A Pa Chải - Nhọc nhằn chinh phục "Ngã ba đam mê" mùa mưa lũ!

Ma Mút

Xe tăng
Biển số
OF-64155
Ngày cấp bằng
15/5/10
Số km
1,310
Động cơ
450,210 Mã lực
Đi sâu hơn vào rừng thì sự khô ráo không còn nữa. Bắt đầu xuất hiện những đoạn ẩm ướt. Dường như đêm qua có mưa nhỏ nên những vùng rừng có nhiều cây không kịp khô. Và đã bắt đầu có người vồ ếch!

 

chautapxe

Đi bộ
Biển số
OF-295915
Ngày cấp bằng
19/10/13
Số km
4
Động cơ
312,040 Mã lực
muộn rồi e lót dép mai hóng tiếp chuyện của mợ o:-)
 

Ma Mút

Xe tăng
Biển số
OF-64155
Ngày cấp bằng
15/5/10
Số km
1,310
Động cơ
450,210 Mã lực
Nhưng đi theo hướng đi lên thì 1 vài đoạn trơn trượt chỉ hơi gây khó chịu chứ chưa phải là trở ngại đối với đoàn em

 

Ma Mút

Xe tăng
Biển số
OF-64155
Ngày cấp bằng
15/5/10
Số km
1,310
Động cơ
450,210 Mã lực
Rừng già bắt đầu hiện lên lung linh hơn trong mắt em




 

Inox75

Xe tăng
Biển số
OF-6790
Ngày cấp bằng
6/7/07
Số km
1,727
Động cơ
557,080 Mã lực
Nơi ở
Trên quả đất này thôi
Thực ra trước khi đi, bọn cháu đã tìm hiểu khá kỹ về Apachai, tuy nhiên hàu hết trên mạng chỉ chủ yếu nói về đoạn từ ĐB đến Apachai mà rất ít ng nói về cung đi bộ từ đường tuần tra đến mốc nên đội cháu khá chủ quan, hầu hết mọi mọi ng đều có giầy leo núi nhưng rất ít ng mang vì nghĩ nó đơn giản. Tuy nhiên khi gặp thời tiết mưa, ẩm ướt mới thấy thạt sai lầm. May mà cả chuyến đi đội cháu an toàn tuyệt đối. Chắc cô thương
 
Biển số
OF-128
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
86,931
Động cơ
4,656,368 Mã lực
Nơi ở
Trạm sạc xe đạp điện
Thực ra trước khi đi, bọn cháu đã tìm hiểu khá kỹ về Apachai, tuy nhiên hàu hết trên mạng chỉ chủ yếu nói về đoạn từ ĐB đến Apachai mà rất ít ng nói về cung đi bộ từ đường tuần tra đến mốc nên đội cháu khá chủ quan, hầu hết mọi mọi ng đều có giầy leo núi nhưng rất ít ng mang vì nghĩ nó đơn giản. Tuy nhiên khi gặp thời tiết mưa, ẩm ướt mới thấy thạt sai lầm. May mà cả chuyến đi đội cháu an toàn tuyệt đối. Chắc cô thương
Thật, anh đi dép lê cũng đi được :P
 

Inox75

Xe tăng
Biển số
OF-6790
Ngày cấp bằng
6/7/07
Số km
1,727
Động cơ
557,080 Mã lực
Nơi ở
Trên quả đất này thôi
Nhờ có bữa sáng này mà đội lên đc tới đỉnh
 

Inox75

Xe tăng
Biển số
OF-6790
Ngày cấp bằng
6/7/07
Số km
1,727
Động cơ
557,080 Mã lực
Nơi ở
Trên quả đất này thôi
Phút nghỉ chân dọc đường

 

Inox75

Xe tăng
Biển số
OF-6790
Ngày cấp bằng
6/7/07
Số km
1,727
Động cơ
557,080 Mã lực
Nơi ở
Trên quả đất này thôi
Lại tiếp tục hành trình

 
Chỉnh sửa cuối:

thule6

Xe điện
Biển số
OF-24232
Ngày cấp bằng
15/11/08
Số km
3,238
Động cơ
523,365 Mã lực
Mợ Mút bắn khỏe dữ ha, đúng là rất ít thớt có ảnh đoạn leo bộ này và cũng chưa lột tả được hết cái độ dốc cũng như cái hoang xơ của rừng già nơi đây. Mợ Mút chịu khó phọt nhiều ảnh khu vực này nhé, hôm em đi mệt đứt hơi chả buồn choạch :D nên bih về tiếc hùi hịu :D
Hóng ảnh của Mợ và cụ Nox.
 

commander

Xe điện
Biển số
OF-56575
Ngày cấp bằng
5/2/10
Số km
2,708
Động cơ
469,454 Mã lực
Nơi ở
đâu còn lâu mới nói :-"
Thớt mợ chủ hay quá, em cũng đang ước có 1 lần lên A pa chải, có đợt đi điện biên mà không có time để thăm APC :)
Mợ không là dân làm tour nên chưa "quen" từ này. Nội bộ ở đây là mấy hứong dẫn và lái xe để họ phục vụ miễn phí, tuy nhiên cơm của nội bộ không được bằng tiêu chuẩn của đoàn đâu ạ, chỉ là cơm canh ăn để đủ sống thôi. Mợ đi nhiều, đứng ra tổ chức nhiều đoàn mà nói vậy, mà không hiểu thì em chẳng tin , nghĩ vậy oan cho người miền núi thật thà... Tội lắm mợ à, phải tội chết !
Nói thật là đọc được cái còm này em nóng mắt éo chịu được luôn!

Nếu nói đùa thì được chứ nói thật thì em nghe xong không muốn tổ chức cái gì nữa.

Em không hiểu thì em bảo không hiểu. Còn tất nhiên ai chả biết chuyện 1 số xe khách họ vào đâu đều có %, các đơn vị tổ chức du lịch thì họ sẽ có lãi. Nhưng đó là chuyện rõ ràng.

Em tổ chức được vài chuyến toàn là bạn bè, gia đình đi chơi với nhau. Còn bên OF này chẳng qua là muốn đi chơi thì tổ chức đi cho vui chứ cái kiểu tổ chức để ăn lãi thì còn vui vẻ cái chóa gì? Mà có cái kiểu ăn lãi thì có đi với nhau đến được chuyến thứ 2 không?

Đoàn đi có vài mống mà em "ăn nội bộ" như cụ/ mợ nói là ngồi ăn riêng như thế thì em thành mặt thớt à?
cái này em nghĩ là cụ vua rồng muốn giải thích nghĩa của từ nội bộ thôi chứ có ý gì khác đâu mà bác chủ lại nghĩ là ăn chia :). Bọn em có bận đi chơi, ông anh xếp cần lái, vào quán mấy thằng bảo chủ quán: "cho ông lái xe kia 1 bàn riêng nhé" thế mà quán mần thật, rửa ráy chân tay mọi người ngồi vào bàn, chủ quán cứ bắt ông anh ngồi bàn riêng, làm ông anh méo mặt, mấy anh em thì cười không ra hơi, kết quả là ăn xong, mỗi thằng bị ăn thêm 1 đạp vào mít :))
 

Inox75

Xe tăng
Biển số
OF-6790
Ngày cấp bằng
6/7/07
Số km
1,727
Động cơ
557,080 Mã lực
Nơi ở
Trên quả đất này thôi
Mợ Mút bắn khỏe dữ ha, đúng là rất ít thớt có ảnh đoạn leo bộ này và cũng chưa lột tả được hết cái độ dốc cũng như cái hoang xơ của rừng già nơi đây. Mợ Mút chịu khó phọt nhiều ảnh khu vực này nhé, hôm em đi mệt đứt hơi chả buồn choạch :D nên bih về tiếc hùi hịu :D
Hóng ảnh của Mợ và cụ Nox.
Đội cháu đi có 2 nhiếp ảnh za xịn, mang vác toàn súng ống khủng, rất nhiệt tình chụp choạch nhưng vì các cụ ấy chưa có thời gian up lên nên chắc mợ Mút lấy tạm hình ảnh bên FB up tạm cho các cụ giải nhiệt trước.
 
Chỉnh sửa cuối:

Ma Mút

Xe tăng
Biển số
OF-64155
Ngày cấp bằng
15/5/10
Số km
1,310
Động cơ
450,210 Mã lực
Mợ Mút bắn khỏe dữ ha, đúng là rất ít thớt có ảnh đoạn leo bộ này và cũng chưa lột tả được hết cái độ dốc cũng như cái hoang xơ của rừng già nơi đây. Mợ Mút chịu khó phọt nhiều ảnh khu vực này nhé, hôm em đi mệt đứt hơi chả buồn choạch :D nên bih về tiếc hùi hịu :D
Hóng ảnh của Mợ và cụ Nox.
Đúng là mọi người thường khoe ảnh khi leo lên mốc thôi, ít ai nói cụ thể về đoạn bắt đầu leo nên em mới chủ quan, nghĩ mọi chuyện đơn giản thôi, có gì đâu mà phải chuẩn bị

Thớt mợ chủ hay quá, em cũng đang ước có 1 lần lên A pa chải, có đợt đi điện biên mà không có time để thăm APC :)

cái này em nghĩ là cụ vua rồng muốn giải thích nghĩa của từ nội bộ thôi chứ có ý gì khác đâu mà bác chủ lại nghĩ là ăn chia :). Bọn em có bận đi chơi, ông anh xếp cần lái, vào quán mấy thằng bảo chủ quán: "cho ông lái xe kia 1 bàn riêng nhé" thế mà quán mần thật, rửa ráy chân tay mọi người ngồi vào bàn, chủ quán cứ bắt ông anh ngồi bàn riêng, làm ông anh méo mặt, mấy anh em thì cười không ra hơi, kết quả là ăn xong, mỗi thằng bị ăn thêm 1 đạp vào mít :))

Cảm ơn cụ! May mà em k bị hội đi cùng tống ra ngồi riêng. hehe, bắt ngồi thế dỗi luôn!
 

Ma Mút

Xe tăng
Biển số
OF-64155
Ngày cấp bằng
15/5/10
Số km
1,310
Động cơ
450,210 Mã lực
Các chuyến đi của mình, em không đặt mục tiêu là lấy thành tích mà đều muốn được trải nghiệm và thưởng thức tất cả những thứ trên đường đi. Và những chuyến đi rừng thì tất nhiên sự hoang sơ bao giờ cũng khiến em cảm thấy thú vị.

Rừng ở đây không quá rậm rạp nhưng cũng đủ khiến cho những người đến đây thấy được đi vào rừng thật. Đường đi bắt đầu khó khăn hơn tí tẹo







 

Ma Mút

Xe tăng
Biển số
OF-64155
Ngày cấp bằng
15/5/10
Số km
1,310
Động cơ
450,210 Mã lực
Đám đá rêu xanh này có vẻ là điểm ấn tượng nhất trong số các đám đá của toàn tuyến đi. Nói chung lúc lên thì hơi mỏi chân tí chút thôi vì bị đi thêm đoạn đầu ngoài kế hoạch chứ em cũng không thấy đường xá nguy hiểm gì





 

Ma Mút

Xe tăng
Biển số
OF-64155
Ngày cấp bằng
15/5/10
Số km
1,310
Động cơ
450,210 Mã lực
Đường đi lên mốc không có quá nhiều điểm nhấn. Nếu đi vào ngày nắng hẳn thì sẽ thích thú hơn vì được cây rừng che chắn.

Gần như toàn tuyến rừng nó đều như thế này, rất ít cây to hẳn, cũng không có chỗ nào trơ trụi. Nhưng nó chỉ có 1 hướng đi lên nên nếu ai đi không quen cũng sẽ hơi mệt. Đoàn em đi rất ít nghỉ, chỉ thi thoảng đứng lại chụp ảnh nhưng cũng không dám đứng lại lâu vì xác định thời gian của mình đã có dấu hiệu bị phá vỡ kế hoạch










 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top