[Thảo luận] Ăn uống sau tay lái - hậu quả khôn lường

HongHanhKia

Xe đạp
Biển số
OF-141782
Ngày cấp bằng
14/5/12
Số km
21
Động cơ
364,610 Mã lực
Có những việc làm tưởng chừng như vô hại nhưng có thể gây ra những hậu quả khôn lường.
Trường đại học Leeds gần đây đã công bố một nghiên cứu có tiêu đề là “Hai tay vẫn tốt hơn một tay”, chỉ ra rằng việc ăn uống trong khi lái xe thậm chí còn nguy hiểm hơn cả việc sử dụng điện thoại di động hoặc uống rượu khi tham gia giao thông trên đường.

Ăn khi lái xe làm chậm khả năng phản ứng của bạn với các tình huống trên đường​
Bằng cách sử dụng một thực nghiệm mô phỏng việc lái xe, nghiên cứu dựa trên thực tế tại Anh cho thấy rằng thời gian để lái xe phản ứng với các tình huống trên đường tăng lên 44% khi người đó đang ăn đằng sau tay lái. Điều này có nghĩa là người ăn sau tay lái có thời gian phản ứng chậm hơn người bình thường tới 44%. Khi uống nước khi lái xe, thời gian phản ứng tăng lên 22%. Việc nhắn tin và nói chuyện điện thoại khiến cho thời gian phản ứng tăng lên 37%. Điều đáng ngạc nhiên là người có nồng độ cồn trong máu là 0.08 sẽ chỉ tăng thời gian phản ứng thêm 12,5%.
Hầu hết những vấn đề này có thể là bình thường tuy nhiên việc mất tập trung khi lái xe đã trở thành một vấn đề lớn và nghiên cứu cho thấy rằng không chỉ nhắn tin sau tay lái mới gây ra những hậu quả chết người. Nâng cao nhận thức về việc ăn trong khi lái xe có thể gây mất tập trung hơn cả nhắn tin khi đằng sau tay lái đã mở đường cho việc nghiên cứu những hành động mà chúng ta vẫn thường làm sau tay lái và tưởng chừng như vô hại.
 

Xe duyen

Xe buýt
Biển số
OF-86846
Ngày cấp bằng
27/2/11
Số km
717
Động cơ
415,611 Mã lực
Ngồi đằng sau tay lái mà không tập trung vào công việc lái xe thì tác hại cũng như nhau thôi, kể cả 2 tay vẫn nắm vô lăng, mắt nhìn thẳng nhưng đầu óc lại trên mây thì cũng toạch.
Có những việc làm tưởng chừng như vô hại nhưng có thể gây ra những hậu quả khôn lường.
Trường đại học Leeds gần đây đã công bố một nghiên cứu có tiêu đề là “Hai tay vẫn tốt hơn một tay”, chỉ ra rằng việc ăn uống trong khi lái xe thậm chí còn nguy hiểm hơn cả việc sử dụng điện thoại di động hoặc uống rượu khi tham gia giao thông trên đường.

Ăn khi lái xe làm chậm khả năng phản ứng của bạn với các tình huống trên đường​
Bằng cách sử dụng một thực nghiệm mô phỏng việc lái xe, nghiên cứu dựa trên thực tế tại Anh cho thấy rằng thời gian để lái xe phản ứng với các tình huống trên đường tăng lên 44% khi người đó đang ăn đằng sau tay lái. Điều này có nghĩa là người ăn sau tay lái có thời gian phản ứng chậm hơn người bình thường tới 44%. Khi uống nước khi lái xe, thời gian phản ứng tăng lên 22%. Việc nhắn tin và nói chuyện điện thoại khiến cho thời gian phản ứng tăng lên 37%. Điều đáng ngạc nhiên là người có nồng độ cồn trong máu là 0.08 sẽ chỉ tăng thời gian phản ứng thêm 12,5%.
Hầu hết những vấn đề này có thể là bình thường tuy nhiên việc mất tập trung khi lái xe đã trở thành một vấn đề lớn và nghiên cứu cho thấy rằng không chỉ nhắn tin sau tay lái mới gây ra những hậu quả chết người. Nâng cao nhận thức về việc ăn trong khi lái xe có thể gây mất tập trung hơn cả nhắn tin khi đằng sau tay lái đã mở đường cho việc nghiên cứu những hành động mà chúng ta vẫn thường làm sau tay lái và tưởng chừng như vô hại.
 

unknown.king

Xe tăng
Biển số
OF-59071
Ngày cấp bằng
14/3/10
Số km
1,215
Động cơ
455,540 Mã lực
ngồi xe mà tay chân bám chặt lấy vô lăng e thấy còn dễ đầu óc lên mây hơn. nên e cứ mồm nói tay làm hàm vẫn nhai ạ :">. hát này, bánh mì này, cool air này.thỉnh thoảng cải lương nhạc vàng: tôi hát cho đồng bào tôi nghe
 

huyvuarzt

Xe máy
Biển số
OF-28603
Ngày cấp bằng
7/2/09
Số km
64
Động cơ
484,070 Mã lực
Bác đi đường dài mà không có sữa hay bánh ngọt để gặm thì mệt lắm hi
 

PhễuKFC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-35347
Ngày cấp bằng
15/5/09
Số km
3,677
Động cơ
506,018 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Vừa lái vừ mếch lớp có sao không cụ chủ thớt???
 

banker

Xe hơi
Biển số
OF-69607
Ngày cấp bằng
1/8/10
Số km
102
Động cơ
430,620 Mã lực
ăn kiểu du kích thôi, việc lái vẫn đặt lên hàng đầu
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top