[Thảo luận] 4B đi vào làn 2B có cụ nào thường đi như thế không?

PhanhGap

Xe điện
Biển số
OF-25617
Ngày cấp bằng
11/12/08
Số km
2,809
Động cơ
514,370 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội Phố
Em thỳ chuyên đi làm bằng xe 2b tức nhất là các cụ 4b đi hàng ngang vào đường dành cho 2b tụi em, đường đã chật các cụ còn đi láo. Rất nhiều xe buýt và taxi vi phạm lỗi này.
Cụ nào trên OF hay đi 4B vào làn 2B nên nhắc nhở nhau đừng có làm vậy nữa. Cái 4B lù lù che hết tầm nhìn lại thải ra đầy bụi và khí nóng dưới gần (chắc là do quạt gió) làm cho dân đi 2b tụi iem chóng hết cả mẹt, đau hết cả đầu.
Hôm nào iem đi làm sớm rảnh thời gian iem thường đi 2b thật chậm trước 4b đi làn trong mặc cho còi mục đích để các cụ ấy thấy ngán mà đi đúng làn của mình.
Luật trong miền Nam (TP HCM) phạt trái làn đường rất nặng nhưng ở Hà Nội hình như không xử tội này thì phải?!!
Đường có phân là không hả cụ? Đi bộ E toàn thấy đi dưới lòng đường, dẫn diệu sánh đôi ngoáy mông lồng bàn tuổi lại gạo, chưa kể mấy bà bán hoa quả dắt xe, dừng xe đạp dưới lòng đường nữa, 2b dừng đỗ dưới lòng đường vào quán cóc (rượu vỉa hè hoặc trà đá, hay đơn cử để chiếm chỗ cho thằng ô tô nào đó khỏi dừng đỗ vào). Quả thật là thói bon chen ích kỷ của người VN chúng ta thể hiện mọi lúc mọi nơi, thì mọi người nên xác định dù ở đâu cũng là đang phải sống chung với lũ. Chỉ khi nào vỉa hè dành cho người đi bộ, lòng đường dành cho các loại xe thì mới nói đến cải thiện giao thông được thôi.
p/s Dân Nam bây giờ chủ yếu là do dân Bắc di cư vào, cũng có phân nửa nhận thức được thôi, còn lại vẫn cứ Bắc kỳ nên làm xấu lây ý thức GT dân miền Nam đới cụ ợ.
 

Nấm mỡ

Xe điện
Biển số
OF-39127
Ngày cấp bằng
25/6/09
Số km
3,678
Động cơ
483,957 Mã lực
Nơi ở
Đi cả năm không tới Rốn Rùa
Đường có phân là không hả cụ? Đi bộ E toàn thấy đi dưới lòng đường, dẫn diệu sánh đôi ngoáy mông lồng bàn tuổi lại gạo, chưa kể mấy bà bán hoa quả dắt xe, dừng xe đạp dưới lòng đường nữa, 2b dừng đỗ dưới lòng đường vào quán cóc (rượu vỉa hè hoặc trà đá, hay đơn cử để chiếm chỗ cho thằng ô tô nào đó khỏi dừng đỗ vào). Quả thật là thói bon chen ích kỷ của người VN chúng ta thể hiện mọi lúc mọi nơi, thì mọi người nên xác định dù ở đâu cũng là đang phải sống chung với lũ. Chỉ khi nào vỉa hè dành cho người đi bộ, lòng đường dành cho các loại xe thì mới nói đến cải thiện giao thông được thôi.
p/s Dân Nam bây giờ chủ yếu là do dân Bắc di cư vào, cũng có phân nửa nhận thức được thôi, còn lại vẫn cứ Bắc kỳ nên làm xấu lây ý thức GT dân miền Nam đới cụ ợ.
Chả biết trên OF có bao nhiêu % thuộc loại "người VN chúng ta" & có cái thói dư cụ kết luận.
Đọc đoạn văn của cụ cảm giác thật chán ngán ^:)^

Theo nhà cháu, cái tính ích kỷ chỉ có phần nào đó thể hiện ra bằng cái sự bon chen. Phần lớn, biểu hiện của tính ích kỷ là cái cách chẳng làm gì mà chỉ lo đá đá quả bóng trách nhiệm đi, đổ lỗi cho người xung quanh, tìm cách biện giải bằng nhiều lý luận dấm dớ. Và trong số lý luận kiểu đó, thứ dấm dớ nhất mà trên OF dạo này thường hay xuất hiện là trò mèo phân biệt nông thôn-thành thị, phân biệt vùng miền để biểu lộ mình không cùng một tuýp người với những người bị đem ra chỉ trích #-o

Trích một truyện trong Cổ học tinh hoa để đệm cho hoành:
Khổ Thân Làm Việc Nghĩa

Mặc Tử ở nước Lỗ sang nước Tề, qua nhà người bạn cũ, vào chơi.
Người bạn nói chuyện với Mặc Tử rằng: "Bây giờ thiên hạ ai còn thiết đến việc "nghĩa", một mình ông tự khổ thân để làm việc nghĩa, thì có thấm vào đâu! Chẳng thà thôi đi có hơn không?"

Mặc Tử nói: "Bây giờ có người ở đây, nhà mười đứa con, một đứa cày, chín đứa ngồi ăn không, thì đứa cày chẳng nên càng chăm cày hơn lên ư? Tại sao thế? Tại đứa ăn không nhiều, đứa đi cày ít. Bây giờ thiên hạ chẳng ai chịu làm việc nghĩa, thì ông phải biết khuyên tôi càng làm lắm mới phải, có đâu lại ngăn tôi như thế!"

 

FujiS5200

Xe container
Biển số
OF-33063
Ngày cấp bằng
6/4/09
Số km
5,004
Động cơ
526,175 Mã lực
Các bác ơi, đừng đi lạc đề nhé.

Theo em nghĩ chuyện sai làn phần lớn là do ý thức người dân, phần còn lại là do hạ tầng quá chật hẹp + cách hành luật không nghiêm. Mà thực thi pháp luật không nghiêm lại dẫn đến ý thức kém. Nếu có "cú hích" từ phía hành luật thì cái vòng luẩn quẩn kia may ra mới gỡ được.

Nói cho cùng thì làn nào, ông bà nào đi 2B hay 4b, thị dân hay nông dân thì cũng đều là dân Việt cả. Ra đường dù có tức bực nhau điều gì thì cũng nhẫn nhịn bỏ quá cho nhau. Dân Việt ta cả!
 

fuxe

Xe container
Biển số
OF-31149
Ngày cấp bằng
12/3/09
Số km
7,247
Động cơ
3,526,768 Mã lực
Nơi ở
Đầu Đình
Nhà cháu ủng hộ phương án tất cả chuyển qua đi xe 3 bánh=)):))
 

Tribute

Xe container
Biển số
OF-61792
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
6,090
Động cơ
500,678 Mã lực
Nơi ở
Gần chỗ Cụ
Bẩm các kụ là hiện nay Luật GTĐB chỉ phân biệt làn xe cơ giới và làn xe thô sơ chứ không còn phân biệt làn cho xe mấy bánh nữa đâu ạ. Tại HN bây giờ cũng không còn mấy đường có làn dành cho 4b riêng và làn dành cho 2b riêng đâu ạ. Các kụ cứ tưởng làn phải là của riêng 2b, làn trái là của riêng 4b, chứ chỉ có vài con phố lớn như Kim mã, Phạm Hùng là có phân làn cho từng loại xe thôi. Khi không có biển thì đường là của chung các cụ nhá, đừng có bảo làn này của tôi làn kia của ông! Em cũng thấy rất đáng tiếc là "tệ nạn" chung làn này đang lây lan vào Sài Gòn đấy ạ. Mà có vẻ như các kụ ỏ SG khi được thông báo đường nọ đường kia cho phép "trộn làn" lại khoái mới dở chứ (có lẽ lâu nay bị gò bó vào 1 làn bây giờ được thả tự do nên thấy thoải mái hơn).:-o
 

WTF

Xe tải
Biển số
OF-10156
Ngày cấp bằng
25/9/07
Số km
340
Động cơ
536,920 Mã lực
@ cụ Nấm Mỡ : cụ ơi không phải phân biệt vùng miền đâu nhưng em vào Sì Gòn mấy lần thì nhận xét khách quan là dân trong đấy đi xe có văn hóa hơn ngoài Hà Nội nhiều cụ ạ
em ko nói để phân biệt em với người khác nhé, em mà có việc vội thực sự (người thân tai nạn, vợ đẻ, etc) thì tạt đầu chèn ép, còi pha loạn xạ, đèn đỏ ngược chiều em đi hết ợ ....
 

Nấm mỡ

Xe điện
Biển số
OF-39127
Ngày cấp bằng
25/6/09
Số km
3,678
Động cơ
483,957 Mã lực
Nơi ở
Đi cả năm không tới Rốn Rùa
@ cụ Nấm Mỡ : cụ ơi không phải phân biệt vùng miền đâu nhưng em vào Sì Gòn mấy lần thì nhận xét khách quan là dân trong đấy đi xe có văn hóa hơn ngoài Hà Nội nhiều cụ ạ...
Nhà cháu không phản đối việc có sự khác nhau về tính tuân thủ luật GTĐB giữa các vùng miền. Ngay cả chuyện các cụ bẩu dân ngoài Bắc vào sinh sống trong SG, đa số có ý thức chấp hành luật GTĐB kém hơn dân bản địa nhà cháu cũng không phản đối. Bản thân nhà cháu trước cũng đã từng sống & làm việc ở đất SG gần 10 năm. Cái nhà cháu không thích chỉ là giọng văn bài xích, quy chụp, chửi đổng, thiếu chừng mực, thiếu cân nhắc & tôn trọng người đọc (ở đây là OFers).

Nói thêm, nhà cháu thấy khoảng từ Huế trở vào trong, ý thức tôn trọng luật pháp & dựa trên luật (không chỉ luật GTĐB) để quyết định cách hành xử cao hơn hẳn các địa phương phía ngoài này. Phía ngoài, khi có tranh chấp, có thứ cần phân xử, thường thấy các lập luận/lý lẽ căn cứ trên tình người, trên quan hệ ra để đánh giá & quyết định. Có thể cái đó là văn hóa gì đó thẩm thấu qua nhiều thế hệ, may ra các nhà nghiên cứu văn hóa xã hội mới giải nghĩa được :D
 

DuongNV

Xe buýt
Biển số
OF-32452
Ngày cấp bằng
27/3/09
Số km
999
Động cơ
488,590 Mã lực
Nơi ở
Trung tâm Hà Nội
Cụ cũng phải nghĩ ngược lại chút...

Như trong SG 2b cũng đâu có dám léng phéng vô làn ngoài của 4b đâu và ở HN: 2b đi ở tất cả các làn xe (kể cả làn ngược chiều, vỉa hè...) #-o
Ngược lại nhiều hơn cụ ạ!
 

boKhoai2008

Xe buýt
Biển số
OF-49199
Ngày cấp bằng
22/10/09
Số km
730
Động cơ
464,908 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nhà cháu thấy có 1 giải pháp là tất cả các phương tiện tham gia trên đường thì chủ phương tiện phải có tài khoản bắt buộc tại Ngân hàng, sau đó mấy ông to cho lắp camera tại các tuyến đường, chú nào vi phạm (sai làn, quá tốc độ,...) cứ chụp ảnh lại rồi tự động cắt tiền phạt từ tài khoản chả phải đôi co, như thế thì giao thông ổn ngay. Nhưng nhà cháu đồ là không khả thi vì: 1. Dân ta sẽ viện cớ còn nghèo không có TK Ngân hàng (cái này làm không khó); 2. Mấy ông to sợ dân chày cối bực quá đập m.. nó camera -> không lắp: 3. (Quan trọng nhất) Làm thế thì xxx éo ăn uống gì được nên chắc chắn không làm. Nói tóm lại là lũ chỗng lũ nên phải chấp nhận sống chung với lũ. Nhà cháu chỉ đi vào đường 2b khi cho xe khác vượt hay đường quá đông.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,120
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Chiều qua em có việc đi vào Hà Đông, lúc qua mấy đèn đỏ đường Quang Trung, tới lúc đèn xanh thì có một mợ đi AirBlade định rẽ, mợ ý ko rẽ được vì dòng xe đang đi, mợ ấy đứng luôn vào làn ngoài cùng, ngang xe , làm cản trở ko biết bao nhiêu 4b. Vấn đề là ở chỗ, mợ ta ko biết mình đang làm một việc tệ hại và có thể rất nguy hiểm, trông mặt vẫn rất bình thường. Em định dừng xe để nhắc nhưng sợ tắc đường lại thôi. Có lẽ phong cách đi xe ở Hà Đông vẫn còn khác Hà Nội chăng ?
 

ying_jun

Xe tăng
Biển số
OF-5397
Ngày cấp bằng
13/6/07
Số km
1,650
Động cơ
560,170 Mã lực
Nơi ở
44 Yết Kiêu, Hà Nội
Ở HN phần lớn đường đều ko có biển phân làn.
Cái phố cỡ trung bình trơ lên thì 3 làn: 1 làn oto riêng, 1 làn 2B riêng, một làn lẫn lộn
Đường Chùa Bộc vào giờ cao điểm thì 4B hay đi cả 2 làn. Em thì cứ làn ngoài cùng (làn sát dải phân cách cứng) mà tiến, đỡ phải bon chen với 2B
 

Taxi Thanh Nga

Xe hơi
Biển số
OF-68954
Ngày cấp bằng
22/7/10
Số km
137
Động cơ
431,850 Mã lực
Bây giờ tắc đường toàn nhìn thấy 4 bánh thôi ạ. 2 bánh lên vỉa hè hết rồi.
 

Ngoc Phan XLS

Xe container
Biển số
OF-33031
Ngày cấp bằng
5/4/09
Số km
7,757
Động cơ
554,291 Mã lực
Các cụ xem nhé! Sozy vì cáu quá em phải mở kính ra hỏi 2B là "chán sống hả" - 2B trả lời là "cái gì thế" :(, và còn chửi thêm một câu nhưng mình chửi mình nghe!!!
Xem video các cụ không thấy hết sự nguy hiểm đâu! 2B sang đường ngay sau ít xe 4B ngược chiều bên kia luôn và ngay nên tầm nhìn của phía em cực kém! Hắn sang đường mà không cần biết phía làn em đi có xe cộ gì không, mặc dù đèn xe em khá sáng!x-(

[youtube]jNBSPTVtaDw[/youtube]
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

Tribute

Xe container
Biển số
OF-61792
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
6,090
Động cơ
500,678 Mã lực
Nơi ở
Gần chỗ Cụ
Các cụ xem nhé! Sozy vì cáu quá em phải mở kính ra hỏi 2B là "chán sống hả" - 2B trả lời là "cái gì thế" :(, và còn chửi thêm một câu nhưng mình chửi mình nghe!!!
Xem video các cụ không thấy hết sự nguy hiểm đâu! 2B sang đường ngay sau ít xe 4B ngược chiều bên kia luôn và ngay nên tầm nhìn của phía em cực kém! Hắn sang đường mà không cần biết phía làn em đi có xe cộ gì không, mặc dù đèn xe em khá sáng!x-(
Cụ có cái để show cũng hay nhể, em thì gặp suốt mà nhiều đến nỗi ko nhớ nổi nữa (mà có em cũng chả dám show vì e toàn chởi bậy). Hôm qua em đi đoạn đường vào BV Việt Xô đường hẹp, đèn đỏ, các xe 4b ngược chiều xếp hàng sát tim đường, em đang bò sát dòng xe ngược chiều, tự dưng có mợ 2b chui từ kẽ hở giữa đầu đuôi 2 xe ra cách xe em chưa đầy 1 mét. Trời, thật sự là chỉ có may thôi chứ phanh giời, may mà em đánh võng sang phải kịp và ko có 2b nào bên phải, xuýt lên vỉa hè. Mà mợ kia cười tươi như chả có gì sảy ra mới cú chứ.#:-s
 
Chỉnh sửa cuối:

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
6,541
Động cơ
53,338 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
Chừng nào còn 2B đi vào làn 4B thì chừng đó còn 4B đi ở làn 2B.
 

Ti_Teo

Xe buýt
Biển số
OF-66261
Ngày cấp bằng
14/6/10
Số km
666
Động cơ
440,907 Mã lực
Em chịu, em là PD, nay đi 2b mai đi 4b nên thấu hiểu cảnh nuốt cục tức của cả 2 trường hợp. Em đi làm từ Dương Quảng Hàm đến HITC nên đi 2b hay 4b đều đc hết.
 

stinger

Xe điện
Biển số
OF-569
Ngày cấp bằng
1/7/06
Số km
3,402
Động cơ
612,633 Mã lực
Website
www.punbb-hosting.com
đường có phân làn đâu mà các cụ phân biệt 2b với 4b, giao thông hỗn hợp thì phải chịu thôi (vì phân làn cũng chả ai theo)
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,120
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
đường có phân làn đâu mà các cụ phân biệt 2b với 4b, giao thông hỗn hợp thì phải chịu thôi (vì phân làn cũng chả ai theo)
Dù ko phân làn, nhưng 4b mà đi hàng 2 thì ko ổn rồi. Em nhớ hồi mới học đi xe 4b, toàn cứ tưởng mình đang đi 2b và đi nép vào phía bên phải, nhiều ông 2b bị chắn đường, vọt lên sửng cồ và quát: mới tập lái hả ?. Dạ, bác nói quá đúng=))
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top