[Thảo luận] AB 125 vs Sh 125 xe nào bốc hơn?

anhtuan992

Xe đạp
Biển số
OF-431045
Ngày cấp bằng
20/6/16
Số km
48
Động cơ
215,080 Mã lực
Tuổi
32
Tình hình là em đang đi sh 125 các cụ ạ. Có thanh niên hàng xóm mới mua con air blade black edition gạ đổi các thêm 30 triệu. Em nghe cũng thấy đc, muốn đổi xuống con bé hơn cho cả nhà cùng đi, chứ con sh to quá ông bà già đi ko ổn lắm, nhưng vấn đề con air blade máy chạy có ngon hơn con sh em đang đi ko ạ có bốc hơn ko? Các cụ cho em lời khuyên ạ. Tks các cụ
 

Tap Nguyen

Xe buýt
Biển số
OF-415812
Ngày cấp bằng
10/4/16
Số km
948
Động cơ
232,111 Mã lực
Cụ đang đi sh rồi thì bảo nó cho đi thử con AB đó rồi tự mình cảm nhận là chuẩn nhất
 

TânPhạm_999

Xe buýt
Biển số
OF-419577
Ngày cấp bằng
28/4/16
Số km
707
Động cơ
128,079 Mã lực
Ab đi bốc hơn cụ ạ , SH to xác nặng , Sh150 đi còn bốc chứ 125 đi ì máy lắm
 

meomatto

Xe buýt
Biển số
OF-182937
Ngày cấp bằng
2/3/13
Số km
809
Động cơ
343,190 Mã lực
Máy và công nghệ như nhau, khác cái kích thước kiểu dáng thôi.
 

thangngo

Xe tăng
Biển số
OF-26159
Ngày cấp bằng
21/12/08
Số km
1,857
Động cơ
506,670 Mã lực
AB đi bốc hơn, Sh đi chắc xe hơn
 

meomatto

Xe buýt
Biển số
OF-182937
Ngày cấp bằng
2/3/13
Số km
809
Động cơ
343,190 Mã lực
Đề pa đèn đỏ Ab125 vọt hơn. Đi dài v.tốc cao Sh125 hơn chút.
 

anhtuan992

Xe đạp
Biển số
OF-431045
Ngày cấp bằng
20/6/16
Số km
48
Động cơ
215,080 Mã lực
Tuổi
32
Cụ đang đi sh rồi thì bảo nó cho đi thử con AB đó rồi tự mình cảm nhận là chuẩn nhất
Khổ nỗi con xe của e chưa roda xong ko dám vít mạnhmaf test ấy bác. Test tử con ab thấy bốc phết. Cân 2 phóng vù vù
 

anhtuan992

Xe đạp
Biển số
OF-431045
Ngày cấp bằng
20/6/16
Số km
48
Động cơ
215,080 Mã lực
Tuổi
32
Cảm ơn các cụ nhé. E tưởng sh vì nó đaqst hơn bốc hơn nên đắn đo. Thôi e đổi vs thanh niên đấy tiết kiệm đc 1 khoản mà xe bốc
 

Tit_mu_tap

Xe tăng
Biển số
OF-100032
Ngày cấp bằng
14/6/11
Số km
1,953
Động cơ
413,601 Mã lực
Đề pa thì ab bốc hơn tí, nhưng nó phẽo hơn nhiều thứ khác mà cụ :D
 

Quê Thôn

Xe hơi
Biển số
OF-448036
Ngày cấp bằng
24/8/16
Số km
100
Động cơ
209,000 Mã lực
ab xác nhẹ hơn nên đy nó bốc hơn chút, sh đy vẫn sang hơn cụ ạ
 
Biển số
OF-394031
Ngày cấp bằng
26/11/15
Số km
236
Động cơ
237,600 Mã lực
Tuổi
42
Nói như thế này cho cụ dễ hiểu.
Máy móc sh và ab cấu tạo giống nhau, chứ không phải là 1.
Trong 1 loạt sản phẩm cơ khí sẽ có sai số ,những sp sai số lớn thì dùng cho ab. Phàn còn lại là sh. Đó là lý do xe sh sản xuất với số lượng ít hơn ab rất nhiều.
Ab thì nó hay bị hụp ga, giống kiểu thiếu xăng, và cái khó chịu nhất là khi mới nổ máy thì garanty lớn, đợi vài giây sau máy nổ nhỏ lại mới đc đi ( đúng hd thì nó thế). Sh thì không bị. Dù sao 30tr cũng đáng dân nhắc đấy
 

meomatto

Xe buýt
Biển số
OF-182937
Ngày cấp bằng
2/3/13
Số km
809
Động cơ
343,190 Mã lực
Sh bị tất cả các bệnh mà xe ga honda có nhé! Đừng nghĩ sh ở vn ko có bệnh gì. Còn cái dáng thì ko bàn tới.
Sở dĩ sh125 đi dài tốc độ cao hơn là vì máy nó làm các chi tiết to hơn của ab125 thôi, lốp to hơn đầm hơn nhưng lại nặng hơn. Bù đi bù lại thì...hòa. sh150 thì mới hơn hẳn ab125 dc.
 

Gravita2304

Xe tăng
Biển số
OF-167209
Ngày cấp bằng
17/11/12
Số km
1,366
Động cơ
359,020 Mã lực
Nơi ở
Việt Nam
Hai em trên đề pa đều thua click thái.
 

tuananhkudo

Xe buýt
Biển số
OF-207565
Ngày cấp bằng
25/8/13
Số km
577
Động cơ
321,950 Mã lực
Nơi ở
369&371 Lê Quý Đôn, TP Thái Bình
AB nhé cụ, nhà em có cả 2 nhưng đi ngắn lượn lờ em hay dùng airblade, cảm giác bứt tốc vs vút thích hơn... Còn SH nhà em 150 mà e còn chả khoái....
 

ChessMan

Xe tải
Biển số
OF-450381
Ngày cấp bằng
3/9/16
Số km
318
Động cơ
209,310 Mã lực
Tuổi
38
Nơi ở
Ha Nội
Kim phun xăng cua sh nó bôc hơn chứ cụ,em nghĩ cụ chạy sh quen giờ ngồi ab ko có hứng đâu :):) tuy nhiên cụ nên chạy thử :) tự cảm nhận
 

bmw_z4_29w8668

Xe tăng
Biển số
OF-17489
Ngày cấp bằng
16/6/08
Số km
1,878
Động cơ
524,594 Mã lực
Nơi ở
đào tấn,hà nội
Như nhiều người đã biết, Honda VN đã bê nguyên xi cụm phun xăng FI trên AB 110 "đầu bò" qua chiếc AB phiên bản 125 phân khối với mục đích tiết kiệm nhiên liệu tối đa giúp cho việc bán hàng chạy hơn theo quan điểm của thị trường và theo truyền thống xe 2B của Honda (cái này ko trách Honda VN đc - vì họ là doanh nghiệp, mục đích chính là bằng mọi giá bán đc nhiều sản phẩm nhất).

Điều này khiến cho mức nhiên liệu cấp cho động cơ 125 phân khối không đủ như trên Click Thái, Sh 125... Air Blade 125 ko đủ "thức ăn" để sinh công suất tương xứng với mức động cơ 125cc. Hệ quả, xe hay bị hụt hơi khi máy nguội, không bốc ở dải tốc độ thấp dưới 35km/h, hoặc khi thốc ga xe bị "hụp" nhẹ rồi mới bốc. Máy thì rất nóng do lượng khí nạp vào buồng đốt khá "nghèo" (hơi xăng loãng)...


Sau khi mày mò và tháo tung béc phunFI zin trong xe ra xem và so sánh với béc phun FI của xe Sh VNbản 125i thì thấy tuy cùng kích cỡ, hình thù nhưng béc phun theo xe AB 125 chỉ có 6 lỗ phun và phun rất yếu còn trên Sh 125 cũng 6 lỗ phun nhưng sẽ phun nhiều hơn (Và nghe nói Click 125 cũng là 6 lỗ phun nhưng lỗ phun to hơn). Tại HEAD béc phun của Sh 125 và 150 đều có cùng mức giá 533k/cái. Tham khảo ý kiến một người bạn làm PQĐ kỹ thuật trong Cty Honda. Nếu xe không độ chế gì hết thì chỉ cần thay béc phun của Sh 125 thôi vì có phun dư xăng, xăng cháy không hết cũng không mang lại hiệu suất cao mà còn hao xăng vô ích và hại bougie, hại xe, phản tác dụng.\


Kim phun của Sh 125

Mình chọn mua béc phun của Sh 125 (trong hình có dấu chấm sơn màu hồng, béc zin chấm sơn màu xanh nhạt). Thay phun xăng thì vô cùng dễ nhưng nếu chỉ vậy thì ko mang lại thay đổi gì. Béc phun chỉ mới là "vòi nước" quan trọng là phải có bước "cấp nước" cho vòi nước nhiều hơn - đủ như mức động cơ 125cc yêu cầu. Việc này thì lại do "bộ não" điều khiển điện tử của xe làm!

Rất nhiều bạn chưa biết bộ phận điều khiển điện tử trên xe AB không phải tên là ECU như người ta thường gọi. Đó là ECM, và ECM thì khác hoàn toàn với ECU, và may mắn cũng ở chỗ đó - mọi việc sẽ đơn giản và ít tốn tiền hơn khi xe sử dụng ECM. Trên xe hơi và xe máy dân dụng tầm trung (popular/enterprise) thì chỉ đc trang bị ECM. ECU thường trang bị cho xe "xịn" và xe đua. Có 2 loại ECU: "loại thường" phải nạp filemapping từ máy tính và "loại xịn" có khả năng hiệu chỉnh (tunning) trực tiếp từng thông số của ECU luôn, ko cần chép đè file mapping rồi chạy thử sau mỗi lần "map". Vậy ECM trên xe dân dụng có gì hay?! Có chứ, đó là khả năng "tự học" hoạt động của xe rồi đưa ra thông số tối ưu nhất mà nó có thể để điều khiển động cơ một cách tốt nhất. Sau đó chỉ việc lưu thông tin mới và xóa thông tin cũ đã đc lưu trên ECM bằng cách "reset ECM" là xong!

Vậy bí mật thứ 1 ở đây là khi thay những phụ tùng ảnh hưởng đến hoạt động của động cơ thì bắt buộc phải cho ECM nhận biết và lưu lại những thay đổi đó, để từ đó ECM có thể tự tính toán đưa ra những thông số điều khiển tối ưu cho động cơ.

Vậy bí mật thứ 2 là gì?!
Tất cả nhân viên kỹ thuật đều biết cách làm và có dụng cụ để reset ECM. Nhưng chả mấy người biết là có một bước cực kỳ quan trọng trong việc reset ECM là "khai báo" vị trí mở tối đa của bướm ga. Nếu ko có thao tác vặn hết tay ga (lúc này xe ko nổ máy nhé!) trong lúc reset thì ECM chỉ nhận biết đc vị trí đóng tối đa của bướm ga. Và như thế chưa đầy đủ và thiếu thông số cho ECM hoạt động "tối ưu"!

Đầu kim phun xăng của AirBlade 125 chỉ có 6 lỗ phun áp suất phun khá nhỏ, đi đồng bộ với thân xác khá nặng khiến cho xe trở nên yếu hơn.

Vậy là xong, với việc thay béc phun đúng loại 125 thật sự cho AB 125 và giúp ECU "nhận biết" sự thay đổi đó cùng với việc cấp trị số mở bướm ga tối đa. Bạn đã chính thức chia tay với căn bệnh "hụp ga" quái ác trên dòng AB 125 và đã "lấy lại" cho chiếc xe của mình 10% công suất mà Honda VN đã âm thầm "cắt bớt" để đạt được mức tiêu thụ nhiên liệu lý tưởng 62km/1lít xăng nhằm quảng bá và nâng cao doanh số trong việc kinh doanh của họ! (Con số này khá vô lý cho động cơ xe tay ga với dung tích 125cc)
Chào mọi người và chúc mọi người thành công. Hãy trả em nó về đúng như cái mà em nó đang có và đúng cái tên kiêu hãnh mà em nó đang mang - "Air Blade 125cc"!

Qua bài viết của tác giả chúng ta cũng thấy được vấn đề nằm ở Kim Phun Xăng của hãng. Nhưng kim phun xăng 6 lỗ áp suất nhỏ sẽ tiết kiệm nhiên liệu cho người dùng. Người nào muốn mạnh mẽ và khắc phục được hụp ga đầu thì có thay Kim Phun Xăng.

Còn về vấn đề lựa chọn phương án để zin hay thay kim phun, sẽ dành cho các bạn. Bài viết sưu tầm nên mọi người nghiên cứu chia sẻ nhau ai thấy thích thì thử nghiệm. Thành công hay ko chắc phải đợi vài người test thêm nữa và cho phản ứng tích cực mới chắc ăn nhé
 

thanglt2012

Đi bộ
Biển số
OF-343039
Ngày cấp bằng
16/11/14
Số km
7
Động cơ
272,770 Mã lực
Các cụ nói thế nào chứ nhà e có một con sh 2016 một con ab 2014 e thấy về độ bốc xe thì sh nó hơn hẳn ab.đi từ 50km/h trở lên vít tit mù.còn e ab từ độ đầm xe độ bốc xe k thể so với sh được.tuy hai máy cùng phân khối
 

meomatto

Xe buýt
Biển số
OF-182937
Ngày cấp bằng
2/3/13
Số km
809
Động cơ
343,190 Mã lực
Thay cái kim phun và reset cục điều khiển thì chưa biết ai hơn ai đâu bạn kìa. Hihi
V.đề này đã dc ae chơi xe sài gòn mổ xẻ lâu rồi. Hihi
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top