Bài toán khó nhất của Ter 1.3LD đã có lời giải……

Arsenal85

Xe máy
Biển số
OF-39423
Ngày cấp bằng
28/6/09
Số km
95
Động cơ
470,350 Mã lực
Cửa hàng bác ở chỗ nào vậy? Lúc nào có điều kiện e qua nhờ bác ngó hộ Ter nhà e ạ
 

hongdang

Xe hơi
Biển số
OF-120756
Ngày cấp bằng
16/11/11
Số km
100
Động cơ
383,430 Mã lực

trau keo

Xe tăng
Biển số
OF-38403
Ngày cấp bằng
16/6/09
Số km
1,464
Động cơ
485,160 Mã lực
Cửa hàng bác ở chỗ nào vậy? Lúc nào có điều kiện e qua nhờ bác ngó hộ Ter nhà e ạ
bên ngoài là cửa hàng sửa xe máy trung spacy, xưởng bác hải nằm bên trong :D, ngọa hổ tàng long phết :D
 

Arsenal85

Xe máy
Biển số
OF-39423
Ngày cấp bằng
28/6/09
Số km
95
Động cơ
470,350 Mã lực
Hì, may quá, e cũng đang muốn kiểm tra toàn bộ xe để đi cho yên tâm. Mua xe cũ mà ko kiểm tra đi cứ thấy bất an.
 

binhke

Xe buýt
Biển số
OF-97525
Ngày cấp bằng
28/5/11
Số km
970
Động cơ
409,210 Mã lực
Nơi ở
Hải PHòng City
một người thợ có tâm như cụ cháu rất thích . mong có ngày đc giao lưu với cụ
 

trau keo

Xe tăng
Biển số
OF-38403
Ngày cấp bằng
16/6/09
Số km
1,464
Động cơ
485,160 Mã lực
cháu may mắn được quen và biết hai cụ chăm sóc cho xế yêu của cháu, một là bác hải chăm cho em tè ( như các bác đã biết), hai là một bác bên long biên chăm sóc cho em la già của cháu :D
hai bác rất nhiệt tình, tận tâm, thật yên tâm khi gửi xe cộ cho các bác ý :D
 

hongdang

Xe hơi
Biển số
OF-120756
Ngày cấp bằng
16/11/11
Số km
100
Động cơ
383,430 Mã lực
Đây mới là công đoạn khó khăn nhất. Làm thế nào để tách được ổ bi ra khỏi trục mà không bị tổn thương. Một tiếng đồng hồ với cơ bắc kết hợp các kinh nghiệm tháo bi láp nhưng ổ bi vấn không chịu rời khỏi trục. Anh em kỹ thuật viên ngán ngẩm lắc đầu nản chí, còn em xác định 14T đội nón ra đi nên vẫn động viên “ Tìm cách khác vì người ta đã lắp vào được thì mình cũng phải tháo ra được. Đó là nguyên tắc lắp ráp cơ khí”. Sau hơn nửa tiếng đồng hồ vặn, bẻ, ngoáy, trọc, đập……. hehe cuối cùng chúng em đã tách được ổ bi ra khỏi ổ trục, mà không bi tổn thương bất cứ một bộ phận nào của hệ thống trục các đăng cầu trước. Bây giờ em mới hiểu được tâm trạng của bác sĩ sau mỗi một ca mổ phức tạp.



Em cho vệ sinh sạch sẽ



Chuẩn bị những thứ cần thiết cho việc lắp rắp: Đai siết lắp, cao su chụp bụi, mỡ chì chịu nhiệt độ cao.



Tra mỡ vào chuông bi và rọ bi





Hình ảnh trục các đăng cầu trước sau ca phẫu thuật



Tiến hành lắp ráp lên xe



Công việc đã hoàn thành.




Trước khi giao xe em có dặn Bác chủ xe sau một tháng tái khám, nếu không có vấn đề gì thì cứ 60.000 km tháo vệ sinh thay mỡ mới. Như vậy tuổi thọ em nó được kéo dài còn khi hỏng hẳn thì thay mới….. Balabala em đã hoàn thành sứ mệnh. Chúc các Bác có một kỳ nghỉ 30/4 vui vẻ với vợ hai.
 
Chỉnh sửa cuối:

trau keo

Xe tăng
Biển số
OF-38403
Ngày cấp bằng
16/6/09
Số km
1,464
Động cơ
485,160 Mã lực
Làm lâu không anh, chiều em đi qua vaanc thấy xe ở đấy, cuối tuèm em vác xe anh xem phần đấy qua nhé
 

hongdang

Xe hơi
Biển số
OF-120756
Ngày cấp bằng
16/11/11
Số km
100
Động cơ
383,430 Mã lực

gadoi

Xe buýt
Biển số
OF-120738
Ngày cấp bằng
15/11/11
Số km
771
Động cơ
388,834 Mã lực
Nơi ở
Nhà tôi
Đây mới là công đoạn khó khăn nhất. Làm thế nào để tách được ổ bi ra khỏi trục mà không bị tổn thương. Một tiếng đồng hồ với cơ bắc kết hợp các kinh nghiệm tháo bi láp nhưng ổ bi vấn không chịu rời khỏi trục. Anh em kỹ thuật viên ngán ngẩm lắc đầu nản chí, còn em xác định 14T đội nón ra đi nên vẫn động viên “ Tìm cách khác vì người ta đã lắp vào được thì mình cũng phải tháo ra được. Đó là nguyên tắc lắp ráp cơ khí”. Sau hơn nửa tiếng đồng hồ vặn, bẻ, ngoáy, trọc, đập……. hehe cuối cùng chúng em đã tách được ổ bi ra khỏi ổ trục, mà không bi tổn thương bất cứ một bộ phận nào của hệ thống trục các đăng cầu trước. Bây giờ em mới hiểu được tâm trạng của bác sĩ sau mỗi một ca mổ phức tạp.

.....
Trước khi giao xe em có dặn Bác chủ xe sau một tháng tái khám, nếu không có vấn đề gì thì cứ 60.000 km tháo vệ sinh thay mỡ mới. Như vậy tuổi thọ em nó được kéo dài còn khi hỏng hẳn thì thay mới….. Balabala em đã hoàn thành sứ mệnh. Chúc các Bác có một kỳ nghỉ 30/4 vui vẻ với vợ hai.
Làm thợ xử được những ca như này mới thấy niềm tự hào cao hơn tất cả cụ nhỉ. Hóng vụ này em cũng hơi hoảng, về chui gầm kiểm tra ngay thì may quá của nhà em vẫn còn ngon chưa hề hấn gì.
 

hongdang

Xe hơi
Biển số
OF-120756
Ngày cấp bằng
16/11/11
Số km
100
Động cơ
383,430 Mã lực
Hôm nay bên em lại phẫu thuật môt em Ter. Mất 45p
 

gadoi

Xe buýt
Biển số
OF-120738
Ngày cấp bằng
15/11/11
Số km
771
Động cơ
388,834 Mã lực
Nơi ở
Nhà tôi
Trước khi giao xe em có dặn Bác chủ xe sau một tháng tái khám, nếu không có vấn đề gì thì cứ 60.000 km tháo vệ sinh thay mỡ mới. Như vậy tuổi thọ em nó được kéo dài còn khi hỏng hẳn thì thay mới….. Balabala em đã hoàn thành sứ mệnh. Chúc các Bác có một kỳ nghỉ 30/4 vui vẻ với vợ hai.
Vụ bảo dưỡng chắc chỉ dành cho những xe đã qua tay cụ phẫu thuật chứ nguyên bản như thế này thì miễn động vào đúng không ạ?
 

gadoi

Xe buýt
Biển số
OF-120738
Ngày cấp bằng
15/11/11
Số km
771
Động cơ
388,834 Mã lực
Nơi ở
Nhà tôi
Theo em quan sát thấy: Như cấu tạo thì cầu khi trước quay thì cả 2 bên khớp nối số (1) và số (2) đều phải quay cùng nhau (bao gồm cả chụp bụi có phần cao su). Vậy vòng bi phía trong kia phục vụ cho chuyển động nào em không tưởng tượng được?
 
Chỉnh sửa cuối:

gadoi

Xe buýt
Biển số
OF-120738
Ngày cấp bằng
15/11/11
Số km
771
Động cơ
388,834 Mã lực
Nơi ở
Nhà tôi
Như vậy quả cầu trước này nếu sớm phát hiện bị rách cái đem cái chụp cao su của cụ hongdang chụp vào luôn để bảo vệ thì chắc là nhẹ tội nhất. Chỉ trường hợp mỡ văng hết ra rồi cần vệ sinh bảo dưỡng thì mới nặng tội đúng không ạ? Một khi bị nặng thì có khi ở tận Tây Nguyên về nhờ cụ hongdang phẫu thuật cho vẫn không chi phí đến 14 củ các cụ nhỉ.
Em dự khi nào bảo dưỡng tổng thể mức 80.000km em sẽ về HN gặp cụ hongdang một chuyến cho thoải mái.
 

hongdang

Xe hơi
Biển số
OF-120756
Ngày cấp bằng
16/11/11
Số km
100
Động cơ
383,430 Mã lực
Vụ bảo dưỡng chắc chỉ dành cho những xe đã qua tay cụ phẫu thuật chứ nguyên bản như thế này thì miễn động vào đúng không ạ?
Chưa bị rách thì miễn tháo ra, còn chất lượng mỡ thế nào thì em không khẳng định. Cách điều trị của em là đối với trường hợp cao su bị rách
 

hongdang

Xe hơi
Biển số
OF-120756
Ngày cấp bằng
16/11/11
Số km
100
Động cơ
383,430 Mã lực
Theo em quan sát thấy: Như cấu tạo thì cầu khi trước quay thì cả 2 bên khớp nối số (1) và số (2) đều phải quay cùng nhau (bao gồm cả chụp bụi có phần cao su). Vậy vòng bi phía trong kia phục vụ cho chuyển động nào em không tưởng tượng được?
Giữa hộp số phụ và bộ vi sai cầu trước lệch tâm nên nhà thiết kế phải dùng khớp nối truyền truyển động hoặc còn gọi là khớp nối quay.
 

hongdang

Xe hơi
Biển số
OF-120756
Ngày cấp bằng
16/11/11
Số km
100
Động cơ
383,430 Mã lực
Như vậy quả cầu trước này nếu sớm phát hiện bị rách cái đem cái chụp cao su của cụ hongdang chụp vào luôn để bảo vệ thì chắc là nhẹ tội nhất. Chỉ trường hợp mỡ văng hết ra rồi cần vệ sinh bảo dưỡng thì mới nặng tội đúng không ạ? Một khi bị nặng thì có khi ở tận Tây Nguyên về nhờ cụ hongdang phẫu thuật cho vẫn không chi phí đến 14 củ các cụ nhỉ.
Em dự khi nào bảo dưỡng tổng thể mức 80.000km em sẽ về HN gặp cụ hongdang một chuyến cho thoải mái.
Chưa kêu thì Bác cứ làm như trên, kêu rồi thì balobalo cho Bác phongthanhauto có thuốc đặc trị ngay............
 

gadoi

Xe buýt
Biển số
OF-120738
Ngày cấp bằng
15/11/11
Số km
771
Động cơ
388,834 Mã lực
Nơi ở
Nhà tôi
Giữa hộp số phụ và bộ vi sai cầu trước lệch tâm nên nhà thiết kế phải dùng khớp nối truyền truyển động hoặc còn gọi là khớp nối quay.
Ồ đúng rồi, 2 cái trục này lệch nhau một góc > 0 độ nên phải có khớp - bi mới truyền động được.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top