[CCCĐ] Bắc Kinh - Một thành phố xanh

Ptuananh8995

Xe buýt
Biển số
OF-572183
Ngày cấp bằng
3/6/18
Số km
788
Động cơ
151,139 Mã lực
Nơi ở
An Nam
Nhớ năm nào Bắc Kinh vẫn đang thuộc top thành phố ô nhiễm nhất thế giới. Người dân ra đường với những chiếc khẩu trang dày, các cửa hàng thì thi nhau bán chai "không khí sạch", quang cảnh Bắc Kinh mờ ảo với những làn sương, làn khói che lấp ánh sáng mặt trời,..

Ấy vậy mà sau một khoảng thời gian ngắn. Với sự quyết liệt của Chính phủ trung ương lẫn Chính quyền địa phương. Bắc Kinh giờ đây đã ra khỏi Top 200 thành phố ô nhiễm nhất thế giới.









Chuyến đi này em là bộc phát. Kiểu buổi sáng hứng lên muốn đi đâu đó là chiều tìm cách để đi luôn. Vậy nên hầu như em chuẩn bị khá ít. Đơn giản là đi để khám phá những vùng đất mới, những con người mới và những nền văn hoá mới.



Tuy chuẩn bị rất ít nhưng lạy trời là chuyến đi của em suôn sẻ. Em cũng rất tình cờ và may mắn đến đúng vào thời điểm Bắc Kinh đẹp nhất. Những hàng cây chuyển lá sang màu vàng, đỏ,.. rất đẹp, không khí se lạnh nhưng không quá rét và cũng không quá đông khách du lịch để con người ta có thể tận hưởng cảnh vật nơi đây.

 

Ptuananh8995

Xe buýt
Biển số
OF-572183
Ngày cấp bằng
3/6/18
Số km
788
Động cơ
151,139 Mã lực
Nơi ở
An Nam
Công tác hậu cần và chuẩn bị:

Em con nhà lính nên mọi thứ đều rất đơn giản. Việc đầu tiên là em ra siêu thị gần nhà mua chục cái lương khô Hải Châu giá 3000VNĐ/cái, mua thêm vài thanh kẹo cao su để làm đồ ăn dự phòng rồi nhét đầy bên phía ngăn trái của balo. Không quên photo Passport, chứng minh thư và cất vào ngăn bên trong.

Em cũng có một túi y tế và thường mang theo người. Tuy nhiên, hành lý đợt này em chỉ mang duy nhất một chiếc balo. Vậy nên em chỉ lấy những thứ cơ bản nhất như tuýp Salonpas, băng gạc y tế và vài tuýp thuốc chống đau đầu, cảm lạnh,..



Tất nhiên là không thể quên mua sim 4G để còn liên lạc và sử dụng các ứng dụng bên đó rồi.

 
Chỉnh sửa cuối:

Ptuananh8995

Xe buýt
Biển số
OF-572183
Ngày cấp bằng
3/6/18
Số km
788
Động cơ
151,139 Mã lực
Nơi ở
An Nam
Em ngồi máy bay hãng hàng không quốc gia Trung Quốc là Air China. Đánh giá ban đầu là đồ ăn của hãng khá ngon, nhân viên thì xinh và thân thiện. Em buồn cười nhất là lúc lên máy bay thì em tình cờ đi sau mấy ông người Trung Quốc. Ở cửa máy bay có mấy bàn đựng rất nhiều báo, thấy mấy ông ấy lên, ông nào cũng cầm vài tờ để đọc nên em cũng nhanh nhẩu cầm theo. Đội tiếp viên thấy vậy nên cứ Nihao Nihao. Em cũng đành phải Nihao lại. \:D/\:D/



Máy bay chuẩn bị hạ cánh. Em liền bật bài "Beijing welcomes you" và ngắm nhìn Bắc Kinh từ trên cao. Bài hát đó khá hay và đó là một trong những động lực chính để em thực hiện chuyến đi này.

Do an ninh thủ đô Bắc Kinh đang được thắt chặt, cộng với do em còn trẻ nên cũng có đôi chút khó khăn trong việc nhập cảnh. Tuy nhiên, với sự hứng khởi và lòng chân thành, mọi thứ đã được giải quyết một cách đầy nhanh gọn. >:D<>:D<
 
Chỉnh sửa cuối:

Ptuananh8995

Xe buýt
Biển số
OF-572183
Ngày cấp bằng
3/6/18
Số km
788
Động cơ
151,139 Mã lực
Nơi ở
An Nam
Đi đường từ sân bay về nội đô, em cảm thấy cảnh sắc ở đây thật đẹp. 2 bên đường là rất rất nhiều cây xanh đang chuyển màu, mật độ cũng rất dày. Bắc Kinh cũng quá to và rộng lớn. Theo em được biết thì Bắc Kinh rộng gấp 6 lần Hanoi, dân số gần 23 triệu người. Có cảnh tắc đường nhưng giao thông không hỗn loạn giống nước ta.

Chuyến đi này em gặp 2 vụ tai nạn trên đường, tuy nhiên họ xử lý đều rất bình tĩnh. 1 vụ thì em thấy họ xuống nói chuyện 1 lúc rồi lên xe đi. Vụ còn lại thì 1 chị phụ nữ đâm vào đít xe một anh thanh niên. Anh kia xuống chụp cái ảnh 2 xe va chạm, sau đó chị phụ nữ mới xuống xe. Anh thanh niên kia thấy thế rồi phủi tay rồi bảo "Không sao.", sau đó nhảy lên xe và lái đi mặc dù em thấy cả 2 xe đều bị xước. Cách hành xử của họ như vậy là rất văn minh và lịch sự.

Điểm dừng chân đầu tiên của em là Di Hoà Viên.

Đường vào cũng khá hẹp



Các quán ăn 2 bên đường vào

 
Chỉnh sửa cuối:

Ptuananh8995

Xe buýt
Biển số
OF-572183
Ngày cấp bằng
3/6/18
Số km
788
Động cơ
151,139 Mã lực
Nơi ở
An Nam
Di Hoà Viên được xây dựng vào thời nhà Thanh. Dịch ra là "Vườn nuôi dưỡng sự ôn hoà."



Di Hòa Viên có lịch sử tồn tại trên 800 năm với nhiều tên gọi khác nhau. Đầu đời nhà Tấn, một cung điện tên là Kim Sơn Cung đã được xây dựng tại nơi mà ngày nay là Di Hòa Viên.

Năm 1750, Càn Long Đế xây Thanh Y Viên tại khu vực này để mừng sinh nhật mẹ ông.



Năm 1860, trong Chiến tranh Nha Phiến, liên quân Anh - Pháp bắn phá khiến Thanh Y Viên bị hư hại nặng. Khoảng 28 năm sau, Từ Hi Thái hậu lấy ngân quỹ vốn dùng để hiện đại hóa hải quân ra trùng tu hoa viên trong vòng 10 năm và đặt tên là Di Hòa Viên.



Năm 1900, trong loạn Quyền Phỉ, liên quân 8 nước lại phá hoại hoa viên lần nữa. Khi Từ Hi Thái hậu hồi cung tại Bắc Kinh năm 1903, bà cho đại trùng tu hoa viên.



Bắt đầu đi vào sâu hơn



Một cụ ông đang đi lên.

 
Chỉnh sửa cuối:

Matizcoi

Xe cút kít
Biển số
OF-30934
Ngày cấp bằng
10/3/09
Số km
19,497
Động cơ
-164,486 Mã lực
Em oánh dấu hóng chuyến đi của cụ chủ.
 

Ptuananh8995

Xe buýt
Biển số
OF-572183
Ngày cấp bằng
3/6/18
Số km
788
Động cơ
151,139 Mã lực
Nơi ở
An Nam
Tiến vào phía bên trong





Dãy hành lang rất dài.



Trời bắt đầu chuyển sang hoàng hôn.






Và như dự đoán. Tội vào muộn nên nhiều khu vực đã đóng cửa.



Tiếc quá. Em đã xem khá nhiều ảnh về khu vực này. Thấy rất đẹp. Ấy vậy mà do tới muộn nên không thể chiêm ngưỡng. Vậy nên đành ngậm ngùi cất máy và đi dạo quanh hồ và tận hưởng hoàng hôn nơi đây.



Lúc em ra thì trời cũng khá tối rồi. Ấy vậy mà thi thoảng vẫn gặp vài đội bật flash điện thoại rồi tiến vào nhé. OMG!! Mình đã tới muộn rồi mà không ngờ còn nhiều đội tới muộn hơn.

Bên trong Di Hoà Viên không có đèn cao áp hay đèn lồng gì đâu. Trời tối phát là khung cảnh xung quanh cũng tối theo. Không hiểu họ tiến vào Di Hoà Viên giờ này làm gì??

Đi ra khỏi Di Hoà Viên thì phố xá đã lên đèn.

 

Ptuananh8995

Xe buýt
Biển số
OF-572183
Ngày cấp bằng
3/6/18
Số km
788
Động cơ
151,139 Mã lực
Nơi ở
An Nam
Đêm đầu tiên ở Bắc Kinh nhiệt độ rơi vào tầm 1 độ C. Thế là như thường lệ, em phi ngay ra ngoài và tìm kem để ăn.

Một quán tạp hoá ven đường.



Em mua chút cafe uống cho tỉnh táo.



Tất nhiên là không thể thiếu chiếc kem cắn dở rồi



Gặp ngã tư đầu tiên



Và bắt đầu đi bộ trong vô định



Một bến xe bus mang đậm phong cách Trung Hoa. 4 cột gỗ và mái che đầy tính lịch sử.



Các cụ có thấy cái hố trước mặt và bên phải em không? Lúc em chụp ảnh, tí ngã vào hố đấy. Không hiểu họ làm cái hố đấy để thoát nước hay làm cái gì mà không bịt vào. Tí thì toi.



Đi được một đoạn thì cái rãnh này chiếm trọn vỉa hè luôn?

 
Chỉnh sửa cuối:

Ptuananh8995

Xe buýt
Biển số
OF-572183
Ngày cấp bằng
3/6/18
Số km
788
Động cơ
151,139 Mã lực
Nơi ở
An Nam
Trời sáng rồi. Đi Vạn lý trường thành thôi.






Đợt rồi em có đọc một thread của một cụ cũng đi Vạn lý trường thành. Em nhớ không nhầm thì cụ ấy bảo chữ trên tấm đá kia là "Bất đáo Trường Thành phi Hảo Hán" thì phải.



Em cũng phải ngắm xem bên trên có gì cái đã.



Tiến lên thôi

 

Ptuananh8995

Xe buýt
Biển số
OF-572183
Ngày cấp bằng
3/6/18
Số km
788
Động cơ
151,139 Mã lực
Nơi ở
An Nam
Vạn Lý Trường Thành là tên gọi chung cho nhiều thành lũy kéo dài hàng ngàn cây số từ Đông sang Tây, được xây dựng bằng đất và đá từ thế kỷ 5 TCN cho tới thế kỷ 16, để bảo vệ Trung Hoa khỏi những cuộc tấn công của người Hung Nô, Mông Cổ, Đột Quyết, và những bộ tộc du mục khác đến từ những vùng hiện thuộc Mông Cổ và Mãn Châu



Một số đoạn tường thành được xây dựng từ thế kỷ thứ 5 TCN, sau đó được Hoàng đế đầu tiên của Trung Quốc là Tần Thủy Hoàng ra lệnh nối lại và xây thêm từ năm 220 TCN và 200 TCN và hiện chỉ còn sót lại ít di tích. Vạn Lý Trường Thành nổi tiếng được tham quan nhiều hiện nay được xây dưới thời nhà Minh từ năm 1368 đến năm 1647.



Các mục đích khác của Vạn Lý Trường Thành bao gồm kiểm soát biên giới, cho phép áp đặt thuế đối với hàng hóa vận chuyển theo con đường tơ lụa, quy định hoặc khuyến khích thương mại và kiểm soát xuất nhập cảnh. Hơn nữa, đặc điểm phòng thủ của Vạn Lý Trường Thành đã được tăng cường bằng việc xây dựng các tháp canh, doanh trại quân đội, trạm đóng quân, báo hiệu có giặc thông qua các phương tiện khói hoặc lửa, và thực tế là con đường của Vạn Lý Trường Thành cũng phục vụ như là một hành lang giao thông vận tải.



Một nghiên cứu khảo cổ chi tiết, sử dụng những công nghệ hiện đại, được công bố vào năm 2009 kết luận rằng Vạn Lý Trường Thành do nhà Minh xây dựng có chiều dài 8.850 km. Nó bao gồm phần bức tường dài 6.259km, phần hào dài 359km, và phần lá chắn tự nhiên như đồi, sông dài 2.232km. Một nghiên cứu khảo cổ chi tiết khác vào năm 2012 kết luận Vạn Lý Trường Thành có chiều dài 21.196 km. Chiều cao trung bình tường thành là 7m so với mặt đất, mặt trên của trường thành rộng trung bình 5-6m.



Vạn Lý Trường Thành bắt đầu từ Sơn Hải quan trên bờ Biển Bột Hải ở phía đông, tại giới hạn giữa Trung Quốc bản thổ ("đất Trung Quốc gốc") và Mãn Châu đến Lop Nur ở phần phía đông nam Khu tự trị người Duy Ngô Nhĩ tại Tân Cương.

 

Vasa

Xe buýt
Biển số
OF-468366
Ngày cấp bằng
6/11/16
Số km
545
Động cơ
206,288 Mã lực
Tiếp đi cụ, đẹp quá
 

Ptuananh8995

Xe buýt
Biển số
OF-572183
Ngày cấp bằng
3/6/18
Số km
788
Động cơ
151,139 Mã lực
Nơi ở
An Nam
Không khí loãng cộng với việc các bậc thang trên tường thành cái cao cái thấp. Thế nên việc leo trèo thực sự rất tốn sức. Em leo chút là lại phải tự sướng cái ảnh cho nó hồi sức.



Em leo có một lúc còn thấy mệt. Không hiểu xưa họ đánh nhau với tiếp lương kiểu gì?



Từ phía trong một tháp canh.



Còn đây là hướng từ trên tường thành



Và tất nhiên không thể thiếu cảnh tự sướng của em rồi. Mà em cũng thấy mình may mắn. Đi đúng đợt cây bên này chuyển màu. Sớm một chút thì cây vẫn còn xanh. Còn muộn thêm chút thì cây đã rụng lá. Như hôm qua em xem ảnh bạn em đang ở bên này thì cây cối rụng lá hết rồi.



Khu bàn ghế cho du khách ngồi. Các cụ có thể mua cafe hoặc nước ngọt, quà lưu niệm ở các quán bên cạnh. Em mua thấy giá cũng cao nhưng không có đắt.

 
Chỉnh sửa cuối:

Ptuananh8995

Xe buýt
Biển số
OF-572183
Ngày cấp bằng
3/6/18
Số km
788
Động cơ
151,139 Mã lực
Nơi ở
An Nam
Xế chiều thì em ra Ga Bắc Kinh chơi.



Cảnh quan khu này làm em có đôi chút gợi nhớ đến ga Hà Nội.



Nơi đây là nơi duy nhất em ngửi thấy mùi khai, là nơi thứ 2 ở Bắc Kinh em thấy có ăn xin và em cũng thấy rất nhiều người dân ngồi vạ vật trên vỉa hè trước nhà ga để đợi tàu,..

 

Minh Võ

Xe hơi
Biển số
OF-408298
Ngày cấp bằng
4/3/16
Số km
112
Động cơ
226,565 Mã lực
Tuổi
38
hay quá e xin phép đánh dấu. Tương lai sẽ phải làm chuyến Bắc Kinh khú khú
 

Ptuananh8995

Xe buýt
Biển số
OF-572183
Ngày cấp bằng
3/6/18
Số km
788
Động cơ
151,139 Mã lực
Nơi ở
An Nam
Đêm xuống em lại ra đường, nhưng lần này không tìm kem nữa mà tìm các món ăn vặt.



Bên cạnh bến xe bus bên này thường có một khu để xe đạp cho người dân thuận tiện di chuyển. Em thấy cách làm này khá thông minh.



Em thấy nhiều đường bên đây chia làm 2 làn, Làn ngoài để oto đi, làn trong cho xe máy, xe đạp và cũng đồng thời là chỗ để cho oto đỗ. Giữa 2 làn sẽ có một hàng cây xanh che nắng mưa.



Các cô, các chị đang đi tập thể dục buổi tối.



Một ngã tư khi đêm xuống.



Còn đây là ngã ba.



Một khu vực chứa nhiều cửa hàng.



Tất nhiên là có xe oto thì phải có trạm xăng chứ. :D:D. À mà oto bên này, xe nào chạy xăng thì biển màu xanh dương, xe chạy bằng điện hoặc năng lượng tái tạo thì màu xanh lá cây. Xe Chính Phủ thì biển màu trắng.

 

Ptuananh8995

Xe buýt
Biển số
OF-572183
Ngày cấp bằng
3/6/18
Số km
788
Động cơ
151,139 Mã lực
Nơi ở
An Nam
Em tiếp tục đi.



Và cuối cùng đã tìm được một khu bán đồ ăn vặt.



Có hơn chục quán ở khu này. Em thấy dân ở đây họ ăn khá nhiều. Thường họ sẽ lấy cả chục que để ăn hoặc đem về. Còn em thì chỉ ăn 4 que thôi. Giá tầm 3 tệ (Khoảng 10.000VNĐ) 1 que. Em ăn thấy khá ngon. Cụ nào muốn ăn nhiều thì nhớ mang theo nước để uống nhé, riêng em thì đã thủ sẵn 1 chai coca 1 lit 5 để quẩy. Tuy nhiên uống mất mấy ngày mới hết chai coca đó. :D:D

 

Ptuananh8995

Xe buýt
Biển số
OF-572183
Ngày cấp bằng
3/6/18
Số km
788
Động cơ
151,139 Mã lực
Nơi ở
An Nam
Sáng hôm sau dậy và em tiếp tục ra Tử Cấm Thành.



Các cụ có thấy nhiều khi không học nhưng vẫn hiểu tiếng Trung không?



Em bắt đầu cảm nhận được số lượng đông đảo của người Trung Quốc.



Em không nhầm thì đây là Toà nhà Quốc Hội.



Quảng trường Thiên An Môn kia rồi.

 

Hangtuyen

Xe tải
Biển số
OF-580021
Ngày cấp bằng
19/7/18
Số km
480
Động cơ
241,926 Mã lực
Em ngồi hóng ảnh cụ chủ
 

Hùm Xám 99

Xe hơi
Biển số
OF-611455
Ngày cấp bằng
23/1/19
Số km
184
Động cơ
121,418 Mã lực
Nó tuỳ vào thời điểm có xanh hay không xanh, bạn em có giải thích cho em 1 lần
Nhưng nhìn chung em thấy khá sạch sẽ, thoải mái, nhiều công viên và cây xanh (hồi xưa em đi công tác thì hay ở khu Soho ạ)
 

Ptuananh8995

Xe buýt
Biển số
OF-572183
Ngày cấp bằng
3/6/18
Số km
788
Động cơ
151,139 Mã lực
Nơi ở
An Nam
Quảng trường Thiên An Môn được đặt tên theo tên cổng thành phía bắc của Tử Cấm Thành là Thiên An Môn. Nơi đây cũng là nơi tổ chức rất nhiều sự kiện quan trọng của Trung Quốc. Ngoài ra, cũng khá gần Đài tưởng niệm anh hùng nhân dân Trung Quốc, Hội trường Nhân dân, Lăng Mao Trạch Đông và Bảo tàng Quốc Gia Trung Quốc.



Xung quanh Quảng trường có rất nhiều camera an ninh và cảnh sát. Các tuyến đường gần đó cũng xuất hiện khá nhiều lực lượng an ninh.





Một góc ảnh khác thể hiện chân thực hơn về số lượng người ở Quảng trường này.

 
Thông tin thớt
Đang tải
Top