Hyundai Accent 1.4 MT 2011: Đối thủ lớn của Toyota Vios
Thứ sáu, 1/7/2011, 9:48(GMT+7) Thanh Long
Ưu thế về giá cùng trang bị, nhưng kém Vios về trang bị an toàn và cách âm, Accent xứng đáng là đối thủ của Vios trong phân khúc sedan cỡ nhỏ.
Xét về ngoại hình, có lẽ Hyundai Accent và Toyota Vios lại mang hai xu hướng khác nhau. Toyota với những đường nét uyển chuyển, nhẹ nhàng và mượt mà truyền thống. Còn Accent lại phá cách hơn với phong cách “dòng chảy” của mình cùng những đường nét kéo dài từ đầu đến đuôi xe.
Nếu bạn đã từng gặp mẫu xe coupe thể thao 2+1 mới xuất hiện thì phần đầu Accent có thiết kế gần như tương đương với chiếc Veloster. Hai cụm đèn pha cũng được kéo dài ngược về phía sau. Nổi bật với hai hốc hút gió cỡ lớn như được bao bọc trong một hình thang được tạo nên bởi các đường gân nổi lên. Chi tiết cụm đèn gầm được đặt đối xứng hai bên hình chữ L giống như sừng bò tạo điểm nhấn thú vị đối với chúng tôi. Phần đuôi xe lại đơn giản cùng cụm đèn hậu L.E.D. Tất cả những đường nét có mặt trên Accent như toát lên được sự năng động, trẻ trung cũng như hướng tới phong cách hiện đại.
Thứ sáu, 1/7/2011, 9:48(GMT+7) Thanh Long
Ưu thế về giá cùng trang bị, nhưng kém Vios về trang bị an toàn và cách âm, Accent xứng đáng là đối thủ của Vios trong phân khúc sedan cỡ nhỏ.
Xét về ngoại hình, có lẽ Hyundai Accent và Toyota Vios lại mang hai xu hướng khác nhau. Toyota với những đường nét uyển chuyển, nhẹ nhàng và mượt mà truyền thống. Còn Accent lại phá cách hơn với phong cách “dòng chảy” của mình cùng những đường nét kéo dài từ đầu đến đuôi xe.
Nếu bạn đã từng gặp mẫu xe coupe thể thao 2+1 mới xuất hiện thì phần đầu Accent có thiết kế gần như tương đương với chiếc Veloster. Hai cụm đèn pha cũng được kéo dài ngược về phía sau. Nổi bật với hai hốc hút gió cỡ lớn như được bao bọc trong một hình thang được tạo nên bởi các đường gân nổi lên. Chi tiết cụm đèn gầm được đặt đối xứng hai bên hình chữ L giống như sừng bò tạo điểm nhấn thú vị đối với chúng tôi. Phần đuôi xe lại đơn giản cùng cụm đèn hậu L.E.D. Tất cả những đường nét có mặt trên Accent như toát lên được sự năng động, trẻ trung cũng như hướng tới phong cách hiện đại.
Hyundai được thiết kế dựa trên số đo chiều dài, chiều rộng và chiều cao tương ứng: 4.370x1.700x1.457mm. Như vậy Hyundai Accent có lợi thế hơn Vios khi dài hơn 70mm. Ngoài ra chiều dài cơ sở của Accent có kích thước 2.570mm cũng dài hơn Vios 20mm, tăng không gian cho cabin. Hyundai Accent được trang bị bộ vành la-zăng hợp kim 8 chấu 16 inch còn Toyota Vios được trang bị vành đúc 15 inch. Trọng lương không tải của Hyundai Accent nằm ở mức 1155kg nặng hơn Toyota Vios 70kg. Hyundai Accent có dung tích bình xăng 43 lít sẽ đủ cho bạn đi hành trình hơn 400km mới phải đổ xăng.
Xét về thiết kế nội thất, Toyota Vios mang xu hướng đơn giản và dễ điều khiển với những núm xoay lớn được bố trí thành hình tam giác trong khi Hyndai Accent lại mang phong cách thiết kế hiện đại. Tất cả mọi phím bấm của hệ thống giải trí đều tập trung chính giữa bảng táp-lô và chính giữa là một màn hình nhỏ hiện thị thông tin bài hát cũng như cùng các chức năng khác. Phía dưới là hai núm xoay điều chỉnh nhiệt độ hệ thống điều hòa và chức năng điều chỉnh gió trong, gió ngoài.
Tại bài viết, chúng tôi so sánh chiếc xe Hyundai Accent với Toyota Vios 1.5 phiên bản E, do đó có sự cạnh tranh giữa hai chiếc xe về hệ thống giải trí. Sau nhiều năm có mặt trên thị trường Việt, chứng kiến sức ép ngày càng lớn từ những chiếc xe nhập khẩu giá rẻ nhưng trang thiết bị dồi dào, Toyota đã chấp nhận không “cắt bỏ” option xe mà thêm vào một số hệ thống giải trí tương đương với Hyundai Accent. Cả hai đều được trang bị vô lăng 3 chấu cùng với trợ lực lái và tích hợp các phím điều khiển hệ thống giải trí trên vô lăng. Thêm vào đó là hệ thống giải trí với đầu đọc 1CD, MP3, WMA, Radio hộ trợ thêm cổng cắm USB. Riêng Hyundai Accent còn hỗ trợ cổng cắm AUX.
Tại bài viết, chúng tôi so sánh chiếc xe Hyundai Accent với Toyota Vios 1.5 phiên bản E, do đó có sự cạnh tranh giữa hai chiếc xe về hệ thống giải trí. Sau nhiều năm có mặt trên thị trường Việt, chứng kiến sức ép ngày càng lớn từ những chiếc xe nhập khẩu giá rẻ nhưng trang thiết bị dồi dào, Toyota đã chấp nhận không “cắt bỏ” option xe mà thêm vào một số hệ thống giải trí tương đương với Hyundai Accent. Cả hai đều được trang bị vô lăng 3 chấu cùng với trợ lực lái và tích hợp các phím điều khiển hệ thống giải trí trên vô lăng. Thêm vào đó là hệ thống giải trí với đầu đọc 1CD, MP3, WMA, Radio hộ trợ thêm cổng cắm USB. Riêng Hyundai Accent còn hỗ trợ cổng cắm AUX.
Hyundai Accent được trang bị 2 túi khí phía trước cùng với hệ thống an toàn chống bó cứng phanh ABS. Xét về tính năng an toàn toàn, Hyundai Accent lại yếu thế trước Toyota Vios do Vios E không chỉ được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS mà còn có hệ thống phân phối lực phanh điện tử (EBD), hệ thống hỗ trợ lực phanh khẩn cấp Brake Assist (BA) và hệ thống chống trộm.
Hyundai Accent sử dụng hệ thống treo trước kiểu Macpherson với thanh cân bằng trong khi hệ thống treo sau sử dụng liên kết đa điểm với thanh chống lăn triệt tiêu tối đa lực để mang lại cảm giác êm nhất có thể cho hành khách ngồi trên xe.
Động cơ mà Hyundai Accent sử dụng là loại động cơ Gamma CVVT có dung tích 1.399cc, đạt công suất cực đại 107 mã lực tại vòng tua 6.300 vòng/phút, momen xoắn cực đại ở mức 138Nm tại vòng tua 5.000 vòng/phút. Theo đại diện của hãng Hyundai, Accent có thể đạt tốc độ cực đại 177km/h. Trong khi đó, Toyota Vios sử dụng động cơ tiết kiệm nhiên liệu VVT-I dung tích 1497cc chỉ đạt công suất cực đại 107 mã lực tại vòng tua 6000 vòng/phút.
Hiện đại hơn Toyota Vios, Hyundai Accent sử dụng công nghệ khởi động với hệ thống Key Let’s go. Động cơ chạy không tải thể hiện sự điềm tĩnh và êm ái. Chân côn cũng như cần số nhẹ nhàng cho phép người lái vào số khá dễ dàng. Tuy vậy, hệ thống cách âm là một nhược điểm của mẫu xe này. Chưa cần đi đến tốc độ cao mà mọi âm thanh từ bên ngoài, cả tiếng động cơ cùng với tiếng lốp đã tràn vào cabin khi chúng tôi khởi hành từ đường Giải Phóng – Hà Nội ở tốc độ 20km/h và tăng tốc chậm.
Muốn át hết những thứ tạp âm đấy, tôi thử vặn to volum của hệ thống giải trí lên nhưng chất lượng âm thanh từ hệ thống loa của xe cũng không thực sự tốt như mong muốn. Dò hỏi nhân viên bán hàng, chúng tôi được biết hầu hết khách đặt mua đều đăng ký nâng cấp hệ thống chống ồn cho xe.
Muốn át hết những thứ tạp âm đấy, tôi thử vặn to volum của hệ thống giải trí lên nhưng chất lượng âm thanh từ hệ thống loa của xe cũng không thực sự tốt như mong muốn. Dò hỏi nhân viên bán hàng, chúng tôi được biết hầu hết khách đặt mua đều đăng ký nâng cấp hệ thống chống ồn cho xe.
Chúng tôi thử sức với 4 người ngồi trên xe tăng tốc tại môi trường chưa thực sự hoàn hảo như Việt Nam. Theo đồng hồ bấm giờ, chiếc xe tăng tốc từ 0-100km/h hết 12,8 giây, chậm hơn 0,5 giây so với thông số mà hãng Hyundai công bố.
Bù lại với hệ cách âm kém, chiếc xe sang số nhẹ nhàng. Tuy không có hệ thống cân bằng nhưng tại góc cua gấp với tốc bộ 50km/h, chiếc xe chỉ để lại tiếng ma sát giữa lốp với mặt đường, đuôi xekhông bị văng. Với hỗ trợ trợ lực lái, chiếc xe di chuyển trong thành phố khá dễ dàng. Việc tìm chỗ đỗ cho một chiếc xe dài 4.3 mét cũng khá đơn giản. Không cơ động được như Matiz trong thành phố nhưng với Hyundai Accent bạn cũng có thể luồn, lách mọi nơi ở trung tâm thủ đô Hà Nội.
Chúng tôi đi quãng đường 25km liên tục trong thành phố và kết quá Accent tiêu tốn hết 2,5 lít xăng, như vậy chiếc xe sẽ tiêu thụ hết khoảng 10 lít cho 100km trong thành phố.
Để mua một chiếc xe có thương hiệu mà vẫn có giá trị bán lại cao, tất nhiên Vios vẫn là sự lựa chọn sáng giá hơn. Nhưng nếu bạn muốn thử cảm giác mới lạ, phong cách hiện đại và cá tính cùng hệ thống lái chấp nhận được thì hãy thử Hyundai Accent.
(autopro)
link:
http://autopro.com.vn/20110701090548672ca3832/hyundai-accent-14-mt-2011-doi-thu-lon-cua-toyota-vios.chnu
(autopro)
link:
http://autopro.com.vn/20110701090548672ca3832/hyundai-accent-14-mt-2011-doi-thu-lon-cua-toyota-vios.chnu