Ắc quy cho VIT

tiu_tit

Xe tải
Biển số
OF-13300
Ngày cấp bằng
19/2/08
Số km
301
Động cơ
521,057 Mã lực
Sáng nay đến lắp còi nhà bác Nam Vũ thấy Vịt nhà Phuongdoc lắp bình ắc quy Atlas 60ah. Vật quá chạy ra Hai bà trưng đòi lắp nhưng đồng chí chủ cửa hàng ra sức khuyên can là không nên và chỉ cần 45ah là đẹp vì 60ah quá lớn (gần gấp đôi ắc quy nguyên bản 35ah) sợ máy phát của Vịt không đủ công xuất để nạp. Em hơi ngạc nhiên vì lời khuyên của ông chủ cửa hàng, hay tại bố cháu ngại thay 02 cọc cao áp nhỉ? Các bác tư vấn cho em phát này nhé xem việc này có cần thiết không và nếu thay thì nên đến chỗ nào cho tin cậy. Thanks các bác.
 

phuong_doc

Xe tải
Biển số
OF-24188
Ngày cấp bằng
14/11/08
Số km
491
Động cơ
497,000 Mã lực
bác hỏi anh Năm ấy; bác ấy dang dùng 75Ah đấy ạhh; như bác ấy nói máy phát của VIT là 55Ah công suất 750W nhá. em đag định thay acquy 90Ah và cả máy phát nữa nhưng anh Năm bảo làm thế thì sẽ phải hy sinh mọt chút công suất máy:'(
 

shinobi

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-38874
Ngày cấp bằng
22/6/09
Số km
152
Động cơ
471,172 Mã lực
Nơi ở
30/26/23 Thái Thịnh II
em mới chơi bộ đèn 4 bóng 2xa 2 gần dán nóc xe, lắp xong nhìn VIT của em thành VIT chiến luôn. rồi hả hê nổ máy, bật đèn, bật 1 lúc thấy tự dưng máy tắt ngấm, không đề lại được, nhờ thằng bạn cho tí đô ping từ ẮC quy xe nó, nổ máy chạy được 1 lúc, bật đèn phát máy lịm luôn, nổ tiếp thì cứ ngừng ga phát đèn check sáng trưng, máy lim dần. lôi ắc quy ra đi sạc, nhìn thấy ở chỗ sạc có con ắc quy 60 trong box máu lên xách về luôn. lắp vào máy vẫn hơi ngất ngất ---- sợ quá, run lẩy bẩy. chạy xe qua chỗ đó thì chú thợ bảo, lắp thêm hệ thống điện, không bật thì cũng thêm tải đường dây nên mở thêm tí galangti là tiếng máy tròn ngay. chú ấy lôi ra cái tua vít, 30s sau máy chạy ổn, vòng tua không điều hòa = 800, chú ấy lưu ý thêm, xe anh chơi 2 sên mugnus, 1 giàn đèn thì dùng ắc quy theo xe (35ah) hết điện là phải. chơi con 60 này là ok roài. thấy các bác nói máy phát công suất có 55 em hơi run, nhưng hôm nay hỏi thằng em làm thợ điện oto ở Gara Trung Yen thì nó bảo "anh thích thì lắp 100 cũng được" máy phát công xuất thấp thì chỉ mất thời gian sạc thôi, không sao đâu" em yên tâm quá.

Vậy mạo muội khuyên các bác lắp cái 60, trước hết là vì nó rất khớp với khay của VIT, em đã định lắp cái 75 hoặc to hơn rồi nhưng không vừa khay nên dừng ở 60. chiều cao thi các ắc quy của atlas là bằng nhau. 60 trở lên thì dùng chấu to nên mua thêm 2 cái gông đồng 30k. ắc quy khoảng 950k, tự lắp cũng được. chuyện cái chấu cũ thì để nguyên, kết nối vào chấu mới bằng chính con bulong cũ, vứt con bulong của chấu mới đi là vừa xinh, không bị chạm nắp capo đâu ạ. lúc nào rảnh em chụp mấy cái ảnh cho các cụ xem.
 

phuong_doc

Xe tải
Biển số
OF-24188
Ngày cấp bằng
14/11/08
Số km
491
Động cơ
497,000 Mã lực
của bác chưa ăn thua đâu:
- đèn của em 2 dàn tổng cộng 400W
- Đầu DVD, mà hình, loa 2 con 9cm + 2 con 16cm + sub
đi đường trường, e bật tất cả lên mà qua cái usb cua anh Năm vẫn còn 2 chấm (60Ah nhá) vẫn vô tư, bác xem lại xem(b)
 

tiu_tit

Xe tải
Biển số
OF-13300
Ngày cấp bằng
19/2/08
Số km
301
Động cơ
521,057 Mã lực
em mới chơi bộ đèn 4 bóng 2xa 2 gần dán nóc xe, lắp xong nhìn VIT của em thành VIT chiến luôn. rồi hả hê nổ máy, bật đèn, bật 1 lúc thấy tự dưng máy tắt ngấm, không đề lại được, nhờ thằng bạn cho tí đô ping từ ẮC quy xe nó, nổ máy chạy được 1 lúc, bật đèn phát máy lịm luôn, nổ tiếp thì cứ ngừng ga phát đèn check sáng trưng, máy lim dần. lôi ắc quy ra đi sạc, nhìn thấy ở chỗ sạc có con ắc quy 60 trong box máu lên xách về luôn. lắp vào máy vẫn hơi ngất ngất ---- sợ quá, run lẩy bẩy. chạy xe qua chỗ đó thì chú thợ bảo, lắp thêm hệ thống điện, không bật thì cũng thêm tải đường dây nên mở thêm tí galangti là tiếng máy tròn ngay. chú ấy lôi ra cái tua vít, 30s sau máy chạy ổn, vòng tua không điều hòa = 800, chú ấy lưu ý thêm, xe anh chơi 2 sên mugnus, 1 giàn đèn thì dùng ắc quy theo xe (35ah) hết điện là phải. chơi con 60 này là ok roài. thấy các bác nói máy phát công suất có 55 em hơi run, nhưng hôm nay hỏi thằng em làm thợ điện oto ở Gara Trung Yen thì nó bảo "anh thích thì lắp 100 cũng được" máy phát công xuất thấp thì chỉ mất thời gian sạc thôi, không sao đâu" em yên tâm quá.

Vậy mạo muội khuyên các bác lắp cái 60, trước hết là vì nó rất khớp với khay của VIT, em đã định lắp cái 75 hoặc to hơn rồi nhưng không vừa khay nên dừng ở 60. chiều cao thi các ắc quy của atlas là bằng nhau. 60 trở lên thì dùng chấu to nên mua thêm 2 cái gông đồng 30k. ắc quy khoảng 950k, tự lắp cũng được. chuyện cái chấu cũ thì để nguyên, kết nối vào chấu mới bằng chính con bulong cũ, vứt con bulong của chấu mới đi là vừa xinh, không bị chạm nắp capo đâu ạ. lúc nào rảnh em chụp mấy cái ảnh cho các cụ xem.
Cảm ơn bác nhé.(b)
 

tiu_tit

Xe tải
Biển số
OF-13300
Ngày cấp bằng
19/2/08
Số km
301
Động cơ
521,057 Mã lực
bác hỏi anh Năm ấy; bác ấy dang dùng 75Ah đấy ạhh; như bác ấy nói máy phát của VIT là 55Ah công suất 750W nhá. em đag định thay acquy 90Ah và cả máy phát nữa nhưng anh Năm bảo làm thế thì sẽ phải hy sinh mọt chút công suất máy:'(
Có lẽ phải hỏi ông Nam Vũ nên dùng 60 hay 75ah vì nếu là 75ah thì cái khay đi theo xe không vừa. Tóm lại là phải mục kích sở thị phát.
 

NAM VŨ

Xe container
Biển số
OF-77
Ngày cấp bằng
24/5/06
Số km
7,575
Động cơ
657,409 Mã lực
Nơi ở
Quận/Huyện
Website
www.namvu.com.vn
Xe em lắp bình Atlas 70Ah là loại to nhất với khay sắt theo xe. Dùng tời công suất 3kW vẫn ngon ạ, dĩ nhiên là ko dc bấm liên tục nếu ko sẽ cạn bình và cháy môtơ tời.

Máy phát đổ điện vào bình cũng giống như vòi nước chảy vào bể, bể to thì lâu đầy thôi, còn khi đã đầy rồi thì ko quan trọng nữa. Tắm giặt nhiều thì vòi phải chảy vào nhiều, kém tắm thì vòi chảy ít, nôm na là thế ạ :21::21::21:

Vì thế, trừ khi bác định đi thám hiểm châu Phi và mang cả máy giặt + lò vi sóng theo (l)(l)(l), còn ko thì máy phát theo xe cũng dc rồi ạ. Xe mình có 1.6 mà bắt nó kéo cái máy phát to quá cũng khổ.

Khi thay acquy bác nhớ chọn loại cọc ngược (cực + nằm bên phải) để tránh bị chạm vào nắp cabô nhé (b)(b)
 

tptitoe

Xe tăng
Biển số
OF-15351
Ngày cấp bằng
27/4/08
Số km
1,675
Động cơ
528,800 Mã lực
Khi thay acquy bác nhớ chọn loại cọc ngược (cực + nằm bên phải) để tránh bị chạm vào nắp cabô nhé (b)(b)
Nếu không có cọc + ngược thì ta xoay bình 180 độ thì có được không?
 

NAM VŨ

Xe container
Biển số
OF-77
Ngày cấp bằng
24/5/06
Số km
7,575
Động cơ
657,409 Mã lực
Nơi ở
Quận/Huyện
Website
www.namvu.com.vn

vietvoiz

Xe container
Biển số
OF-7990
Ngày cấp bằng
14/8/07
Số km
9,198
Động cơ
627,788 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
+21.03216 +105.86850
Website
www.vietvoiz.com
Máy phát đổ điện vào bình cũng giống như vòi nước chảy vào bể, bể to thì lâu đầy thôi, còn khi đã đầy rồi thì ko quan trọng nữa. Tắm giặt nhiều thì vòi phải chảy vào nhiều, kém tắm thì vòi chảy ít, nôm na là thế ạ
Bác này nói đúng, em cũng không hiểu sao nhiều người là thợ hẳn hoi mà vẫn nghĩ là ắc qui to thì phải máy phát lớn không thì hỏng máy phát :)) máy phát bé chỉ lâu đầy thôi, giống như bể nước trên nóc nhà nhà các bác bơm bằng máy nào chả được
 

Fiat_ELX

Xe điện
Biển số
OF-468
Ngày cấp bằng
23/6/06
Số km
4,666
Động cơ
625,830 Mã lực
Tuổi
56
Bác này nói đúng, em cũng không hiểu sao nhiều người là thợ hẳn hoi mà vẫn nghĩ là ắc qui to thì phải máy phát lớn không thì hỏng máy phát :)) máy phát bé chỉ lâu đầy thôi, giống như bể nước trên nóc nhà nhà các bác bơm bằng máy nào chả được
Nói thế em cũng không tin lắm đâu, đại loại chênh tý ty thì được, chứ chênh nhiều 1 chút thì có mà nạp bằng niềm tin :21:
Cái máy phát nó phát ra 1 dòng điện được đo bằng cường độ I và điện thế U, nghĩa là 1 công suất xác định, còn các ắc quy khác nhau tuy cùng điện thế U nhưng khác nhau điện trở trong, dòng nạp và cái những này nó mới lắm chuyện
 

phuong_doc

Xe tải
Biển số
OF-24188
Ngày cấp bằng
14/11/08
Số km
491
Động cơ
497,000 Mã lực
Vậy mạo muội khuyên các bác lắp cái 60, trước hết là vì nó rất khớp với khay của VIT, em đã định lắp cái 75 hoặc to hơn rồi nhưng không vừa khay nên dừng ở 60. chiều cao thi các ắc quy của atlas là bằng nhau. 60 trở lên thì dùng chấu to nên mua thêm 2 cái gông đồng 30k. ắc quy khoảng 950k, tự lắp cũng được. chuyện cái chấu cũ thì để nguyên, kết nối vào chấu mới bằng chính con bulong cũ, vứt con bulong của chấu mới đi là vừa xinh, không bị chạm nắp capo đâu ạ. lúc nào rảnh em chụp mấy cái ảnh cho các cụ xem.
có bác nào lấy lại bình 60Ah ko, em để lại cho; em đổi sang 75Ah vì xe em nhiều thứ linh tinh quá(b). rất cần đây
 

vietvoiz

Xe container
Biển số
OF-7990
Ngày cấp bằng
14/8/07
Số km
9,198
Động cơ
627,788 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
+21.03216 +105.86850
Website
www.vietvoiz.com
Nói thế em cũng không tin lắm đâu, đại loại chênh tý ty thì được, chứ chênh nhiều 1 chút thì có mà nạp bằng niềm tin :21:
Cái máy phát nó phát ra 1 dòng điện được đo bằng cường độ I và điện thế U, nghĩa là 1 công suất xác định, còn các ắc quy khác nhau tuy cùng điện thế U nhưng khác nhau điện trở trong, dòng nạp và cái những này nó mới lắm chuyện
Cung một loại ắc qui thì hiệu điện thế đương nhiên giống nhau, cường độ nạp vào cũng không khác đâu ạ, ắc qui to chỉ có điện dung hay dung lượng gì đó nó lớn hơn. Cái này xác định bởi yếu tố thời gian, chỉ sợ ắc qui to mà kèm theo các thiết bị tiêu hao cũng nhiều .Trong cùng một khoảng thời gian xác định thì lượng nạp vào không bằng lượng tiêu dùng mới thành vấn đề thôi.

Kể cả đấu máy phát matiz cho ắc qui 200 amh và chỉ cấp điện cho một bộ loa đài bình thường thôi chẳng hạn, thì cũng không có sao hết cả. Nhà cháu running máy phát điện dự phòng cho office building phải có dự phòng 2 cái ắc qui cỡ 200 amh/cái để đề nổ tự động bằng ATS, nhưng máy phát điện thì không chạy hàng ngày, chỉ dự phòng có khi tháng mới dùng 1 lần thôi cho nên không dùng điện máy phát nạp cho ắc qui được. Phải mua cái nạp ắc qui của LIOA cắm điện nguồn, mua cái bé ti ti có độ 1 triệu thôi, máy phát bé thì nạp chậm, nó lâu đầy hơn . . . thế thôi ạ
 

Fiat_ELX

Xe điện
Biển số
OF-468
Ngày cấp bằng
23/6/06
Số km
4,666
Động cơ
625,830 Mã lực
Tuổi
56
Cung một loại ắc qui thì hiệu điện thế đương nhiên giống nhau, cường độ nạp vào cũng không khác đâu ạ, ắc qui to chỉ có điện dung hay dung lượng gì đó nó lớn hơn. Cái này xác định bởi yếu tố thời gian, chỉ sợ ắc qui to mà kèm theo các thiết bị tiêu hao cũng nhiều .Trong cùng một khoảng thời gian xác định thì lượng nạp vào không bằng lượng tiêu dùng mới thành vấn đề thôi.

Kể cả đấu máy phát matiz cho ắc qui 200 amh và chỉ cấp điện cho một bộ loa đài bình thường thôi chẳng hạn, thì cũng không có sao hết cả. Nhà cháu running máy phát điện dự phòng cho office building phải có dự phòng 2 cái ắc qui cỡ 200 amh/cái để đề nổ tự động bằng ATS, nhưng máy phát điện thì không chạy hàng ngày, chỉ dự phòng có khi tháng mới dùng 1 lần thôi cho nên không dùng điện máy phát nạp cho ắc qui được. Phải mua cái nạp ắc qui của LIOA cắm điện nguồn, mua cái bé ti ti có độ 1 triệu thôi, máy phát bé thì nạp chậm, nó lâu đầy hơn . . . thế thôi ạ
Hi hi, nạp ắc qui không đơn giản thế đâu bác ạ, nó chia ra nào ắc qui chì, ắc qui sắt - kền, mỗi loại ắc qui lại có 4 kiểu nạp khác nhau:
1/ Nạp với dòng điện không đổi.
2/ Nạp với dòng điện giảm dần.
3/ Nạp với Điện thế không đổi.
4/ Nạp thay đổi với Điện thế không đổi.
Nếu coi ắc qui chủa ô tô là loại chì, nạp kiểu dòng không đổi. chế độ nạp 2 bước thì yêu cầu dòng nạp tối thiểu cho loại 60Ah là 72A còn loại 75Ah là 90A, khi đó bác phải kiểm tra thông số máy phát cho phù hợp, chả thế thông số máy phát mới phải ghi là 24V-50A chả lẽ để chơi à :21:
 

NAM VŨ

Xe container
Biển số
OF-77
Ngày cấp bằng
24/5/06
Số km
7,575
Động cơ
657,409 Mã lực
Nơi ở
Quận/Huyện
Website
www.namvu.com.vn
Em vừa bay sang Ha Oai hỏi mấy ông bạn dạy khoa Hóa, thấy các ông ấy bẩu thế này :21:

To properly charge a battery, you should apply a voltage that causes current to flow at about 1/10th the amp/hour rating of the battery to a maximum of about 1/4th the amp hour rating of the battery.

Tạm dịch:

Để nạp acquy một cách tử tế, cần dùng 1 điện thế để tạo ra dòng nạp khoảng từ 1/10 đến 1/4 dung lượng Ah của acquy.

Ví dụ: acquy 60Ah thì dòng nạp tối ưu là từ 6-15A. Như thế em nghĩ máy phát 55A có đủ khả năng để nạp acquy cỡ 60-70Ah. Dĩ nhiên công suất tiêu thụ liên tục không nên vượt quá khoảng 400W hoặc 30A để đảm bảo tuổi thọ của máy phát (b)(b)(b).
 

toanco_k32

Xe tăng
Biển số
OF-3024
Ngày cấp bằng
8/1/07
Số km
1,223
Động cơ
571,726 Mã lực
Hi hi, nạp ắc qui không đơn giản thế đâu bác ạ, nó chia ra nào ắc qui chì, ắc qui sắt - kền, mỗi loại ắc qui lại có 4 kiểu nạp khác nhau:
1/ Nạp với dòng điện không đổi.
2/ Nạp với dòng điện giảm dần.
3/ Nạp với Điện thế không đổi.
4/ Nạp thay đổi với Điện thế không đổi.
Nếu coi ắc qui chủa ô tô là loại chì, nạp kiểu dòng không đổi. chế độ nạp 2 bước thì yêu cầu dòng nạp tối thiểu cho loại 60Ah là 72A còn loại 75Ah là 90A, khi đó bác phải kiểm tra thông số máy phát cho phù hợp, chả thế thông số máy phát mới phải ghi là 24V-50A chả lẽ để chơi à :21:
Bác có nhầm không ạ? Theo sách (vì nhà em không phải thợ điện ô tô) thì dòng nạp nói chung là khoảng 1/10 dung lượng ắc quy, tức là 70Ah thì nạp 7A là ổn. Dòng max của máy phát của Vịt chỉ là 55A thì phải. Nếu theo số liệu của bác thì chả bao giờ nó nạp được ắc quy cả.

Máy phát oto đời mới luôn duy trì hiệu điện thế ở 2 cực của nó (ở trạng thái không tải) khoảng 14.4V, không phụ thuộc vào tốc độ vòng quay động cơ. Nếu nhiều tải thì hiệu điện thế này giảm xuống. Hiệu điện thế 2 cực của ắc quy ở trạng thái đầy khoảng 12,7V. Hiệu điện thế của máy phát khoảng 13V thì vẫn nạp cho ắc quy, dưới điện thế này thì ắc quy bắt đầu phóng điện

Sáng nay đến lắp còi nhà bác Nam Vũ thấy Vịt nhà Phuongdoc lắp bình ắc quy Atlas 60ah. Vật quá chạy ra Hai bà trưng đòi lắp nhưng đồng chí chủ cửa hàng ra sức khuyên can là không nên và chỉ cần 45ah là đẹp vì 60ah quá lớn (gần gấp đôi ắc quy nguyên bản 35ah) sợ máy phát của Vịt không đủ công xuất để nạp. Em hơi ngạc nhiên vì lời khuyên của ông chủ cửa hàng, hay tại bố cháu ngại thay 02 cọc cao áp nhỉ? Các bác tư vấn cho em phát này nhé xem việc này có cần thiết không và nếu thay thì nên đến chỗ nào cho tin cậy. Thanks các bác.
- Bình to hay bé không ảnh hưởng đến máy phát bác ạ. Cái ảnh hưởng đến máy phát là tổng công suất phụ tải (đèn đóm, loa đài, bơm xăng, quạt gió điều hòa cả giàn nóng, giàn lạnh, các thứ bác lắp thêm). Em cũng lăn tăn vụ này mãi, có mấy thông tin thêm cho bác tham khảo về công suất phụ tải trên xe (em cũng chưa biết độ chính xác với Vịt đến mức nào)
Đèn phanh 21w x 3
Đèn cốt 55w x 2/ Đèn pha 60w x 2
Đèn sương mù - Đèn gầm: thường là 50w x 2
Đèn vị trí, đèn soi biển số 5w x 6 (2 trước, 2 sau, 2 soi biển)
Đèn lắp thêm của nhà Thần đèn: 100w x 2
Quạt gió giàn nóng điều hòa 80w
Quạt gió giàn lạnh: ????
Bơm xăng 40w đến 80w
Loa đài: tùy theo các loại loa đài có trên xe. Có thể từ 20w đến vài trăm w
ECU & các cảm biến: có vẻ là không đáng kể
Còi (sên) 70w x 2
Nói chung là chạy đêm, giương hết đèn đóm lên, bật điều hòa, bật nhạc, là lúc mà xe bác tiêu tốn nhiều điện nhất. Nếu lúc ấy đo mà điện thế (ví dụ ở chỗ châm thuốc) mà được khoảng 13V thì máy phát không quá tải, ngược lại thì máy phát không nuôi được hết các phụ tải, ắc quy đang phóng điện. Em đã đo thử, thì thấy nếu bật điều hòa, bật nhạc, chạy bình thường trong phố thì OK, bật đèn pha theo xe là vừa đủ tải. Thêm một đôi đèn lắp thêm là quá tải cho máy phát. Chạy đường trường thì ổn hơn, có thể kéo thêm 1 đôi 100w x 2 mà máy phát vẫn chịu được.

- Không gian trong khoang máy của Vịt hơi chật, bác có thể lắp bình 70Ah, nhưng phải chú ý đừng để cọc bình chạm vào nắp capô. Em lắp bình 70Ah, phải kiểm tra thanh đai giữ bình, bọc cực dương cẩn thận, và chèn thêm một miếng đệm cao su giữa bình và nắp capo. Ông bạn em chạy Vịt đã bị một phát, đầu tiên chỉ chạm nhẹ, thi thoảng xe đang chạy mất điện, chết máy hết sức khó hiểu. Đến 1 ngày đẹp trời thì cháy hệ thống điện, may chưa xảy ra tai nạn lớn. Tìm hiểu kỹ thì ra là do cọc dương của bình nằm rất sát nắp capô, đi xe vào đường xóc nó nhảy lên, chạm vào nắp gây mất điện, chạm chập.
 

vietvoiz

Xe container
Biển số
OF-7990
Ngày cấp bằng
14/8/07
Số km
9,198
Động cơ
627,788 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
+21.03216 +105.86850
Website
www.vietvoiz.com
còn loại 75Ah là 90A, :21:
Mọi người đang ném bác Hùng Fiat_ELX thì em cũng ném cho khỏi thua chị kém em :)) Bác nói dòng nạp cho ăc qui loại 75 AMH là 90A đúng không ạ: Theo cách hiểu nôm na của em sau khi qui ra cu lông cu liếc gì thì để phóng điện được với dòng 1 ăm pe thì dây dẫn bằng đồng cần có diện tích mặt cắt 90 độ là 1 mm2 (hồi lớp 6 em học thế không hiểu có nhớ đúng không)

Vậy để có được dòng điện 90 am dây dẫn phải có tiết diện 90 mm2 là tối thiếu, đáng ra phải cộng thêm 30% hệ số an toàn. Bác nào thạo toán khai căn bậc 2 để tính hộ em đường kính sợi dây đồng có diện tích 90 mm2 được không ạ ? em nghĩ nó phải có đường kính trên 3 cm :'(:'(
 

Fiat_ELX

Xe điện
Biển số
OF-468
Ngày cấp bằng
23/6/06
Số km
4,666
Động cơ
625,830 Mã lực
Tuổi
56
Các bác cứ ném thoải mái đi :21:
Dòng nạp 10% dung lượng là dòng nạp bổ sung thôi (em lại nói cả chuyện nạp từ lúc đầu tiên), còn máy phát điện thì không chỉ dùng riêng cho nạp ắc qui mà cho rất nhiều các thiết bị khác, khi đó dòng cho nạp chắc không đủ 55A. :21:
 

NAM VŨ

Xe container
Biển số
OF-77
Ngày cấp bằng
24/5/06
Số km
7,575
Động cơ
657,409 Mã lực
Nơi ở
Quận/Huyện
Website
www.namvu.com.vn
Đề nghị hội Vịt tiết kiệm gạch đá nhé, em đang lốp bi bác Fiat_ELX (l)(l)(l) để xin bộ lốp 235 cũ về làm lốp dự phòng cho mấy bác độ lốp ạ :21::21::21:
 

Fiat_ELX

Xe điện
Biển số
OF-468
Ngày cấp bằng
23/6/06
Số km
4,666
Động cơ
625,830 Mã lực
Tuổi
56
Đề nghị hội Vịt tiết kiệm gạch đá nhé, em đang lốp bi bác Fiat_ELX (l)(l)(l) để xin bộ lốp 235 cũ về làm lốp dự phòng cho mấy bác độ lốp ạ :21::21::21:
Em mà thay là cả 5 quả LT 1 lúc đấy :21:
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top