[Funland] Ấn Độ - Đất nước và những câu chuyện lạ

HaTieuTuyet

Xe máy
Biển số
OF-554157
Ngày cấp bằng
11/2/18
Số km
79
Động cơ
155,060 Mã lực
Em mở thớt để các cụ mợ cùng chia sẻ và bàn luận về đất nước Ấn Độ - một đất nước có nền văn hóa lâu đời, vừa có nét văn minh hiện đại, vừa tồn tại nhiều hủ tục lạc hậu. Nếu để đọc và nghe kể về Ấn thì em có thể ngồi đọc và nghe chuyện cả ngày, và đặc biệt là cảm thấy yêu thích đất nước này ở một góc cạnh nào đó.

Em xin phép trích một bài trên vnexpress lên đây để bắt đầu câu chuyện, cũng mong các cụ mợ đã từng có những trải nghiệm về Ấn thì chỉa sẻ cho anh em cùng biết thêm.

____

Với 26 triệu dân, thành phố Delhi được ví như Ấn Độ thu nhỏ, hội tụ nhiều nền văn hóa, tôn giáo và truyền thống của đất nước.




Được trang BBC ca ngợi là một trong những nơi dễ sống nhất tại châu Á, Delhi là thành phố có nền văn hóa đa dạng. "Không khí của Delhi giống như hương vị của một tiệm cà phê đẹp. Bạn có thể nhận thấy nhiều mùi hương hòa quyện ngay khoảnh khắc bước chân đến đây", theo Nishchal Dua, một người lao động đến từ New Delhi, một vùng nằm trong Delhi và là thủ đô của Ấn Độ. Ảnh: Girl Tweets World.




Những người kéo xe đang uống trà và trò chuyện ở một con phố nhỏ. Xe kéo tay tưởng chừng đã đi vào dĩ vãng khi những phương tiện tiên tiến ra đời. Nhưng ở Ấn Độ, một bộ phận người lao động vẫn hàng ngày đẫm mồ hôi kéo xe đưa khách, chở hàng qua những con phố nhỏ.




Một cậu bé bán hoa tại ngã tư đông đúc khi trời mưa. Ở Ấn Độ, hoa là biểu tượng của sự thịnh vượng và có mối liên kết với các vị thần nên người dân mua rất nhiều hoa cho mọi nghi thức, vào các dịp lễ hội và những buổi tiệc.




Người Ấn không phân biệt giàu nghèo đều rất thích lễ hội, đặc biệt là các dịp lễ của người Hindu như sinh nhật thần Ganesh từ ngày 17 đến 27/9.




Để chuẩn bị cho lễ hội Hindu Ganesh Chaturthi giữa tháng 9, những người phụ nữ Ấn bọc lại bức tượng của thần đầu voi Ganesha, vị thần của sự thịnh vượng và trí tuệ.




Người đàn ông này đang chở hàng hóa cồng kềnh đến nỗi không còn chỗ để chân trên chiếc xe máy nhỏ qua con đường vẽ graffiti màu sắc. Ấn Độ là thị trường xe máy hàng đầu thế giới, loại phương tiện này rất được ưa chuộng để di chuyển và chở đồ ở nơi đây.




Một người phụ nữ đang chạy giữa cơn mưa để kịp bắt xe buýt. Ở một nơi đông đúc và thường xuyên ùn tắc giao thông như ở Delhi, người dân luôn phải chen chúc trên những chiếc xe buýt chật chội hàng ngày, theo The Hindu.




Những đứa trẻ chơi đùa trên đường phố ngập bùn lầy sau cơn mưa lớn.




Những lao động nhập cư đang massage trong một con hẻm nhỏ ở phố cổ Delhi. Dân số thành phố tại Delhi tăng gần 1.000 người mỗi ngày trong năm 2016, trong đó 300 người là dân nhập cư đến lập nghiệp, theo Times of India. Nền kinh tế bùng nổ với thu nhập bình quân cao nhất tại Ấn Độ biến Delhi thành thủ đô của những lao động nhập cư.




Một ngư dân đặt vó đánh cá trên bờ sông Yamuna ở Delhi. Đây là một trong những con sông ô nhiễm nặng nề nhất tại Ấn Độ do rác thải sinh hoạt và công nghiệp, theo Guardian. Tuy nhiên, người dân vẫn mưu sinh, lấy nước dùng cho gia đình và thực hiện nhiều nghi thức tâm linh ven con sông này.




Trong con hẻm nhỏ ở khu phố cổ Delhi, một người đàn ông đang đeo kính lúp để sửa đồng hồ đeo tay. Trong thời đại kỹ thuật số, những người thợ dày dặn kinh nghiệm đang dần lạc hậu với công nghệ và những cửa tiệm nhỏ như của ông đã lỗi thời.

__
Nguồn https://dulich.vnexpress.net/photo/anh-video/khung-canh-thuong-ngay-o-delhi-thanh-pho-de-song-bac-nhat-chau-a-3809007.html
 

khonglaaica

Xe điện
Biển số
OF-53234
Ngày cấp bằng
20/12/09
Số km
2,705
Động cơ
100,187 Mã lực
Nơi ở
Tuyệt tình cốc
Mặc dù biết vậy, nhưng bản thân lại không thiện cảm mấy với đất nước Ấn Độ. Nhất là vấn đề an toàn cho khách du lịch, nhất là khách nữ
 

Honghen2008

Xe lăn
Biển số
OF-423435
Ngày cấp bằng
19/5/16
Số km
13,008
Động cơ
463,316 Mã lực
Đến đây không cẩn thận mất hết các thứ luôn :))
 

tony tí

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-587202
Ngày cấp bằng
28/8/18
Số km
4,298
Động cơ
178,899 Mã lực
Nơi ở
Phía Đông nước Lào
Mê muội chứ chả có gì kỳ lạ hết mấy thằng ấn đụ này.đi đâu cũnh thấy mùi phân bò
 

qbtokyo

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-323226
Ngày cấp bằng
11/6/14
Số km
2,979
Động cơ
40,537 Mã lực
Website
ltf.com.vn
lạ quá đi https://vnexpress.net/tin-tuc/the-gioi/cuoc-song-do-day/tho-san-hang-dau-an-do-duoc-thue-giet-con-ho-an-thit-13-nguoi-3810952.html

Thợ săn hàng đầu Ấn Độ được thuê giết con hổ ăn thịt 13 người
Thợ săn Nawab Shafath Ali Khan dự định dùng súng gây mê để bắt sống con hổ cái nhưng cũng có thể giết nó nếu cầu thiết.

Thợ săn Nawab Shafath Ali Khan. Ảnh: India Times.

Nawab Shafath Ali Khan bắt đầu đi săn con hổ 4 tuổi tại rừng Maharashtra, sau khi tòa án tối cao Ấn Độ bác bỏ phản đối từ các nhóm bảo tồn, Times of India đưa tin ngày 13/9.

Con hổ cái, được gọi là T1, đã là nỗi khiếp sợ của dân làng trong hai năm qua vì họ cho rằng nó đã giết 13 người. Nó đã ăn thịt ba người chỉ trong tháng 8, có dấu răng trên phần thi thể còn lại của nạn nhân.

Khan đang theo dõi con hổ. Ông hy vọng sẽ chỉ cần dùng súng gây mê còn bắn chết chỉ là phương án bất đắc dĩ. Giới chức kêu gọi Khan cố gắng bắt sống con hổ, nhưng vẫn có thể giết nó nếu cần thiết.

Tuy nhiên, các nhà hoạt động lo sợ rằng Khan, người nổi tiếng vì đã giết hàng trăm con vật, sẽ không để con hổ sống sót. Khan tin rằng con hổ có tội và nó giết người vì thiếu con mồi như hươu hay lợn rừng. "Con hổ có hai con 10 tháng tuổi, chúng cũng ăn thịt người", ông nói.

Khan lần đầu cầm súng khi lên 4 tuổi và rèn luyện được kỹ năng săn bắn giỏi từ khi còn trẻ. Ở tuổi 19, ông được một người bạn của gia đình giới thiệu khi các quan chức cần người xử lý một con voi đã giẫm đạp 12 người đến chết. Sau đó, danh tiếng của Khan được lan truyền. Các quan chức từ khắp Ấn Độ kêu gọi sự giúp đỡ của thợ săn khi cần đối phó với động vật hoang dã.

Hổ ở Ấn Độ được bảo vệ nghiêm ngặt bởi luật bảo tồn. Tuy nhiên, số lượng hổ tăng trong những năm gần đây và môi trường sống ngày càng bị thu hẹp khiến chúng có các cuộc đụng độ với con người. Ấn Độ là nơi sinh sống của khoảng 70% trong tổng số 4.000 con hổ trên thế giới.
 

tuanzs

Xe lăn
Biển số
OF-60474
Ngày cấp bằng
31/3/10
Số km
10,141
Động cơ
525,916 Mã lực
Nơi ở
Với vợ
Ấn thì ra đường cứ sợ sợ và lúc đó em hiểu được cảm giác du khách nước ngoài khi họ tới VN.
Ở đó thì chỉ muốn về ngay sớm lúc nào, hay lúc đó.
Về rồi lại thấy nhớ nhớ, muốn quay lại.
Incredible India
Đói lắm, đói cồn cào hic hic
 

Chúa tể rừng xanh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-458298
Ngày cấp bằng
3/10/16
Số km
5,871
Động cơ
248,280 Mã lực
lạ quá đi https://vnexpress.net/tin-tuc/the-gioi/cuoc-song-do-day/tho-san-hang-dau-an-do-duoc-thue-giet-con-ho-an-thit-13-nguoi-3810952.html

Thợ săn hàng đầu Ấn Độ được thuê giết con hổ ăn thịt 13 người
Thợ săn Nawab Shafath Ali Khan dự định dùng súng gây mê để bắt sống con hổ cái nhưng cũng có thể giết nó nếu cầu thiết.

Thợ săn Nawab Shafath Ali Khan. Ảnh: India Times.

Nawab Shafath Ali Khan bắt đầu đi săn con hổ 4 tuổi tại rừng Maharashtra, sau khi tòa án tối cao Ấn Độ bác bỏ phản đối từ các nhóm bảo tồn, Times of India đưa tin ngày 13/9.

Con hổ cái, được gọi là T1, đã là nỗi khiếp sợ của dân làng trong hai năm qua vì họ cho rằng nó đã giết 13 người. Nó đã ăn thịt ba người chỉ trong tháng 8, có dấu răng trên phần thi thể còn lại của nạn nhân.

Khan đang theo dõi con hổ. Ông hy vọng sẽ chỉ cần dùng súng gây mê còn bắn chết chỉ là phương án bất đắc dĩ. Giới chức kêu gọi Khan cố gắng bắt sống con hổ, nhưng vẫn có thể giết nó nếu cần thiết.

Tuy nhiên, các nhà hoạt động lo sợ rằng Khan, người nổi tiếng vì đã giết hàng trăm con vật, sẽ không để con hổ sống sót. Khan tin rằng con hổ có tội và nó giết người vì thiếu con mồi như hươu hay lợn rừng. "Con hổ có hai con 10 tháng tuổi, chúng cũng ăn thịt người", ông nói.

Khan lần đầu cầm súng khi lên 4 tuổi và rèn luyện được kỹ năng săn bắn giỏi từ khi còn trẻ. Ở tuổi 19, ông được một người bạn của gia đình giới thiệu khi các quan chức cần người xử lý một con voi đã giẫm đạp 12 người đến chết. Sau đó, danh tiếng của Khan được lan truyền. Các quan chức từ khắp Ấn Độ kêu gọi sự giúp đỡ của thợ săn khi cần đối phó với động vật hoang dã.

Hổ ở Ấn Độ được bảo vệ nghiêm ngặt bởi luật bảo tồn. Tuy nhiên, số lượng hổ tăng trong những năm gần đây và môi trường sống ngày càng bị thu hẹp khiến chúng có các cuộc đụng độ với con người. Ấn Độ là nơi sinh sống của khoảng 70% trong tổng số 4.000 con hổ trên thế giới.
được thuê giết hổ ảnh ngồi trên voi?
 

ANUK

Xe tải
Biển số
OF-585671
Ngày cấp bằng
18/8/18
Số km
423
Động cơ
195,107 Mã lực
Em nghĩ là em ko thích Ấn độ và văn hoá Ấn :)
 

Phongdeptrai

Xe buýt
Biển số
OF-180177
Ngày cấp bằng
7/2/13
Số km
646
Động cơ
241,838 Mã lực
Về mặt Văn hoá thì em không bàn, mặt con người thì khách du lịch Ấn sang Vn du lịch nhiều khi rất hãm, thái độ trịnh thượng, hay đòi hỏi, giờ giấc cao su,...rất hay trêu gái. Cùng với khách Do thái, Ấn độ là 2 dòng khách tour guide rất ngán khi dẫn.
 

Dân Đông Lào

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-552796
Ngày cấp bằng
31/1/18
Số km
2,034
Động cơ
172,309 Mã lực
em xin bổ sung 1 ít góc nhìn của em về Ấn Độ.

-Hơn nửa dân số Ấn là người ăn chay, chính đảng cầm quyền theo đạo Hindu cũng đang duy trì lệnh cấm giết mổ bò (linh vật trong đạo Hindu) nên dân Ấn khá hiền hòa đối với các con vật, có thể thấy bò chạy rông khắp nơi, có khi cả vào đường quốc lộ, khỉ leo trèo xin ăn mỗi khi xe dừng :D

Bò trong khu phố ăn uống mua sắm, mùi nước tiểu và c*t là chuyện bt ở đây :((


Khỉ lập băng thu "BOT" của các xe dừng lại mua vé vào đường cao tốc, dân khá hiền hòa, không xua đuổi thú vật hoang mà hay cho ăn :D



Tuy hơn nửa là người ăn chay, ở đây vẫn có các chuỗi fast food như pizza hut, MC Donald, KFC, nhưng có option là đồ chay, các cụ thử tượng tượng Pizza chay nó tệ thế nào, đồ ăn trong ks cũng hầu hết là chay :T



Ấn có 1 món e khá khoái là masala tea, món giống trà sữa VN nhưng uống ngon, có mùi quế. Cách pha khá khó em mua về nhưng pha không ra vị




Ngoài ra giờ làm việc của Ấn cũng khá muộn, bắt đầu làm từ 9h-10h sáng, nghỉ ăn trưa lúc 1h trưa, và kết thúc ngày làm việc lúc 6h chiều. tới 8-9h mới ăn tối nên dân Ấn toàn béo múp bụng phệ
 

hongha117

Xe điện
Biển số
OF-133696
Ngày cấp bằng
8/3/12
Số km
3,962
Động cơ
398,318 Mã lực
Nơi ở
hang rơi
nói đến Ấn là e nghĩ ngay đến hiếp dâm
 

Pigwalk

Xe container
Biển số
OF-29871
Ngày cấp bằng
24/2/09
Số km
8,089
Động cơ
629,918 Mã lực
Em vào để nâng cao kiến thức
 
Biển số
OF-298555
Ngày cấp bằng
14/11/13
Số km
4,598
Động cơ
343,352 Mã lực
Em thấy bảo sông Hằng này là nơi vất xác người chết.

Sông Hằng linh thiêng của người Ấn Độ: Một dòng sông hai số phận

"Sông có khúc", trong khi thượng nguồn vẫn trong lành hiền hòa, hạ nguồn sông Hằng linh thiêng của Ấn Độ lại đang hấp hối từng ngày vì ô nhiễm khủng khiếp.


Thượng nguồn sông Hằng là một dòng trong suốt chảy từ dãy Himalaya. Tuy nhiên, trên hành trình qua các thành phố đang phát triển, các trung tâm công nghiệp, con sông linh thiêng từ nhiều năm nay phải hứng chịu ô nhiễm nặng nề.

Được hàng tỷ tín đồ Hindu tôn thờ, là nơi cung cấp nước cho 400 triệu dân, "Đức Mẹ sông Hằng" đang "hấp hối", bất chấp hàng thập kỷ nỗ lực của chính phủ.

Sông Hằng là một phần không thể tách rời của văn hóa Hindu cũng như cuộc đời mỗi tín đồ Ấn Độ giáo sùng đạo. Nhiều thế hệ người Ấn sinh sống, thực hiện mọi nghi lễ quanh con sông thiêng.

Mỗi ngày, hàng nghìn người Ấn Độ ngâm mình và tắm gội cho các tượng thần trong dòng "nước thánh", với niềm tin nước thiêng sẽ rửa trôi mọi tội lỗi. Họ cũng uống nước sông và dùng nó để tưới tắm cây trồng.

Dọc hai bờ sông Hằng, người dân tập yoga, khách hành hương tản bộ. Các gia đình hỏa táng thân nhân cạnh bờ biển, thả tro hoặc cả thi thể theo dòng nước, với hy vọng linh hồn họ sẽ tránh được bể khổ tái sinh luân hồi và sớm siêu thoát đến cõi vĩnh hằng.

Khi sông Hằng mở rộng về phía nam, hướng về Vịnh Bengal, qua các thành phố và khu công nghiệp đang ngày một phát triển, dòng nước nguyên sơ chỉ còn là ký ức. Người ta khai thác đến kiệt quệ các tài nguyên và sục nước sông để phục vụ cho công nghiệp.

Trải dài hơn 2.500 km qua những vùng đồng bằng đông dân cư phía bắc Ấn Độ, con sông bị "bức tử", không chỉ bởi chất thải công nghiệp, mà còn bởi thói quen sinh hoạt của người dân. Họ giờ đây cũng phải vật lộn hàng ngày với ô nhiễm, với rác rến chất chồng và những xác chết nổi lềnh bềnh.

Chính phủ của Thủ tướng Narendra Modi đã cam kết xây dựng nhiều nhà máy xử lý chất thải hơn và di chuyển trên 400 xưởng công nghiệp khỏi khu vực quanh sông, nhưng kế hoạch trị giá 3 tỷ đôla này vẫn đang bị trì hoãn.

Có những đoạn sông nước chuyển sang màu đỏ quạch. Gần đó, người lao động chở hàng đống da trâu thuộc ngấm chất hóa học đổ vào gần bờ. Mọi chất bẩn bị đổ xuống lòng sông.

Chỉ một phần tư số nước thải mỗi ngày chảy vào sông là được xử lý. Thành phố cổ kính Varanasi, một trong những địa điểm linh thiêng nhất của đạo Hindu, là nơi con sông hứng chịu tình trạng tồi tệ nhất.

Vùng nước chảy dưới chân cầu ở thành phố công nghiệp Kanpur trở nên xám đen. Chất thải công nghiệp và nước cống tạo thành đám bọt trôi nổi.

Tại thành phố Kolkata với 14 triệu dân, người ta tắm giặt và đánh răng cạnh những đống rác cao ngất. Lò gạch và nhà máy nằm dọc theo bờ sông. Sông Hằng chết mòn vì ô nhiễm nhưng không ai, thậm chí cả những "đứa con" của nó, có thể làm được gì cho "Đức Mẹ" trong tương lai gần.
 

slaz8

Xe ngựa
Biển số
OF-73831
Ngày cấp bằng
25/9/10
Số km
25,089
Động cơ
622,206 Mã lực
em hóng truyện, đát nươc lạc hậu có Hột NHân ;))
 
Chỉnh sửa cuối:

slaz8

Xe ngựa
Biển số
OF-73831
Ngày cấp bằng
25/9/10
Số km
25,089
Động cơ
622,206 Mã lực
cụ có thẻ vào bõx câu chuyện các chuyến đi, có lão tungnguyen viết khá kỹ
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top