- Biển số
- OF-176799
- Ngày cấp bằng
- 15/1/13
- Số km
- 122
- Động cơ
- 340,990 Mã lực
Mang tới Detroit Auto Show 2013 vừa qua chiếc Audi SQ5 phiên bản động cơ 3.0 TFSI chạy xăng công suất tới 354 mã lực ở tốc độ tua từ 6.000-6.500 vòng/phút, cùng mô-men xoắn cực đại 470Nm cho phép chiếc xe tăng tốc từ 0-100 km/giờ chỉ trong 5,3 giây, trước khi đạt vận tốc tối đa 250 km/giờ. Đây là phiên bản đặt biệt được hãng xe Đức sản xuất dành cho thị trường Mỹ, Canada, và Trung Quốc.Trong khi đó tại châu Âu, chiếc crossover Audi SQ5 lại sử dụng máy dầu có mô-men xoắn cực đại lên tới 649Nm.
Audi SQ5 đời 2014 là bản lắp động cơ xăng đầu tiên – mà cụ thể là động cơ V6 công suất 354 mã lực, mômen xoắn tối đa 470Nm. Mẫu crossover “hot” đầu bảng mới này được thiết kế dành riêng cho các thị trường ngoài châu Âu, như Mỹ, châu Á, Nga và Nam Mỹ ra đời chỉ chưa đầu một năm sau khi Audi tung ra bản máy dầu SQ5 TDl tại Le Mans.
Ngoại thất
Audi SQ5 phiên bản đời 2014
Về ngoại thất “quái vật” Audi SQ5 phiên bản 2014 sở hữu kiểu dáng thể thao với lưới tản nhiệt màu xám bạch kim vớ các thanh ngang kép trông giống nhôm, cản trước và sau thiết kế đặc biệt cùng cánh đuôi trên nóc rất bắt mắt. Lôgô V6T tô điểm thêm cho vòm hốc bánh trước và bạn cũng có thể thấy lôgô SQ5 được khắc lên các guộc phanh trước. Gói trang trí bóng cùng gương sườn giả nhôm giúp làm nổi bật khuôn cửa kính bên sườn xe. Ngoài ra, xe có 2 màu ánh crystal đặc biệt là màu xanh da trời Estoril và màu đen Panther. Đặc tính thể thao cũng được thể hiện trong nội thất với đồng hồ côngtơmét kim màu xám kết hợp với số màu trắng trên có lôgô SQ5, cùng các pêđan và cần chuyển số bóng lộn trông như làm bằng nhôm trên vôlăng.
Nội thất
Nội thất tiện nghi với chất liệu cao cấp
Bên trong ca-bin, chiếc SQ5 có màu đen, với tùy chọn ốp trần màu bạc trăng. Xe sử dụng các ghế thể thao điều chỉnh bằng nút điện, bọc da Nappa và Alcantara màu ngọc, với 4 màu tùy chọn 4 khác. Nội thất chuẩn được trang trí bằng nhôm bóng. Các tùy chọn khác bao gồm tùy chọn trang trí bằng sợi cácbon Atlas, sơn đen piano hoặc ốp nhôm và gỗ màu đen beaufort. Ngoài ra, lô-gô SQ5 cũng được gắn trên đầu cần số, ngưỡng cửa, cũng như trên chiếc vôlăng bẹt đặc biệt.
Động cơ
Cung cấp sức mạnh cho model này chính là động cơ V6 siêu nạp dung tích 2.995cc đạt tốc độ tua tối đa 6.500 vòng/phút. Tăng áp supercharge củ nó được bố trí giữa 2 hàng xylanh chữ V góc nghiêng 90 độ và lấy động lực từ trụ khuỷu thông qua dây cu-roa. Hai cánh quạt bên trong supercharge xoay với tốc độ hơn 20.000 vòng/phút nên khoảng trống không khí giữa chúng chỉ là vài phần nghìn mm. Supercharge này tạo ra áp suất nén khí tới 0,8 bar; và hai bộ làm mát kế tiếp sẽ làm mát luồng không khí để tạo sức mạnh lớn hơn cho động cơ. Động cơ TFSI 3.0 này đạt công suất tới 354 mã lực ở tốc độ tua từ 6.000-6.500 vòng/phút, cùng mômen xoắn cực đại 470Nm ở tốc độ tua từ 4.000-4.500 vòng/ phút. Sức mạnh này giúp cho xe tăng tốc từ 0-100 km/ giờ chỉ mất 5,3 giây – nhanh nhất trong phân khúc. Tốc độ tối đa được giới hạn bằng thiết bị điện tử của xe cũng là 250km/giờ. SQ5 lắp máy xăng tiêu thụ trung bình 8,5 lít nhiên liệu/ 100km. Điều này tương đương với lượng khí thải CO2 mà nó tuôn ra là 199g/km.
Điểm nhấn nằm ở động cơ mạnh mẽ
Hộp số tự động Tiptronic 8 cấp nhạy bén cùng hệ thống dẫn động 4 bánh liên tục quattro với tính năng véctơ mômen xoắn giúp SQ5 vận hành chắc chắn trên đường và vào cua linh hoạt hơn. Hộp số của xe có 2 chế độ vận hành, đồng thời người điều khiển cũng có thể chuyển sang chế độ số tay để tự đổi số thông qua cần chuyển gắn trên vôlăng.
Khung gầm
Khung gầm SQ5 thấp hơn chiếc Q5 tiêu chuẩn 30mm. Các lò xo và thịt giảm xóc được hiệu chỉnh cứng hơn, để tạo cảm giác thể thao và cân bằng. Bộ lazăng đường kính 20 inch được lắp lốp 255/45 và xe cũng có tùy chọn lazăng 21 inch. Vô-lăng trợ lực cơ-điện của xe không chỉ đóng vai trò quan trọng trong việc tiết kiệm nhiên liệu, mà còn tạo cảm giác rất chính xác. Audi cũng đưa ra tùy chọn vôlăng năng động với mức trợ lực biến thiên liên tục. Cụm kiểm soát hệ thống trợ lực này được tích hợp với tùy chọn hệ thống chọn chế độ vận hành của Audi, cho phép người sử dụng có thể chuyển đổi giữa nhiều chế độ trong các hệ thống khác nhau.
Ngoài ra, xe còn có các tùy chọn như đen pha xenon kết hợp với đèn LED chiếu sáng ban ngày, miếng bảo vệ thành cốp sau làm bằng thép không gỉ và hệ thống thông tin điều khiển với màn hình hiển thị màu. Khoang sau xe có dung tích lên tới 1.560 lít. Audi cũng có một danh sách dài các tùy chọn hệ thống hỗ trợ dành cho chiếc CUV tốc độ này, trong đó có hệ thống định vị MMI, công nghệ điện thoại trực tuyến không dây Bluetooth kết hợp với các dịch vụ kết nối của Audi.
Đối thủ cạnh tranh
Ở phân khúc của mình, Audi SQ5 không có nhiều đối thủ cạnh tranh trực tiếp song 2 đối thủ gần nhất là BMW X3 xDrive35i và Mercedes-Benz GLK350 4Matic, dù cả 2 mẫu xe này đều không mạnh mẽ như SQ5. X3 xDrive35i sử dụng động cơ tăng áp turbo 6 xylanh thẳng hàng dung tích 3,0 lít, công suất 300 mã lực, có thể giúp xe tăng tốc từ 0-97 km/giờ trong 6,4 giây. Giá bán của SQ5 mới sẽ được công bố gần ngày tung ra thị trường.
Mức giá
Tại Mỹ, Audi SQ5 có giá khởi điểm 36.795 USD còn chiếc Q5 3.0T có giá 44.795USD, vì vậy dự kiến SQ5 mới sẽ có giá vào khoảng 50.000 USD. Theo kế hoạch, xe sẽ hiện diện tại thị trường Mỹ trong quý III/2013.
Audi SQ5 đời 2014 là bản lắp động cơ xăng đầu tiên – mà cụ thể là động cơ V6 công suất 354 mã lực, mômen xoắn tối đa 470Nm. Mẫu crossover “hot” đầu bảng mới này được thiết kế dành riêng cho các thị trường ngoài châu Âu, như Mỹ, châu Á, Nga và Nam Mỹ ra đời chỉ chưa đầu một năm sau khi Audi tung ra bản máy dầu SQ5 TDl tại Le Mans.
Ngoại thất
Audi SQ5 phiên bản đời 2014
Về ngoại thất “quái vật” Audi SQ5 phiên bản 2014 sở hữu kiểu dáng thể thao với lưới tản nhiệt màu xám bạch kim vớ các thanh ngang kép trông giống nhôm, cản trước và sau thiết kế đặc biệt cùng cánh đuôi trên nóc rất bắt mắt. Lôgô V6T tô điểm thêm cho vòm hốc bánh trước và bạn cũng có thể thấy lôgô SQ5 được khắc lên các guộc phanh trước. Gói trang trí bóng cùng gương sườn giả nhôm giúp làm nổi bật khuôn cửa kính bên sườn xe. Ngoài ra, xe có 2 màu ánh crystal đặc biệt là màu xanh da trời Estoril và màu đen Panther. Đặc tính thể thao cũng được thể hiện trong nội thất với đồng hồ côngtơmét kim màu xám kết hợp với số màu trắng trên có lôgô SQ5, cùng các pêđan và cần chuyển số bóng lộn trông như làm bằng nhôm trên vôlăng.
Nội thất
Nội thất tiện nghi với chất liệu cao cấp
Bên trong ca-bin, chiếc SQ5 có màu đen, với tùy chọn ốp trần màu bạc trăng. Xe sử dụng các ghế thể thao điều chỉnh bằng nút điện, bọc da Nappa và Alcantara màu ngọc, với 4 màu tùy chọn 4 khác. Nội thất chuẩn được trang trí bằng nhôm bóng. Các tùy chọn khác bao gồm tùy chọn trang trí bằng sợi cácbon Atlas, sơn đen piano hoặc ốp nhôm và gỗ màu đen beaufort. Ngoài ra, lô-gô SQ5 cũng được gắn trên đầu cần số, ngưỡng cửa, cũng như trên chiếc vôlăng bẹt đặc biệt.
Động cơ
Cung cấp sức mạnh cho model này chính là động cơ V6 siêu nạp dung tích 2.995cc đạt tốc độ tua tối đa 6.500 vòng/phút. Tăng áp supercharge củ nó được bố trí giữa 2 hàng xylanh chữ V góc nghiêng 90 độ và lấy động lực từ trụ khuỷu thông qua dây cu-roa. Hai cánh quạt bên trong supercharge xoay với tốc độ hơn 20.000 vòng/phút nên khoảng trống không khí giữa chúng chỉ là vài phần nghìn mm. Supercharge này tạo ra áp suất nén khí tới 0,8 bar; và hai bộ làm mát kế tiếp sẽ làm mát luồng không khí để tạo sức mạnh lớn hơn cho động cơ. Động cơ TFSI 3.0 này đạt công suất tới 354 mã lực ở tốc độ tua từ 6.000-6.500 vòng/phút, cùng mômen xoắn cực đại 470Nm ở tốc độ tua từ 4.000-4.500 vòng/ phút. Sức mạnh này giúp cho xe tăng tốc từ 0-100 km/ giờ chỉ mất 5,3 giây – nhanh nhất trong phân khúc. Tốc độ tối đa được giới hạn bằng thiết bị điện tử của xe cũng là 250km/giờ. SQ5 lắp máy xăng tiêu thụ trung bình 8,5 lít nhiên liệu/ 100km. Điều này tương đương với lượng khí thải CO2 mà nó tuôn ra là 199g/km.
Điểm nhấn nằm ở động cơ mạnh mẽ
Hộp số tự động Tiptronic 8 cấp nhạy bén cùng hệ thống dẫn động 4 bánh liên tục quattro với tính năng véctơ mômen xoắn giúp SQ5 vận hành chắc chắn trên đường và vào cua linh hoạt hơn. Hộp số của xe có 2 chế độ vận hành, đồng thời người điều khiển cũng có thể chuyển sang chế độ số tay để tự đổi số thông qua cần chuyển gắn trên vôlăng.
Khung gầm
Khung gầm SQ5 thấp hơn chiếc Q5 tiêu chuẩn 30mm. Các lò xo và thịt giảm xóc được hiệu chỉnh cứng hơn, để tạo cảm giác thể thao và cân bằng. Bộ lazăng đường kính 20 inch được lắp lốp 255/45 và xe cũng có tùy chọn lazăng 21 inch. Vô-lăng trợ lực cơ-điện của xe không chỉ đóng vai trò quan trọng trong việc tiết kiệm nhiên liệu, mà còn tạo cảm giác rất chính xác. Audi cũng đưa ra tùy chọn vôlăng năng động với mức trợ lực biến thiên liên tục. Cụm kiểm soát hệ thống trợ lực này được tích hợp với tùy chọn hệ thống chọn chế độ vận hành của Audi, cho phép người sử dụng có thể chuyển đổi giữa nhiều chế độ trong các hệ thống khác nhau.
Ngoài ra, xe còn có các tùy chọn như đen pha xenon kết hợp với đèn LED chiếu sáng ban ngày, miếng bảo vệ thành cốp sau làm bằng thép không gỉ và hệ thống thông tin điều khiển với màn hình hiển thị màu. Khoang sau xe có dung tích lên tới 1.560 lít. Audi cũng có một danh sách dài các tùy chọn hệ thống hỗ trợ dành cho chiếc CUV tốc độ này, trong đó có hệ thống định vị MMI, công nghệ điện thoại trực tuyến không dây Bluetooth kết hợp với các dịch vụ kết nối của Audi.
Đối thủ cạnh tranh
Ở phân khúc của mình, Audi SQ5 không có nhiều đối thủ cạnh tranh trực tiếp song 2 đối thủ gần nhất là BMW X3 xDrive35i và Mercedes-Benz GLK350 4Matic, dù cả 2 mẫu xe này đều không mạnh mẽ như SQ5. X3 xDrive35i sử dụng động cơ tăng áp turbo 6 xylanh thẳng hàng dung tích 3,0 lít, công suất 300 mã lực, có thể giúp xe tăng tốc từ 0-97 km/giờ trong 6,4 giây. Giá bán của SQ5 mới sẽ được công bố gần ngày tung ra thị trường.
Mức giá
Tại Mỹ, Audi SQ5 có giá khởi điểm 36.795 USD còn chiếc Q5 3.0T có giá 44.795USD, vì vậy dự kiến SQ5 mới sẽ có giá vào khoảng 50.000 USD. Theo kế hoạch, xe sẽ hiện diện tại thị trường Mỹ trong quý III/2013.