quý. Đồ họa: Nikkei. |
"Lợi nhuận quý III của Toyota giảm không đồng nghĩa với tiềm năng phát triển và lợi nhuận tổng của hãng", Kota Yuzawa - thuộc Goldman Sachs Japan - cho biết.
Thực tế, lợi nhuận trong các hoạt động kinh doanh của Toyota hiện vẫn dẫn đầu với 4,08 tỷ USD, cao hơn Tesla (3,69 tỷ USD).
Tesla hiện là nhà sản xuất ôtô siêu lợi nhuận trên toàn cầu. Mặc dù trong quý III, lợi nhuận ròng của hãng thấp hơn Mercedes-Benz, tỷ suất lợi nhuận của Tesla vẫn đạt 15%, cao hơn nhiều so với BMW hay Volkswagen.
Từ quý thứ II/2021, lợi nhuận của Tesla đã tăng mạnh. Tính đến 7/11, vốn hóa thị trường của hãng cũng chính thức cao gấp 3 lần Toyota, đạt mức 655.000 tỷ USD.
Chiến lược kinh doanh khác biệt của 2 nhà sản xuất cũng phần nào ảnh hưởng đến doanh thu của cả 2. Trong khi Toyota phân phối những mẫu ôtô với đa dạng các loại động cơ (xe chạy xăng, xe hybrid, xe điện...), Tesla tập trung toàn bộ vào mô hình ôtô điện.
Tesla model Y và Tesla model 3 chiếm gần như 90% lượng xe bán ra của hãng, tăng gần gấp đôi chỉ trong 2 năm dù có giá thành đắt đỏ. Mẫu xe có giá thấp nhất của Tesla - Model 3 - cũng được niêm yết đến 40.000 USD tại thị trường Mỹ.
Lợi dụng sức mạnh thương hiệu, Tesla đã không ngần ngại tăng giá những mẫu xe và cắt giảm nhiều bước sản xuất bằng cách sử dụng thiết bị đúc có tên "Giga Press" dù có thể làm giảm chất lượng sản phẩm.
Tesla cũng chủ yếu bán hàng thông qua hình thức trực tuyến nhằm giảm thiểu chi phí vận hành các cửa hàng truyền thống.