Em thấy vụ này hay: https://thanhnien.vn/my-thuong-24-trieu-usd-cho-nguoi-to-cao-loi-dong-co-hyundai-post1399739.html
Tóm tắt: Hãng xe Huyndai và Kia sản xuất động cơ có vấn đề kỹ thuật, có thể gây nguy hiểm cho người dùng, nhưng cố tình che dấu, trì hoãn không triệu hồi xe đã bán về khắc phục. Một kỹ sư của Huyndai đứng ra công khai tố cáo sự việc này. Chính quyền cho điều tra và chứng thực ông kỹ sư tố cáo đúng. Huyndai và Kia bị phạt 210 triệu USD và phải triệu hồi các xe mắc lỗi về khắc phục, ông kỹ sư được thưởng 24 triệu đô.
Em thấy luật này được thực thi thì đầu tiên và quan trọng nhất là người tiêu dùng được bảo vệ tốt hơn, nhà nước thu được tiền phạt, người tố cáo đúng được thưởng. Hãng xe làm sai bị phạt, các hãng khác lấy đó làm gương mà làm đúng hơn.
Việt Nam mình áp dụng được không các cụ?
Tóm tắt: Hãng xe Huyndai và Kia sản xuất động cơ có vấn đề kỹ thuật, có thể gây nguy hiểm cho người dùng, nhưng cố tình che dấu, trì hoãn không triệu hồi xe đã bán về khắc phục. Một kỹ sư của Huyndai đứng ra công khai tố cáo sự việc này. Chính quyền cho điều tra và chứng thực ông kỹ sư tố cáo đúng. Huyndai và Kia bị phạt 210 triệu USD và phải triệu hồi các xe mắc lỗi về khắc phục, ông kỹ sư được thưởng 24 triệu đô.
Em thấy luật này được thực thi thì đầu tiên và quan trọng nhất là người tiêu dùng được bảo vệ tốt hơn, nhà nước thu được tiền phạt, người tố cáo đúng được thưởng. Hãng xe làm sai bị phạt, các hãng khác lấy đó làm gương mà làm đúng hơn.
Việt Nam mình áp dụng được không các cụ?