- Biển số
- OF-821627
- Ngày cấp bằng
- 27/10/22
- Số km
- 218
- Động cơ
- 8,789 Mã lực
- Tuổi
- 51
Em đi làn hỗn hợp cụ ạ,Cụ chắc tuyền đi làn xe máy
Em đi làn hỗn hợp cụ ạ,Cụ chắc tuyền đi làn xe máy
À o. Cụ toàn đi làn trong cùng sát vỉa hè và o trừ khoảng trống cho xe máy đi cụ nhỉ!Em đi làn hỗn hợp cụ ạ,
Cùng tâm tư với cụ, đường 2 làn chạy ô tô thành 3 làn, đường 3 làn chạy ô tô 4 làn... đến sát mép vỉa hè thì mới chịu( 1 số nho nhỏ thôi ạ).Như tiêu đề ạ, mong muốn của em như vậy có được không các cụ, giờ tan tầm là em thấy oto chay kín hết các làn đường.
Có phân biệt ô tô với xe mấy đâu cụ ơi?các cụ cứ nói đường hỗn hợp thích đi làn nào thì đi cũng chưa đúng hoàn toàn đâu,
"Điều 13. Sử dụng làn đường
1. Trên đường có nhiều làn đường cho xe đi cùng chiều được phân biệt bằng vạch kẻ phân làn đường, người điều khiển phương tiện phải cho xe đi trong một làn đường và chỉ được chuyển làn đường ở những nơi cho phép; khi chuyển làn đường phải có tín hiệu báo trước và phải bảo đảm an toàn.
2. Trên đường một chiều có vạch kẻ phân làn đường, xe thô sơ phải đi trên làn đường bên phải trong cùng, xe cơ giới, xe máy chuyên dùng đi trên làn đường bên trái.
3. Phương tiện tham gia giao thông đường bộ di chuyển với tốc độ thấp hơn phải đi về bên phải."
luật là quy định ở điều kiện bình thường cụ ak, ai cũng hiểu là cái ô tô thì đi nhanh hơn xe máy trong điều kiện bình thường. đây vẫn là ý thức thôi, vì không ai phạt được cụ cả nếu cụ ô tô cứ đi sát vào hè và mợ xe máy cứ đi chềnh ềnh ra trước mặt ô tô.Có phân biệt ô tô với xe mấy đâu cụ ơi?
Khoản 2 phân biệt với xe thô sơ. Xe máy thì không phải xe thô sơ rồi.
Khoản 3 thì phân biệt tốc độ. Trong phố ùn tắc thì o to đi chậm hơn xe máy
Ủng hộ cụ chủ, tăng kêu gọi dân trí trên đường. Bỏ qua yếu tố quy hoạch và quản lý hạ tầng, hiện tại các đô thị có hai thứ đang tiến không đồng tốc với nhau: (i) tốc độ người có tiền mua xe nhiều và tăng nhanh; (ii) tốc độ người hiểu điều khiển đi ô tô trên đường cần có cách tư duy khác với khi đi xe máy và xe đạp lại ít và tăng chậm.
Hệ quả là trên đường, nhất vào giờ tan tầm là một mớ hỗn độn, không ra làn, không ra vạch, đan xen nháo nhào. Không khó để thấy xe ô tô to, phân khối cao, đi ngẩn ngơ nhàn tản với vạch phân làn ở giữa bốn bánh trong khi phía sau là hàng dài xe máy. Cũng không khó để thấy giữa hai thân ô tô dừng đèn đỏ cạnh nhau còn hai cái gương thò ra, nhưng vẫn có các chú choai phóng xe máy ào đến, thản nhiên huých mỗi bên một cái để vượt lên và không thèm một giây nhìn lại.
em đi theo quy định thôi, nhường đám đông là việc vô ích
Khi chạy 4b, em chả đi vào làn 2b làm gì cho rủi ro va quệt. Còn khi chạy 2b, em cũng có câu hỏi giống cụNhư tiêu đề ạ, mong muốn của em như vậy có được không các cụ, giờ tan tầm là em thấy oto chay kín hết các làn đường.
vâng đúng ạ, nhiều cụ bảo đi như vậy không sao, đến trước được đi trước nhưng đi dàn hàng ngang kín các làn bằng oto như vậy thì ko thể di chuyển nhanh được, đến lúc ra các ngã tư là ùn cứng.Cùng tâm tư với cụ, đường 2 làn chạy ô tô thành 3 làn, đường 3 làn chạy ô tô 4 làn... đến sát mép vỉa hè thì mới chịu( 1 số nho nhỏ thôi ạ).
Nhiều khi phía trước rỗng xe nhưng xe máy ko có lối để lên vì 1 cụ ô tô khóa mất rồi.
Mục 2 cụ phiên dịch luật sai rồi, luật quy định "Phương tiện tham gia giao thông đường bộ di chuyển với tốc độ thấp hơn phải đi về bên phải" có nghĩa là tính vận tốc ngay lúc đang lưu thông trên đường, xe nào đi nhanh thì thì đi bên trái, xe nào đi chậm thì đi bên phải, chứ ko tính theo "khả năng" đạt vận tốc cao hay thấp của phương tiện!Luật quy định rồi, ít nhất là ở 2 nội dung:
1/ Phần đường và làn đường (một số đường không áp dụng)
2/ Quy tắc : xe có tốc độ lớn hơn đi bên trái hướng đi (phía dải phân cách, hoặc tim đường). Xe có tốc nhỏ hơn đi bên phải (quy tắc này nó có trường hợp bị mâu thuẫn là nếu ông nào đi XM 1000 cc).
Ngoài ra là các quy định về nhường đường, dừng đỗ... Còn văn hóa giao thông (không quy định trong luật, nhưng thể hiện văn hóa của người tham gia GT)
Túm váy lại, quy định, chế tài không thiếu, chỉ thiếu ý thức chấp hành.
Mục 2 cụ phiên dịch luật sai rồi, luật quy định "Phương tiện tham gia giao thông đường bộ di chuyển với tốc độ thấp hơn phải đi về bên phải" có nghĩa là tính vận tốc ngay lúc đang lưu thông trên đường, xe nào đi nhanh thì thì đi bên trái, xe nào đi chậm thì đi bên phải, chứ ko tính theo "khả năng" đạt vận tốc cao hay thấp của phương tiện!
tôi thì nghĩ là khả năng đạt vận tốc cao của phương tiện để có quy tắc giao thông cho xe đi nhanh hơn đi bên trái chứ không phải vận tốc lúc đang lưu thông. trên đường người ta luôn quy định xe máy xe thô sơ đi làn bên phải chứ có ai quy định đi làn trái đâu cụ.Mục 2 cụ phiên dịch luật sai rồi, luật quy định "Phương tiện tham gia giao thông đường bộ di chuyển với tốc độ thấp hơn phải đi về bên phải" có nghĩa là tính vận tốc ngay lúc đang lưu thông trên đường, xe nào đi nhanh thì thì đi bên trái, xe nào đi chậm thì đi bên phải, chứ ko tính theo "khả năng" đạt vận tốc cao hay thấp của phương tiện!
Tư duy như cụ thì mới có mấy ông xe con bò 50 - 60 km/h bên làn trái cao tốc đấy, vì cái xe đó nó có thể chạy được đến hơn 200km/h mờtôi thì nghĩ là khả năng đạt vận tốc cao của phương tiện để có quy tắc giao thông cho xe đi nhanh hơn đi bên trái chứ không phải vận tốc lúc đang lưu thông. trên đường người ta luôn quy định xe máy xe thô sơ đi làn bên phải chứ có ai quy định đi làn trái đâu cụ.
cái này lại là văn hóa và quy định của luật việt nam cụ ạ. mình đang trao đổi ở đây là làn quy định đường dành cho xe chạy. hiện tượng các xe dàn hàng ngang ra chạy thì là do văn hóa giao thông và quy định vượt xe theo luật gt sửa đổi - luật trước thì cấm vượt phải, nếu có tín hiệu xin vượt mà xe đi trước thấy đủ đk nhường đường mà không nhường thì phạm lỗi nên đi trên đường các xe đi nhanh đều nháy đèn, đá còi để vượt thì tự nhiên hình thành ý thức nhường đường cho xe xin vượt. luật mới thì lại không có quy định vượt trái hay vượt phải miễn là đi đúng tốc độ cho phép của làn đường, thế nên mới có kiểu chạy xe cứ như chơi game, đánh võng từ bên này sang bên kiaTư duy như cụ thì mới có mấy ông xe con bò 50 - 60 km/h bên làn trái cao tốc đấy, vì cái xe đó nó có thể chạy được đến hơn 200km/h mờ
ô tô ăn hết của xe máy - xe máy phải nhảy sang đớp của người đi bộ ka kaChuyện ô tô đi hết cả làn xe máy hay xe máy thì chạy hết cả vào làn ô tô thực sự thì nó như truyện con gà quả trứng vậy, Cụ đi ô tô thì bảo xe máy đi hết vào làn ô tô vì xe máy thì dễ luồn lách, Cụ xe máy thì bảo tại ô tô đi hết vào làn xe máy nên mới phải luồn lách.Tóm lại là mong sao mỗi người tham gia GT nên tự có ý thức. Có vậy mới giảm được tai nạn va quệt với tắc cứng cả đường mỗi khi vào giờ cao điểm.