volang.vn - Cũng là động cơ V8 Twin-Turbocharged 4.0 lít giống như S7 Sportback và S6, nhưng công suất tối đa của S8 lên tới 520 mã lực, momen xoắn cực đại 650 Nm.
Audi S6 và S6 Avant – Mạnh hơn, tiết kiệm hơn
Audi S7 Sportback – Đẹp hơn, mạnh mẽ hơn
Cùng với S7 Sportback, S6 Sedan và S6 Avant, Audi vừa chính thức giới thiệu chiếc sedan thể thao cỡ lớn S8. Tất cả những phiên bản thể thao này đều được trang bị động cơ xăng V8 Twin-Turbocharged 4.0 lít, động cơ được phát triển cùng với đối tác Bentley, một hãng con khác thuộc Tập đoàn Volkswagen.
Những phiên bản thể thao mới của Audi sẽ chính thức được ra mắt tại Frankfurt Motor Show 2011, diễn ra từ ngày 13 tháng 9 tới.
Đứng đầu bảng trong số những chiếc xe thể thao mà Audi vừa giới thiệu chính là S8. Chiếc xe sẽ được xuất xưởng vào mùa xuân năm 2012 giống như S7 và S6, thay thế cho chiếc S8 sử dụng động cơ V10 5.2 lít thế hệ trước. Động cơ V8 Twin-Turbocharged 4.0 lít trên S8 thế hệ mới có công suất tối đa 520 mã lực, momen xoắn cực đại 650 Nm – tại 1.700-5.500 vòng/phút, tăng 70 mã lực và 110 Nm so với chiếc S8 thế hệ trước.
Sức mạnh cùng hệ thống truyền động hoàn hảo giúp chiếc sedan nặng 1.975 kg này có thể tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 4.2 giây, giảm 0.9 giây so với người tiền nhiệm. Cũng giống như S7 và S6, tốc độ tối đa của S8 cũng được hạn chế bằng thiết bị điện tử ở 250 km/h.
Để kiểm soát được chiếc sedan thể thao cỡ lớn này, Audi đã trang bị cho S8 bộ đĩa phanh có đường kính 400 mm ở bánh trước, và 365 mm ở bánh sau. Audi đưa ra tùy chọn đĩa phanh carbon-ceramic cho những khách hàng có nhu cầu hoàn thiện hỡn nữa chiếc xe.
Chiếc xe được trang bị bộ la-zăng 9.0×20 inch, đi kèm với bộ la-zăng này là bộ lốp có kích thước 265/40 ZR20. Khách hàng cũng có thể tùy chọn bộ la-zăng có đường kính 21 inch.
Khác với những chiếc A8 tiêu chuẩn, Audi S8 có hốc hút gió lớn, xen giữa bộ hốc hút gió phía trước là đèn sương mù, cản trước rộng và thấp, lưới tản nhiệt lớn và được bọc trong khung mạ crom, kiểu dáng tổng thể mạnh mẽ. Phía sau chiếc sedan thể thao này được trang bị bốn ống pô hình ovan thay cho hai ống pô tròn trên chiếc A8 nguyên bản.
Một trang bị mới đáng chú ý ở chiếc S8 mới đó chính là hệ thống cách âm mới – ANC, hệ thống này giúp giảm tiếng ồn từ động cơ và tiếng gió khi xe chạy ở tốc độ cao. ANC bao gồm bốn micro liên tục ghi lại tiếng ồn bên trong cabin để điều chỉnh hệ thống cách âm cho phù hợp. Audi quyết định phát triển ANC khi có những khách hàng phàn nàn về khả năng cách âm của chiếc sedan hạng sang hàng đầu của hãng.
Bên trong cabin, Audi trang bị những chiếc ghế thể thao được thiết kế riêng cho S8. Khách hàng có thể tùy chọn chất liệu da hoặc Alcantara trong cabin xe. Chiếc xe cũng có vô-lăng thể thao bọc da, cùng một không gian nội thất sang trọng.
Audi sẽ chính thức đưa S8 thế hệ mới đền showroom vào mùa xuân năm 2012, hiện giá của chiếc xe vẫn chưa được công bố.
Audi S6 và S6 Avant – Mạnh hơn, tiết kiệm hơn
Audi S7 Sportback – Đẹp hơn, mạnh mẽ hơn
Cùng với S7 Sportback, S6 Sedan và S6 Avant, Audi vừa chính thức giới thiệu chiếc sedan thể thao cỡ lớn S8. Tất cả những phiên bản thể thao này đều được trang bị động cơ xăng V8 Twin-Turbocharged 4.0 lít, động cơ được phát triển cùng với đối tác Bentley, một hãng con khác thuộc Tập đoàn Volkswagen.
Những phiên bản thể thao mới của Audi sẽ chính thức được ra mắt tại Frankfurt Motor Show 2011, diễn ra từ ngày 13 tháng 9 tới.
Đứng đầu bảng trong số những chiếc xe thể thao mà Audi vừa giới thiệu chính là S8. Chiếc xe sẽ được xuất xưởng vào mùa xuân năm 2012 giống như S7 và S6, thay thế cho chiếc S8 sử dụng động cơ V10 5.2 lít thế hệ trước. Động cơ V8 Twin-Turbocharged 4.0 lít trên S8 thế hệ mới có công suất tối đa 520 mã lực, momen xoắn cực đại 650 Nm – tại 1.700-5.500 vòng/phút, tăng 70 mã lực và 110 Nm so với chiếc S8 thế hệ trước.
Toàn bộ sức mạnh từ khối động cơ V8 được truyền tới cả bốn bánh xe thông qua hộp số tự động Tip-Tronic tám cấp, chiếc xe được trang bị hệ thống Start-Stop và hệ thống phục hồi năng lượng phanh, hệ thống truyền động bốn bánh – quattro tự động phân bố momen xoắn tới các bánh xe.
Mặc dù có hiệu suất tăng đáng kể so với tiền nhiệm, nhưng Audi cho biết chiếc S8 mới tiết kiệm nhiên liệu hơn thế hệ cũ 23%, so với mức tiêu thụ 13.2 lít/100 km của chiếc S8 cũ, chiếc xe cần khoảng 10.2 lít xăng để đi được 100 km. Có được điều này một phần là nhờ động cơ mới có khả năng ngừng hoạt động của bốn xi-lanh khi không cần thiết. Chức năng này cũng giống với động cơ của S7 và S6.
Chiếc xe được trang bị bộ la-zăng 9.0×20 inch, đi kèm với bộ la-zăng này là bộ lốp có kích thước 265/40 ZR20. Khách hàng cũng có thể tùy chọn bộ la-zăng có đường kính 21 inch.
Khác với những chiếc A8 tiêu chuẩn, Audi S8 có hốc hút gió lớn, xen giữa bộ hốc hút gió phía trước là đèn sương mù, cản trước rộng và thấp, lưới tản nhiệt lớn và được bọc trong khung mạ crom, kiểu dáng tổng thể mạnh mẽ. Phía sau chiếc sedan thể thao này được trang bị bốn ống pô hình ovan thay cho hai ống pô tròn trên chiếc A8 nguyên bản.
Một trang bị mới đáng chú ý ở chiếc S8 mới đó chính là hệ thống cách âm mới – ANC, hệ thống này giúp giảm tiếng ồn từ động cơ và tiếng gió khi xe chạy ở tốc độ cao. ANC bao gồm bốn micro liên tục ghi lại tiếng ồn bên trong cabin để điều chỉnh hệ thống cách âm cho phù hợp. Audi quyết định phát triển ANC khi có những khách hàng phàn nàn về khả năng cách âm của chiếc sedan hạng sang hàng đầu của hãng.
Bên trong cabin, Audi trang bị những chiếc ghế thể thao được thiết kế riêng cho S8. Khách hàng có thể tùy chọn chất liệu da hoặc Alcantara trong cabin xe. Chiếc xe cũng có vô-lăng thể thao bọc da, cùng một không gian nội thất sang trọng.
Audi sẽ chính thức đưa S8 thế hệ mới đền showroom vào mùa xuân năm 2012, hiện giá của chiếc xe vẫn chưa được công bố.
Chỉnh sửa cuối: