ảnh hưởng của cảm biến áp suất ga điều hòa matiz

matiz2510

Xe tải
Biển số
OF-374393
Ngày cấp bằng
20/7/15
Số km
229
Động cơ
250,480 Mã lực
Thưa các cụ, em thấy các cụ hay nhắc đến các loại cảm biến trên xe v2 matiz nhưng em thấy rất ít khi nhắc đến cảm biến áp suất ga điều hoà matiz (cái cảm biến lắp ở đường áp suất thấp có hai chân) nhiều cụ gọi là van áp suất. Nhưng em đã nghiên cứu lại nó là cảm biến áp suất ga. Em xin mạnh dạn lập thớt này để thỉnh giáo các cụ ạ. Chả là con v2 matiz nhà em tự dưng em bổ sung ga thì nó giật như ngựa, kể cả khi dừng hoặc khi chạy. Em xì bớt ga đi thì hết giật. Theo như mấy ông thợ giải thích thì do bị dư ga nên nặng lốc dẫn đến nặng máy. Nhưng em nghĩ nặng lốc, nặng máy thì đi nó lì chứ không giật như ngựa. Em nghĩ khi bị dư ga, cái con cảm biến áp suất ga điều hoà nó gửi một tín hiệu về ECU điều khiển tín hiệu (gì đó), sau đó ECU mới điều khiển hệ thống ( xăng, lửa) gây ra hiện tượng giật trên. Mong các cụ chỉ giáo.
 

mrQuick8x

Xe điện
Biển số
OF-156606
Ngày cấp bằng
13/9/12
Số km
2,581
Động cơ
366,578 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Ủn lên thôi chứ món này em chịu, hóng cụ nào có kinh...nghiệm ;;)
 

ptduc92

Xe hơi
Biển số
OF-195442
Ngày cấp bằng
24/5/13
Số km
130
Động cơ
327,748 Mã lực
Em cũng đang quan tâm việc này. Xe e thấy thợ cắt luôn cái cảm biến áp suất gas này rồi, mà đính chính với cụ Spark M200 là nó nằm trên đường cao áp cụ nhé. Chức năng của nó như rơ le, kiểu như áp suất cao tầm 40-350psi thì nó đóng để lốc chạy. Còn ngoài giá trị trên thì lốc sẽ ngắt để bảo vệ lốc. Cái này cực kỳ quan trọng mà thợ lại đấu tắt luôn. Em đang định tháo ra làm lại đây.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top