[Funland] Audi bị đâm nát bét, ai sai trong vụ tai nạn này?

Viet_Dung

Xe tải
Biển số
OF-528881
Ngày cấp bằng
27/8/17
Số km
249
Động cơ
173,679 Mã lực
Ông nào cũng sai. Mức độ thì từ nhẹ đến nặng: i 10 (chuyển làn thiếu quan sát) - Audi (thiếu quan sát, không đủ khoảng cách an toàn) - Xe khách (thiếu quan sát, không đủ khoảng cách an toàn)
Theo e không đủ khoảng cách an toàn là trong cùng 1 làn, còn nếu mỗi ông 1 làn, bất ngờ ông chuyển làn không xi nhan thì lỗi của ông hoàn toàn mà.
Cụ đang đi làn cụ, đang vượt mà thằng làn bên tạt đầu gây va chạm thì nó phải đền (nếu cụ cm đc)
Trong trường hợp này nếu audi hay ai có cam ghi được i10 tạt nhanh qua 2 làn vào lề không xi nhan thì ăn đủ
 

Jetu

Tháo bánh
Biển số
OF-63992
Ngày cấp bằng
13/5/10
Số km
2,568
Động cơ
463,800 Mã lực
Cụ nói vậy em lại không đồng ý rồi. Ông i10 muốn tạt vào lề đường trước hết phải xi nhan sau đó quan sát gương, giảm tốc độ từ từ vào. Chứ ông muốn vào là vào thì đấy là ngu chứ đỏ đen gì. Em bị một vố may mà không việc gì, em đang chạy 70km/h một đôi vợ chồng đi xe máy không thèm nhìn phía sau xi nhan là rẽ trái luôn em dek đỡ được húc tung cả hai lên nát bét kính chắn gió
Rồi sao cụ, có ai đo đường không?
 

Tuan Can

Xe container
Biển số
OF-162235
Ngày cấp bằng
23/10/12
Số km
9,137
Động cơ
423,745 Mã lực
Nơi ở
Linh Đàm, Hà Nội
Đúng sai chưa biết thế nào nhưng có 3 cụ khai xuân cực buồn rồi. Tiền mất tật mang.

Em ra đường với tâm lí không để cái ngu của người khác làm hại mình, tức là luôn giả thuyết rằng xe x,y,z nào đó có thể sẽ đi ngu trong tình huống này kia và gây họa cho mình. Từ đó em phòng ngừa sớm dù rằng có thể 99% không xảy ra vấn đề gì.

Khi đi cao tốc, em luôn luôn giữ khoảng cách an toàn trong mọi trường hợp; nếu đang giữ mà có xe khác điền vào chỗ trống thì em rà phanh dần để luôn đảm bảo khoảng cách an toàn.

Đối với xe đi làn bên cạnh, em cũng luôn giữ khoảng cách để đảm bảo khi xe đó đột ngột tạt đầu hay vì lí do gì đó mà mất lái thì mình vẫn kịp phanh lại; khi xe đi làn bên cạnh vượt lên thì em luôn rà nhẹ phanh để 2 xe nhanh chóng cách xa nhau.

Đừng bao giờ giao phó sự an toàn của mình cho bất kỳ một người lái xe nào khác.
Gặp thằng ngu bất thình lình thì giời đỡ.
Cẩn thận đươc tí nào hay tí đấy thôi.
 

coixay13

Xe tăng
Biển số
OF-526922
Ngày cấp bằng
14/8/17
Số km
1,398
Động cơ
190,595 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Người ko sao là ổn rồi, cả 3 ông đều có thêm kinh nghiệm...
 

Thang N.

Xe tăng
Biển số
OF-51172
Ngày cấp bằng
19/11/09
Số km
1,863
Động cơ
420,737 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đi đường em rất dị ứng với mấy con lợn đi ngu, tuy nhiên em tự rút ra kinh nghiệm là nó đi ngu thì mình phải tránh xa nó. Các dấu hiệu của thằng đi ngu thì có cụ đã nói rồi: đi chậm ở làn ngoài cùng bên trái, hai chân hai làn, khi người khác xin vượt dứt khoát không cho, ra vào các làn không tín hiệu hoặc có ra vào làn có tín hiệu nhưng không chịu quan sát, v.v Khi thấy dấu hiệu đó thì phải coi nó là hủi, giữ khoảng cách thật an toàn để có thể xử lý được mọi trường hợp khẩn cấp, và khi có cơ hội thì vượt lên trước nó và chạy càng cách xa nó càng tốt.
 

autobahn-hanoi

Xe tăng
Biển số
OF-62019
Ngày cấp bằng
16/4/10
Số km
1,941
Động cơ
469,024 Mã lực
Nơi ở
Ngã 3 đường
ông i mà không phanh cháy đường thì tại ông Audi non tay thôi
em dự là giống như trên đường trên cao, ông audi vượt phải ở làn khẩn mà ông i10 k biết nên tạt vào vì bất cứ lý do gì, nên audi đâm mít i10, choài ra ngoài, bị xe khách đâm phát nữa....
 

caisua

Xe lăn
Biển số
OF-13244
Ngày cấp bằng
17/2/08
Số km
12,775
Động cơ
500,256 Mã lực
Đúng sai chưa biết thế nào nhưng có 3 cụ khai xuân cực buồn rồi. Tiền mất tật mang.

Em ra đường với tâm lí không để cái ngu của người khác làm hại mình, tức là luôn giả thuyết rằng xe x,y,z nào đó có thể sẽ đi ngu trong tình huống này kia và gây họa cho mình. Từ đó em phòng ngừa sớm dù rằng có thể 99% không xảy ra vấn đề gì.

Khi đi cao tốc, em luôn luôn giữ khoảng cách an toàn trong mọi trường hợp; nếu đang giữ mà có xe khác điền vào chỗ trống thì em rà phanh dần để luôn đảm bảo khoảng cách an toàn.

Đối với xe đi làn bên cạnh, em cũng luôn giữ khoảng cách để đảm bảo khi xe đó đột ngột tạt đầu hay vì lí do gì đó mà mất lái thì mình vẫn kịp phanh lại; khi xe đi làn bên cạnh vượt lên thì em luôn rà nhẹ phanh để 2 xe nhanh chóng cách xa nhau.

Đừng bao giờ giao phó sự an toàn của mình cho bất kỳ một người lái xe nào khác.
Cụ có bao giờ đi dưới giới hạn cho phép trên đường cao tốc ko ạ?
 

caisua

Xe lăn
Biển số
OF-13244
Ngày cấp bằng
17/2/08
Số km
12,775
Động cơ
500,256 Mã lực
em dự là giống như trên đường trên cao, ông audi vượt phải ở làn khẩn mà ông i10 k biết nên tạt vào vì bất cứ lý do gì, nên audi đâm mít i10, choài ra ngoài, bị xe khách đâm phát nữa....
Nếu như này thì i10 đền bù toàn bộ thiệt hại của vụ tai nạn và kịch khung vụ chuyển làn ko quan sát, audi bị phạt kịch khung chạy vào làn khẩn
 

bachanhpm

Xe tăng
Biển số
OF-508277
Ngày cấp bằng
4/5/17
Số km
1,844
Động cơ
201,156 Mã lực
Nơi ở
Láng - Đống Đa - Hà Nội
Website
www.bachanh.vn
Em vừa chạy hn đn qua ql1. Cực kỳ bức xúc và thù cái bọn xe chạy vừa chậm vừa gác chân 2 làn, toàn morning với i10. Em đoán các bố thuê xe chạy. Gặp liên tọi.
 

Trác Đông Lai

Xe buýt
Biển số
OF-37837
Ngày cấp bằng
10/6/09
Số km
769
Động cơ
465,404 Mã lực
Cụ có bao giờ đi dưới giới hạn cho phép trên đường cao tốc ko ạ?
Không cụ ạ. Em vào cao tốc thì đi tốc độ tối đa quy định cho phép, hoàn cảnh cho phép và đảm bảo an toàn; em lái tự tin và xe cũng đủ khỏe để duy trì tốc độ cao. Chính vì thế em thường xuyên phải chửi thầm mấy ông đi rùa bò trên cao tốc.

Ngoài ra, đi đúng khoảng cách an toàn thì cụ nghĩ có thể dưới giới hạn cho phép không? Vì luôn duy trì tốc độ cao nhất có thể và vẫn đảm bảo khoảng cách an toàn với xe trước. Dĩ nhiên xe trước mà bò thì em đi làn khác mà vượt.


Trường hợp đi dưới giới hạn cho phép thì tức là cả đoàn xe phía trước cũng chung tình trạng, ví dụ tắc đường.
 

BacNinh79

Xe tải
Biển số
OF-469684
Ngày cấp bằng
11/11/16
Số km
351
Động cơ
-51,530 Mã lực
Điều 12 Thông tư số 91/2015/TT-BGTVT, khoảng cách an toàn giữa hai xe (kể cả ô tô, xe máy) phụ thuộc vào tốc độ lưu hành, cụ thể như sau:

1. Khi mặt đường khô ráo thì khoảng cách an toàn ứng với mỗi tốc độ được quy định như sau:

Tốc độ lưu hành (km/h) Khoảng cách an toàn tối thiểu (m)
>60 35
80 55
100 70
120 100
 

caisua

Xe lăn
Biển số
OF-13244
Ngày cấp bằng
17/2/08
Số km
12,775
Động cơ
500,256 Mã lực
Chả hiểu các cụ cứ viện dẫn cái khoảng cách an toàn ra làm gì, làn đường cùng chiều cũng chả khác gì làn ngược chiều, cắt làn ngược chiều gây tai nạn thì chả thấy cụ nào dẫn khoảng cách an toàn là sao
 

kiensphp

Xe đạp
Biển số
OF-359062
Ngày cấp bằng
19/3/15
Số km
49
Động cơ
260,860 Mã lực
Đúng sai chưa biết thế nào nhưng có 3 cụ khai xuân cực buồn rồi. Tiền mất tật mang.

Em ra đường với tâm lí không để cái ngu của người khác làm hại mình, tức là luôn giả thuyết rằng xe x,y,z nào đó có thể sẽ đi ngu trong tình huống này kia và gây họa cho mình. Từ đó em phòng ngừa sớm dù rằng có thể 99% không xảy ra vấn đề gì.

Khi đi cao tốc, em luôn luôn giữ khoảng cách an toàn trong mọi trường hợp; nếu đang giữ mà có xe khác điền vào chỗ trống thì em rà phanh dần để luôn đảm bảo khoảng cách an toàn.

Đối với xe đi làn bên cạnh, em cũng luôn giữ khoảng cách để đảm bảo khi xe đó đột ngột tạt đầu hay vì lí do gì đó mà mất lái thì mình vẫn kịp phanh lại; khi xe đi làn bên cạnh vượt lên thì em luôn rà nhẹ phanh để 2 xe nhanh chóng cách xa nhau.

Đừng bao giờ giao phó sự an toàn của mình cho bất kỳ một người lái xe nào khác.
Không cụ ạ. Em vào cao tốc thì đi tốc độ tối đa quy định cho phép, hoàn cảnh cho phép và đảm bảo an toàn; em lái tự tin và xe cũng đủ khỏe để duy trì tốc độ cao. Chính vì thế em thường xuyên phải chửi thầm mấy ông đi rùa bò trên cao tốc.

Ngoài ra, đi đúng khoảng cách an toàn thì cụ nghĩ có thể dưới giới hạn cho phép không? Vì luôn duy trì tốc độ cao nhất có thể và vẫn đảm bảo khoảng cách an toàn với xe trước. Dĩ nhiên xe trước mà bò thì em đi làn khác mà vượt.


Trường hợp đi dưới giới hạn cho phép thì tức là cả đoàn xe phía trước cũng chung tình trạng, ví dụ tắc đường.
Báo cáo cụ là em đang chuẩn bị quay đầu xe đến giữa đường (xinh nhan đàng hoàng và quay rất từ từ để quan sát), cái thằng i10 taxi nó tạt trái nhanh không kịp trở tay đánh bay cái biển số trước của em. Mép trước phải thằng taxi bị vệt dài, e chỉ lắp lại cái biển. Uầy! Đi như vậy mà còn bị nó phệt may mà có biển chứ nó tông ngang đúng chỗ mình ngồi lái là khốn nạn rồi! Chốt một câu, cẩn thận quá mà đen cũng phải chịu! ( đường trong phố ạ)
 

BDS68

Xe ngựa
Người OF
Biển số
OF-7171
Ngày cấp bằng
17/7/07
Số km
27,219
Động cơ
5,151,725 Mã lực
Vào thớt đọc hết 05 trang thấy nhiều cụ cứ còm là không giữ khoảng cách an toàn, chán vãi. Khoảng cách an toàn là nói đến các xe chạy trên cùng một làn và thường bị hôn mít khi xe chạy trước phanh gấp thì xe sau dính. Đây người ta đã nói là í10 chuyển làn và Audi xử lý không kịp húc mít thì có nghĩa là 2 xe chạy trên 2 làn khác nhau chứ còn nếu Audi chạy trên cùng làn thì khi i10 chuyển làn không quan sát và xi nhan cẩn thận thì Audi trả việc sao cả chỉ khổ thằng chạy làn bên cạnh thôi.
@: Còn dĩ nhiên đã vào xxx thì cho dù i10 có sai cỡ nào thì Audi và xe khách vẫn dính không làm chủ tốc độ :)
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

kduc

Xe lăn
Biển số
OF-5541
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
11,290
Động cơ
1,605,170 Mã lực
Vừa chạy cao tốc HN TN về, có con lợn cứ chạy làn cạnh vs tốc độ 80 và sau xe khách cách độ 10m cả km mới ghê chứ. TSB đồ con lợn.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top