Autoliv đưa túi khí xe SUV vào thử nghiệm

Biển số
OF-3680
Ngày cấp bằng
7/3/07
Số km
10,837
Động cơ
663,247 Mã lực
Tuổi
50


Các nghiên cứu của Autoliv giúp tăng cường hệ thống an toàn để bảo vệ người đi bộ & các xe nhỏ

Autolive đã giới thiệu hai ứng dụng túi khí mới được thiết kế đặc biệt cho xe SUV: túi khí đằng trước giảm nhẹ các hậu quả của xe SUV va chạm với người bộ hành, và túi khí cản trước giải quyết các vấn đề của xe gầm cao khi va chạm với các loại xe thấp hơn.

Tuyên bố về các nghiên cứu phát triển mới tại hội thảo Tăng cường an toàn xe hơi diễn ra ở Lyon, Pháp, đại diện Autolive phát biểu “ Các rủi ro tử vong cho người bộ hành cao hơn 2.5 lần trong va chạm với xe SUV hơn là các loại xe thông dụng khác. Một khác biệt nữa là vùng va chạm. Trong khi phần lớn khách bộ hành tử vong bởi xe thông thường khi họ va đầu vào vùng nắp ca-pô hoặc kính chắn gió, phần lớn các chấn thương nghiêm trọng gây ra bởi xe SUV xảy ra khi cạnh nắp ca-pô va vào cùng ngực & bụng. Vì vậy Autoliv đã phát triển các túi khí giải quyết vấn đề này. Kích hoạt bởi các cảm biến va chạm (kiểu như rada), túi khí sẽ bung ra trong vòng vài mili giây trước khi xe va chạm với khách bộ hành”

Công ty giải thích rằng hệ thống này đã được thử nghiệm cả ở mô phỏng máy tính và va chạm thực tế, sử dụng các hình nộm thay thế cho khách bộ hành nam có kích thước thông thường & nữ tương đối thấp. Trong mô phỏng, Túi khí cạnh trước (Front Edge Airbag) đã chứng tỏ đạt được các yêu cầu khắt khe của NCAP Euro. Trong thử nghiệm toàn diện, túi khí đã giảm tỷ lệ thương tật “đáng kể”, cải thiện lớn nhất là vùng bụng của khách bộ hành nam. Rủi ro bị thương giảm từ 99% xuống còn 3% khi sử dụng túi khí cạnh trước. Tốc độ thử nghiệm là 40Km/h, được cho là tốc độ thông thường để có thể gây tử vong cho khách bộ hành.

Túi khí lắp ở cản truớc xe SUV cũng làm tăng cường khả năng an toàn của người đi bộ từ dưới cản để bảo vệ đôi chân của họ. Trong các thử nghiệm, Autoliv cho biết lực tác động vào phần dưới chân của hình nộm được giảm xuống dưới 50% so với mức độ trong tiêu chuẩn đặt ra bởi NCAP Euro quy định về bảo vệ khách bộ hành. Tuy nhiên ứng dụng quan trọng nhất của túi khí này là ở các va chạm với xe khác có chiều cao khác nhau, đặt biệt khi xe SUV hoặc xe có gầm cao húc ngang vào xe Sedan thông thường. Trong các va chạm cạnh, phần trước của xe SUV va chạm cao hơn phần ngưỡng cửa, khung hấp thụ xung lực của xe sedan, kết quả là đã đâm thẳng vào khoang chở khách, và trong nhiều trường hợp thậm chí đè bẹp cấu trúc bảo vệ cabin xung quanh khoang. Autoliv tiết lộ rằng các dữ liệu va chạm cho thấy rủi ro mất mạng với người ngồi trong xe sedan thông thường trong các va chạm này cao hơn 27-48 lần so với xe SUV.

Túi khí hình ống dài 1.5m được lắp ở cản trước được xử dụng trong các mô phỏng máy tính & va chạm thực tế. Được gắn phía dưới cản trước của xe Ford Explorer đâm trực diện vào bên hông một xe sedan khác ở tốc độ 48Km/h, túi khí được kích hoạt bằng các cảm biến tiền va chạm trong vòng 80mili giây trước khi va chạm. Các thiệt hại giảm đi đáng kể với túi khí cản trước. Ở vị trí phía trước người ngồi trong xe, chấn thương giảm 40%. Autoliv cho biết các tác dụng khác nhận thấy trong thử nghiệm là thời gian để bung các túi khí trong xe sẽ được tăng lên khi SUV được trang bị túi khí cản trước.

Theo Stuart Birch/ SAE
 
Biển số
OF-3680
Ngày cấp bằng
7/3/07
Số km
10,837
Động cơ
663,247 Mã lực
Tuổi
50
Theo như bài trên nói thì nó có cảm biến dạng như rada nên nếu không phát hiện thấy có vật trước mặt đủ tốc độ & kích thước thì em nghĩ nó không bung ra đâu... nhưng mà về VN mấy cụ LD lắp thì em ứ chắc lắm
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top