Đi xe này phải ồn nó mới hay cụ ạ. Còn nếu muốn chống ồn cụ làm như sau:
1, Chống ồn khoang động cơ: Cụ mua giấy nhôm rồi dùng keo dán vách ngăn giữa động cơ và khoang lái, dán bằng keo chịu nhiệt và dán nhiều lớp, tiếp theo cụ dán lên mặt dưới của Hood tức mặt dưới của nắp capo. Chú ý khoang động cơ sinh nhiệt nên không sử dụng loại chống ồn có lớp cao su xốp ở giữa, dễ cháy mà dễ bị gỉ vì ngậm nước.
2, Chống ồn trong ca bin: Cụ tháo ghế, lột sàn. Nếu tháo được panel (táp lô ) thì tốt nhất. Lúc này xe trần nhìn thấy toàn sắt. Nếu là xe sedan thì có các tấm Silence sheet đã được sấy chỷ vào sàn xe nhưng xe pickup thường không có hoặc là loại mỏng. Cụ mua keo Phirol cuả Ấn Độ về và quét kín sàn và vách tiếp giáp với khoang động cơ. cứ quét 1 lớp keo thì lại dán 1 lớp giấy nhôm, làm khoảng 5 lượt như vậy. Tiếp theo cụ lắp lại và bọc sàn giả da cho xe.
3, Các vách cửa: Cụ tháo trim door ra tức là tháo các tấm nhựa bọc bên ngoài ra, nâng kính lên rồi dùng hộp xịt 3M 08883 dạng cao su non pha lẫn hợp chất nhựa đường rồi phun lên bề mặt vách trong của cửa. Cố gắng che chắn kỹ vì không nó sẽ bị over spray dẫn đến kẹt bộ nâng kính rất khó sửa. Nếu có điều kiện thì làm cả trên Roof cũng như thế.
4, Các loại xe xịn thì các kính cũng xịn, vậy muốn xịn hẳn thì cụ phải dán phim loại tốt vào và dán 2 lớp film cả bên ngoài và bên trong trừ kính lái.
5, Phần gầm: Cụ nâng lên cầu, tháo hết các bánh ra rửa thật sạch rồi bọc các vị trí như đường dầu, đai ốc. Rồi phun Phirole lên đặc biệt phun dày các hốc lốp. Cứ phun một lớp lại nghỉ 2 tiếng cho khô mặt rồi lại phun tiếp sao cho độ dày đạt 5mm là ổn.
*Nếu cụ làm được như vậy em đảm bảo cụ ngồi trong cabin xe cororaldo máy dầu nhưng ngỡ như ngồi trong em máy xăng sedan. Còn bên ngoài thì không cải thiện được trừ khi cụ lắp thêm bộ giảm âm tổ ong thì cải thiện được 1 chút