- Biển số
- OF-36761
- Ngày cấp bằng
- 1/6/09
- Số km
- 2,381
- Động cơ
- 495,970 Mã lực
Chiều 22/6 lão 3G gọi điện nói bị trói rồi không lên đường vào hôm sau được. Mình hơi lo, nhưng rồi cũng lấy lại được tinh thần ngay, không có chân dài ta dùng lại RS Cụt xem thế nào, thậm chí tốt hơn để thử sức xe nhỏ. Chỉ có điều đi một mình thì buồn chết, mà chắc là chả mợ nào đi cùng mình đâu. Phải tìm một người mới được. Nghĩ là làm, em gọi nhà Xe Ngựa. Không lưỡng lự giây nào, lão này đồng ý ngay nhưng cần thêm 30 phút để đàm phán với khách hàng và Gấu (con trai đầu nhà lão ngày hôm sau thi cấp 3). Và sớm hơn, lão gọi điện hỏi đi lúc mấy giờ, và đi xe nào? Em trả lời “xe ông nhiều nhạc hay lại đủ cả đồ chơi đi xa”. Hắn thêm “cả Tôm nhà em đi nhá”. “A há, thế là tam nam đồng hành hở. 5 giờ sáng xuất phát nhé”. Đúng là 3 thằng điên đi Điện Biên giữa trời mưa bão thế này.
Ngày 23/6 – Xuất phát muộn hơn 5:00 (đi hơn về kém mà), dừng chân tại Sơn La ăn trưa. Đến Điện Biên lúc 18 h 00. Đây là hệ quả tất yếu của việc chụp choẹt dọc đường.
Ngày 24/5 – Xuất phát từ TP Điện Biên đi Điện Biên Đông (thủ phủ Na Son cách TP Điện Biên khoảng 58 km).
Mục đích, tiền trạm cho chuyến đi làm công tác xã hội của Team RS (chi hội Ford) vào cuối tháng 8, đầu tháng 9.
Đối tượng – học sinh tiểu học và giáo viên nội trú của một điểm trường trong Bản.
Điện Biên Đông là một trong 62 Huyện nghèo nhất trong cả nước, giống như Minh Hóa, Quảng Bình mà đội RS đã tới vào dịp tết dương lịch 2011. Thông tin về Điện Biên Đông xem tại ĐÂY.
Sau khi làm việc với Huyện Đoàn, bọn em đã có được địa chỉ cần đến đó là bản Tà Té, xã Noong U (ĐB Đông). Từ TP ĐB đến lối rẽ vào bản khoảng 30 km. Bản nằm cách đường lớn khoảng 9 km. Đường khô 4x4 vào được, trời mưa nên đi xe Win vào (đây cũng là cách bọn em đã thực hiện để vào bản ạ). Nằm ở vị trí như vậy, Tà Té không đủ gần để có được sự quan tâm thực sự của TP, và lại thành quá xa xo với trung tâm xã, huyện. Bản lớn không có điện, duy nhất có nhà A Lù (cán bộ người H’Mông sau này sẽ làm việc với đoàn chúng ta) là có một máy phát thủy điện mini lấy từ dòng suối cách đó 2 km. A Lù nói với chúng tôi “Làm việc đó tốt, cho học sinh và cô giáo. Lần tới lên đường mà xấu mình cho anh em sửa đường nhé”.
Rời Tà Té về Điện Biên đã gần 9 giờ tối. Vậy là qua một ngày một đêm ở TP Biện Biên mà vẫn chưa đi thăm được ở đâu. Thôi đành hẹn ngày quay lại vào tháng 9 này nhé.
Ngày 25/6 – rời Điện Biên lúc 9h15. Lang thang ở Mai Sơn đến 3h30. Về đến HN là 9:00 PM.
Trong thớt này em không muốn chi tiết những gì đã mắt thấy tai nghe, đã chiêm nghiệm tại nơi mình đến. Em cũng không muốn nói nhiều về những cảnh đẹp về núi rừng Tây Bắc (nhiều Cụ làm địa chất, công trình, giao thông, điện chắc thạo hơn nhiều) để lúc lên lần sau các Cụ/Mợ trải nghiệm. Ngắn gọn thì “Đó là nơi rất nên đi. Đặc biệt là trải nghiệm cho những xe nhỏ muốn thử "cảm giác lái".
Các Cụ hào hứng với chương trình vui lòng liên lạc với bất kỳ thành viên focus nào cũng được ạ. Mọi thắc mắc của các Cụ sẽ được giải đáp.
Em cứ xin up ảnh hầu các Cụ, và lần này xin miền cho cái bình ảnh của em ạ.
(còn tiếp...)
Ngày 23/6 – Xuất phát muộn hơn 5:00 (đi hơn về kém mà), dừng chân tại Sơn La ăn trưa. Đến Điện Biên lúc 18 h 00. Đây là hệ quả tất yếu của việc chụp choẹt dọc đường.
Ngày 24/5 – Xuất phát từ TP Điện Biên đi Điện Biên Đông (thủ phủ Na Son cách TP Điện Biên khoảng 58 km).
Mục đích, tiền trạm cho chuyến đi làm công tác xã hội của Team RS (chi hội Ford) vào cuối tháng 8, đầu tháng 9.
Đối tượng – học sinh tiểu học và giáo viên nội trú của một điểm trường trong Bản.
Điện Biên Đông là một trong 62 Huyện nghèo nhất trong cả nước, giống như Minh Hóa, Quảng Bình mà đội RS đã tới vào dịp tết dương lịch 2011. Thông tin về Điện Biên Đông xem tại ĐÂY.
Sau khi làm việc với Huyện Đoàn, bọn em đã có được địa chỉ cần đến đó là bản Tà Té, xã Noong U (ĐB Đông). Từ TP ĐB đến lối rẽ vào bản khoảng 30 km. Bản nằm cách đường lớn khoảng 9 km. Đường khô 4x4 vào được, trời mưa nên đi xe Win vào (đây cũng là cách bọn em đã thực hiện để vào bản ạ). Nằm ở vị trí như vậy, Tà Té không đủ gần để có được sự quan tâm thực sự của TP, và lại thành quá xa xo với trung tâm xã, huyện. Bản lớn không có điện, duy nhất có nhà A Lù (cán bộ người H’Mông sau này sẽ làm việc với đoàn chúng ta) là có một máy phát thủy điện mini lấy từ dòng suối cách đó 2 km. A Lù nói với chúng tôi “Làm việc đó tốt, cho học sinh và cô giáo. Lần tới lên đường mà xấu mình cho anh em sửa đường nhé”.
Rời Tà Té về Điện Biên đã gần 9 giờ tối. Vậy là qua một ngày một đêm ở TP Biện Biên mà vẫn chưa đi thăm được ở đâu. Thôi đành hẹn ngày quay lại vào tháng 9 này nhé.
Ngày 25/6 – rời Điện Biên lúc 9h15. Lang thang ở Mai Sơn đến 3h30. Về đến HN là 9:00 PM.
Trong thớt này em không muốn chi tiết những gì đã mắt thấy tai nghe, đã chiêm nghiệm tại nơi mình đến. Em cũng không muốn nói nhiều về những cảnh đẹp về núi rừng Tây Bắc (nhiều Cụ làm địa chất, công trình, giao thông, điện chắc thạo hơn nhiều) để lúc lên lần sau các Cụ/Mợ trải nghiệm. Ngắn gọn thì “Đó là nơi rất nên đi. Đặc biệt là trải nghiệm cho những xe nhỏ muốn thử "cảm giác lái".
Các Cụ hào hứng với chương trình vui lòng liên lạc với bất kỳ thành viên focus nào cũng được ạ. Mọi thắc mắc của các Cụ sẽ được giải đáp.
Em cứ xin up ảnh hầu các Cụ, và lần này xin miền cho cái bình ảnh của em ạ.
(còn tiếp...)
Chỉnh sửa cuối: