Bài học lên phà cho em Jolie

Tung.DaVy

Xe tăng
Biển số
OF-77155
Ngày cấp bằng
6/11/10
Số km
1,944
Động cơ
438,553 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.facebook.com
Các cụ chưa đi phà bao giờ thì lưu ý giúp ạ, không phải cứ gầm cao là ngon đâu. Em Jolie này chở 6 người cả lái, lùi thẳng *** lên phà, trước khi lùi lên lại không cho mọi người trên xe xuống. Hậu quả là ống xả cà thẳng vào nền phà và quặp 180do ra phía trước.
Em lấy kích ra giúp nhưng kích em xe là xe 4 chỗ, kích hết cỡ cũng chỉ đẩy được nó cao lên 1 tý giúp bác lái xe, cuối cùng phải kiếm sợi dây đồng buộc treo cổ ống xả vào nhíp giảm sóc cho xe chạy được, em mà không giúp thì em cũng đứng im vì bác ấy xe đỗ giữa phà luôn.
Em chỉ kịp chụp 2 kiểu anh hầu các cụ

 

giá sốc

Xe tải
Biển số
OF-196488
Ngày cấp bằng
30/5/13
Số km
230
Động cơ
328,480 Mã lực
chà chà.bài học đắt giá cho a e lên phà đây.
 

khanhwin100

Xe buýt
Biển số
OF-73358
Ngày cấp bằng
20/9/10
Số km
944
Động cơ
434,076 Mã lực
Nơi ở
On 4B
cảm ơn thông tin hữu ích của cụ. em cũng đang đi jolie
 

capio

Xe hơi
Biển số
OF-198475
Ngày cấp bằng
14/6/13
Số km
123
Động cơ
325,971 Mã lực
chia buồn cùng bác. bác nêu cách khắc phục luôn đi :D
 

gl1600

Xe điện
Biển số
OF-1255
Ngày cấp bằng
12/8/06
Số km
2,193
Động cơ
596,440 Mã lực
Hic, sao lên phà lái xe lại chở người thế ạ. Vi phạm luật giao thông hậu quả thế này là nhẹ
 

mercurate

Xe tăng
Biển số
OF-6967
Ngày cấp bằng
11/7/07
Số km
1,658
Động cơ
557,690 Mã lực
Em nhớ khi lên phà là toàn bộ hành khách xuống xe cơ mà, chắc nóng nên lười đây mà. Cũng là một bài học.
 

Soleilvn

Xe tải
Biển số
OF-174195
Ngày cấp bằng
29/12/12
Số km
413
Động cơ
345,520 Mã lực
Sao lại lùi lên phà ợ, lên phà tiến còn phải đi chữ chi, lùi thì làm lên làm sao ợ. Lái xe lên phà là kỹ năng khá quan trọng nhưng em thấy hồi em học lái xe chả được dạy, sau đi tự nhòm các bác khác mà học thôi.
 

hamcuare!

Xe container
Biển số
OF-110263
Ngày cấp bằng
24/8/11
Số km
9,080
Động cơ
961,682 Mã lực
chia buồn cùng bác. bác nêu cách khắc phục luôn đi :D
e ko rõ kụ muốn khắc phục gì,
nhưng lên phà thì trừ đối tượng ưu tiên như người già yếu, trẻ em, còn đâu hành khách phải xuống xe ạ,
ko lên vuông góc với phà, mà lên từng bánh một (nghĩa là lên chéo phà ạ),
e cũng chưalái lên phà bao giờ, nhưng từ ngày e bé, về quê ở Quảng Bình (phà Quán Hàu) thì được các chú lái xe phổ biến và e cũng chứng kiến là phải như thế
:)
 

huyhai

Xe buýt
Biển số
OF-93951
Ngày cấp bằng
4/5/11
Số km
730
Động cơ
409,170 Mã lực
Cậy chân dài lại chủ quan cái dốc đầu phà nhìn thấp đây mà, cho người xuống rồi mà lùi thẳng vẫn dễ bị như thường.
 

60Hz

Xe buýt
Biển số
OF-34140
Ngày cấp bằng
27/4/09
Số km
600
Động cơ
558,678 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Sao lại lùi lên phà ợ, lên phà tiến còn phải đi chữ chi, lùi thì làm lên làm sao ợ. Lái xe lên phà là kỹ năng khá quan trọng nhưng em thấy hồi em học lái xe chả được dạy, sau đi tự nhòm các bác khác mà học thôi.
góc thoát đằng đuôi lớn nên lùi cũng là lựa chọn ko tồi cụ ạ. và cũng tùy phà, có loại chỉ có 1 cửa thì bắt buộc phải lùi. em thì mới chỉ xuống phà duy nhất 1 lần, biết mình kém nên cho ông phụ phà 2 chục ông ấy kê cho miếng ván, xi nhan cho mình lên đâu ra đấy
 

h_mdc

Xe điện
Biển số
OF-16441
Ngày cấp bằng
18/5/08
Số km
2,412
Động cơ
530,292 Mã lực
góc thoát đằng đuôi lớn nên lùi cũng là lựa chọn ko tồi cụ ạ. và cũng tùy phà, có loại chỉ có 1 cửa thì bắt buộc phải lùi. em thì mới chỉ xuống phà duy nhất 1 lần, biết mình kém nên cho ông phụ phà 2 chục ông ấy kê cho miếng ván, xi nhan cho mình lên đâu ra đấy
Loại phà nhỏ chỉ có 1 lối lên xuống, đầu kia bị bịt chặt: nếu xe dẫn động cầu trước thì tiến khi lên phà để lúc xuống phà (lên dốc bờ sông thì lùi), xe dẫn động cầu sau thì phải lùi lên, lúc lên bờ thì tiến, xe dẫn động 2 cầu thì thế nào cũng được. Em qua phà Vĩnh Thịnh (chỗ sang Đường Lâm, Sơn Tây) thấy em Innova tiến lên phà em theo gót, lúc lên bờ bên kia lùi lên bờ bị trượt bánh không lên được vì đường lên là betong lại nhiều cát vậy là các bác ở bến phà phải ủn đầu hộ (xe em cầu sau), mãi mới lên được. Sau đó Innova làm vèo một cái lùi lên được chẳng phải vịn ai.
 
Chỉnh sửa cuối:

windys

Xe tăng
Biển số
OF-66451
Ngày cấp bằng
16/6/10
Số km
1,388
Động cơ
447,960 Mã lực
Các cụ đi mấy cái sông ở Hải Dương, Hai Phòng gần đường 10 í, lùi lên suốt. Xe e sedan thì họ lót cho 1 miếng gỗ vào để tránh chạm gầm.
Ng Việt mình đần nhỉ, 6 người ngồi im trên xe, cái phà thì bé tí
 

anh cho em xin

Xe buýt
Biển số
OF-179566
Ngày cấp bằng
1/2/13
Số km
605
Động cơ
344,080 Mã lực
Nơi ở
Quán bia
Cái này cũng là kinh nghiệm hay mà em nghĩ ko nhiều người biết, cảm ơn cụ chủ.
 

Tung.DaVy

Xe tăng
Biển số
OF-77155
Ngày cấp bằng
6/11/10
Số km
1,944
Động cơ
438,553 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.facebook.com
Cảm ơn cụ h_mdc đã chỉ rất chi tiết, em cũng thi thoảng đi phà nhưng toàn lùi mít lên phà để lúc cập bến em phi lên cho tiện, chưa bị như cụ bao giờ, may quá vì xe em cầu trước mà.

Bài học cơ bản nhất là: xe chở ít người nhất có thể, khi lên, xuống phà đi thật chậm, chéo xe (từng bánh)
 
Chỉnh sửa cuối:

heroesdaubu

Xe điện
Biển số
OF-34649
Ngày cấp bằng
5/5/09
Số km
4,617
Động cơ
519,624 Mã lực
Nơi ở
Thiên đường
Lên phà ko lên chữ chi thì xe tăng cũng cạ gầm. E chưa gặp xe nào lùi lên phà cả.
 

minhmo

Xe cút kít
Biển số
OF-81131
Ngày cấp bằng
25/12/10
Số km
19,234
Động cơ
3,563,143 Mã lực
Nơi ở
chuồng sư tử
Em nhớ nhất đi xuống một cái phà từ Đồng Nai sang Bình Dương, vì phà nhỏ, đường nhỏ, và phà chỉ có một đầu nên phải lùi hơn 100 m với độ dốc xuống khoảng 10%, lúc cập bến cứ thế mà thẳng tiến. Xuống đến phà toát hết mồ hôi, may không đến nỗi như ông Jolie này.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top