Chắc cccm ít nhiều cũng đã để ý tới cái bảng áp suất lốp tiêu chuẩn của xe, được dán trên thành cửa bên lái rồi. Bảng này có đưa ra thông số áp suất lốp tiêu chuẩn, cccm dựa vào bảng đó mà bơm xe cho chuẩn nhất, ko bị quá non hay quá căng.
Xem đầy đủ các dòng xe tại: Áp suất lốp tiêu chuẩn của xe Toyota
Nhưng, có một điều quan trọng là dòng chữ "Cold tire inflation pressure" - tức là lốp ở trạng thái "lạnh", nhiệt độ lốp ở khoảng 18-21 độ C.
Vậy nên khi bơm lốp ở điều kiện thời tiết khí hậu VN, nhiệt độ thường là 27-29 độ C thì ta nên điều chỉnh giảm bớt đi khoảng 1 psi ~ 14.5 kPa thì sẽ chuẩn nhất theo áp suất lốp tiêu chuẩn. Ah ngoài ra còn tùy thuộc xe tải nặng hay nhẹ, điều kiện đường xá các thứ cũng cần điều chỉnh nữa nhé.
Đây là bảng của Innova.
Đây là bảng của Camry
Xem đầy đủ các dòng xe tại: Áp suất lốp tiêu chuẩn của xe Toyota
Nhưng, có một điều quan trọng là dòng chữ "Cold tire inflation pressure" - tức là lốp ở trạng thái "lạnh", nhiệt độ lốp ở khoảng 18-21 độ C.
Vậy nên khi bơm lốp ở điều kiện thời tiết khí hậu VN, nhiệt độ thường là 27-29 độ C thì ta nên điều chỉnh giảm bớt đi khoảng 1 psi ~ 14.5 kPa thì sẽ chuẩn nhất theo áp suất lốp tiêu chuẩn. Ah ngoài ra còn tùy thuộc xe tải nặng hay nhẹ, điều kiện đường xá các thứ cũng cần điều chỉnh nữa nhé.
Đây là bảng của Innova.
Đây là bảng của Camry