- Biển số
- OF-81429
- Ngày cấp bằng
- 29/12/10
- Số km
- 39
- Động cơ
- 414,890 Mã lực
Số là em đang tìm mua xe audi Q5 đời từ 2013 -2015 màu đen mà tìm mãi ko ra, đang có ý định chuyển sang bmw X3 cùng đời. Xin các cụ tư vấn giúp với ah.
em thì vẫn thích Q5 hơn, với lại nghe nói BMW hay lỗi hơnko tìm đc thì chuyển con bmw x3 cũng đc đó
-E thấy chạy X3 thì thích hơn Q5 cùng đời, nhưng có vẻ như tìm X3 có vẻ khó hơn đấy vì X3 đời cao chỉ có EA bán trong khi Q5 thì ngoài xe chính hãng còn khá nhiều xe nhập về (chủ yếu là từ Mẽo). X3 màu đen cũng hiếm, e thường chỉ thấy màu vàng, nâu, các màu khác như bạc, trắng, đỏ, xanh tím...cũng ít thấy. Về option thì nếu cùng bản base trong hãng thì Q5 có vẻ nhiều đồ chơi hơn tý, riêng xe nhập ngoài thì option nhiều hơn kha khá đấy. Nói chung đã đi mua xe cũ thì cũng ko cầu kỳ chọn màu đc, kiếm e nào ngon ngon là đc!Số là em đang tìm mua xe audi Q5 đời từ 2013 -2015 màu đen mà tìm mãi ko ra, đang có ý định chuyển sang bmw X3 cùng đời. Xin các cụ tư vấn giúp với ah.
E thấy cụ tư vấn hơi ngược với thực tế e kiểm chứng đoạn "cùng bản base trong hãng...". E hiện đang đi Q5, trước lúc mua cũng phân vân chán giữa X3 vs Q5, về vận hành + cách âm thì X3 ăn đứt Q5. Q5 tay lái nhẹ nhất trong 3 dòng xe Đức (Mẹc, Bim và Audi) nên đi trong phố thì tiện chứ ra ngoài đường trường thì ko bằng Mẹc vs Bim (tất nhiên là kém hơn chút thôi chứ so với xe Nhật thì hơn nhiều).-E thấy chạy X3 thì thích hơn Q5 cùng đời, nhưng có vẻ như tìm X3 có vẻ khó hơn đấy vì X3 đời cao chỉ có EA bán trong khi Q5 thì ngoài xe chính hãng còn khá nhiều xe nhập về (chủ yếu là từ Mẽo). X3 màu đen cũng hiếm, e thường chỉ thấy màu vàng, nâu, các màu khác như bạc, trắng, đỏ, xanh tím...cũng ít thấy. Về option thì nếu cùng bản base trong hãng thì Q5 có vẻ nhiều đồ chơi hơn tý, riêng xe nhập ngoài thì option nhiều hơn kha khá đấy. Nói chung đã đi mua xe cũ thì cũng ko cầu kỳ chọn màu đc, kiếm e nào ngon ngon là đc!
Ko so về ngoài hình nội thất thì như sau:
Cách âm 2 con như nhau nhưng X3 ko bị tiếng dội gầm như Q5 chứ ko thể nói Q5 cách âm tệ hơn X3
Bù lại từ bản Base của Q5 loa nó đã hay hơn Base của X3 chứ chưa nói MMI vs B&O thì nó bóp chết
Tóm lại nếu mua X3 muốn OK chút thì độ lại loa, được cái dáng vẻ của X5 hao hao
Mua Q5 bản thường thì độ lại giảm xóc Koni, sẽ khử được tiếng dội gầm khá nhiều vì giảm xóc này là êm nhất trong các loại giảm xóc độ
Chả em nào hoàn hảo cả đâu, bác nào nói tay lái Q5 nhẹ thì chắc bơm quá căng rồi, thử dùng bơm dự phòng chuẩn Audi để cốp sau hạ chuẩn 2.1 như nó niêm yết cho 2 người ở cửa xe xem nặng hay nhẹ?
Mấy còn Full và Sline tay lái nặng và giảm xóc cứng hơn đấy, Q5 có tìm nên tìm MMI vì nội thất rất bền đi lâu ko bị cũ trừ cái ghế da nó nhăn thôi
Ko so về ngoài hình nội thất thì như sau:
Cách âm 2 con như nhau nhưng X3 ko bị tiếng dội gầm như Q5 chứ ko thể nói Q5 cách âm tệ hơn X3
Bù lại từ bản Base của Q5 loa nó đã hay hơn Base của X3 chứ chưa nói MMI vs B&O thì nó bóp chết
Tóm lại nếu mua X3 muốn OK chút thì độ lại loa, được cái dáng vẻ của X5 hao hao
Mua Q5 bản thường thì độ lại giảm xóc Koni, sẽ khử được tiếng dội gầm khá nhiều vì giảm xóc này là êm nhất trong các loại giảm xóc độ
Chả em nào hoàn hảo cả đâu, bác nào nói tay lái Q5 nhẹ thì chắc bơm quá căng rồi, thử dùng bơm dự phòng chuẩn Audi để cốp sau hạ chuẩn 2.1 như nó niêm yết cho 2 người ở cửa xe xem nặng hay nhẹ?
Mấy còn Full và Sline tay lái nặng và giảm xóc cứng hơn đấy, Q5 có tìm nên tìm MMI vì nội thất rất bền đi lâu ko bị cũ trừ cái ghế da nó nhăn thôi
Cám ơn cụ đã tư vấn, nói thật là e thích Q5 hơn. Nhưng vì Q5 màu đen hoặc xanh đen tìm hơi khó, xe trắng thì có nhiều hơn nên em mới phân vân với X3.E thấy cụ tư vấn hơi ngược với thực tế e kiểm chứng đoạn "cùng bản base trong hãng...". E hiện đang đi Q5, trước lúc mua cũng phân vân chán giữa X3 vs Q5, về vận hành + cách âm thì X3 ăn đứt Q5. Q5 tay lái nhẹ nhất trong 3 dòng xe Đức (Mẹc, Bim và Audi) nên đi trong phố thì tiện chứ ra ngoài đường trường thì ko bằng Mẹc vs Bim (tất nhiên là kém hơn chút thôi chứ so với xe Nhật thì hơn nhiều).
Về bản base cùng trong hãng thì Q5 có dàn loa nghe hay hơn, nội thất ghế da ngồi sướng hơn vs cảm giác "sang" hơn X3. Bù lại Q5 cái cam lùi cũng ko có, trang bị e nghĩ là kém hơn X3. X3 lái sướng, đạp ga của BMW thì thôi rồi (cái này cứ phải trải nghiệm chứ tả mồm e cũng ứ biết tả), cách âm e đánh giá hơn Q5 vs GLC, mỗi cái chất liệu ghế da, táp lô...trông như xe cỏ, loa nghe như mứt nếu bản base.
cụ chủ: hai xe đều có điểm hay điểm dở nhưng chung quy lại, trừ khi cụ quá yêu thương hiệu nào hơn (trường hợp của e là e trót yêu 4 cái vòng tròn quá rồi) thì mua xe thương hiệu đấy, còn ko mua xe 2nd thì cứ kiếm được xe ngon, yên tâm thì mua.
MMI chỉ là hệ thống Media của nó thôi, và nó liên quan đến Option cao mới có, loại này nội thất rất lâu xuống mã, khác hẳn với loại Symphony giống baseCám ơn cụ rất nhiều, em cũng mới tìm hiểu về dòng xe này vì trước đây chỉ toàn đi xe Nhật nên chưa hiểu nhiều. Cái cụ nói về MMI là xe nhập Mỹ đúng ko cụ, còn bản base là xe nhập hãng phải ko ah?
Cảm ơn cụ Chuột vì tư vấn giảm xóc Koni để khử tiếng ồn gầm, sau này khi đến kì phải thay e sẽ thử.Ko so về ngoài hình nội thất thì như sau:
Cách âm 2 con như nhau nhưng X3 ko bị tiếng dội gầm như Q5 chứ ko thể nói Q5 cách âm tệ hơn X3
Bù lại từ bản Base của Q5 loa nó đã hay hơn Base của X3 chứ chưa nói MMI vs B&O thì nó bóp chết
Tóm lại nếu mua X3 muốn OK chút thì độ lại loa, được cái dáng vẻ của X5 hao hao
Mua Q5 bản thường thì độ lại giảm xóc Koni, sẽ khử được tiếng dội gầm khá nhiều vì giảm xóc này là êm nhất trong các loại giảm xóc độ
Chả em nào hoàn hảo cả đâu, bác nào nói tay lái Q5 nhẹ thì chắc bơm quá căng rồi, thử dùng bơm dự phòng chuẩn Audi để cốp sau hạ chuẩn 2.1 như nó niêm yết cho 2 người ở cửa xe xem nặng hay nhẹ?
Mấy còn Full và Sline tay lái nặng và giảm xóc cứng hơn đấy, Q5 có tìm nên tìm MMI vì nội thất rất bền đi lâu ko bị cũ trừ cái ghế da nó nhăn thôi
Vâng. Chúc cụ mau tìm được xe như ý. Q5 xe e cũng màu trắng, e thấy màu trắng nhìn xe "cảm giác" to hơn nếu so với màu tối. Còn thích thì e thích màu trắng vs màu nâu cafe.Cám ơn cụ đã tư vấn, nói thật là e thích Q5 hơn. Nhưng vì Q5 màu đen hoặc xanh đen tìm hơi khó, xe trắng thì có nhiều hơn nên em mới phân vân với X3.
Em ko biết chứ thị trg bên em Min nhất vành đã 18 rồiCảm ơn cụ Chuột vì tư vấn giảm xóc Koni để khử tiếng ồn gầm, sau này khi đến kì phải thay e sẽ thử.
So sánh của e là kinh nghiệm lái thử hai xe bản base ở Việt Nam, cụ ở Trung Quốc có thể bản cũng khác nhau. Đơn giản e ko nghĩ ở TQ Q5 2016 vẫn còn vành 17 đâu, nhưng đấy là option theo xe của bản chính hãng. Còn việc Q5 hãng ồn hơn X3 hãng là e lái thử và nhận thấy rõ ràng, ồn do tiếng gầm dội cũng là ồn hơn chứ cụ. E chỉ nhận thấy khi lái cùng tốc độ, con đường vs xe độ mới ngang nhau thì X3 ăn Q5 (dù e thích Q5 hơn và đang sở hữu nhé).
Còn e khẳng định tay lái Q5 nhẹ hơn Mẹc, BMW. Lốp thì cụ ko nhắc e cũng biết bơm 2.1 theo chuẩn trên cánh cửa xe rồi và e khẳng định so với C250 và GLS400 nhà đang sở hữu thì Q5 nhẹ hơn. Khi lên trên 100km thì khác biệt là ko rõ ràng nữa, nhưng ở dải tốc độ thấp Q5 nhẹ hơn rõ. E chạy Q5 hàng ngày và thi thoảng lái Mẹc nên thay đổi cái là biết ngay.
Nếu cảm giác lái thì e thích Porsche nhất, Macan đã sướng, Cayenne thì phê lòi. Range Rover e chỉ thích vì ngồi cao, lái cảm giác vững, bệ vệ chứ cảm giác vần vô lăng thì vẫn thấy xe Đức sướng hơn.
Tất cả đều nhận xét mang tính cá nhân trên thực tế e từng trải nghiệm.
Cùng gầm bệ như nhau, A4, Q5, Macan .. tại sao Q5 bị tiếng dội gầm và khi đánh hết lái khi quay đầu xe có tiềng ù? Mà A4 Macan ko bị?Vâng. Chúc cụ mau tìm được xe như ý. Q5 xe e cũng màu trắng, e thấy màu trắng nhìn xe "cảm giác" to hơn nếu so với màu tối. Còn thích thì e thích màu trắng vs màu nâu cafe.
Em ko biết chứ thị trg bên em Min nhất vành đã 18 rồi
Lái nhẹ hay ko em ko biết vì xe em nó có chủnh đc hộp số, tay lái, giảm xóc cứng mềm nhẹ nặng nêu theo em là Auto hơi nặng
Già rồi nên thích êm nhẹ nên em mới hướng tới Koni, chứ Audi cũ trc kia em độ hạ gầm Bilstein đi sướng hơn hẳn Sachs nguyên bản theo xe
Q5 tuổi j đọ vs Macan, cụ xem 4 page bài này nói về hơn 30 thứ ở gầm bệ Macan hơn Q5 ở điểm j nhé
http://m.autohome.com.cn/tech/201408/829271.html
Chỉ cần xem ảnh là hiểu ko cần đọc chữ
Theo em thích vừa thể thao vừ suv thì Porcher là nhất, thích sang mà Offroad đc thì cứ RR
Em chuẩn bị hy sinh các chức năng chỉnh vio lăng, giảm xóc cứng mềm để chuyển sang Koni FSD êm dịu đây, tự làm mất Option hehe nhueng ghét cái cứng nhắc của Sachs theo xe rồi
Cảm ơn cụ chuột. Đúng là post nào của cụ cũng chất lượng, thêm 1 mớ kiến thức cho ae học hỏi.Cùng gầm bệ như nhau, A4, Q5, Macan .. tại sao Q5 bị tiếng dội gầm và khi đánh hết lái khi quay đầu xe có tiềng ù? Mà A4 Macan ko bị?
Em nghĩ do hệ thống treo cả
Rất tiếc em chỉ đọc 4rum tụi nó khen Koni ngất trời nếu muốn êm, toàm bọn đã thay B12 rồi vứt đi lên Koni FSD
Nhưng mấy cu hãng độ xe nó lại bảo cơ chế hoạt động của FSD nó êm dịu như giảm xóc bóng khí là do bên trong nó có 2 buồng OIL khác vs giảm xóc thường 1 buồng
Nhưng bù lại khả năng Off đường xấu nó cungz dễ bị chảy dầu hơn nên tuổi thọ thua Bilstein và KW
Đúng là RRS thì ko thể lái sướng như GLS đc, còn Cayene thường em ko biết vì mới lái qua Turbo thì công nhận Turbo phề lòiCảm ơn cụ chuột. Đúng là post nào của cụ cũng chất lượng, thêm 1 mớ kiến thức cho ae học hỏi.
E hơi mâu thuẫn vì e vừa thích lái sướng (kiểu porsche) lại vừa thích êm ái (kiểu RR) trong khi...tiền thì ít
E đoán ngay cụ ko nắm được xe bản hãng trong nước mà. Ở thị trường nước ngoài thì vành tiêu chuẩn là 18, lazang cũng đẹp hơn từ lâu rồi.
E lên trang Audi quốc tế, bts cái mâm đểu nhất, rẻ nhất size 17 ở các bản 2013-2016 dừng lắp trên mấy thị trường lớn (Mỹ, EU...) mà vẫn lắp cho xe trong hãng. Cái xe từ 2010,2011 tới hết form thay form mới vẫn cái lazang 17 trông max lởm
Xe trong hãng cũng ko có điều chỉnh các chế độ lái đâu cụ, vần vô lăng đi trong nội thành HN thì sướng vì nhẹ nhàng nhưng thua hẳn Mẹc (kể cả lắp ráp) và BMW về độ cứng.
Xe hiện tại e đi bản hãng lấy 10/2016 tới giờ mới đc 1 vạn nên chắc cũng còn lâu mới phải thay giảm xóc. Sau này thay e đợi cụ review chi tiết Koni FSD vì e khoái xe đi êm. Hôm trước chạy thử Macan 2.0 đã phê rồi, leo lên Cayenne còn thấy khác biệt hẳn hơn nữa. RR thùng to thì e chưa chạy nhưng RR Sport HSE thì đã thử rồi, cá nhân e thấy ko sướng bằng Cayenne, thậm chí còn ko ngon bằng GLS nếu trực tiếp cầm lái.
Toureg ở mình ít chuộng cụ ạ, giá thì ở mức giữa Q5 vs Macan 2.0. E thấy nhiều ae trên diễn đàn khen nhưng chưa chạy thử và cũng ít thấy trên đường.Đúng là RRS thì ko thể lái sướng như GLS đc, còn Cayene thường em ko biết vì mới lái qua Turbo thì công nhận Turbo phề lòi
Nhưng em thích nhất tay lái dòng GL nó có chực năng rung nhẹ cảnh báo thì đè vạch làn giữa, tê tê tay sướng 1 cách lạ lùng, em chạy qua khá nhiều nghìn Km con GL550 thì nó có chức năng đó
Nói chung Q5 mới thì nên chọn Macan lướt còn hơn, thêm tý tiền, khác hẳn
Còn ở vn có cái giá của Toureg 3.0T quá tốt, chứ bên em thằng này bán đắt ngang Macan Turbo chứ đừng nói như VN lại rẻ hơn Macan thường
Y chang Q7 thôi nhưng ngắn hơn nên dễ lái hơn chút, em thấy W nó chỉ có cái hệ Media thiết kế hơi xấu thôi, ở nước ngoài nó đắt hơn Macan S và ngang Macan Turbo, chuẩn bị mới ra con T Prime của W nhìn mới oách, nội thất sang trọng như VelarToureg ở mình ít chuộng cụ ạ, giá thì ở mức giữa Q5 vs Macan 2.0. E thấy nhiều ae trên diễn đàn khen nhưng chưa chạy thử và cũng ít thấy trên đường.
Nhiều người chê xe ngoại thất ko đẹp nhưng cá nhân e rất thích kiểu khoẻ mạnh thực dụng đấy. Máy ở VN hình như dùng chung máy vs Cayenne cũ. Q5 vs Macan e thấy đều bé. Nhét 4 người lớn thì ok băng sau mà ngồi 3 là ko ổn chút nào. Trước lúc mua xe cụ có nói nhưng thực tế sử dụng e mới thấy...cụ phán chuẩn
Tourage thì 5 chỗ rộng rãi thật nhưng tầm đấy e thấy cố tí lên Q7 có thêm băng thứ ba thi thoảng đi đâu cố nhét 7 người khéo ổn hơn.
Cụ chạy rồi cho e xin ít cảm nhận Tourage nhé