- Biển số
- OF-25724
- Ngày cấp bằng
- 13/12/08
- Số km
- 393
- Động cơ
- 493,020 Mã lực
Audi R8 5.2 FSI V10 2010: Siêu xe Đức mang niềm đam mê Ý
KyVinh
Thêm vẻ đẹp làm tan chảy mọi trái tim!
Kể từ lần xuất hiện đầu tiên trong hình hài bản concept Le Mans Quattro tại triển lãm Frankfurt tháng 9 năm 2003, Audi R8 đã nhanh chóng trở thành một trong những cái tên hấp dẫn nhất thế giới siêu xe. Và với R8 5.2 FSI V10 2010 - phiên bản Audi R8 mới, nhà sản xuất xe hạng sang nước Đức lại tiếp tục tạo thèm muốn cho bất cứ tín đồ tốc độ nào.
Tương tự mẫu R8 4.2 V8, phiên bản R8 5.2 FSI tạo điểm nhấn bằng hệ dẫn động 4 bánh chủ động toàn thời gian AWD, thiết kế khung gầm, thân xe hoàn toàn bằng hợp kim nhôm và “trái tim” V10 5.2L công suất 518 mã lực thừa sức mạnh hay sự hấp dẫn để đối đầu trực tiếp với các siêu xe Ý.
Không phải ngẫu nhiên mà Audi R8 5.2 FSI V10 2010 có lựa chọn đầu tiên cho lớp áo ngoài là màu trắng - tông màu truyền thống của nước Đức trong môn thể thao đua xe. Bởi đơn giản, cỗ máy tốc độ R8 5.2 FSI V10 được xem như sự khẳng định đẳng cấp của nước Đức, của Audi.
Sẽ là sự phiền lòng đối với các fan của Audi khi Edmunds nhận định, R8 với động cơ V10 chỉ như một chiếc Lamborghini Gallardo LP560-4 dài hơn và có nhiều “đường cong” hơn. Người Đức không thiếu siêu xe, nhưng R8 V10 là siêu xe đầu tiên thể hiện đậm nét niềm đam mê vẫn bùng cháy trên các siêu xe Ý. Vì vậy, ngoài màu trắng truyền thống, như một chọn lựa tự nhiên, R8 V10 còn có lớp sơn ngoại thất màu đỏ - màu mặc định dành cho xe Ý.
Bạn có thể bắt gặp đôi họng xả hình oval khiêu khích ở phía sau phiên bản R8 5.2 FSI V10 2010. Mặc dù thiết kế họng xả không tạo nét hầm hố như thiết kế họng xả kép chia đều 2 bên ốp cản sau của phiên bản R8 V8 4.2L (với 5.500 chiếc đã được chế tạo bởi phân nhánh Quattro GmbH và phân phối trên toàn thế giới trong năm 2008, bằng tổng số Ferrari 2008 lăn bánh trên đường phố cùng thời điểm), nhưng trong trường hợp này, đôi họng xả có thể tạo hiệu ứng âm thanh còn hơn 4 họng xả cộng lại. Ở góc độ nào đó, tiếng gầm rú phát ra cũng giống như lời bóng gió xa xôi giới thiệu sự xuất hiện một siêu xe R8 mới trang bị động cơ V10 và sức mạnh 518 mã lực.
Audi R8 5.2 FSI V10 có kích thước hầu như không khác phiên bản R8 V8 4.2L. Chiếc xe chỉ cao hơn 3 mm, dài hơn 4 mm so với phiên bản V8. Chiều rộng cũng gia tăng chút ít bởi thiết kế hốc gió lớn hơn nhằm làm tăng lượng không khí làm mát.
Audi còn tạo điểm nhấn cho R8 5.2 FSI V10 bằng công nghệ LED áp dụng cho tất cả các hệ thống đèn lần đầu tiên trên thế giới, bao gồm đèn pha, đèn hậu, đèn chỉ báo...Theo Audi, đèn LED có độ bền tốt, tạo ánh sáng thật hơn cho mắt người đồng thời cung cấp khả năng chiếu sáng hoàn hảo và tiêu tốn ít năng lượng.
Bộ vành hợp kim nhôm đúc 19 inch trọng lượng nhẹ 10 chấu hình chữ Y đi kèm lốp Pirelli P Zero kích cỡ trước/sau tương ứng 235/35R19 và 295/30R19 không chỉ tạo sự tác động tích cực đối với thị giác mà còn thực sự có ý nghĩa trong việc nâng cao khả năng vận hành cho Audi R8 V10.
Động cơ FSI V10 5.2L cũng là chủ đề đáng bàn luận. Mang trọng lượng 569 pound (256 kg), động cơ V10 được Audi - VW Group thiết kế nặng hơn 68 pound (31 kg) so với động cơ V8 4.2L. Nhưng nếu động cơ V8 chỉ sản sinh 414 mã lực tại 7.800 vòng/phút và mômen xoắn cực đại 317 lb-ft tại dải vòng tua từ 4.500 vòng/phút tới 6.000 vòng/phút thì động cơ V10 có công suất lên đến 518 mã lực tại 8.000 vòng/phút và mômen xoắn đạt mức 391 lb-ft tại 6.500 vòng/phút.
Audi cho biết chiếc R8 V10 trọng lượng 3.583 pound (1.612 kg) trang bị hộp số bán tự động ly hợp đơn 6 cấp R tronic (khách hàng cũng có thể lựa chọn hộp số sàn 6 cấp) có thể tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong 3,9 giây - khá ấn tượng so với con số 4,6 giây của R8 V8 trọng lượng 3.450 pound (1.552 kg). Siêu xe Ý Lamborghini Gallardo LP560-4 có trọng lượng 3.320 pound (1.494 kg) sử dụng cùng hệ truyền như R8 V10 ngoại trừ sức mạnh 552 mã lực thực hiện công việc tương tự trong 3,7 giây. R8 V10 đạt tốc độ cực đại 315 km/h.
Mặc dù bộ phanh đĩa gốm 15 inch của Audi nên trở thành trang bị tiêu chuẩn thay vì là tùy chọn cho xứng tầm một siêu xe, nhưng ngay với bộ phanh thường, khi nhấn vào pedal phanh, người lái đã có thể cảm nhận được năng lực làm việc hiệu quả của các rotor phanh bằng thép và caliper trước 8 piston.
Hệ dẫn động AWD cũng góp phần mang lại sự vận hành lý tưởng cho chiếc Audi trang bị động cơ V10. Mức phân bổ sức mạnh động cơ 15% tới cầu trước và 85% tới cầu sau được coi là lý tưởng vì đã kết hợp được ưu điểm bám đường tốt của hệ dẫn động AWD và khả năng điều khiển chính xác của hệ dẫn động RWD.
Hệ thống treo với các bộ phận chế tạo bằng hợp kim nhôm, sự phân bổ trọng lượng hợp lý (trước: 44%; sau: 56%), việc cải thiện tỉ số trọng lượng/công suất, cấu trúc thân xe vững chắc...tạo ra cảm giác lái dễ dàng và sự thoải mái cho cả người lái, hành khách.
Về tiện nghi bên trong? Có lẽ chỉ cần xác nhận của Audi về việc cung cấp các trang bị nội thất hoàn toàn theo ý muốn khách hàng đã đủ thấy sự sang trọng phù hợp với đẳng cấp siêu xe.
Thật không quá khi nói rằng R8 5.2 FSI V10 2010 sẽ là một trong những cái tên được chào đón nhất trên đường phố.
KyVinh
Thêm vẻ đẹp làm tan chảy mọi trái tim!
Kể từ lần xuất hiện đầu tiên trong hình hài bản concept Le Mans Quattro tại triển lãm Frankfurt tháng 9 năm 2003, Audi R8 đã nhanh chóng trở thành một trong những cái tên hấp dẫn nhất thế giới siêu xe. Và với R8 5.2 FSI V10 2010 - phiên bản Audi R8 mới, nhà sản xuất xe hạng sang nước Đức lại tiếp tục tạo thèm muốn cho bất cứ tín đồ tốc độ nào.
Tương tự mẫu R8 4.2 V8, phiên bản R8 5.2 FSI tạo điểm nhấn bằng hệ dẫn động 4 bánh chủ động toàn thời gian AWD, thiết kế khung gầm, thân xe hoàn toàn bằng hợp kim nhôm và “trái tim” V10 5.2L công suất 518 mã lực thừa sức mạnh hay sự hấp dẫn để đối đầu trực tiếp với các siêu xe Ý.
Không phải ngẫu nhiên mà Audi R8 5.2 FSI V10 2010 có lựa chọn đầu tiên cho lớp áo ngoài là màu trắng - tông màu truyền thống của nước Đức trong môn thể thao đua xe. Bởi đơn giản, cỗ máy tốc độ R8 5.2 FSI V10 được xem như sự khẳng định đẳng cấp của nước Đức, của Audi.
Sẽ là sự phiền lòng đối với các fan của Audi khi Edmunds nhận định, R8 với động cơ V10 chỉ như một chiếc Lamborghini Gallardo LP560-4 dài hơn và có nhiều “đường cong” hơn. Người Đức không thiếu siêu xe, nhưng R8 V10 là siêu xe đầu tiên thể hiện đậm nét niềm đam mê vẫn bùng cháy trên các siêu xe Ý. Vì vậy, ngoài màu trắng truyền thống, như một chọn lựa tự nhiên, R8 V10 còn có lớp sơn ngoại thất màu đỏ - màu mặc định dành cho xe Ý.
Bạn có thể bắt gặp đôi họng xả hình oval khiêu khích ở phía sau phiên bản R8 5.2 FSI V10 2010. Mặc dù thiết kế họng xả không tạo nét hầm hố như thiết kế họng xả kép chia đều 2 bên ốp cản sau của phiên bản R8 V8 4.2L (với 5.500 chiếc đã được chế tạo bởi phân nhánh Quattro GmbH và phân phối trên toàn thế giới trong năm 2008, bằng tổng số Ferrari 2008 lăn bánh trên đường phố cùng thời điểm), nhưng trong trường hợp này, đôi họng xả có thể tạo hiệu ứng âm thanh còn hơn 4 họng xả cộng lại. Ở góc độ nào đó, tiếng gầm rú phát ra cũng giống như lời bóng gió xa xôi giới thiệu sự xuất hiện một siêu xe R8 mới trang bị động cơ V10 và sức mạnh 518 mã lực.
Audi R8 5.2 FSI V10 có kích thước hầu như không khác phiên bản R8 V8 4.2L. Chiếc xe chỉ cao hơn 3 mm, dài hơn 4 mm so với phiên bản V8. Chiều rộng cũng gia tăng chút ít bởi thiết kế hốc gió lớn hơn nhằm làm tăng lượng không khí làm mát.
Audi còn tạo điểm nhấn cho R8 5.2 FSI V10 bằng công nghệ LED áp dụng cho tất cả các hệ thống đèn lần đầu tiên trên thế giới, bao gồm đèn pha, đèn hậu, đèn chỉ báo...Theo Audi, đèn LED có độ bền tốt, tạo ánh sáng thật hơn cho mắt người đồng thời cung cấp khả năng chiếu sáng hoàn hảo và tiêu tốn ít năng lượng.
Bộ vành hợp kim nhôm đúc 19 inch trọng lượng nhẹ 10 chấu hình chữ Y đi kèm lốp Pirelli P Zero kích cỡ trước/sau tương ứng 235/35R19 và 295/30R19 không chỉ tạo sự tác động tích cực đối với thị giác mà còn thực sự có ý nghĩa trong việc nâng cao khả năng vận hành cho Audi R8 V10.
Động cơ FSI V10 5.2L cũng là chủ đề đáng bàn luận. Mang trọng lượng 569 pound (256 kg), động cơ V10 được Audi - VW Group thiết kế nặng hơn 68 pound (31 kg) so với động cơ V8 4.2L. Nhưng nếu động cơ V8 chỉ sản sinh 414 mã lực tại 7.800 vòng/phút và mômen xoắn cực đại 317 lb-ft tại dải vòng tua từ 4.500 vòng/phút tới 6.000 vòng/phút thì động cơ V10 có công suất lên đến 518 mã lực tại 8.000 vòng/phút và mômen xoắn đạt mức 391 lb-ft tại 6.500 vòng/phút.
Audi cho biết chiếc R8 V10 trọng lượng 3.583 pound (1.612 kg) trang bị hộp số bán tự động ly hợp đơn 6 cấp R tronic (khách hàng cũng có thể lựa chọn hộp số sàn 6 cấp) có thể tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong 3,9 giây - khá ấn tượng so với con số 4,6 giây của R8 V8 trọng lượng 3.450 pound (1.552 kg). Siêu xe Ý Lamborghini Gallardo LP560-4 có trọng lượng 3.320 pound (1.494 kg) sử dụng cùng hệ truyền như R8 V10 ngoại trừ sức mạnh 552 mã lực thực hiện công việc tương tự trong 3,7 giây. R8 V10 đạt tốc độ cực đại 315 km/h.
Mặc dù bộ phanh đĩa gốm 15 inch của Audi nên trở thành trang bị tiêu chuẩn thay vì là tùy chọn cho xứng tầm một siêu xe, nhưng ngay với bộ phanh thường, khi nhấn vào pedal phanh, người lái đã có thể cảm nhận được năng lực làm việc hiệu quả của các rotor phanh bằng thép và caliper trước 8 piston.
Hệ dẫn động AWD cũng góp phần mang lại sự vận hành lý tưởng cho chiếc Audi trang bị động cơ V10. Mức phân bổ sức mạnh động cơ 15% tới cầu trước và 85% tới cầu sau được coi là lý tưởng vì đã kết hợp được ưu điểm bám đường tốt của hệ dẫn động AWD và khả năng điều khiển chính xác của hệ dẫn động RWD.
Hệ thống treo với các bộ phận chế tạo bằng hợp kim nhôm, sự phân bổ trọng lượng hợp lý (trước: 44%; sau: 56%), việc cải thiện tỉ số trọng lượng/công suất, cấu trúc thân xe vững chắc...tạo ra cảm giác lái dễ dàng và sự thoải mái cho cả người lái, hành khách.
Về tiện nghi bên trong? Có lẽ chỉ cần xác nhận của Audi về việc cung cấp các trang bị nội thất hoàn toàn theo ý muốn khách hàng đã đủ thấy sự sang trọng phù hợp với đẳng cấp siêu xe.
Thật không quá khi nói rằng R8 5.2 FSI V10 2010 sẽ là một trong những cái tên được chào đón nhất trên đường phố.
Theo ATp