Bác Hard Top vào cho em hỏi tí

Lexus88

Xe máy
Biển số
OF-31794
Ngày cấp bằng
19/3/09
Số km
54
Động cơ
480,040 Mã lực
Con forte của em bị hiện tượng như thế này bác cho em hỏi là bị làm sao:
Em đang chạy thì nó hiện biểu tượng chống trơn trượt off (em ấn nút tắt đi bật lên nó vẫn cứ hiện không có tác dụng gì). Tắt máy đi đề lại thì hết. Nó bị như thế 3 lần rồi. Em không hiểu là có bị lỗi hệ thống này không? Bác tư vấn cho em với. Tiện thể bác nào mà biết thì góp ý cho em.
 

khoaquay

Xe điện
Người OF
Biển số
OF-30827
Ngày cấp bằng
8/3/09
Số km
4,845
Động cơ
527,218 Mã lực
Nơi ở
Nơi có nhiều rượu ngon và gái đẹp
Website
www.facebook.com
Em ké bác chủ thớt cũng xin nhờ cụ Hard Top hiện tượng của em.

Con i30 còi của em có hiện tượng không ổn định đồng hồ báo xăng còn chạy được bao nhiêu km.

Trước đây có lúc đổ đầy bình nó báo chạy được hơn 400km, sau đó có lúc nó báo đầy bình chạy được hơn 500km, giờ thì nó lại báo đầy bình chạy được gần 400km... không biết có phải do thời tiết nóng hơn nên tiêu thụ nhiên liệu nhiều hơn không? Hoặc nếu có vấn đề thì reset lại toàn bộ hệ thống đồng hồ điện tử như thế nào, em reset được hết.. trừ cái đồng hồ báo xăng còn lại sẽ chạy được bao nhiêu km?
 

Lexus88

Xe máy
Biển số
OF-31794
Ngày cấp bằng
19/3/09
Số km
54
Động cơ
480,040 Mã lực
Cụ Hardtop đâu rùi. Không giúp em với à cụ
 

schumi

Xe tải
Biển số
OF-7727
Ngày cấp bằng
4/8/07
Số km
243
Động cơ
541,230 Mã lực
Nơi ở
trên lốp dưới trần
Trong lúc chờ đợi cụ Top,em mạo muội góp ý về cái vụ đồng hồ xăng mà cụ khoaquay có hỏi.
Theo em nghĩ thì cái đồng hổ xăng nó báo lúc đầy bình đi được 400km,lúc 500km cũng không có gì là khó hiểu. Đồng hồ nó bắt đầu chạy sau khi cụ đã xuất phát tối thiểu khoảng 6km (có thể khác với một số loại xe khác nhau).
Trong quãng đường ban đầu này nó sẽ tính toán độ hao xăng của cụ trong 6km đó,sau đó máy tính nó sẽ tính toán mức độ tiêu thụ trung bình quãng đường cụ đã đi được từ khi xuất phát. Cuối cùng nó sẽ tính chia lượng nhiên liệu còn lại trong bình cho chỉ số vừa tính toán được và báo cáo lại cho cụ số km đi được còn lại.
Nguyên lý tính toán của ECU nó là như thế,theo em biết thì cứ sau 6 hay 7 km gì đó nó lại thực hiện lệnh lại một lần và update lại cụ.
Tùy vào đặc thù quãng đường cụ đi,lượng nhiên liệu trung bình cho từng cây số sẽ khác,do đó số km xe còn đi được sẽ được máy nó tính ra khác nhau.Tất nhiên mức độ chênh lệch này là không nhiều.400km với 500km chênh lệch nhau tương đương với cụ chạy hết 8l/100km với 10l/100km.
Em trình còi,chỉ biết đến thế nên cũng chỉ góp ý với cụ được từng đó,hy vọng cụ Top sẽ giải thích cho cụ được rõ ràng,mạch lạc,và chính xác hơn.
 
Chỉnh sửa cuối:

Lexus88

Xe máy
Biển số
OF-31794
Ngày cấp bằng
19/3/09
Số km
54
Động cơ
480,040 Mã lực
Cụ Top đâu rùi
 

Lexus88

Xe máy
Biển số
OF-31794
Ngày cấp bằng
19/3/09
Số km
54
Động cơ
480,040 Mã lực
Cụ không giúp em à
 
Biển số
OF-3516
Ngày cấp bằng
25/2/07
Số km
9,040
Động cơ
630,856 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
Hà Lội ạ!!!!!!!
Con forte của em bị hiện tượng như thế này bác cho em hỏi là bị làm sao:
Em đang chạy thì nó hiện biểu tượng chống trơn trượt off (em ấn nút tắt đi bật lên nó vẫn cứ hiện không có tác dụng gì). Tắt máy đi đề lại thì hết. Nó bị như thế 3 lần rồi. Em không hiểu là có bị lỗi hệ thống này không? Bác tư vấn cho em với. Tiện thể bác nào mà biết thì góp ý cho em.
Xe của cụ đã có lỗi trong hệ thống chống trơn trượt (ESP) nên nó báo cái đèn ấy lên mà cụ không thể tắt nó đi được, sau đó lỗi hết thì nó lại làm việc bình thường, muốn biết cụ thể nó hỏng cái gì thì cụ phải đưa xe đến xưởng để dùng máy Scan chẩn đoán. Theo kinh nghiệm của em thì bênh này thường là do hỏng cái công tắc báo đèn phanh hoặc cụ là tài mới, chạy xe rất hay để chân vào chân phanh.

Em ké bác chủ thớt cũng xin nhờ cụ Hard Top hiện tượng của em.

Con i30 còi của em có hiện tượng không ổn định đồng hồ báo xăng còn chạy được bao nhiêu km.

Trước đây có lúc đổ đầy bình nó báo chạy được hơn 400km, sau đó có lúc nó báo đầy bình chạy được hơn 500km, giờ thì nó lại báo đầy bình chạy được gần 400km... không biết có phải do thời tiết nóng hơn nên tiêu thụ nhiên liệu nhiều hơn không? Hoặc nếu có vấn đề thì reset lại toàn bộ hệ thống đồng hồ điện tử như thế nào, em reset được hết.. trừ cái đồng hồ báo xăng còn lại sẽ chạy được bao nhiêu km?
Cụ Schumi nói thế là chuẩn, không cần chỉnh rồi đấy, suất tiêu hao nhiên liệu nó tính theo số km chạy được cho 1 lít xăng hay số lít xăng xe tiêu tốn cho 100km được update 15 giây 1 lần, con số này là thay đổi liên tục tùy thuộc vào rất nhiều vấn đề nên máy tính nó báo lúc thế này, lúc thế khác là đúng rồi, nhất là khi cụ đỗ 1 chỗ, nổ máy, chạy điều hòa thì nếu xe cụ có chế độ báo suất tiêu hao nhiện liệu, màn hình sẽ báo 199 lít/100km.

Trong lúc chờ đợi cụ Top,em mạo muội góp ý về cái vụ đồng hồ xăng mà cụ khoaquay có hỏi.
Theo em nghĩ thì cái đồng hổ xăng nó báo lúc đầy bình đi được 400km,lúc 500km cũng không có gì là khó hiểu. Đồng hồ nó bắt đầu chạy sau khi cụ đã xuất phát tối thiểu khoảng 6km (có thể khác với một số loại xe khác nhau).
Trong quãng đường ban đầu này nó sẽ tính toán độ hao xăng của cụ trong 6km đó,sau đó máy tính nó sẽ tính toán mức độ tiêu thụ trung bình quãng đường cụ đã đi được từ khi xuất phát. Cuối cùng nó sẽ tính chia lượng nhiên liệu còn lại trong bình cho chỉ số vừa tính toán được và báo cáo lại cho cụ số km đi được còn lại.
Nguyên lý tính toán của ECU nó là như thế,theo em biết thì cứ sau 6 hay 7 km gì đó nó lại thực hiện lệnh lại một lần và update lại cụ.
Tùy vào đặc thù quãng đường cụ đi,lượng nhiên liệu trung bình cho từng cây số sẽ khác,do đó số km xe còn đi được sẽ được máy nó tính ra khác nhau.Tất nhiên mức độ chênh lệch này là không nhiều.400km với 500km chênh lệch nhau tương đương với cụ chạy hết 8l/100km với 10l/100km.
Em trình còi,chỉ biết đến thế nên cũng chỉ góp ý với cụ được từng đó,hy vọng cụ Top sẽ giải thích cho cụ được rõ ràng,mạch lạc,và chính xác hơn.
 

Lexus88

Xe máy
Biển số
OF-31794
Ngày cấp bằng
19/3/09
Số km
54
Động cơ
480,040 Mã lực
Xe của cụ đã có lỗi trong hệ thống chống trơn trượt (ESP) nên nó báo cái đèn ấy lên mà cụ không thể tắt nó đi được, sau đó lỗi hết thì nó lại làm việc bình thường, muốn biết cụ thể nó hỏng cái gì thì cụ phải đưa xe đến xưởng để dùng máy Scan chẩn đoán. Theo kinh nghiệm của em thì bênh này thường là do hỏng cái công tắc báo đèn phanh hoặc cụ là tài mới, chạy xe rất hay để chân vào chân phanh.

Em cảm ơn cụ nhiều. Em sẽ cho xe qua xưởng để check. Nhưng cụ ơi vụ này nó có dễ sửa không cụ. Em thấy lo là khó sửa thì tèo. Cụ cho em tư vấn 1 lần nữa cụ nhé
 
Biển số
OF-3516
Ngày cấp bằng
25/2/07
Số km
9,040
Động cơ
630,856 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
Hà Lội ạ!!!!!!!
Xe của cụ đã có lỗi trong hệ thống chống trơn trượt (ESP) nên nó báo cái đèn ấy lên mà cụ không thể tắt nó đi được, sau đó lỗi hết thì nó lại làm việc bình thường, muốn biết cụ thể nó hỏng cái gì thì cụ phải đưa xe đến xưởng để dùng máy Scan chẩn đoán. Theo kinh nghiệm của em thì bênh này thường là do hỏng cái công tắc báo đèn phanh hoặc cụ là tài mới, chạy xe rất hay để chân vào chân phanh.

Em cảm ơn cụ nhiều. Em sẽ cho xe qua xưởng để check. Nhưng cụ ơi vụ này nó có dễ sửa không cụ. Em thấy lo là khó sửa thì tèo. Cụ cho em tư vấn 1 lần nữa cụ nhé
Nếu đúng là công tắc chân phanh thì thay vèo một cái là xong, có đâu hơn trăm bạc, nếu tiết kiệm hơn, chỉ tháo ra làm sạch mất vài chục là OK ngay.
 

Tommyle

Xe điện
Biển số
OF-6151
Ngày cấp bằng
21/6/07
Số km
4,380
Động cơ
586,785 Mã lực
Tuổi
41
Nơi ở
trên mạng
Website
www.facebook.com
Bác HT cho em hỏi ké tí ạ, đèn pha STF 2010 nháy pha nó lại sáng cả cos cả pha cùng lúc. Cos em lại lắp cái bóng xenon , mỗi lần nháy pha tự dưng đang nghe USB lại bị chuyển bài :( . Nhưng khi đi buổi tối luôn luôn bật đèn cos rồi thì hiện tượng này lại ko bị. Bác cho em hỏi là có thể làm thế nào khi nháy pha chỉ sáng đôi bóng pha còn cos ko sáng ko ạ ?
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top