[Funland] 🇻🇳 📲 Việt Nam đã lập Tổ công tác triển khai hợp tác với Tập đoàn Apple

danleduc

Xe điện
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
4,866
Động cơ
250,194 Mã lực
Mơ cho doanh nghiệp việt nam làm gia công cho họ chứ mở nhà máy lại mang doanh nghiệp Trung quốc với Taiwan sang nhà mình chỉ được công ăn việc làm mức lương thấp và ít tiền phế ...
DN VN rất khó làm cung ứng cho Apple.
Chắc phải 1 thời gian nữa mới đủ trình. Thôi trước mắt, nó cứ kéo nhau vào VN tạo công ăn việc làm cho người lao động VN đỡ phải đi XKLĐ là tốt rồi.
 

ca_kiem

Xe container
Biển số
OF-96282
Ngày cấp bằng
21/5/11
Số km
5,707
Động cơ
482,207 Mã lực
Nơi ở
..
Em cũng từng có thời gian làm về CN với Sing, Nhật, Thái, Hàn (ngồi ở Sing), và với đội Hàn (ngồi ở VN), về cơ bản kỹ sư CN của đội đó, không hơn mình về chuyên môn đâu ạ.
Có khi với 1 vấn đề khó, nội dung mới thì người Việt minh tiếp thu, hiểu , áp dụng, và đưa giải pháp tốt hơn. (đội tinh hoa của chúng nó thì em không nói).
Các Kỹ sư, giải pháp, hệ thống CN của bọn Hàn mang sang việt Nam hầu hết là giải pháp cũ, máy moc cũ thôi ạ. Với đặc tính của bọn Hàn (hoặc ai cung vậy) phần giá trị cốt lõi, mang lại $ nhiều cũng khó để nó chia sẻ cho mình lắm.
=> Nên cũng phải xác định là chấp nhận như thế, còn mình bỏ tiền ra mà học/ mà thuê hẳn bọn tinh hoa về làm việc/đào tạo / chuyển giao cho mình mới được a
Em đông ý với cụ kỹ sư nhà ta giỏi tuy nhiên nếu so với bọn giỏi của tây, nhật, khựa, sing….hàn thì vẫn có một khoảng cách khá xa. Tuy nhiên muốn phát triển ngành IT và đẻ ra nhiều Nguyễn Hà Đông lần thứ 2 thì cũng không khó, nằm trong tầm tay ( Nguyễn Hà Đông cũng chỉ là tốp trung bình thế giới ) . Quan trọng muốn phát triển nhân lực thì cần phát triển môi trường pháp lý thông thoáng, nó phải thông thoáng dễ thở hơn cả Sing, Tàu, Hàn, Nhật…. Thì mới thu hút đc nhân tài có động lực làm. Trước 2013 môi trường pháp lý của ta khá thông thoáng ( Các Bộ ban ngành không nhìn ra) nên Nguyễn Hà Đông và các nhóm có thể tự phát triển game khá thoải mái… trong đó một số nhóm thành công như Nguyên Hà Đông. Tuy nhiên sau 2013 các Bộ nhất bộ TT&TTt nhìn ra kho báu nên ra khá nhiều thông tư …. Siết lại.
Kết quả cuối cùng ai cũng biết….. nghành IT phát triển thiết kế Game gần như tuyệt chủng.
Chúng ta không có nhiều tiền, không có kinh nghiệm, không có nền tảng khoa học kỹ thuật cao… chúng ta chỉ có mỗi cơ chế là lợi thế duy nhất để thu hút nhân tài trong nước và ngoài nước…. Nhưng chung ta lại nghĩ đó là kho thóc quốc gia nên ra sức ra nhiều cơ chế ràng buộc siết lại…. ====> để phát triển 1 game tiến tới phát hành phải qua nhiều khâu thẩm tra thẩm định các kiểu mới phát hành được mặc dù ko biết game đó có thành công hay không ====> kết quả môi trường phát triển ngành game kém xa trước năm 2013 ====> nhân tài ngành này gần như lụi tàn.
Ngoài lề 1 chút bên Trung quốc tháng 7/2024 ra tựa game Black Myth Wukong ( Tôn Ngộ Không ) do một nhóm Studio 30 người của Game Science phát triển đã phát hành trong vòng 3 tháng tính đến nay bán đc 20 triệu bản trên toàn thế giới ( trong đó Việt nam mua cũng khá khá), doanh thu hơn 900 triệu $.
Nguyễn Hà Đông con game Flappy bird cuối 2013 đấu 2014 cũng chỉ kiểm đc 10-20 triệu $ thôi.
 
Chỉnh sửa cuối:

Hazelnut

Xe tải
Biển số
OF-841538
Ngày cấp bằng
11/10/23
Số km
308
Động cơ
20,921 Mã lực
Đến giờ vẫn cái tư duy ng Vn ta thông minh này nọ thì đến chịu rồi. đây là cái tư duy AQ, tự huyễn mà chúng ta hay tự sướng với nhau.
Để đánh giá cứ nhìn số bằng sáng chế cấp mới là rõ.

còn cứ nhìn vào các công ty đa quốc gia, có anh nào học và lớn lên ở VN mà đứng được vào hàng lãnh đạo châu Á ko? Hay chỉ cao nhất vị trí trưởng đại diện VN, còn việc thật thì bên nc ngoài nó quyết hết.

chúng ta chỉ là mức trung bình so với xung quanh, có lợi thế về nhân công và chính trị ổn định nên kinh tế phát triển theo bề rộng. Còn muốn có chiều sâu thì phải chuyển dịch, và điều này không thể trong ngày một ngày hai được. HQ cũng phải mất 20 năm mới ko phải làm gia công cho thằng khác mà đi thuê gia công, đó là có anh Mỹ bơm cho đầy đủ, đào tạo nhân lực ko hạn chế lĩnh vực
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,673
Động cơ
242,906 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Làm gì có ai sinh ra đã biết chạy. Phải trải qua biết lẫy, biết ngồi, biết bò, biết đi rồi mới chạy được. Không ăn cắp giai đoạn được đâu.
 

Euro2CityStar

Xe lăn
Biển số
OF-345955
Ngày cấp bằng
9/12/14
Số km
11,774
Động cơ
394,311 Mã lực
Nơi ở
Quân khu bàn phím
Đến giờ vẫn cái tư duy ng Vn ta thông minh này nọ thì đến chịu rồi. đây là cái tư duy AQ, tự huyễn mà chúng ta hay tự sướng với nhau.
Để đánh giá cứ nhìn số bằng sáng chế cấp mới là rõ.

còn cứ nhìn vào các công ty đa quốc gia, có anh nào học và lớn lên ở VN mà đứng được vào hàng lãnh đạo châu Á ko? Hay chỉ cao nhất vị trí trưởng đại diện VN, còn việc thật thì bên nc ngoài nó quyết hết.

chúng ta chỉ là mức trung bình so với xung quanh, có lợi thế về nhân công và chính trị ổn định nên kinh tế phát triển theo bề rộng. Còn muốn có chiều sâu thì phải chuyển dịch, và điều này không thể trong ngày một ngày hai được. HQ cũng phải mất 20 năm mới ko phải làm gia công cho thằng khác mà đi thuê gia công, đó là có anh Mỹ bơm cho đầy đủ, đào tạo nhân lực ko hạn chế lĩnh vực
đến giờ
2024
sau ít nhất 30 năm

còn chưa làm được một con điện trở thuần Việt + , thì còn xa mới mơ bước chân vào chuỗi cung ứng .
 

TieuFu

Xe container
Biển số
OF-148443
Ngày cấp bằng
7/7/12
Số km
8,570
Động cơ
483,248 Mã lực
Nơi ở
rừng
Đến giờ vẫn cái tư duy ng Vn ta thông minh này nọ thì đến chịu rồi. đây là cái tư duy AQ, tự huyễn mà chúng ta hay tự sướng với nhau.
Để đánh giá cứ nhìn số bằng sáng chế cấp mới là rõ.

còn cứ nhìn vào các công ty đa quốc gia, có anh nào học và lớn lên ở VN mà đứng được vào hàng lãnh đạo châu Á ko? Hay chỉ cao nhất vị trí trưởng đại diện VN, còn việc thật thì bên nc ngoài nó quyết hết.

chúng ta chỉ là mức trung bình so với xung quanh, có lợi thế về nhân công và chính trị ổn định nên kinh tế phát triển theo bề rộng. Còn muốn có chiều sâu thì phải chuyển dịch, và điều này không thể trong ngày một ngày hai được. HQ cũng phải mất 20 năm mới ko phải làm gia công cho thằng khác mà đi thuê gia công, đó là có anh Mỹ bơm cho đầy đủ, đào tạo nhân lực ko hạn chế lĩnh vực
KK ! Thông minh thế sao lại méo có tiền ?? KK :)) :)) :)) Cụ cứ có tiền thì ắt sẽ thông minh, không tiền thì chỉ là thông cống bốc phét !:)):)):))
 

xe đạp Japan

Xe tăng
Biển số
OF-824378
Ngày cấp bằng
26/12/22
Số km
1,503
Động cơ
76,318 Mã lực
Có khi là bài vở đó cụ
Cụ Hùng ngày trước ở Viettel là cha đẻ của cơ chế anh nào giỏi, làm việc khó, ít người làm được thì lên làm lãnh đạo, quản lý. Còn không cứ ngồi im đấy, không hiểu sao lên làm tư lệnh ngành lại rất mờ nhạt. Nhiều lần nói hớ, như mong muốn, sẽ làm mạng xã hội của người Việt, tuân theo luật chơi của người Việt, người dân không được thụ hưởng thành quả phát triển công nghệ thông tin, viễn thông tôi xin từ chức......
 

bspvietnam

Xe tăng
Biển số
OF-495217
Ngày cấp bằng
6/3/17
Số km
1,708
Động cơ
231,818 Mã lực
Thành công nhất đến thời điểm này có lẽ là HDVN, tỷ lệ nội địa hóa bình quân là 93%.
Nếu như ĐL, TQ sau một thời gian làm lắp ráp, gia công linh kiện, họ ra đời sp của họ, tiếc là VN chưa ra được sp riêng dù đã tự sản xuất được 93%
 

GSM Platform

Xe đạp
Biển số
OF-867935
Ngày cấp bằng
14/9/24
Số km
41
Động cơ
157 Mã lực
Thành công nhất đến thời điểm này có lẽ là HDVN, tỷ lệ nội địa hóa bình quân là 93%.
Nếu như ĐL, TQ sau một thời gian làm lắp ráp, gia công linh kiện, họ ra đời sp của họ, tiếc là VN chưa ra được sp riêng dù đã tự sản xuất được 93%
Cái thông tin quan trọng nhất là tên thì cụ lại viết tắt. Haiz
 

GSM Platform

Xe đạp
Biển số
OF-867935
Ngày cấp bằng
14/9/24
Số km
41
Động cơ
157 Mã lực
Đoán đại là Honda Việt Nam
Em thì đoán là Hyundai, nhưng nó vẫn là thương hiệu của nước ngoài, cho dù nội địa hoá bao nhiêu đi nữa, nói đến Honda hay Hyundai người ta ko biết đến Việt Nam.
 

bspvietnam

Xe tăng
Biển số
OF-495217
Ngày cấp bằng
6/3/17
Số km
1,708
Động cơ
231,818 Mã lực
Mục đích của việc hợp tác em nghĩ là tự sản xuất được, dù chất lượng, hoặc công nghệ chưa bằng, chứ không phải chỉ dừng ở mức lắp ráp (tạo ra việc làm đơn giản), gia công linh kiện (khi bên đối tác rút, thì cũng chấm dứt).
Các công nghệ lõi hầu hết của người châu âu, các nước NB, TQ, HQ, TW sau một thời gian hợp tác họ đã cho ra sản phẩm của riêng họ, cạnh tranh lại các nước có công nghệ nguồn.
Thành công nhất đến thời điểm này có lẽ là HDVN, tỷ lệ nội địa hóa bình quân là 93%.
Nếu như ĐL, TQ sau một thời gian làm lắp ráp, gia công linh kiện, họ ra đời sp của họ, tiếc là VN chưa ra được sp riêng dù đã tự sản xuất được 93%
Cái thông tin quan trọng nhất là tên thì cụ lại viết tắt. Haiz
Đoán đại là Honda Việt Nam
Em thì đoán là Hyundai, nhưng nó vẫn là thương hiệu của nước ngoài, cho dù nội địa hoá bao nhiêu đi nữa, nói đến Honda hay Hyundai người ta ko biết đến Việt Nam.
 

langtoilangtoi

Xe điện
Biển số
OF-520012
Ngày cấp bằng
6/7/17
Số km
3,449
Động cơ
42,469 Mã lực
Tuổi
48
Mục đích của việc hợp tác em nghĩ là tự sản xuất được, dù chất lượng, hoặc công nghệ chưa bằng, chứ không phải chỉ dừng ở mức lắp ráp (tạo ra việc làm đơn giản), gia công linh kiện (khi bên đối tác rút, thì cũng chấm dứt).
Các công nghệ lõi hầu hết của người châu âu, các nước NB, TQ, HQ, TW sau một thời gian hợp tác họ đã cho ra sản phẩm của riêng họ, cạnh tranh lại các nước có công nghệ nguồn.
HDVN là công ty gì cụ nhỉ ?
 

DurexMsize

Xe tải
Biển số
OF-856569
Ngày cấp bằng
3/4/24
Số km
367
Động cơ
9,351 Mã lực
Đến giờ vẫn cái tư duy ng Vn ta thông minh này nọ thì đến chịu rồi. đây là cái tư duy AQ, tự huyễn mà chúng ta hay tự sướng với nhau.
Để đánh giá cứ nhìn số bằng sáng chế cấp mới là rõ.

còn cứ nhìn vào các công ty đa quốc gia, có anh nào học và lớn lên ở VN mà đứng được vào hàng lãnh đạo châu Á ko? Hay chỉ cao nhất vị trí trưởng đại diện VN, còn việc thật thì bên nc ngoài nó quyết hết.

chúng ta chỉ là mức trung bình so với xung quanh, có lợi thế về nhân công và chính trị ổn định nên kinh tế phát triển theo bề rộng. Còn muốn có chiều sâu thì phải chuyển dịch, và điều này không thể trong ngày một ngày hai được. HQ cũng phải mất 20 năm mới ko phải làm gia công cho thằng khác mà đi thuê gia công, đó là có anh Mỹ bơm cho đầy đủ, đào tạo nhân lực ko hạn chế lĩnh vực
Nhiều ông không chịu tìm hiểu vẫn cứ nghĩ nhân lực là ngon
 

le_petit

Xe tăng
Biển số
OF-474710
Ngày cấp bằng
3/12/16
Số km
1,736
Động cơ
221,664 Mã lực
Đi nhiều hay ít nó do yêu cầu và tình hình thực tiễn đặt ra, nó phụ thuộc vào nhưng nơi mình định đến chứ đâu muốn hay không mà được.
Như vậy, nếu ông L thật sự tốt cho VN thì nên giữ luôn hai chức cụ nhỉ, vì bỏ chức chủ nhiệm HTX thì khó đi chơi lắm!
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top