Altis 2.0 và Lancer Fortis IO 2.0

lmtuan

Xe tăng
Biển số
OF-52249
Ngày cấp bằng
6/12/09
Số km
1,741
Động cơ
470,516 Mã lực
Kính chào các bác, em đang định cưới vợ nhưng đang phân vân giữa altis 2.0 LD và Lancer Fortis 2.0 nhập khẩu Tài vặn. Altis thì em sợ mấy cái lỗi nguy hiểm mà TOY đang gặp phải còn Lancer Fortis thì em rất mê cái kiểu dáng nhưng ngặt cái là chưa đi chú Mit nào nên chẳng biết chất lượng ra sao và ở chỗ em ở, xe Mit ít lắm nên bộ tài chính nhà em không chịu giải ngân (với lý do là xịn thì thiên hạ đã mua đầy) :102:
Các bác cho em xin ý kiến để em quyết định sáng suốt, giải quyết cái vụ này nhanh chóng. Cám ơn các bác nhiều (b)
 

xdthienha

Xe điện
Biển số
OF-55451
Ngày cấp bằng
21/1/10
Số km
4,719
Động cơ
494,625 Mã lực
Nơi ở
Quê em có Đồ Sơn cơ
nói chung là xe của mit lành đấy.ko phải lo ngại đâu
 

Mustang1253m

Xe buýt
Biển số
OF-29980
Ngày cấp bằng
25/2/09
Số km
523
Động cơ
485,422 Mã lực
Trước khi chọn mua xe gì cụ nên cân nhắc mấy điều sau đây:

-Thông số kĩ thuật:
Cái này thì khá loằng ngoằng nhưng chắc cụ cũng nghiên cứu rồi
IO 2.0 sử dụng máy Mivec thế hệ mới, 157HP/6500rpm, hộp số tự động vô cấp, số bán TD 6 cấp... cụ google giúp em (k)(k)(k)
Opt của IO thì hơn hẳn Altis, cái này khỏi nói vì Opt của Toy thì cực lởm

-Tuổi tác:
Lancer IO thiết kế thể thao thích hợp cho người trẻ tuổi hơn, nếu cụ hay phải đi đối tác hay công việc mang tính nghiêm túc thì IO ko phải lựa chọn thích hợp (em đang nói đến 3 màu đẹp nhất trắng xanh đỏ)
Nếu cụ là dân thích nghịch ngợm xe thì IO lại là ứng cử viên xuất sắc

-Giá trị kinh tế:
IO 2.0 giá ngang Altis 1.8 nhưng rẻ hơn 2.0 khá nhiều
IO tốn xăng hơn Altis nhưng bù lại cảm giác lái sướng hơn.
Vấn đề đồ thay thế cũng quan trọng, đồ IO khó kiếm và cụ phải chờ shipping time.
Khi cụ muốn đổi xe thì dĩ nhiên Mit mất giá hơn, dân mình oto chỉ có Toy là nhất mà

-Tác động ngoại cảnh :P:P:P
Nếu người thân và bạn bè của cụ thuộc type người cũ thì cụ không nên mua IO vì cụ sẽ nhận được khá nhiều điều tiếng (nhiều người Bắc mình nghe đến Mitsu là nghĩ đến điều hòa nhiệt độ chứ không nghĩ đến xe :102::102::102:)

Cuối cùng thì vẫn là chính kiến của cụ và bộ tài chính nhà cụ. Cụ dẫn BTC đi xem rồi tự đánh giá theo hiểu biết của mình (không nên nghe Sâu bơm vá) rồi đưa ra quyết định.
Chúc cụ sớm cưới vợ 2 ưng ý
 

Lacet_ti

Xe container
Biển số
OF-49813
Ngày cấp bằng
31/10/09
Số km
5,533
Động cơ
514,184 Mã lực
1 phiếu cho IO, nhìn ngoài trông thèm vãi:'(
 

toanvinh_forever

Xe điện
Biển số
OF-35085
Ngày cấp bằng
11/5/09
Số km
3,333
Động cơ
507,380 Mã lực
Tuổi
40
em cũng thích Mitsu, Altis xấu bỏ mợ
 

longtre

Xe máy
Biển số
OF-57075
Ngày cấp bằng
17/2/10
Số km
68
Động cơ
446,680 Mã lực
Tuổi
48
Mình lúc đầu cũng lăn tăn như vậy. nhưng giờ đã quyết định lấy Mit IO rồi, nội ngoại thất đẹp không cưỡng được.
 

Thang N.

Xe tăng
Biển số
OF-51172
Ngày cấp bằng
19/11/09
Số km
1,589
Động cơ
423,514 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Một phiếu cho Mitsu, tuy nhiên, cụ chủ thớt nên đi thử cả hai con xe này trước khi ra quyết định cho BTC yên tâm.
 

Mustang1253m

Xe buýt
Biển số
OF-29980
Ngày cấp bằng
25/2/09
Số km
523
Động cơ
485,422 Mã lực
Một phiếu cho Mitsu, tuy nhiên, cụ chủ thớt nên đi thử cả hai con xe này trước khi ra quyết định cho BTC yên tâm.
Hehehe, nếu chạy thử thì Altis càng không có cửa cụ ạ, máy Mitsu và cảm giác lái của IO làm mình phấn khích lắm, cứ như đàn ông có vợ nhìn thấy xì tin :P:21::102:
 

Linh_piano

Xe điện
Biển số
OF-47101
Ngày cấp bằng
21/9/09
Số km
2,516
Động cơ
485,370 Mã lực
IO nhà em đợt vừa rồi phượt miền Trung về. Tổng cộng quãng đường di chuyển 2100km. Số tiền đổ xăng (cả giá cũ lẫn giá mới) là 2700k.
Như vậy là tốn hay không tốn vậy các cụ?
 

amunike

Xe tăng
Biển số
OF-44474
Ngày cấp bằng
25/8/09
Số km
1,862
Động cơ
481,275 Mã lực
Cụ mút tang chạy IO mà phân tích rất rành mạch, không thiên vị. Vote cụ nhé.

@cụ chủ thớt: nếu cụ nghe lời khuyên của BTC + xu hướng tiêu dùng của người VN mình thì nên mua Altis, còn nếu cụ trót dại mà ngồi thử lên hai em nó thì em e là cụ còn đau đầu lâu đấy ạh:21:.
Chúc cụ sớm có vợ hai.
 

CXP

Xe buýt
Biển số
OF-53276
Ngày cấp bằng
21/12/09
Số km
764
Động cơ
459,041 Mã lực
Em chạy mới chạy Mitsu Grandis, đời 2005 được mấy tháng, vừa rồi đi lên Phú Thọ, dọc đường có lái thử Altis 2.0 đời 2010. Đổi xe xong chạy được chừng chưa đến 2km thì em đổi lại vì thế này:

1. Tay lái của Altis nhẹ quá, đi đường trung du ngoằn ngoèo đánh lái không thật tay, không phê
2. Đường trung du mặt đường không phẳng lắm, đi Altis ồn quá
(ngoài ra còn có điểm nữa là Grandis động cơ 2.4, xe nặng nên đi vừa đầm vừa khỏe, nhưng vì không tương đương với Fortis IO nên chỉ so sánh trong ngoặc).

Cậu em ruột em đi con Mitsu Lancer Gala, đã xuyên Việt cùng gia đình 2 lần rồi, chưa bao giờ có lời phàn nàn gì về chất lượng xe.

Nếu là em thì chọn Fortis IO ngay, không phải nghĩ.

Nhưng cụ cũng cân nhắc thêm là phụ tùng của Mitsu nói chung đắt, và chắc động cơ cũng không bền bằng Toy (đương nhiên là động cơ khỏe, bốc thì phải trả giá bằng độ bền kém thôi, cũng như xe máy Honda và Yamaha, chuyện bt). Mà nếu cụ định đi độ 5 năm rồi đổi xe thì no vấn đề!
 
Chỉnh sửa cuối:

Cau_ong_gioi

Xe điện
Biển số
OF-45087
Ngày cấp bằng
31/8/09
Số km
4,097
Động cơ
504,310 Mã lực
Nơi ở
Trển
Website
www.otofun.net
Em chạy mới chạy Mitsu Grandis, đời 2005 được mấy tháng, vừa rồi đi lên Phú Thọ, dọc đường có lái thử Altis 2.0 đời 2010. Đổi xe xong chạy được chừng chưa đến 2km thì em đổi lại vì thế này:

1. Tay lái của Altis nhẹ quá, đi đường trung du ngoằn ngoèo đánh lái không thật tay, không phê
2. Đường trung du mặt đường không phẳng lắm, đi Altis ồn quá
(ngoài ra còn có điểm nữa là Grandis động cơ 2.4, xe nặng nên đi vừa đầm vừa khỏe, nhưng vì không tương đương với Fortis IO nên chỉ so sánh trong ngoặc).

Cậu em ruột em đi con Mitsu Lancer Gala, đã xuyên Việt cùng gia đình 2 lần rồi, chưa bao giờ có lời phàn nàn gì về chất lượng xe.

Nếu là em thì chọn Fortis IO ngay, không phải nghĩ.

Nhưng cụ cũng cân nhắc thêm là phụ tùng của Mitsu nói chung đắt, và chắc động cơ cũng không bền bằng Toy (đương nhiên là động cơ khỏe, bốc thì phải trả giá bằng độ bền kém thôi, cũng như xe máy Honda và Yamaha, chuyện bt). Mà nếu cụ định đi độ 5 năm rồi đổi xe thì no vấn đề!
:77::77::77::77: Kụ lý luận vãi, phụ tùng Mits đắt vì nó toàn Made in Japan cụ ah chứ phụ tùng Toy thì Made in China, Made in Thailand nên nó rẻ hơn. Ai bảo máy Mits không bền = máy Toy, ng VN chuộng Toy vì thương hiệu thôi chứ chưa ai đi Mit mà kêu Mit không bền cả. Đua Paris - Darkar Mit nó vô địch bao lần cụ biết không ah? Máy Mits mà không bền thì có mà đua Paris Darkar vào mắt cụ ah. Toy đã bao giờ vô địch đc đâu. :21::21::21::21:
 

CXP

Xe buýt
Biển số
OF-53276
Ngày cấp bằng
21/12/09
Số km
764
Động cơ
459,041 Mã lực
:77::77::77::77: Kụ lý luận vãi, phụ tùng Mits đắt vì nó toàn Made in Japan cụ ah chứ phụ tùng Toy thì Made in China, Made in Thailand nên nó rẻ hơn. Ai bảo máy Mits không bền = máy Toy, ng VN chuộng Toy vì thương hiệu thôi chứ chưa ai đi Mit mà kêu Mit không bền cả. Đua Paris - Darkar Mit nó vô địch bao lần cụ biết không ah? Máy Mits mà không bền thì có mà đua Paris Darkar vào mắt cụ ah. Toy đã bao giờ vô địch đc đâu. :21::21::21::21:

Hehe, về đoạn phụ tùng thì chắc cụ nói đúng, chưa biết chừng vài thứ phụ tùng của Toy nó Made in Chợ Lớn cũng nên.

Nhưng về độ bền thì em cũng nhận xét căn cứ vào thực tiễn đấy cụ ạ. Xe cậu em em là Lancer 2003, giờ cũng hơi xuống rồi, chẳng hạn so với mấy em Corolla đời 9x gì đó thì thấy không bền bằng. Nhưng nhà này cũng máu du lịch, ngoài 2 chuyến xuyên Việt, vợ chồng con cái cứ vài tháng lại lượn một lần, gần thì Thanh Hóa, Nghệ An, xa thì Huế, Đà Nẵng. Chắc đây cũng là lý do chăng!

Chặng đua Paris Dakkar đúng là Mit chiếm ưu thế tuyệt đối - chứng tỏ xe này rất khỏe và bền bỉ khi đua đường trường. Nhưng dẫu sao đó cũng chỉ là một cuộc đua, em đánh giá độ bền của xe sử dụng trong đời thường hơi khác cụ ạ.

(nói thật với các cụ em chưa bao giờ thích xe Toy. Nếu là xe Nhật thì với em Honda, Nissan, Mitsubishi mới là những lựa chọn hàng đầu. Con xe trên avatar của em các cụ cũng thấy rồi, nó là xe Mẽo: Chrysler/Plymouth Prawler, chỉ xuất xưởng tổng cộng chưa đến 12k chiếc thôi)
 
Chỉnh sửa cuối:

Mustang1253m

Xe buýt
Biển số
OF-29980
Ngày cấp bằng
25/2/09
Số km
523
Động cơ
485,422 Mã lực
Kính các cụ,
Em thấy các cụ cứ nói đến độ bền của máy xe theo em thì không thực tế lắm ạ, nhất là thời buổi này không phải mua xe đi cả đời nên suy nghĩ của người tiêu dùng cũng thoáng hơn.
Nói Toy bền hơn Mit thì theo em cũng không có cơ sở, về khách quan em thấy Mit là hàng khủng về công nghiệp nặng tại JP thì không có lí do gì họ sản xuất 1 cái xe oto chất lượng kém để hạ thấp danh tiếng.
Còn về chủ quan so sánh độ bền của Toy và Mit ở VN thì càng không có cơ sở, vd 2 chiếc xe mua cùng thời điểm nhưng người sử dụng khác nhau, mục đích sử dụng khác nhau, điều kiện sử dụng khác nhau (chưa kể mấy cụ ngồi Mit thấy bốc quá thỉnh thoảng lại thể hiện ==> ảnh hưởng đến tuổi thọ động cơ). Em nghĩ nếu mang 2 dòng xe cùng thử trên các đk giống nhau mới đưa ra đánh giá chính xác được các cụ ợ.
Còn nói là Mit đua Darkar mà Toy không đua là kém hơn em nghĩ cũng không chính xác, mỗi hãng có 1 chiến lược phát triển và quảng bá thương hiệu riêng. Toy đánh mạnh vào thị trường xe thương mại nên dùng chiến lược quảng cáo khác, Mit đánh vào sport và địa hình nên Darkar cũng chỉ là chương trình nằm trong chiến lược quảng cáo phải không các cụ

Em đóng góp tí suy nghĩ các cụ ném đá cho xôm nhé (b)(b)(b)(b)(b)
 

Linh_piano

Xe điện
Biển số
OF-47101
Ngày cấp bằng
21/9/09
Số km
2,516
Động cơ
485,370 Mã lực
:41::41::41::41::41: cụ Mút
 

vietran

Xe ba gác
Biển số
OF-30794
Ngày cấp bằng
8/3/09
Số km
24,641
Động cơ
723,036 Mã lực
Cháu là chọn Mit. Đời là mấy tí, nhìn nó phải sướng đi nó phải khoái. Chứ cứ tính thiệt hơn về tiền nhiều mệt chết. Trong cái sướng và khoái phải có độ tin cậy tren đường k sợ hư hỏng vặt, cháu nghĩ Mit tốt chán hỏng vặt sao được:41:
 

toanthangcs

Xe điện
Biển số
OF-50729
Ngày cấp bằng
12/11/09
Số km
2,639
Động cơ
478,609 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Kính các cụ,
Em thấy các cụ cứ nói đến độ bền của máy xe theo em thì không thực tế lắm ạ, nhất là thời buổi này không phải mua xe đi cả đời nên suy nghĩ của người tiêu dùng cũng thoáng hơn.
Nói Toy bền hơn Mit thì theo em cũng không có cơ sở, về khách quan em thấy Mit là hàng khủng về công nghiệp nặng tại JP thì không có lí do gì họ sản xuất 1 cái xe oto chất lượng kém để hạ thấp danh tiếng.
Còn về chủ quan so sánh độ bền của Toy và Mit ở VN thì càng không có cơ sở, vd 2 chiếc xe mua cùng thời điểm nhưng người sử dụng khác nhau, mục đích sử dụng khác nhau, điều kiện sử dụng khác nhau (chưa kể mấy cụ ngồi Mit thấy bốc quá thỉnh thoảng lại thể hiện ==> ảnh hưởng đến tuổi thọ động cơ). Em nghĩ nếu mang 2 dòng xe cùng thử trên các đk giống nhau mới đưa ra đánh giá chính xác được các cụ ợ.
Còn nói là Mit đua Darkar mà Toy không đua là kém hơn em nghĩ cũng không chính xác, mỗi hãng có 1 chiến lược phát triển và quảng bá thương hiệu riêng. Toy đánh mạnh vào thị trường xe thương mại nên dùng chiến lược quảng cáo khác, Mit đánh vào sport và địa hình nên Darkar cũng chỉ là chương trình nằm trong chiến lược quảng cáo phải không các cụ

Em đóng góp tí suy nghĩ các cụ ném đá cho xôm nhé (b)(b)(b)(b)(b)
Cụ rất sâu sắc.
 

namhaimpi

Xe đạp
Biển số
OF-57316
Ngày cấp bằng
21/2/10
Số km
12
Động cơ
445,720 Mã lực
con IO là ngon rồi.giờ mà đi toy có ngày toi
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top