Audi A6:Đẳng cấp Audi

cisvn2610

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-38395
Ngày cấp bằng
16/6/09
Số km
448
Động cơ
475,080 Mã lực
Nơi ở
Sì Gềnh
Audi A6 - Đẳng cấp một thương hiệu
Sang trọng, tiện nghi và rất thể thao là những đặc tính mà Audi A6 thể hiện trong hành trình hơn 400km từ Hà Nội tới Bãi Cháy (Quảng Ninh). Còn nhớ, đầu tháng 6 vừa qua, điểm thu hút nhất tại triển lãm Auto Expo là sự hiện diện của các sản phẩm mang thương hiệu Audi. Trong đó, A6 thực sự cuốn hút bởi kiểu dáng và những tiện ích nổi bật. Vì thế, ngay trong thời gian đó, ngôi sao bộ phim truyền hình "Bỗng dưng muốn khóc" – Tăng Thanh Hà trở thành khách hàng đầu tiên mua chiếc Audi A6 có màu trắng độc đáo.
Ngay sau triển lãm, Công ty THHH Ôtô Á Châu – công ty độc quyền phân phối sản phẩm Audi tại Việt Nam - đã tổ chức một chương trình lái thử xe dọc theo lộ trình Hà Nội – Bãi Cháy (Quảng Ninh) để các phóng viên báo, đài có cơ hội tìm hiểu thực tế về những nét thiết kế đặc trưng và tính năng vận hành khá độc đáo của sản phẩm sang trọng này.
Sang trọng trong thiết kế
Về thiết kế, sự mạnh mẽ của A6 thể hiện qua bộ lưới tản nhiệt với với viền crôm rộng hết xuống mép dưới cản trước, kết hợp với bộ đèn pha lớn. Hộp đèn pha được trang bị một đèn bi-xenon, một đèn pha thường và đèn xi - nhan với mặt kính trong suốt. Hệ thống đèn pha có trang bị bộ cảm biến ánh sáng và tự động bật lên khi trời tối và hệ thống rửa đèn tự động. Nhưng điểm nhấn của bộ pha Audi phải nhắc tới là một dải LED gồm 6 bóng nằm trong mỗi đèn pha, tạo cho A6 một nét lạnh lùng nhưng rất hấp dẫn và lôi cuốn.

Lưới tản nhiệt với với viền crôm rộng hết xuống mép dưới cản trước kết hợp với bộ đèn pha lớn.
Nổi bật trên nền đen của lưới tản nhiệt là logo Audi lớn, với bốn vòng tròn đan vào nhau. Kiểu thiết kế này đã trở thành tiêu chuẩn cho tất cả các dòng xe của Audi, và ở mỗi dòng xe, các kỹ sư thiết kể Audi khéo léo tạo ra những khác biệt nhỏ, nhằm tạo bản sắc cũng như phân biệt thứ hạng riêng.

Dải LED gồm 6 bóng nằm trong mỗi đèn pha tạo cho A6 một nét lạnh lùng
Nằm đối xứng qua lưới tản nhiệt là hai khe tản nhiệt có tác dụng tăng hiệu suất làm mát cho khoang động cơ và đèn sương mù cũng được đặt trong hai khoang thông gió này. Đồng thời, sự kết hợp của capô có kết cấu dạng chữ V và khoảng cách giữa mép đầu xe và tâm trục bánh xe cầu trước ngắn khiến dáng xe trông vững chãi và thể thao hơn rất nhiều.
Một đường gân sắc nét xuyên suốt từ đầu xe tới đuôi xe tạo dáng xe đầm và chắc chắn. Nhiều chi tiết trang trí trên xe được mạ crôm, từ viền lưới tản nhiệt, chỉ crôm trên cản trước, trên nẹp thân xe đến viền khung kính cửa sổ. Những viền crôm tô điểm thêm vẻ sang trọng cho chiếc xe.
Những cải tiến mạnh mẽ nhất ở A6 2009 diễn ra tại phần đuôi xe. Phần trụ C vuốt xuống nắp cốp sau tạo dáng gợi cảm hơn cho A6 khi nhìn ngang. Nổi bất nhất phải kể đến là hệ thống đèn sau dùng công nghệ đèn LED, rất độc đáo, đẹp và thực sự sành điệu. Phần ống pô được khéo léo giấu dưới gầm làm tăng vẻ thanh thoát cho xe. Nhìn chung, thiết kế đuôi xe A6 2009 được đánh giá rất cao bởi những cách tân mang tích cách mạng trong dòng xe sedan.

Hệ thống đèn sau dùng công nghệ đèn LED, rất độc đáo
Một điểm không thể không nhắc tới khi quan sát toàn bộ thân xe là các khe hở đều tăm tắp. Có được điều đó là Audi đã ứng dụng công nghệ hàn laser hiện đại, độ chính xác cao, nên các khe hở mới đều được đến như thế.
Tiện nghi hiện đại
Bước vào khoang xe, có thể cảm thấy ngay sự rộng rãi và thoải mái bởi cả ở vị trí người lái và người ngồi hàng ghế sau. Nét tinh tế của cabin thể hiện qua chất liệu mạ crôm trên hệ thống điều khiển thông tin trung tâm đa phương tiện (MMI) và chất liệu nhôm nằm trên bảng táp lô chính.
Hệ thống MMI bao gồm hàng loạt phím bấm để người lái có thể chọn các chức năng như: nghe nhạc, điện thoại, hệ thống dẫn đường GPS, điện thoại Bluetooth… Để truy cập vào từng chức năng, người lái cần phải sử dụng thêm nút chức năng joystick nằm chính giữa. Nhìn chung, MMI có quá nhiều phìm riêng biệt, vì thế mà tính thẩm mỹ của nó bị giảm nhiều.

Hệ thống MMI bao gồm hàng loạt phím bấm để người lái có thể chọn các chức năng như: nghe nhạc, điện thoại, hệ thống dẫn đường GPS, điện thoại Bluetooth
Tay lái A6 có kích thước gọn gàng, tạo cảm giác lái tốt trong mọi trường hợp. Trên vô lăng được tích hợp khá nhiều những chức năng điều khiển như: tăng giảm âm thanh bằng cách “vê” phím điều khiển; chức năng điều khiển bằng giọng nói, với chức năng này, người lái chỉ cần phát âm tiếng Anh đúng cụm từ (media, radio, navigation, car, setup…) có mặt trong MMI là máy tính sẽ tự động điều khiển gọi tới chức năng đó. Đây thực sự là một tiện ích hay và có tăng tính an toàn cao khi tham gia lưu thông, bởi người lái sẽ không bị mất tập trung vào làn đường. Tuy nhiên, người lái cũng cần phải phát âm chuẩn, nếu không, máy tính điều khiển sẽ không hiểu được chức năng đó.

Chức năng điều khiển bằng giọng nói, với chức năng này, người lái chỉ cần phát âm tiếng Anh đúng cụm từ chức năng (media, radio, navigation, car, setup…)

Toàn bộ các ghế trên xe đều bọc da sang trọng, trong đó ghế lái có chức năng nhớ 3 vị trí, chỉnh điện và chức năng bơm hơi cho tựa lưng. Một màn che nắng phía sau chỉnh điện trong khi các màn che nắng bên cửa phải thao tác bằng tay. Thêm vào đó là những tiện ích như gương chiếu hậu bên trong chức năng chống chói tự động, gương chiếu hậu bên ngoài sấy nóng, điều khiển gập điện, cửa sổ trời.
Một trong những tâm điểm của cabin A6 là hệ thống âm thanh DSP 10 loa, công suất 160 watt, CD6 đĩa, MP3, WMA.
Mạnh mẽ khi vận hành
Dọc theo tuyến đường thử Hà Nội – Bắc Ninh – Bãi Cháy, từng hàng xe cộ tấp nập đi lại, trăm nghìn loại thanh âm, tạp âm hỗn độn, cảnh náo nhiệt vẫn thường thấy trên các tuyến đường quốc lộ. Thế nhưng, sự ồn ã thường nhật đó đều tan biến khi ngồi trong khoang xe. Một không gian tốt để thưởng lãm các bản nhạc và những công nghệ làm tăng khả năng vận hành của Audi A6.
170 mã lực và 280Nm lần lượt là công suất và mô men cực đại mà động cơ I4, TFSI (công nghệ phun xăng trực tiếp) của Audi A6 tạo ra. Những con số như vậy đã chứng tỏ A6 được trang bị rất nhiều công nghệ hiện đại cho cỗ máy chỉ có dung tích 2.0. Điều này hoàn toàn có thể cảm nhận được khi đặt chân vào bàn đạp ga. Tăng ga, lấy lái để vượt xe khác trên đường, A6 vọt lên và phản ứng rất nhanh đối với mỗi thao tác của người lái.
Hệ thống lái tạo cảm giác tuyệt vời cho người điều khiển. Khi xe chạy chậm, vô lăng điều khiển nhẹ nhàng. Còn khi ở tốc độ cao, tỷ số truyền của cơ cấu lái được tăng lên, người lái cần nhiều lực để xoay vô lăng hơn, làm tăng trạng thái ổn định của xe.
Cũng rất tình cờ, khi cả đoàn di chuyển tới địa phận Bắc Ninh thì trời đổ mưa tầm tã, nhờ vậy mà ai cũng cảm thấy tiện ích của hệ thống gạt nước tự động và đèn pha tự động bật sáng. Nhưng, trên hết là cảm nhận được khả năng bám đường tuyệt vời của A6 khi băng qua từng vũng nước còn chưa kịp thoát.
Đường đặc tính ngoài của động cơ A6Điểm ấn tượng nhất với tôi dọc suốt hành trình là hộp số tự động 6 cấp, tích hợp công nghệ xử lý số liệu bằng điện tử (Tiptronic) làm thích ứng với nhiều chế độ vận hành và phong cách lái của người mê xe thể thao. Ưu thế của hộp số này giúp người điều khiển có 3 cách chọn chế độ vận hành của hộp số.

Khi để vị trí D, vòng tua máy thấp, xe tăng tốc êm và mượt, cảm giác giật mỗi khi thay đổi cấp số thật khó mà cảm nhận được. Nhưng nếu để ở chế độ S, vòng tua máy sẽ cao hơn và tạo cảm giác thể thao. Đặc biệt, sẽ rất hứng khởi khi sử dụng chế độ Tiptronic, người lái hoàn toàn chủ động việc sang số bằng cách điều khiển từ cần số (số +/-) hoặc lẫy gạt ngay sau vô lăng. Có thể thấy rõ sự khác biệt trong khả năng tăng tốc giữa chế độ Tiptronic và D khi nhìn qua đồng hồ vòng tua máy.
Chính nhờ những công nghệ hiện đại trên, A6 chỉ mất hơn 8,5 giây để đạt đến vận tốc 100Km/h, một con số ấn tượng khi dung tích động cơ chỉ là 2.0l.
Tương xứng với một “nội lực” mạnh mẽ như vậy, Audi A6 được trang bị những hệ thống an toàn không thể thiếu trên dòng xe hiện đại ngày nay: hệ thống chống bó cứng phanh ABS; hệ thống hỗ trợ lực phanh BA; phanh khẩn cấp (phanh tay) điện tử… Không chỉ có thế, chức năng an toàn của A6 còn được đẩy cao nhờ một loạt cảm biến cảnh báo khoảng cách an toàn với vật cản, hỗ trợ tối đa cho người lái khi xoay trở trong không gian hẹp.
Theo đại diện của Audi Việt Nam, sản phẩm A6 được nhập về đã được nhiệt đới hóa rất nhiều khiến xe lưu hành trong điều kiện khí hậu tại Việt Nam ổn định hơn. Hơn nữa, phần giá động cơ và khung trước được chế tạo bằng nhôm, riêng về phần khung vỏ của A6 có 2 điểm trội là công nghệ hàn laser nên nóc xe không còn kiểu nẹp che mưa và khả năng cách âm xe rất tốt.
Mỗi loại xe đều có phân khúc thị trường, đối tượng khách hàng và đẳng cấp riêng. Chưa từng là chiếc xe bán chạy nhất nhưng Audi A6 vẫn luôn là một chiếc xe đẹp, lạnh lùng. Dù ở bất cứ nơi đâu, thương hiệu Audi luôn khẳng định đẳng cấp riêng trong một thế giới xe thật đa dạng và nhiều điều thú vị.

Dài x rộng x cao (mm)
4.927 x 2.030 x 1.459
Chiều dài cơ sở (mm)
2.843
Động cơ
I4 2.0 TFSI
Công suất cực đại (ml/v/ph)
170/ 4.300-6000
Mô-men xoắn cực đại (Nm/v/ph)
280/ 1800-4.200
Hệ thống truyền động
Hộp số tự động 6 cấp, Tiptronic
Giá bán tại Việt Nam (VNĐ)
1.890.000.000

  • Lê Hùng
 

TNTTNT

Xe tải
Biển số
OF-23048
Ngày cấp bằng
28/10/08
Số km
379
Động cơ
497,165 Mã lực
Nơi ở
www.otofun.net
Nhìn em này fê quá !!! (l)(l)(l)
 
Biển số
OF-33865
Ngày cấp bằng
23/4/09
Số km
160
Động cơ
477,600 Mã lực
Nơi ở
HN 1 nè
Website
www.motohanoi.com.vn
A6 là mẫu thiết kế đặc trưng của Audì nhưng mà lại rất phù hợp vs dân ta.Vote kụ(b)
 

cisvn2610

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-38395
Ngày cấp bằng
16/6/09
Số km
448
Động cơ
475,080 Mã lực
Nơi ở
Sì Gềnh
cảm ơn các cụ đã vuốt ve em:))
 

Shinta

Xe tăng
Biển số
OF-29529
Ngày cấp bằng
19/2/09
Số km
1,400
Động cơ
496,200 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
hik, bên Thượng Hải (em mới qua Thượng Hải thôi, k rõ các khu khác ntn), gặp Audi A6 này nhiều như lợn con (50% là A6L)
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top