[Funland] Ấn độ và Nga tiếp tục phát triển máy bay tàng hình FGFA

blackuday

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-302334
Ngày cấp bằng
20/12/13
Số km
232
Động cơ
308,120 Mã lực
Trái ngược với thông tin Ấn Độ tuyên bố rút khỏi chương trình hợp tác phát triển máy bay chiến đấu thế hệ thứ 5 (FGFA) với Nga, mới đây, Giám đốc Tập đoàn chế tạo hàng không hợp nhất Nga (UAC) Yuri Slyusar khẳng định, hai bên vẫn đang tiếp tục đàm phán về các điều khoản liên quan.

“Không có chuyện chúng tôi dừng hợp tác. Chúng tôi đang tiếp tục thảo luận với phía Ấn Độ hợp tác phát triển FGFA. Mới đây, giới truyền thông đã loan báo thông tin về việc Ấn Độ rút khỏi FGFA, nhưng thật sự họ không hề rút khỏi dự án".

"Phía Ấn Độ chỉ đưa ra một số đề nghị và muốn chúng tôi sớm có câu trả lời. Cũng giống như cam kết từ khi dự án bắt đầu, chúng tôi sẵn sàng chuyển giao hàng loạt công nghệ hàng không quân sự hiện đại cho Ấn Độ, những công nghệ mà không quốc gia nào trên thế giới sẵn sàng chuyển giao”, ông Yuri Slyusar khẳng định.

Với tuyên bố trên của ông Yuri Slyusar, những thông tin trái chiều về việc Ấn Độ có thể rút khỏi FGFA đã được làm rõ. Điều này đã khẳng định cả Nga và Ấn Độ đều đang cần nhau để hoàn thiện máy bay chiến đấu thế hệ thứ 5, khi bên có nguồn lực tài chính mạnh mẽ, bên thì có nguồn lực công nghệ và nghiên cứu.

Hợp tác với Nga có truyền thống thành công

Không khó để tìm ra những ví dụ về các dự án hợp tác phát triển vũ khí thành công và thất bại tại Ấn Độ. Tuy nhiên, điều đáng nói là nếu các hợp tác quân sự với Nga, trong đó có các dự án hợp tác phát triển vũ khí mới tương đối thành công, thì phần lớn các chương trình hợp tác phát triển với phương Tây của Ấn Độ đều chỉ dừng ở mức nhập khẩu nguyên chiếc.

Điều này có thể thấy rõ qua các hợp đồng vũ khí với Mỹ hay gói thầu MMRCA với máy bay chiến đấu Rafale với Pháp.


Trường hợp của máy bay chiến đấu Rafale là ví dụ rõ ràng về việc Mỹ và phương Tây không sẵn sàng chia sẻ công nghệ quân sự hiện đại cho Ấn Độ.

Trái ngược với Mỹ và phương Tây, với truyền thống hợp tác bền chặt có từ thời Liên Xô, nhiều dự án vũ khí hợp tác Nga-Ấn đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận. Nếu không có Nga, Ấn Độ chắc sẽ không được tiếp cận và chuyển giao công nghệ của máy bay chiến đấu Su-30MKI, tên lửa hành trình BrahMos hay xe tăng nội địa hóa T-90S Bhisma…

Ấn Độ với tham vọng trở thành siêu cường đang rất khao khát vũ khí hiện đại, đặc biệt là được chuyển giao các công nghệ vũ khí tân tiến. Điều này thấy rõ qua các hợp đồng vũ khí Ấn Độ ký trong vài thập niên trở lại đây.

New Delhi sẵn sàng chi trả bộn, nhưng điều kiện bắt buộc là phải tái đầu tư một phần giá trị hợp đồng và thiết lập cơ sở lắp ráp tại Ấn Độ. Việc thiết lập các liên doanh lắp ráp và chế tạo tại Ấn Độ sẽ là cơ hội tốt cho ngành công nghiệp quốc phòng nội địa có cơ hội được tiếp cận và tham gia vào quy trình sản xuất các loại vũ khí hiện đại.

Đối với dự án FGFA, khúc mắc lớn nhất của New Delhi là việc Ấn Độ sẽ được chia sẻ bao nhiêu công nghệ và mức độ tiếp cận với máy bay chiến đấu hiện đại này. Do dự án FGFA mới đang ở giai đoạn phác thảo, mọi sự tiếp cận của Ấn Độ đều phải thông qua các nguyên mẫu T-50 thuộc dự án PAK FA hay Su-57 của Nga.

New Delhi cảm thấy không hài lòng khi phải bỏ hàng tỷ USD cho một dự án vũ khí vẫn đang ở trên giấy và không được tiếp cận sâu với PAK FA. Một số nguồn tin cho biết, phi công Ấn Độ thậm chí không được bay thử trên các mẫu T-50 của Nga. Đây có thể coi là một lý do dẫn tới sự hoài nghi của Ấn Độ về tính năng chiến đấu của Su-57 vốn là nền tảng công nghệ của FGFA.


Chương trình hợp tác phát triển tên lửa BrahMos giữa Nga và Ấn Độ rất thành công khi vừa đáp ứng được yêu cầu cung cấp cho Quân đội Ấn Độ, lại có tiềm năng xuất khẩu rất lớn.

Ấn Độ vẫn cần Nga với FGFA

Dù cũng là cường quốc xuất khẩu vũ khí, nhưng có một điểm đặc biệt khác biệt của Nga so với các quốc gia phương Tây là Moscow sẵn sàng chuyển giao công nghệ và xuất khẩu những công nghệ vũ khí tiên tiến cho đối tác chiến lược.

Đối với Moscow, chỉ cần điều kiện tiên quyết là vũ khí xuất khẩu không làm phương hại tới nền an ninh quốc gia của Nga là sẵn sàng được chuyển giao.

Đối với Ấn Độ, hợp tác quân sự chặt chẽ với Nga đã được minh chứng qua nhiều hợp đồng vũ khí lớn, các dự án hợp tác phát triển vũ khí thành công như: Máy bay chiến đấu Su-30MKI, xe tăng T-90 Bhisma, tên lửa hành trình BrahMos, tàu ngầm hạt nhân lớp Shuka-B…

Gần đây nhất là việc Nga-Ấn đang dần đi đến thỏa thuận cung cấp tên lửa phòng không S-400 Triumph, vũ khí được cho là sẽ thay đổi cán cân quân sự tại Nam Á. S-400 sẽ đóng vai trò như xương sống của phòng không Ấn Độ trong vài thập niên tới.

Những vấn đề trên cho thấy Ấn Độ còn rất cần Nga trong lĩnh vực quân sự. Moscow đáp ứng tốt cho New Delhi những loại trang bị quân sự có ưu thế về giá thành và tính năng sử dụng.

Ngoài Nga, có lẽ chưa quốc gia nào trên thế giới sẵn sàng chia sẻ sâu công nghệ quân sự với Ấn Độ. New Delhi từng hợp tác với châu Âu, Mỹ với mục đích đa dạng hóa nguồn cung và được tiếp cận những loại vũ khí không phải là thế mạnh của Nga, nhưng chưa có trường hợp nào được ghi nhận là thành công.

Nguyên nhân của vấn đề trên có thể do hầu bao quốc phòng rủng rỉnh của Ấn Độ. New Delhi sẵn sàng mua vũ khí Mỹ, phương Tây với giá cực cao với mong muốn được chia sẻ công nghệ, nhưng bất thành.

Các nhà thầu vũ khí phương Tây rất thực dụng. Họ sẽ tìm đủ chiêu trò để không đánh mất "gà đẻ trứng vàng" Ấn Độ bằng việc chỉ sẵn sàng xuất khẩu sản phẩm nguyên chiếc và tìm mọi cách ngăn cản New Delhi tiếp cận được công nghệ để tự chủ công nghiệp quốc phòng.

Về lĩnh vực máy bay chiến đấu thế hệ thứ 5 như FGFA, chắc chắn trong tương lai gần, không một quốc gia nào sẵn sàng chia sẻ công nghệ tối tân này cho Ấn Độ như Nga.

Xét về nhiều mặt, dự án FGFA sẽ mang lại lợi ích rõ ràng cho cả hai bên. Ấn Độ sẵn sàng móc hầu bao, còn Nga thì có sẵn nền tảng công nghệ và cơ sở nghiên cứu. Nguồn vốn chia sẻ từ phía Ấn Độ sẽ giúp giảm bớt gánh nặng chi phí phát triển, cũng như giá thành máy bay chiến đấu thế hệ thứ 5 cho cả hai bên.

Nếu thành công, FGFA có thể coi là phiên bản xuất khẩu của Su-57 để lấp đầy khoảng trống thiếu máy bay chiến đấu hiện đại của Không quân Ấn Độ và tiềm năng xuất khẩu rất lớn sang nước thứ 3.



Theo dự án FGFA, Nga và Ấn Độ mỗi bên cần chi 4 tỷ USD cho giai đoạn phát triển. Sau khi hoàn thiện, hai bên dự kiến chế tạo 127 máy bay chiến đấu thế hệ thứ 5 mới với chi phí 25 tỷ USD. Chủ quản dự án FGFA về phía Nga là Tập đoàn Sukhoi, còn Ấn Độ là công ty quốc doanh Hindustan Aeronautics.
http://soha.vn/an-do-van-can-nga-de-phat-trien-may-bay-chien-dau-the-he-5-20180827162804574.htm

Hihi con dog nào bảo FGFA bị Ấn độ hủy bỏ đâu nhĩ :))

Khổ cho con cẩu springsea, suốt ngày rúc vào báo lá cải bị tụi nó dắt mũi như dog :))
 

blackuday

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-302334
Ngày cấp bằng
20/12/13
Số km
232
Động cơ
308,120 Mã lực
Cháu springsea đâu vào đây nào :)) hum nọ phán như đúng rồi là Ấn tuyệt giao với Nga kia mà
 

springsea

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-44950
Ngày cấp bằng
29/8/09
Số km
11,917
Động cơ
536,696 Mã lực
Ngẫn ơi thằng Ấn nó cắm sừng lên đầu Ngố đi ngoại tình với giai tây rồi :)). Khổ thân anh Ngỗ vẫn ngoặc mồm lên "Ấn vẫn yêu em, vẫn cần em, các anh ah".MK bị gái đá mà hem thấy nhục.

Trái ngược với thông tin Ấn Độ tuyên bố rút khỏi chương trình hợp tác phát triển máy bay chiến đấu thế hệ thứ 5 (FGFA) với Nga, mới đây, Giám đốc Tập đoàn chế tạo hàng không hợp nhất Nga (UAC) Yuri Slyusar khẳng định, hai bên vẫn đang tiếp tục đàm phán về các điều khoản liên quan.

“Không có chuyện chúng tôi dừng hợp tác. Chúng tôi đang tiếp tục thảo luận với phía Ấn Độ hợp tác phát triển FGFA. Mới đây, giới truyền thông đã loan báo thông tin về việc Ấn Độ rút khỏi FGFA, nhưng thật sự họ không hề rút khỏi dự án".

"Phía Ấn Độ chỉ đưa ra một số đề nghị và muốn chúng tôi sớm có câu trả lời. Cũng giống như cam kết từ khi dự án bắt đầu, chúng tôi sẵn sàng chuyển giao hàng loạt công nghệ hàng không quân sự hiện đại cho Ấn Độ, những công nghệ mà không quốc gia nào trên thế giới sẵn sàng chuyển giao”, ông Yuri Slyusar khẳng định.

Với tuyên bố trên của ông Yuri Slyusar, những thông tin trái chiều về việc Ấn Độ có thể rút khỏi FGFA đã được làm rõ. Điều này đã khẳng định cả Nga và Ấn Độ đều đang cần nhau để hoàn thiện máy bay chiến đấu thế hệ thứ 5, khi bên có nguồn lực tài chính mạnh mẽ, bên thì có nguồn lực công nghệ và nghiên cứu.

Hợp tác với Nga có truyền thống thành công

Không khó để tìm ra những ví dụ về các dự án hợp tác phát triển vũ khí thành công và thất bại tại Ấn Độ. Tuy nhiên, điều đáng nói là nếu các hợp tác quân sự với Nga, trong đó có các dự án hợp tác phát triển vũ khí mới tương đối thành công, thì phần lớn các chương trình hợp tác phát triển với phương Tây của Ấn Độ đều chỉ dừng ở mức nhập khẩu nguyên chiếc.

Điều này có thể thấy rõ qua các hợp đồng vũ khí với Mỹ hay gói thầu MMRCA với máy bay chiến đấu Rafale với Pháp.


Trường hợp của máy bay chiến đấu Rafale là ví dụ rõ ràng về việc Mỹ và phương Tây không sẵn sàng chia sẻ công nghệ quân sự hiện đại cho Ấn Độ.

Trái ngược với Mỹ và phương Tây, với truyền thống hợp tác bền chặt có từ thời Liên Xô, nhiều dự án vũ khí hợp tác Nga-Ấn đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận. Nếu không có Nga, Ấn Độ chắc sẽ không được tiếp cận và chuyển giao công nghệ của máy bay chiến đấu Su-30MKI, tên lửa hành trình BrahMos hay xe tăng nội địa hóa T-90S Bhisma…

Ấn Độ với tham vọng trở thành siêu cường đang rất khao khát vũ khí hiện đại, đặc biệt là được chuyển giao các công nghệ vũ khí tân tiến. Điều này thấy rõ qua các hợp đồng vũ khí Ấn Độ ký trong vài thập niên trở lại đây.

New Delhi sẵn sàng chi trả bộn, nhưng điều kiện bắt buộc là phải tái đầu tư một phần giá trị hợp đồng và thiết lập cơ sở lắp ráp tại Ấn Độ. Việc thiết lập các liên doanh lắp ráp và chế tạo tại Ấn Độ sẽ là cơ hội tốt cho ngành công nghiệp quốc phòng nội địa có cơ hội được tiếp cận và tham gia vào quy trình sản xuất các loại vũ khí hiện đại.

Đối với dự án FGFA, khúc mắc lớn nhất của New Delhi là việc Ấn Độ sẽ được chia sẻ bao nhiêu công nghệ và mức độ tiếp cận với máy bay chiến đấu hiện đại này. Do dự án FGFA mới đang ở giai đoạn phác thảo, mọi sự tiếp cận của Ấn Độ đều phải thông qua các nguyên mẫu T-50 thuộc dự án PAK FA hay Su-57 của Nga.

New Delhi cảm thấy không hài lòng khi phải bỏ hàng tỷ USD cho một dự án vũ khí vẫn đang ở trên giấy và không được tiếp cận sâu với PAK FA. Một số nguồn tin cho biết, phi công Ấn Độ thậm chí không được bay thử trên các mẫu T-50 của Nga. Đây có thể coi là một lý do dẫn tới sự hoài nghi của Ấn Độ về tính năng chiến đấu của Su-57 vốn là nền tảng công nghệ của FGFA.


Chương trình hợp tác phát triển tên lửa BrahMos giữa Nga và Ấn Độ rất thành công khi vừa đáp ứng được yêu cầu cung cấp cho Quân đội Ấn Độ, lại có tiềm năng xuất khẩu rất lớn.

Ấn Độ vẫn cần Nga với FGFA

Dù cũng là cường quốc xuất khẩu vũ khí, nhưng có một điểm đặc biệt khác biệt của Nga so với các quốc gia phương Tây là Moscow sẵn sàng chuyển giao công nghệ và xuất khẩu những công nghệ vũ khí tiên tiến cho đối tác chiến lược.

Đối với Moscow, chỉ cần điều kiện tiên quyết là vũ khí xuất khẩu không làm phương hại tới nền an ninh quốc gia của Nga là sẵn sàng được chuyển giao.

Đối với Ấn Độ, hợp tác quân sự chặt chẽ với Nga đã được minh chứng qua nhiều hợp đồng vũ khí lớn, các dự án hợp tác phát triển vũ khí thành công như: Máy bay chiến đấu Su-30MKI, xe tăng T-90 Bhisma, tên lửa hành trình BrahMos, tàu ngầm hạt nhân lớp Shuka-B…

Gần đây nhất là việc Nga-Ấn đang dần đi đến thỏa thuận cung cấp tên lửa phòng không S-400 Triumph, vũ khí được cho là sẽ thay đổi cán cân quân sự tại Nam Á. S-400 sẽ đóng vai trò như xương sống của phòng không Ấn Độ trong vài thập niên tới.

Những vấn đề trên cho thấy Ấn Độ còn rất cần Nga trong lĩnh vực quân sự. Moscow đáp ứng tốt cho New Delhi những loại trang bị quân sự có ưu thế về giá thành và tính năng sử dụng.

Ngoài Nga, có lẽ chưa quốc gia nào trên thế giới sẵn sàng chia sẻ sâu công nghệ quân sự với Ấn Độ. New Delhi từng hợp tác với châu Âu, Mỹ với mục đích đa dạng hóa nguồn cung và được tiếp cận những loại vũ khí không phải là thế mạnh của Nga, nhưng chưa có trường hợp nào được ghi nhận là thành công.

Nguyên nhân của vấn đề trên có thể do hầu bao quốc phòng rủng rỉnh của Ấn Độ. New Delhi sẵn sàng mua vũ khí Mỹ, phương Tây với giá cực cao với mong muốn được chia sẻ công nghệ, nhưng bất thành.

Các nhà thầu vũ khí phương Tây rất thực dụng. Họ sẽ tìm đủ chiêu trò để không đánh mất "gà đẻ trứng vàng" Ấn Độ bằng việc chỉ sẵn sàng xuất khẩu sản phẩm nguyên chiếc và tìm mọi cách ngăn cản New Delhi tiếp cận được công nghệ để tự chủ công nghiệp quốc phòng.

Về lĩnh vực máy bay chiến đấu thế hệ thứ 5 như FGFA, chắc chắn trong tương lai gần, không một quốc gia nào sẵn sàng chia sẻ công nghệ tối tân này cho Ấn Độ như Nga.

Xét về nhiều mặt, dự án FGFA sẽ mang lại lợi ích rõ ràng cho cả hai bên. Ấn Độ sẵn sàng móc hầu bao, còn Nga thì có sẵn nền tảng công nghệ và cơ sở nghiên cứu. Nguồn vốn chia sẻ từ phía Ấn Độ sẽ giúp giảm bớt gánh nặng chi phí phát triển, cũng như giá thành máy bay chiến đấu thế hệ thứ 5 cho cả hai bên.

Nếu thành công, FGFA có thể coi là phiên bản xuất khẩu của Su-57 để lấp đầy khoảng trống thiếu máy bay chiến đấu hiện đại của Không quân Ấn Độ và tiềm năng xuất khẩu rất lớn sang nước thứ 3.



Theo dự án FGFA, Nga và Ấn Độ mỗi bên cần chi 4 tỷ USD cho giai đoạn phát triển. Sau khi hoàn thiện, hai bên dự kiến chế tạo 127 máy bay chiến đấu thế hệ thứ 5 mới với chi phí 25 tỷ USD. Chủ quản dự án FGFA về phía Nga là Tập đoàn Sukhoi, còn Ấn Độ là công ty quốc doanh Hindustan Aeronautics.
http://soha.vn/an-do-van-can-nga-de-phat-trien-may-bay-chien-dau-the-he-5-20180827162804574.htm

Hihi con dog nào bảo FGFA bị Ấn độ hủy bỏ đâu nhĩ :))

Khổ cho con cẩu springsea, suốt ngày rúc vào báo lá cải bị tụi nó dắt mũi như dog :))
 

blackuday

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-302334
Ngày cấp bằng
20/12/13
Số km
232
Động cơ
308,120 Mã lực
Ngẫn ơi thằng Ấn nó cắm sừng lên đầu Ngố đi ngoại tình với giai tây rồi :)). Khổ thân anh Ngỗ vẫn ngoặc mồm lên "Ấn vẫn yêu em, vẫn cần em, các anh ah".MK bị gái đá mà hem thấy nhục.
Thì sao ? tóm lại ở đâu nói FGFA hủy bỏ vậy lại đọc mấy tờ lá cải xàm loz à
 

springsea

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-44950
Ngày cấp bằng
29/8/09
Số km
11,917
Động cơ
536,696 Mã lực
Thì sao ? tóm lại ở đâu nói FGFA hủy bỏ vậy lại đọc mấy tờ lá cải xàm loz à
Có căn cứ nào nói Ấn tiếp tục hả ngẫn hay lời từ mồm thằng bị cắm sừng :)). Ấn nó nói vẫn yêu Ngố hử, hay nó nói thẳng ra là ysl ;)
 

blackuday

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-302334
Ngày cấp bằng
20/12/13
Số km
232
Động cơ
308,120 Mã lực
Có căn cứ nào nói Ấn tiếp tục hả ngẫn hay lời từ mồm thằng bị cắm sừng :)). Ấn nó nói vẫn yêu Ngố hử, hay nó nói thẳng ra là ysl ;)
Thế căn cứ nào nói Ấn hủy bỏ ? thấy mày chỉ sủa chứ đâu có đưa ra được link ?
 

springsea

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-44950
Ngày cấp bằng
29/8/09
Số km
11,917
Động cơ
536,696 Mã lực

blackuday

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-302334
Ngày cấp bằng
20/12/13
Số km
232
Động cơ
308,120 Mã lực
1 cái báo của Nhật
1 cái từ năm 2017

Cháu khôn quá, đem bài 2017 nói chuyện 2018

Nguồn 2018 nè, chuyên gia Ấn quan tâm tới Su-35 nâng cấp Gen 5, biến thể Su-35 Gen 5 sẽ tiết kiệm chi phí hơn

http://www.indiandefensenews.in/2018/02/could-russia-design-fifth-generation.html

Cho tới bây giờ FGFA vẫn còn, chỉ là tạm ngưng vì xung đột chi phí và Ấn đòi hỏi chuyển giao công nghệ cao tối mật, ở đâu nói Ấn hợp tác với Tây Âu thay vì Nga show lên xem ? chỉ sủa chứ làm gì có

Rafale của Ấn đến giờ cũng chưa chính thức mua kìa cháu
 
Chỉnh sửa cuối:

blackuday

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-302334
Ngày cấp bằng
20/12/13
Số km
232
Động cơ
308,120 Mã lực
Nguồn xác nhận FGFA chưa bị hủy bỏ, Ấn độ vẫn còn mong muốn, tất cả chỉ là tin đồn thất thiệt của bọn anti Nga

India's reluctance to continue programme
On 2 September 2017, the Indian Air Force cited demanding maintenance programs, and high maintenance costs as main reasons behind its reluctance to proceed with the project.[52] India has operated Russian combat airplanes, including the Su-30 since 2000.[53] Five Indian Su-30s have crashed during the last five years which India blamed on bearings failures. India prefers to produce its own fifth-generation fighter to maintain parity with China's air force that has recently debuted the Chengdu J-20 stealth fighter.[54][55]

On 20 April 2018, it was reported that India had left the project.[7][56][57][58] India officials reported that they became increasingly disappointed with the project’s progress after long years of negotiations, delays, and struggles with Russian contractors. They asserted that they were not satisfied with the capabilities of the Su-57, the foundation for FGFA's development, among many things the degree of low observability allowed by the design being the biggest of issues.[7][59] However, Indian officials did not rule out the possibility of relaunching the FGFA project once the Su-57 is fully introduced into the Russian air force, or later acquiring the fully developed platform.[7] On 19 August 2018, it was reported that the FGFA program was not cancelled; the President of the Russian United Aircraft Corporation said that is was just rumours, and that India was still working with Sukhoi on the FGFA program.[60][61]
https://en.wikipedia.org/wiki/Sukhoi/HAL_FGFA#India's_reluctance_to_continue_programme
 

springsea

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-44950
Ngày cấp bằng
29/8/09
Số km
11,917
Động cơ
536,696 Mã lực
Ngẫn ơi, cái gì mà Su-35 tàng hình vậy giời :)), nó đã bỏ rồi thì níu kéo cái gì. Ngu mà đi phát triển Su-35 tàng hình theo lời thằng chuyên gia online đấy để hy vọng Ấn quay lại. Súng ngắn, bắn nhanh thì gái nó bỏ, cố đi mông má nâng cấp hàng họ éo ăn thua đâu.

Chán Ngẫn lắm, còn vác nguồn Wiki ra để chứng minh nữa, vãi cả Ngẫn =))



1 cái báo của Nhật
1 cái từ năm 2017

Cháu khôn quá, đem bài 2017 nói chuyện 2018

Nguồn 2018 nè, chuyên gia Ấn quan tâm tới Su-35 nâng cấp Gen 5, biến thể Su-35 Gen 5 sẽ tiết kiệm chi phí hơn

http://www.indiandefensenews.in/2018/02/could-russia-design-fifth-generation.html

Cho tới bây giờ FGFA vẫn còn, chỉ là tạm ngưng vì xung đột chi phí và Ấn đòi hỏi chuyển giao công nghệ cao tối mật, ở đâu nói Ấn hợp tác với Tây Âu thay vì Nga show lên xem ? chỉ sủa chứ làm gì có

Rafale của Ấn đến giờ cũng chưa chính thức mua kìa cháu
Nguồn xác nhận FGFA chưa bị hủy bỏ, Ấn độ vẫn còn mong muốn, tất cả chỉ là tin đồn thất thiệt của bọn anti Nga

India's reluctance to continue programme
On 2 September 2017, the Indian Air Force cited demanding maintenance programs, and high maintenance costs as main reasons behind its reluctance to proceed with the project.[52] India has operated Russian combat airplanes, including the Su-30 since 2000.[53] Five Indian Su-30s have crashed during the last five years which India blamed on bearings failures. India prefers to produce its own fifth-generation fighter to maintain parity with China's air force that has recently debuted the Chengdu J-20 stealth fighter.[54][55]

On 20 April 2018, it was reported that India had left the project.[7][56][57][58] India officials reported that they became increasingly disappointed with the project’s progress after long years of negotiations, delays, and struggles with Russian contractors. They asserted that they were not satisfied with the capabilities of the Su-57, the foundation for FGFA's development, among many things the degree of low observability allowed by the design being the biggest of issues.[7][59] However, Indian officials did not rule out the possibility of relaunching the FGFA project once the Su-57 is fully introduced into the Russian air force, or later acquiring the fully developed platform.[7] On 19 August 2018, it was reported that the FGFA program was not cancelled; the President of the Russian United Aircraft Corporation said that is was just rumours, and that India was still working with Sukhoi on the FGFA program.[60][61]
https://en.wikipedia.org/wiki/Sukhoi/HAL_FGFA#India's_reluctance_to_continue_programme
 

blackuday

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-302334
Ngày cấp bằng
20/12/13
Số km
232
Động cơ
308,120 Mã lực
Ngẫn ơi, cái gì mà Su-35 tàng hình vậy giời :)), nó đã bỏ rồi thì níu kéo cái gì. Ngu mà đi phát triển Su-35 tàng hình theo lời thằng chuyên gia online đấy để hy vọng Ấn quay lại. Súng ngắn, bắn nhanh thì gái nó bỏ, cố đi mông má nâng cấp hàng họ éo ăn thua đâu.

Chán Ngẫn lắm, còn vác nguồn Wiki ra để chứng minh nữa, vãi cả Ngẫn =))
Su-35 giảm RCS + ECM gây nhiễu radar đối thủ, đủ tàng hình chưa ?

ngu là mày đó, vẫn chưa có nguồn nói Ấn Độ từ mặt Nga Gen 5 à :)) pót nguồn 2017 nói 2018, toàn nguồn lá cải mới nhục.

Tao có nguồn, wiki cũng dẫn nguồn, mày ko bấm vô đọc à ? mày có nguồn ko ! ko có thì khác gì dog sủa
 

springsea

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-44950
Ngày cấp bằng
29/8/09
Số km
11,917
Động cơ
536,696 Mã lực
Ngẫn ko hiểu về tàng hình đừng chém nữa :)), càng nói càng chứng tỏ Su-57 éo hơn Su-35 :))

Thích link 2018 có đầy, Ngẫn đủ sức đọc hem?

https://thediplomat.com/2018/04/india-pulls-out-of-joint-stealth-fighter-project-with-russia/

Su-35 giảm RCS + ECM gây nhiễu radar đối thủ, đủ tàng hình chưa ?

ngu là mày đó, vẫn chưa có nguồn nói Ấn Độ từ mặt Nga Gen 5 à :)) pót nguồn 2017 nói 2018, toàn nguồn lá cải mới nhục.

Tao có nguồn, wiki cũng dẫn nguồn, mày ko bấm vô đọc à ? mày có nguồn ko ! ko có thì khác gì dog sủa
 

springsea

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-44950
Ngày cấp bằng
29/8/09
Số km
11,917
Động cơ
536,696 Mã lực

blackuday

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-302334
Ngày cấp bằng
20/12/13
Số km
232
Động cơ
308,120 Mã lực
Này thì link báo toàn của Ấn cả đó Ngẫn :D

https://www.thehindubusinessline.com/news/russia-drops-decade-old-stealth-fighter-project-with-india/article24445450.ece

https://m.hindustantimes.com/india-news/indian-air-force-not-keen-on-stealth-fighter-with-russia/story-17X10snonrs4A6FwOJAxOI_amp.html

Mk mí em Bollywood, bén hơi Mẽo cái là chê trym Nga ngắn, ko super cruise được, xấu hổ quá Ngẫn ơi. Níu váy làm rì nữa :((
Thì vẫn là những tin lá cải chứ có khác gì, cái nguồn thầy cũng đã đề cập tin đồn từ báo lá cải rồi mà ! tất cả các báo mày đưa đều là báo dân sự, ko chuyên quân sự
 

blackuday

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-302334
Ngày cấp bằng
20/12/13
Số km
232
Động cơ
308,120 Mã lực
Ngẫn ko hiểu về tàng hình đừng chém nữa :)), càng nói càng chứng tỏ Su-57 éo hơn Su-35 :))

Thích link 2018 có đầy, Ngẫn đủ sức đọc hem?

https://thediplomat.com/2018/04/india-pulls-out-of-joint-stealth-fighter-project-with-russia/
Báo của Nhật biết gì về dự án này ? toàn tin lá cả anti Nga chứ có gì hơn !

Nguồn quân sự Ấn vẫn còn mong muốn dự án tiếp tục, ko hề có chuyện BQP Ấn hủy bỏ, tất cả chỉ là tin đồn từ các báo dân sự câu view và báo nước ngoài anti Nga, Ý của Ấn là ko muốn rót tiền, chỉ muốn ăn sẵn từ Su-57, tức là Nga phải biên chế Su-57 để Ấn thấy được thì mới mua

India has now told Russia that it would not be participating in the development part of the programme, but would consider purchasing the fighter jets in the future as and when the technology matures and is proven.

http://www.defencenews.in/article/DRDO-shoots-down-FGFA-deal,-says-it-has-all-the-required-tech-to-build-a-5th-Gen-Fighter-558813

Tiếp

Defence Minister Nirmala Sitharaman will be visiting Russia for 5-6 days starting April 3. Talk is swirling about the minister reviving the now up-now down FGFA

http://www.indiandefensenews.in/2018/04/fgfa-back-in-thereckoning.html
 

springsea

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-44950
Ngày cấp bằng
29/8/09
Số km
11,917
Động cơ
536,696 Mã lực
Thì vẫn là những tin lá cải chứ có khác gì, cái nguồn thầy cũng đã đề cập tin đồn từ báo lá cải rồi mà ! tất cả các báo mày đưa đều là báo dân sự, ko chuyên quân sự
Theo ngẫn thì nguồn nào thì tin cậy, wiki :)). Nguồn của Ngẫn thì uy tín hơi báo trong nước của Ấn chăng ;).
Chửi cho sml nhục éo chịu được, ysl thì về quay tay với Su-35 đê
 

blackuday

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-302334
Ngày cấp bằng
20/12/13
Số km
232
Động cơ
308,120 Mã lực
Theo ngẫn thì nguồn nào thì tin cậy, wiki :)). Nguồn của Ngẫn thì uy tín hơi báo trong nước của Ấn chăng ;).
Chửi cho sml nhục éo chịu được, ysl thì về quay tay với Su-35 đê
Nguồn quân sự ở trên kìa ? đó là thầy còn chưa pót nguồn Nga đấy, dự án này chỉ Nga và Ấn, mọi nguồn khác chỉ là lá cải hiểu chưa, mày chỉ toàn pót nguồn lá cải, dân sự, ko chuyên quân sự, khác gì bài đầu tiên của thầy đăng có đề cập tất cả chỉ là lá cải, tin đồn còn gì

Russia, India Engaged in Talks on 5th Generation Fighter Jet - UAC

https://sputniknews.com/military/201808191067320605-russia-india-5th-generation-fighter-jet/

http://www.indiandefensenews.in/2018/08/russia-india-engaged-in-talks-on-5th.html


http://idrw.org/russia-india-engaged-in-talks-on-5th-generation-fighter-jet-uac/

Đủ chưa con zai b-)
 

springsea

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-44950
Ngày cấp bằng
29/8/09
Số km
11,917
Động cơ
536,696 Mã lực
Nó bỏ theo giai nói câu đãi bôi thế mà ko thấy ngượng sao. Tóm lại chị theo giai Tây, vì trym chú bằng quả ớt, chưa ra ràng nên chị buông. Bao giờ đủ tuổi vị thành niên, phổng phao, nom ngon cơm thì chị nghía nhé, giờ thì bye, see u :)).

Báo của Nhật biết gì về dự án này ? toàn tin lá cả anti Nga chứ có gì hơn !

Nguồn quân sự Ấn vẫn còn mong muốn dự án tiếp tục, ko hề có chuyện BQP Ấn hủy bỏ, tất cả chỉ là tin đồn từ các báo dân sự câu view và báo nước ngoài anti Nga, Ý của Ấn là ko muốn rót tiền, chỉ muốn ăn sẵn từ Su-57, tức là Nga phải biên chế Su-57 để Ấn thấy được thì mới mua

India has now told Russia that it would not be participating in the development part of the programme, but would consider purchasing the fighter jets in the future as and when the technology matures and is proven.

http://www.defencenews.in/article/DRDO-shoots-down-FGFA-deal,-says-it-has-all-the-required-tech-to-build-a-5th-Gen-Fighter-558813
 

blackuday

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-302334
Ngày cấp bằng
20/12/13
Số km
232
Động cơ
308,120 Mã lực
Nó bỏ theo giai nói câu đãi bôi thế mà ko thấy ngượng sao. Tóm lại chị theo giai Tây, vì trym chú bằng quả ớt, chưa ra ràng nên chị buông. Bao giờ đủ tuổi vị thành niên, phổng phao, nom ngon cơm thì chị nghía nhé, giờ thì bye, see u :)).
Vả mồm con dog, toàn pót nguồn 2017, nguồn lá cải dân sự câu like =)) máy bay Nga Ấn mà pót nguồn Nhật bản, giỏi quá :)) mày xem Nguồn chính thống quân sự, Nga Ấn xác nhận mới nhất nè

Russia, India Engaged in Talks on 5th Generation Fighter Jet - UAC

https://sputniknews.com/military/201808191067320605-russia-india-5th-generation-fighter-jet/

http://www.indiandefensenews.in/2018/08/russia-india-engaged-in-talks-on-5th.html


http://idrw.org/russia-india-engaged-in-talks-on-5th-generation-fighter-jet-uac/


http://www.defencenews.in/article/Russia,-India-Engaged-in-Talks-on-5th-Generation-Fighter-Jet---UAC-570108
 

springsea

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-44950
Ngày cấp bằng
29/8/09
Số km
11,917
Động cơ
536,696 Mã lực
Chán Ngẫn lắm, đọc xem nó viết gì :))
Một anh Ngố đang khóc ầm lên, báo đài nói thế thôi chứ Ấn nó không bỏ em đâu các anh ah, em gọi nó vẫn bắt máy nói chuyện mà =)), chết mất thôi Ngẫn ơi
Bị nó cắm sừng, thiên hạ biết cả rồi mà đi tự thanh minh làm gì. Nói xem nó có ký ko, hay nó để lót mít rồi :))

Vả mồm con dog, toàn pót nguồn 2017, nguồn lá cải dân sự câu like =)) máy bay Nga Ấn mà pót nguồn Nhật bản, giỏi quá :)) mày xem Nguồn chính thống quân sự, Nga Ấn xác nhận mới nhất nè

Russia, India Engaged in Talks on 5th Generation Fighter Jet - UAC

https://sputniknews.com/military/201808191067320605-russia-india-5th-generation-fighter-jet/

http://www.indiandefensenews.in/2018/08/russia-india-engaged-in-talks-on-5th.html


http://idrw.org/russia-india-engaged-in-talks-on-5th-generation-fighter-jet-uac/


http://www.defencenews.in/article/Russia,-India-Engaged-in-Talks-on-5th-Generation-Fighter-Jet---UAC-570108
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top