Nguyễn Hà Đông tuyên bố tài trợ ảo để...(Nguồn: http://bit.ly/2mveloc )
Những ngày đầu khi con chim Flappy Bird mới nổi, thấy cu em ngồi cạnh chăm chú xem báo có ảnh cậu nào đó, tôi đã quay sang hỏi: "mặt thằng nào trông gian thế em?" Cậu đó đã giãy nảy lên nói rằng, anh không biết à? Nguyễn Hà Đông đấy
1. Con chim Flappy Bird chỉ là ăn may:
Thời gian đó công việc quá bận, tôi cũng không có thời gian xem TV, và ít đọc báo...nên cũng chẳng biết Nguyễn Hà Đông là ai. Cũng có biết chút xem tướng số, và thấy mặt gian gian thì tôi nói vậy thôi chứ cũng không có ý GATO gì.
Tôi bỏ thời gian ra đọc và tìm hiểu về con chim Flappy Bird đó. Có nhiều ý kiến khen chê, cả của trong và nước ngoài, tôi mừng vì sản phẩm Việt được thế giới đón nhận, nhưng...
Càng đọc tôi càng thấy:
- Có nhiều sản phẩm tương tự thời đó (như con chim bay tránh cây xương rồng đầy gai góc...), nhưng thường người nước ngoài họ chỉ đăng lên, ai tải thì tùy, không giống như người Việt, có vấn đề gì thì tụm năm tụm ba thi nhau vào xem xét bình chọn (bạn xem cuộc thi hoa hậu thế giới năm nào thì rõ, tự nhiên Mai Phương Thúy được bầu nhiều từ các khán giả VN, nên ban tổ chức phải thêm giải phụ - một điều mà MC nói chưa từng có trong tiền lệ. Người nước ngoài mày đi thi kệ mày, tao không quan tâm, thích thì tao bình chọn thôi)
- Tôi khẳng định Nguyễn Hà Đông có dùng tiểu xảo để tăng thứ hạng, bằng chứng, rất nhiều các link ẩn, link đánh lừa người dùng vào tải con chim đó
- Sản phẩm Flappy Bird lấy hình ảnh của trò chơi nấm - Mario. Và chủ trò chơi đó nói sẽ không kiện (chứ nếu kiện thì vẫn được)
- Game đó chỉ cần làm trong 1 tuần là cùng
...
Vậy nên tôi nghĩ con chim đó cũng chẳng khác gì vụ Mai Phương Thúy ban tổ chức phải cho thêm 1 giải phụ được nhiều khán giả bình chọn cả. Đó là ăn may, dùng thủ thuật chứ không phải là 1 sản phẩm tốt, một sản phẩm đẳng cấp...Nếu đẳng cấp thì hãy nói đến pokemon hay hayday nhé.
Để khẳng định điều trên, các bạn hãy trả lời tôi:
- Tại sao Nguyễn Hà Đông lại khai tử con chim đó, dù nó mang 1 ngày 1 tỉ. Nếu là sản phẩm "trong sáng", thì người ta sẽ giữ nó đến khi không còn lấy được doanh thu nữa thì thôi. Phải chăng Nguyễn Hà Đông sợ bị các công ty khác kiện, bị lấy lại số tiền, sợ bị phanh phui là dùng tiểu xảo?
- Tại sao anh ta không dám trả lời báo chí về sản phẩm đó? Người ta sẽ rất tự hào, được lên báo chia sẻ về con đẻ của mình chứ?
...
2. Nguyễn Hà Đông đang xỏ mũi truyền thông (Ai được tài trợ 200 triệu xin lên tiếng?)
Lại một chiêu trò như đã từng làm với Flappy Bird?
Gần đây lại một lần nữa báo chí tốn không ít giấy mực, thậm chí lên cả VTV, chuyện anh Nguyễn Hà Đông tây gì đó tài trợ mỗi dự án startup là 200 triệu đồng. Hài ở chỗ, cậu ta nói cậu ta sẽ tài trợ, không quan trọng dự án tệ như thế nào???
Đọc đến đó nói thật tôi đã ngờ ngợ rồi, một dự án người ta phải thẩm định lên xuống tính khả thi, sản phẩm như thế nào. Ấy vậy mà cậu ta dám bỏ ra 200 triệu cho bất kể dự án nào???
Báo chí, facebook, diễn đàn,...thì nhau viết ca ngợi cậu ta. Cậu ta thừa hiểu đang bị xã hội theo dõi như thế nào, nên chỉ cần một vài dòng đó, ngay lập tức cậu được cả nước chú ý. Mấy đứa em học IT của tôi cũng hồ hởi không kém. Có người kể, thằng em nó mồ hôi nhễ nhại đạp xe gần 10 cây đến, khoe "anh ơi em vừa viết thư cho Nguyễn Hà Đông xin tài trợ rồi"
Nghe câu chuyện em sinh viên đó, tôi thật sự thương cảm, vì chắc chắn rằng bao nhiêu email cho cậu ấy thì cũng chẳng có ai được đâu. Tôi có trong tay rất nhiều hình ảnh các lá thư gửi đến cậu ta, nhưng cậu ta không thèm trả lời chứ đừng nói là tài trợ
nguyễn hà đông hứa hão tài trợ
Một trong vô vàn lá thư gửi đến Đông nhưng không nhận được một hồi âm
Mục đích duy nhất của Nguyễn Hà Đông khi tuyên bố (vì cậu ấy sắp ra các sản phẩm game, cần người dùng biết đến và tải):
- Tạo ra làn sóng mạng xã hội nói về cậu ấy
- Vào website của cậu ấy
- Tải game cậu ấy sắp ra mắt
=> Mục đích duy nhất là để quảng cáo chứ không phải để tài trợ
3. Đấu giá ảo, từ thiện ảo, giờ đến...tài trợ start-up ảo
Vâng tôi tin chắc khi viết các dòng này, cậu ta ngồi một chỗ mà cười thầm, vì mục đích cậu ấy đã đạt được: "sao có nhiều đứa dễ tin người cho mình xỏ mõi thế hí hí...". Nếu so sánh mấy cô showbiz tụt quần, tụt váy để được lên báo, để truyền thông biết đến thì hành động tuyên bố "lừa" tài trợ start-up có khác gì không?
Tôi cũng làm trong lĩnh vực marketing, đôi khi cũng phải nói "quá" lên một chút miễn sao không ảnh hưởng gì. Nhưng nếu nói "quá" để bao nhiêu sinh viên nghèo hi vọng thì có khác gì mấy vụ hứa tài trợ hão, đấu giá ảo cho người nghèo ảo,... không ? Nếu cậu ta có tiền sao không thuê người làm truyền thông mà lại sử dụng chiêu trò đó? Với cách nhìn của tôi, cậu ta không muốn bỏ ra 2 triệu (làm truyền thông) chứ đừng nói là 200 triệu.
Tôi viết bài này không cần mọi người like, hay share...Chỉ cần mọi người gửi cho nhau hoặc kể cho nhau, để cảnh giác với những chiêu trò này. Và tôi tin cậu ta sẽ không bao giờ có sản phẩm nào khác được ăn may như flappy bird
Còn nếu cậu ta đúng, tôi sẽ xin lỗi và xóa bài này ngay lập tức. Cá nhân tôi không thích ở đây: Trí tuệ người Việt hình như chỉ là ... khôn vặt!!!
Những ngày đầu khi con chim Flappy Bird mới nổi, thấy cu em ngồi cạnh chăm chú xem báo có ảnh cậu nào đó, tôi đã quay sang hỏi: "mặt thằng nào trông gian thế em?" Cậu đó đã giãy nảy lên nói rằng, anh không biết à? Nguyễn Hà Đông đấy
1. Con chim Flappy Bird chỉ là ăn may:
Thời gian đó công việc quá bận, tôi cũng không có thời gian xem TV, và ít đọc báo...nên cũng chẳng biết Nguyễn Hà Đông là ai. Cũng có biết chút xem tướng số, và thấy mặt gian gian thì tôi nói vậy thôi chứ cũng không có ý GATO gì.
Tôi bỏ thời gian ra đọc và tìm hiểu về con chim Flappy Bird đó. Có nhiều ý kiến khen chê, cả của trong và nước ngoài, tôi mừng vì sản phẩm Việt được thế giới đón nhận, nhưng...
Càng đọc tôi càng thấy:
- Có nhiều sản phẩm tương tự thời đó (như con chim bay tránh cây xương rồng đầy gai góc...), nhưng thường người nước ngoài họ chỉ đăng lên, ai tải thì tùy, không giống như người Việt, có vấn đề gì thì tụm năm tụm ba thi nhau vào xem xét bình chọn (bạn xem cuộc thi hoa hậu thế giới năm nào thì rõ, tự nhiên Mai Phương Thúy được bầu nhiều từ các khán giả VN, nên ban tổ chức phải thêm giải phụ - một điều mà MC nói chưa từng có trong tiền lệ. Người nước ngoài mày đi thi kệ mày, tao không quan tâm, thích thì tao bình chọn thôi)
- Tôi khẳng định Nguyễn Hà Đông có dùng tiểu xảo để tăng thứ hạng, bằng chứng, rất nhiều các link ẩn, link đánh lừa người dùng vào tải con chim đó
- Sản phẩm Flappy Bird lấy hình ảnh của trò chơi nấm - Mario. Và chủ trò chơi đó nói sẽ không kiện (chứ nếu kiện thì vẫn được)
- Game đó chỉ cần làm trong 1 tuần là cùng
...
Vậy nên tôi nghĩ con chim đó cũng chẳng khác gì vụ Mai Phương Thúy ban tổ chức phải cho thêm 1 giải phụ được nhiều khán giả bình chọn cả. Đó là ăn may, dùng thủ thuật chứ không phải là 1 sản phẩm tốt, một sản phẩm đẳng cấp...Nếu đẳng cấp thì hãy nói đến pokemon hay hayday nhé.
Để khẳng định điều trên, các bạn hãy trả lời tôi:
- Tại sao Nguyễn Hà Đông lại khai tử con chim đó, dù nó mang 1 ngày 1 tỉ. Nếu là sản phẩm "trong sáng", thì người ta sẽ giữ nó đến khi không còn lấy được doanh thu nữa thì thôi. Phải chăng Nguyễn Hà Đông sợ bị các công ty khác kiện, bị lấy lại số tiền, sợ bị phanh phui là dùng tiểu xảo?
- Tại sao anh ta không dám trả lời báo chí về sản phẩm đó? Người ta sẽ rất tự hào, được lên báo chia sẻ về con đẻ của mình chứ?
...
2. Nguyễn Hà Đông đang xỏ mũi truyền thông (Ai được tài trợ 200 triệu xin lên tiếng?)
Lại một chiêu trò như đã từng làm với Flappy Bird?
Gần đây lại một lần nữa báo chí tốn không ít giấy mực, thậm chí lên cả VTV, chuyện anh Nguyễn Hà Đông tây gì đó tài trợ mỗi dự án startup là 200 triệu đồng. Hài ở chỗ, cậu ta nói cậu ta sẽ tài trợ, không quan trọng dự án tệ như thế nào???
Đọc đến đó nói thật tôi đã ngờ ngợ rồi, một dự án người ta phải thẩm định lên xuống tính khả thi, sản phẩm như thế nào. Ấy vậy mà cậu ta dám bỏ ra 200 triệu cho bất kể dự án nào???
Báo chí, facebook, diễn đàn,...thì nhau viết ca ngợi cậu ta. Cậu ta thừa hiểu đang bị xã hội theo dõi như thế nào, nên chỉ cần một vài dòng đó, ngay lập tức cậu được cả nước chú ý. Mấy đứa em học IT của tôi cũng hồ hởi không kém. Có người kể, thằng em nó mồ hôi nhễ nhại đạp xe gần 10 cây đến, khoe "anh ơi em vừa viết thư cho Nguyễn Hà Đông xin tài trợ rồi"
Nghe câu chuyện em sinh viên đó, tôi thật sự thương cảm, vì chắc chắn rằng bao nhiêu email cho cậu ấy thì cũng chẳng có ai được đâu. Tôi có trong tay rất nhiều hình ảnh các lá thư gửi đến cậu ta, nhưng cậu ta không thèm trả lời chứ đừng nói là tài trợ
nguyễn hà đông hứa hão tài trợ
Một trong vô vàn lá thư gửi đến Đông nhưng không nhận được một hồi âm
Mục đích duy nhất của Nguyễn Hà Đông khi tuyên bố (vì cậu ấy sắp ra các sản phẩm game, cần người dùng biết đến và tải):
- Tạo ra làn sóng mạng xã hội nói về cậu ấy
- Vào website của cậu ấy
- Tải game cậu ấy sắp ra mắt
=> Mục đích duy nhất là để quảng cáo chứ không phải để tài trợ
3. Đấu giá ảo, từ thiện ảo, giờ đến...tài trợ start-up ảo
Vâng tôi tin chắc khi viết các dòng này, cậu ta ngồi một chỗ mà cười thầm, vì mục đích cậu ấy đã đạt được: "sao có nhiều đứa dễ tin người cho mình xỏ mõi thế hí hí...". Nếu so sánh mấy cô showbiz tụt quần, tụt váy để được lên báo, để truyền thông biết đến thì hành động tuyên bố "lừa" tài trợ start-up có khác gì không?
Tôi cũng làm trong lĩnh vực marketing, đôi khi cũng phải nói "quá" lên một chút miễn sao không ảnh hưởng gì. Nhưng nếu nói "quá" để bao nhiêu sinh viên nghèo hi vọng thì có khác gì mấy vụ hứa tài trợ hão, đấu giá ảo cho người nghèo ảo,... không ? Nếu cậu ta có tiền sao không thuê người làm truyền thông mà lại sử dụng chiêu trò đó? Với cách nhìn của tôi, cậu ta không muốn bỏ ra 2 triệu (làm truyền thông) chứ đừng nói là 200 triệu.
Tôi viết bài này không cần mọi người like, hay share...Chỉ cần mọi người gửi cho nhau hoặc kể cho nhau, để cảnh giác với những chiêu trò này. Và tôi tin cậu ta sẽ không bao giờ có sản phẩm nào khác được ăn may như flappy bird
Còn nếu cậu ta đúng, tôi sẽ xin lỗi và xóa bài này ngay lập tức. Cá nhân tôi không thích ở đây: Trí tuệ người Việt hình như chỉ là ... khôn vặt!!!