Woa!! bộ âm thanh của cụ hơi bị được đấy. Để em xem cho cụ 1 quẻ xem có chuẩn không nhé
:
- Cụ đi xe Zaven.
- Bộ âm thanh này cụ mua của bác Dũng bên OS.
- Âm thanh của cụ nghe nó bị ù ạ.
Về âm thanh thì em không biết cụ làm ở đâu nhưng có một số lưu ý nhỏ với cụ như sau:
- Về vấn đề cân chỉnh, cụ cứ chỉnh cho hợp tai cụ là được.
+ Cái 4160: thông thường High Pass và Low Pass cụ để ở hướng 1h - 3h, Gain: để mức 0 (để càng to thì càng noise)
+ Cái 1500: Bass Boost (cụ muốn nghe nặng Bass thì chỉnh lên, nhẹ Bass thì để nhỏ thôi), cái này khác với Bass Volume (chỉnh to nhỏ nhé)
- Phần lắp đặt (phần này rất quan trọng và quyết định chủ yếu đến chất lượng âm thanh):
+ Em thấy phần linh kiện của cụ nhìn cũng chuẩn rồi đấy, chỉ lưu ý khi đi dây, tuyệt đối không bó dây nguồn cùng với dây tín hiệu, để dây tín hiệu và dây cấp nguồn cách xa nhau càng tốt, dây nguồn của cụ nên chơi loại 25mm trở lên vì 2 con Amp của cụ công suất tương đối khủng. Em thấy một số thợ sau khi đi dây bó cả đống lại rồi dùng băng dính đen quấn lại. Điều này dễ gây nên hiện tượng nhiễu âm và làm âm thanh có hiện tượng ù.
+ Cái loa Sub của cụ to, đường kính 33cm mà cụ đóng cái thùng bé tẹo thế là không ổn rồi. Với loa này, thể tích thùng tối thiểu phải đạt 30 lít (âm trầm sẽ nhanh và mạnh) nhưng để tối ưu cụ phải đóng cái thùng đạt thể tích 50 lít để tiếng bass sâu và gọn. Lưu ý thùng cụ cũng nên lót vật liệu cách âm (cụ dùng cái Focal Bam là ngon đấy) và làm cho nó 1 cái ống thở. Về kích thước cụ thể cụ có thể xem trên quyển Manual kèm loa í.
- Nếu xe cụ không nổ máy mà nghe bình thường, đến khi xe chạy nghe bị ù (ù theo chân ga tại một số vòng tua) thì cụ nên lắp thêm cái tụ lọc cho máy phát. Cái này cụ phải mang cho thợ điện ô tô lắp cho.
Sau khi cụ làm xong những món trên mà vẫn chưa thấy hay thì cứ đem đầu em đi mà chặt. Mấy bữa nữa em lên Hà Giang, nếu em nói đúng cụ mời em đi uống rượu nhé.