- Biển số
- OF-176168
- Ngày cấp bằng
- 11/1/13
- Số km
- 1,420
- Động cơ
- 354,549 Mã lực
- Website
- www.phutungotoducmy.com
Em đã gặp 1 số con Q7 hay mắc các bệnh sau mà cách và cách khắc phục các lỗi đó kết quả thật bất ngờ và chi phí hết sức hạt dẻ muốn chia sẻ với các cụ ( e cũng chỉ ngồi hóng và tường thuật lại, có gì chưa chuẩn các cụ chỉ giáo thêm ợ)
- Hỏng cụm phanh ABS tổng do lúc rửa xe thợ rửa xe đã ko che chắn kỹ dẫn đến nước lọt vào hỏng phần mạch điện điều khiển hoặc kẹt mô tơ điện, hỏng vòng bi dẫn đến bơm ABS ko hoạt động :
[URL=http://s1299.photobucket.com/user/thanhdatauto1/media/ABSq7_zpse28384c2.jpg.html][/URL]
+ Về cách sửa phần “kẹt mô tơ điện, hỏng vòng bi” thì tháo phần nắp sắt tròn củ ABS ra >>> sau đó ktra vòng bi hỏng thì thay mới, phần mô tơ điện dùng các thiết bị ktra và sửa chữa bên ngoài sau đó bôi mỡ vào lắp lại Củ ABS lại hoạt động bình thường. Chi phí cho việc này rẻ hơn nhiều so với việc thay mới tầm 30-40 triệu.
+ Hỏng mạch điện điều khiển ( phần nhựa màu đen hình dưới) : nếu hỏng cái này thì chỉ có cách thay mới và cài đặt lại.
- Hỏng mô tơ quạt gió điều hòa ( nằm phía trong táp lô )
[URL=http://s1299.photobucket.com/user/thanhdatauto1/media/q7_zps8dd97025.jpg.html][/URL]
Đa số hỏng chi tiết này là do mòn hết chổi than >> cách khắc phục là tháo ra và thay chổi than mới ( mua hàng ngoài đúng kích thước tầm mấy chục ngàn ), bôi mỡ vào ổ trục quạt lại chạy phe phé.
- Một số con thì lại hỏng con IC quạt như thế này.
[URL=http://s1299.photobucket.com/user/thanhdatauto1/media/ICquat_zps16adfa4c.jpg.html][/URL]
- Hỏng cụm phanh ABS tổng do lúc rửa xe thợ rửa xe đã ko che chắn kỹ dẫn đến nước lọt vào hỏng phần mạch điện điều khiển hoặc kẹt mô tơ điện, hỏng vòng bi dẫn đến bơm ABS ko hoạt động :
[URL=http://s1299.photobucket.com/user/thanhdatauto1/media/ABSq7_zpse28384c2.jpg.html][/URL]
+ Về cách sửa phần “kẹt mô tơ điện, hỏng vòng bi” thì tháo phần nắp sắt tròn củ ABS ra >>> sau đó ktra vòng bi hỏng thì thay mới, phần mô tơ điện dùng các thiết bị ktra và sửa chữa bên ngoài sau đó bôi mỡ vào lắp lại Củ ABS lại hoạt động bình thường. Chi phí cho việc này rẻ hơn nhiều so với việc thay mới tầm 30-40 triệu.
+ Hỏng mạch điện điều khiển ( phần nhựa màu đen hình dưới) : nếu hỏng cái này thì chỉ có cách thay mới và cài đặt lại.
- Hỏng mô tơ quạt gió điều hòa ( nằm phía trong táp lô )
[URL=http://s1299.photobucket.com/user/thanhdatauto1/media/q7_zps8dd97025.jpg.html][/URL]
Đa số hỏng chi tiết này là do mòn hết chổi than >> cách khắc phục là tháo ra và thay chổi than mới ( mua hàng ngoài đúng kích thước tầm mấy chục ngàn ), bôi mỡ vào ổ trục quạt lại chạy phe phé.
- Một số con thì lại hỏng con IC quạt như thế này.
[URL=http://s1299.photobucket.com/user/thanhdatauto1/media/ICquat_zps16adfa4c.jpg.html][/URL]