Bàn đạp ga treo và sàn

Isu_zu

Xe container
Biển số
OF-12249
Ngày cấp bằng
24/12/07
Số km
9,480
Động cơ
593,980 Mã lực
Chào các cụ, có cái này thì e ko hiểu, tại sao Toy không dùng chân ga sàn cho Cam nhỉ, vẫn chỉ là chân ga treo, trong khi xe Hàn nhiều e thấp cấp hơn cũng có sàn rồi. Các cụ cho ý kiến:
- ưu và khuyết của 2 loại này
- có modify được ko?
 

dngduc

Xe điện
Biển số
OF-1299
Ngày cấp bằng
14/8/06
Số km
2,625
Động cơ
598,098 Mã lực
Cá nhân em cho là chân ga có bản lề gắn với sàn xe trông đẹp hơn, khi đạp ga kiểu tựa gót chân xuống sàn dễ hơn. Nhược điểm là với kiểu trải sàn xe loằng ngoằng ở ta thì dễ bị vướng hơn.
modify thì em nghĩ là được nhưng chắc chả ai làm vì nó không bức thiết :P
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
32,927
Động cơ
978,966 Mã lực
Loại Suspended (treo) chắc dễ chế tạo hơn loại hinged on the floor (đặt trên sàn). Những mẫu xe sử dụng dạng hinged là cố ý giữ cách truyền thống, pedal ga sẽ được truyền ra bướm ga trực tiếp bằng dây hay thanh kim loại. Đối với xe mới bây giờ thì không còn quan trọng, thực tế cái chân ga chỉ liên lạc với ECU bằng dây điện (do tác động với cảm biến góc) thì loại treo sẽ gọn nhẹ (chiếm ít khoảng trống, khi xe chạy trên đường cao tốc, để chế độ giữ tốc độ tự động chân phải không cần đặt lên pedal ga nữa thì có nhiều khoảng để chân) hơn rất nhiều!
 
Chỉnh sửa cuối:

fantome524292

Xe buýt
Biển số
OF-178463
Ngày cấp bằng
24/1/13
Số km
870
Động cơ
347,122 Mã lực
về kỹ thuật em đoán cũng chả có gì ưu nhược điểm hơn nhau, chủ yếu là tạo thoải mái cho người lái hơn đối với ga sàn, còn đỡ vướng, dễ xử lý tình huống hơn đối với ga treo
modify chắc được, cơ mà em nghĩ cũng lằng nhằng
mà đi quen rồi, mấy cái đấy chả mấy khi em để ý, cái nào cũng phải đạp thì xe mới chạy hết=))=))=))
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top