Em đang phân vân cái vụ đai hộp số của honda city. Thấy trong sách hướng dẫn thì 40km phải kiểm tra dây đai hộp số. Nhưng ko biết khi nào phải thay dây đai vậy các bác? Nghe nói đai CVT của Toy khuyến cáo là 100k km -120k km mới thay, đúng ko ạ?
đúng rồiEm đang phân vân cái vụ đai hộp số của honda city. Thấy trong sách hướng dẫn thì 40km phải kiểm tra dây đai hộp số. Nhưng ko biết khi nào phải thay dây đai vậy các bác? Nghe nói đai CVT của Toy khuyến cáo là 100k km -120k km mới thay, đúng ko ạ?
4v bảo dưỡng hộp số á? Thế thì nhanh quáEm đọc ở đâu đó thì cái mốc 40k này là mốc bảo dưỡng hộp số của Honda và 120k là của Toyota chứ bác.
ơ. cụ ko đọc kỹ rồi. e đã nói là trong sách hướng dẫn của city nó ghi rõ mốc 40k là kiểm tra hộp số. Còn có thay dây đai hay ko thì ko biết. ko thấy sách ghi.4v bảo dưỡng hộp số á? Thế thì nhanh quá
Ko thấy sách ghi là không thay. Mà 40 nghìn cây mà thay dây đai thì em nói thật, tệ hơn hàng mã!ơ. cụ ko đọc kỹ rồi. e đã nói là trong sách hướng dẫn của city nó ghi rõ mốc 40k là kiểm tra hộp số. Còn có thay dây đai hay ko thì ko biết. ko thấy sách ghi.
haha. khổ thế đấy. mấy cụ đi ít thì hay tự ái. Mấy cụ chạy dịch vụ/ taxi thì ko thấy đâu. E thì éo việc gì phải tự ái. Xe mình cùi quá thì mình phải la to cho a e cùng cảnh ngộ phản ánh với hãng. Để hãng nó cải thiện. Im im thủ dâm làm gì. Bữa e có hỏi trên fb xem có a e nào chạy nhiều để tham khảo thực tế. Vậy mà có chú nhảy vào nói e thánh nổ, dây vào e làm gì mất thời gian. Vãi thật40k km thì đổi xe rồi còn thay làm gì nữa
Mãi mới tóm đc 1 ông chạy 170km chưa thay dây đai. Cảm thấy an tâm hẳn.kkkXác định 150k đến 200k km, k phải lo đâu
40 ngàn cây là thay dầu hộp số CVT của Honda cụ ới cụ ời! Chính xác là như thế!Em đọc ở đâu đó thì cái mốc 40k này là mốc bảo dưỡng hộp số của Honda và 120k là của Toyota chứ bác.
Đó là lịch kiểm tra thôi. 40k km KIỂM TRA dây đai. ko phải là thay đâu.Trong sách HDSD có lịch mà cụ. Còn trong vòng 100.000km thì cứ vào hãng bảo dưỡng, kỹ thuật viên sẽ tư vấn các hạng mục cụ thể
Chỉ là kiểm tra thôi, bác ko lắng lo quá bác ạ. Nó cũng giống như trước khi đi xe thì mình kiểm tra áp suất lốp, đèn đóm, mức nước rửa kính hay gạt mưa, vân vân thôi. Chẳng qua là mình làm định kì hay không? Nếu phát hiện lỗi đâu thì vá đó thôi. Chứ nhìn tiêu đề thì bác có phần lo lắng quá! Ko sao, cứ tận hưởng thôi.Đó là lịch kiểm tra thôi. 40k km KIỂM TRA dây đai. ko phải là thay đâu.
e mua rồi nên cũng ko lo thêm được. haha. E cũng mới biết 1 cụ chạy 170k chưa thay nên giờ càng yên tâm.Chỉ là kiểm tra thôi, bác ko lắng lo quá bác ạ. Nó cũng giống như trước khi đi xe thì mình kiểm tra áp suất lốp, đèn đóm, mức nước rửa kính hay gạt mưa, vân vân thôi. Chẳng qua là mình làm định kì hay không? Nếu phát hiện lỗi đâu thì vá đó thôi. Chứ nhìn tiêu đề thì bác có phần lo lắng quá! Ko sao, cứ tận hưởng thôi.
Dây đai nó không lởm đến mức thay sớm đâu. Nhưng bác nhớ là cứ 4 vạn 1 lần là bác thay dầu hộp số đúng và chuẩn nhé (4-8-12-16...)! Và xe CVT phải lựa cách chạy đó.e mua rồi nên cũng ko lo thêm được. haha. E cũng mới biết 1 cụ chạy 170k chưa thay nên giờ càng yên tâm.
bác chia sẻ luôn kinh nghiệm chạy CVT của bác đi ạDây đai nó không lởm đến mức thay sớm đâu. Nhưng bác nhớ là cứ 4 vạn 1 lần là bác thay dầu hộp số đúng và chuẩn nhé (4-8-12-16...)! Và xe CVT phải lựa cách chạy đó.
Kinh nghiệm chỉ gói gọn bằng 2 chữ: Ngoan- Hiền. Chấm hết! Bác tưởng tượng vợ bác là người say xe thì bác sẽ biết cách chạy ngay!bác chia sẻ luôn kinh nghiệm chạy CVT của bác đi ạ