- Biển số
- OF-3680
- Ngày cấp bằng
- 7/3/07
- Số km
- 10,881
- Động cơ
- 663,247 Mã lực
- Tuổi
- 50
Sound vs. sound
Các kỹ sư ở FEV đang tìm các phần gây ồn trong động cơ, rồi sử dụng hiệu ứng áp điện (Piezoelectrics) để loại bỏ âm thanh
Các kỹ sư đã bàn luận rất lâu về ý tưởng làm giảm tiếng ồn trong xe hơi với công nghệ triệt ồn giống như sử dụng trong tai nghe của máy bay. Sử dụng các sóng âm lệch pha để loại bỏ tiếng ồn đã chứng minh đó là một thách thức lớn, nhưng khả năng mà các hiệu quả đem lại đã khiến các nghiên cứu vẫn được tiếp tục tiến hành.
Ví dụ như hãng J. Eberspächer GmbH (ở Đức) đang sử dụng công nghệ này để giảm tiếng ồn từ ống pô của xe trong khi cũng làm giảm trọng lượng của nó. Hệ thống chống ồn tích cực (Active Noise Control) sử dụng bộ xử lý điểm động kỹ thuật số, micro, và loa được khuyếch đại bới âm ly. Loa tạo ra các sóng âm lệch pha cũng được sử dụng để tạo ra âm thanh mới, thay đổi âm thanh mà xe hơi tạo ra.
Chúng tôi gần như có thể loại bỏ tất cả các loại ồn và vì vậy sử dụng loa để tạo ra mức âm lượng mà người lái muốn, từ rất yên tĩnh đến âm thanh như của xe thể thao ông Mathias Keck phụ trách nghiên cứu & phát triển của Eberspächer phát biểu. Tuy nhiên công nghệ này vẫn còn đang ở giai đoạn nghiên cứu & hứa hẹn đến khả năng có thể giảm thiểu trọng lượng của ống pô đi xuống còn một phần ba.
Các kỹ sư cũng đang quan tâm đến việc sử dụng công nghệ triệt ồn ở phần khác của xe. Động cơ có thể tạo ra một phần ba các mẫu ồn (Noise signature), vì vậy nếu có thể giảm thiểu tiếng ồn từ động cơ là một thắng lợi lớn. Các kỹ sư tại FEV đã sáng chế ra phương thức giảm ồn mà không cần hiệu chỉnh cho từng xe, rất cần thiết trong quá trình sản xuất hàng loạt.
Khi động cơ được thiết kế & mẫu ồn được xác định, chúng tôi có thể tạo nên các thiết bị áp điện (Piezoelectric) lệch pha và triệt tiêu ồn ông Robert Last Phó chủ tịch điều hàng của Công ty công nghệ động cơ FEV phát biêu Bạn không cần đến thiết bị nghe đâu, chỉ cần mẫu ồn thôi
Công nghệ triệt ồn có thể áp dụng cho ống pô & động cơ xe vì âm thanh phát ra từ một nguồn tĩnh. Nhưng công nghệ này chưa được xem xét để áp dụng trong môi trường nội thất xe vì có quá nhiều yếu tố biến thiên với nhiều nguồn ồn khác nhau. Thêm vào nữa, âm thanh tạo ra để triệt tiêu tiếng ồn lại có thể gây nên nền tạp âm rất khó chịu.
Trong xe hơi, công nghệ triệt ồn chưa phổ biến vì vị trí người lái thay đổi thường xuyên ông Jason Kunio phụ trách dự án về khung sườn xe ở cty Bruel & Kjaer phát biểu Nếu người lái ngồi xa hơn, tiếng ồn lại có thể lớn hơn nhiều. Có rất nhiều cách kinh tế hơn để làm cách âm cho nội thất xe
Theo SAE
Các bác thấy đấy nhé, còn một khoảng thời gian dài nữa thì công nghệ chống ồn tích cực mới được đưa vào thực tế. Thôi thì lại dán vật liệu chống ồn vậy . Vo-te cho cháu nó tích cực dịch đê
Các kỹ sư ở FEV đang tìm các phần gây ồn trong động cơ, rồi sử dụng hiệu ứng áp điện (Piezoelectrics) để loại bỏ âm thanh
Các kỹ sư đã bàn luận rất lâu về ý tưởng làm giảm tiếng ồn trong xe hơi với công nghệ triệt ồn giống như sử dụng trong tai nghe của máy bay. Sử dụng các sóng âm lệch pha để loại bỏ tiếng ồn đã chứng minh đó là một thách thức lớn, nhưng khả năng mà các hiệu quả đem lại đã khiến các nghiên cứu vẫn được tiếp tục tiến hành.
Ví dụ như hãng J. Eberspächer GmbH (ở Đức) đang sử dụng công nghệ này để giảm tiếng ồn từ ống pô của xe trong khi cũng làm giảm trọng lượng của nó. Hệ thống chống ồn tích cực (Active Noise Control) sử dụng bộ xử lý điểm động kỹ thuật số, micro, và loa được khuyếch đại bới âm ly. Loa tạo ra các sóng âm lệch pha cũng được sử dụng để tạo ra âm thanh mới, thay đổi âm thanh mà xe hơi tạo ra.
Chúng tôi gần như có thể loại bỏ tất cả các loại ồn và vì vậy sử dụng loa để tạo ra mức âm lượng mà người lái muốn, từ rất yên tĩnh đến âm thanh như của xe thể thao ông Mathias Keck phụ trách nghiên cứu & phát triển của Eberspächer phát biểu. Tuy nhiên công nghệ này vẫn còn đang ở giai đoạn nghiên cứu & hứa hẹn đến khả năng có thể giảm thiểu trọng lượng của ống pô đi xuống còn một phần ba.
Các kỹ sư cũng đang quan tâm đến việc sử dụng công nghệ triệt ồn ở phần khác của xe. Động cơ có thể tạo ra một phần ba các mẫu ồn (Noise signature), vì vậy nếu có thể giảm thiểu tiếng ồn từ động cơ là một thắng lợi lớn. Các kỹ sư tại FEV đã sáng chế ra phương thức giảm ồn mà không cần hiệu chỉnh cho từng xe, rất cần thiết trong quá trình sản xuất hàng loạt.
Khi động cơ được thiết kế & mẫu ồn được xác định, chúng tôi có thể tạo nên các thiết bị áp điện (Piezoelectric) lệch pha và triệt tiêu ồn ông Robert Last Phó chủ tịch điều hàng của Công ty công nghệ động cơ FEV phát biêu Bạn không cần đến thiết bị nghe đâu, chỉ cần mẫu ồn thôi
Công nghệ triệt ồn có thể áp dụng cho ống pô & động cơ xe vì âm thanh phát ra từ một nguồn tĩnh. Nhưng công nghệ này chưa được xem xét để áp dụng trong môi trường nội thất xe vì có quá nhiều yếu tố biến thiên với nhiều nguồn ồn khác nhau. Thêm vào nữa, âm thanh tạo ra để triệt tiêu tiếng ồn lại có thể gây nên nền tạp âm rất khó chịu.
Trong xe hơi, công nghệ triệt ồn chưa phổ biến vì vị trí người lái thay đổi thường xuyên ông Jason Kunio phụ trách dự án về khung sườn xe ở cty Bruel & Kjaer phát biểu Nếu người lái ngồi xa hơn, tiếng ồn lại có thể lớn hơn nhiều. Có rất nhiều cách kinh tế hơn để làm cách âm cho nội thất xe
Theo SAE
Các bác thấy đấy nhé, còn một khoảng thời gian dài nữa thì công nghệ chống ồn tích cực mới được đưa vào thực tế. Thôi thì lại dán vật liệu chống ồn vậy . Vo-te cho cháu nó tích cực dịch đê
Chỉnh sửa cuối: