Tks bác. Bác có thể chia sẻ thêm giới hạn lốp như trên nhằm mục đích gì và mở khoá giới hạn đó có ảnh hưởng gì tới lốp ko?
theo hiểu biết của e thì như thế này
ở bên Châu Âu vào mùa đông rất lạnh, thường xuyên dưới 7 độ C. với thờ tiết lạnh như vậy thì lốp xe dùng cho mùa hè sẽ không phù hợp, vì khi lạnh quá thì cao su hay bị cứng, mất độ đàn hồi, do vậy sẽ không đảm bảo độ bám đường và an toàn. Nhất là khi đi trên đường trơn và có tuyết thì rất dễ bị trơn trượt dẫn đến tai nạn
dođó bên châuÂu vào mùađông các hãng thường khuyến cáo khách hàng thay lốp xe mùađông , loại lốp này có hoa lốp dầy và sâu hơn, và có chất phụ gia đểđảm bảođộđàn hồi của cao su ngay cả khi nhiệt độ xuống rất thấp .
và với mỗi loại lốp thì sẽ có ký hiệu để chỉ dẫn vận tốc tối đa cho phép của lốp đó có thể chạy được
Chính vì vậy việc giới hạn tốc độ lốp mùa đông trên hệ thống theo e có 3 mục đích
- 1 là để đảm bảo xe không chạy quá tốc độ tối đa cho phép ký hiệu trên lốp
- 2 là để chủ xe có thể chủ động khống chế tốc độ tối đa cho phép nhằm mục đích đảm bảo an toàn( nhất là khi cho người khác mượn xe). Vì mua đông độ đường hay có tuyết nên độ bám kém hơn, chạy nhanh sẽ không an toàn
- 3 là để thuận tiện . thay cho việc ngày nào bác lên xe cũng phải sử dụng cần gạt hoặc phím bấm giới hạn tốc độ trên vô lăng, thì bác chỉ cài đặt 1 lần trong hệ thống, là sẽ sử dụng luôn mấy tháng mùa đông.
Đến mùa hè thì bác thay lốp mùa hè , và mở giới hạn thôi ạ
bác cứ cài đặt tốc độ dưới mức tốc độ tối đa cho phép của loại lốp đang sử dụng thì e nghĩ là không có ảnh hưởng gì đến lốp