[Funland] “Sách trắng” Về cây cầu mang tên Thăng Long

canhhoabatdiet

Xe container
Biển số
OF-308850
Ngày cấp bằng
22/2/14
Số km
5,668
Động cơ
578,752 Mã lực
Nghe bà bán nước thôi cụ.
Nghe kể thì nghe cho vui thôi. Nói là thằng Tàu nó thiết kế mố chân cầu để lái dòng chảy sông Hồng bào mòn Hà Nội cà làm biến mất Hà Nội trong vòng 100 năm tới thì cần phải show ra thiết kế. Đơn giản nhất là sơ đồ. Còn không thì là tuyên truyền lếu láo!
 

Euro Decor

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-737970
Ngày cấp bằng
2/8/20
Số km
141
Động cơ
65,720 Mã lực
Tuổi
44
Em lại ngồi hóng...
 

Binladen 1

Xe buýt
Biển số
OF-86062
Ngày cấp bằng
21/2/11
Số km
765
Động cơ
415,567 Mã lực
Trung quốc thiết kế, thi công, viện trợ toàn bộ cầu Thăng Long. Nhưng chẳng may, vào đúng giai đoạn chính trị 2 nước mâu thuẩn, chiến tranh nên dự án tạm dừng.
Dù sao, Trung Quốc cũng đã thực hiện được tầm 30-40% khối lượng công việc. Nhưng đọc đoạn trên thì thấy tác giả chửi Tàu hơi quá lời.
Việc dừng thi công và rút về nước của Tàu là do chiến tranh, cái này thông cảm được.
Việc rõ ràng là VN nhận viện trợ không hoàn lại của Tàu trước, sau đó Tàu làm dở mới đến LX giúp hoàn thiện. Vậy mà cũng không nói với bọn Tàu 1 câu cho tử tế. Cứ chửi không, đứng ở vị thế của Tàu thì đúng có vẻ "làm ơn mắc oán".
Theo tôi biết thì cầu Thăng Long do Liên Xô xây mới hoàn toàn, các trụ cầu do TQ xây dở nằm cách trụ cầu mới cả mấy chục mét, mãi sau này mình mới nhổ lên, nhìn cái trụ của tq thi công như xây mấy cái trụ tạm cầu Long Biên!
 

coquay

Xe container
Biển số
OF-176948
Ngày cấp bằng
15/1/13
Số km
5,423
Động cơ
419,288 Mã lực
Nơi ở
VIỆT NAM
Thiết kế mố chân cầu tàu làm với mục đích thay đổi dòng chảy sông Hồng, xói thẳng vào trung tâm HN với mục đích sau 100 năm HN biến mất.
Sau này chuyên gia LX sang sửa lại để phá bỏ meu đồ thâm hiểm này.
Cái này chắc cụ ko biết dc đâu, và cũng ko nhiều ng biết.
Bọn tàu thâm nho ku đen giỏi thế cơ à cụ, làm đc như vậy thì chúng tinh toán quá giỏi.
 

Meow

Xe điện
Biển số
OF-40100
Ngày cấp bằng
7/7/09
Số km
2,103
Động cơ
490,157 Mã lực
Hôm đầu tuần em phải họp ở khu Tân Xuân, tránh tắc đừơng phi thẳng Đông Trù sang ai dè đến chân cầu Thăng Long mới nhớ ra là phải bơi qua sông, bỏ xừ. Lại vòng 12km về Nhật Tân, may kịp giờ.
Đọc bài này xong thì ngày hẹn thông cầu trở lại còn xa lắm 😳
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,350
Động cơ
80,299 Mã lực
Như vậy Việt nam làm, thiết bị đổ bê tông của Tàu, chờ Tàu h dẫn sử dụng thiết bị. Rất nhiều thằng không biết thông tin gì cứ chửi đổng. Nga nó bắt ký trước, nói giá sau, ai ký được.
Bảo dân trí thấp thì tự ái, nhưng công nghệ của 40 năm trước ko lẽ hơn công nghệ bây giờ.
Cầu Thăng long trước được Nga giúp xây dụng chủ yếu phục vụ cho dòng xe tải nhỏ dưới 30T, khi bộ GT mời các chuyên gia nga sang thì chỉ là phương án sửa chữa phục hồi lại cầu.
Còn công nghệ Mỹ phát triển bởi TQ đang làm này thì nó giúp tăng độ cứng cho cây cầu và xe vượt tài có thể chạy vô tư.
 

h_mdc

Xe điện
Biển số
OF-16441
Ngày cấp bằng
18/5/08
Số km
2,411
Động cơ
530,304 Mã lực
Trung quốc thiết kế, thi công, viện trợ toàn bộ cầu Thăng Long. Nhưng chẳng may, vào đúng giai đoạn chính trị 2 nước mâu thuẩn, chiến tranh nên dự án tạm dừng.
Dù sao, Trung Quốc cũng đã thực hiện được tầm 30-40% khối lượng công việc. Nhưng đọc đoạn trên thì thấy tác giả chửi Tàu hơi quá lời.
Việc dừng thi công và rút về nước của Tàu là do chiến tranh, cái này thông cảm được.
Việc rõ ràng là VN nhận viện trợ không hoàn lại của Tàu trước, sau đó Tàu làm dở mới đến LX giúp hoàn thiện. Vậy mà cũng không nói với bọn Tàu 1 câu cho tử tế. Cứ chửi không, đứng ở vị thế của Tàu thì đúng có vẻ "làm ơn mắc oán".
Tháng 2/1979, ta đánh Khựa (đài Tàu nói) nên nó "phản kích tự vệ", thực là ngược lại, nghe đài suốt ngày chửi Khựa, ngoa ngoắt quá đến mình nghe cũng thấy ái ngại. Lúc đó ai mà nói cảm ơn Khựa chắc bị quy ngay cổ nâu, tống lên biên giới đỡ đạn. Hồi ấy qua chỗ này chỉ có phà Chèm, em cũng qua mấy lần không chú ý các mấu cầu, chỉ nghe đồn Khựa làm chỗ này chủ yếu là đào vàng tổ tiên chúng nó giấu để mang về.
 

meomun346

Xe container
Biển số
OF-206409
Ngày cấp bằng
16/8/13
Số km
7,492
Động cơ
393,112 Mã lực
Nơi ở
Nhiều nơi
Quê ngoại em bên kia sông, em nhớ thời bé cầu Thăng Long do TQ giúp thì vị trí lui về phía cột điện Chèm. Cấu Thăng Long Liên Xô viện trợ xây mới hoàn toàn dịch về dưới hạ liu. Quãng những năm 83-85 em đi đò ngang sang Chèm vẫn thấy các trụ cầu cũ của TQ làm.
Oh, chứ ko phải Liên Xô làm tiếp phần dở dang của TQ hả cụ?
 

XPQ

Xe cút kít
Biển số
OF-25733
Ngày cấp bằng
13/12/08
Số km
15,371
Động cơ
551,967 Mã lực
Nơi ở
Trỏng
Oh, chứ ko phải Liên Xô làm tiếp phần dở dang của TQ hả cụ?
Em chỉ nhớ là khi có mấy cái trụ cầu TQ bỏ lại ở gần cột điện Chèm, còn cầu TL Liên Xô xây ở chỗ bây giờ.
 

Cartoner

Xe điện
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
4,853
Động cơ
1,281 Mã lực
Em nhớ thế, vì xưa đi đò có nhìn thấy mấy cái mố cầu cũ gần bến phà Chèm.
Mố đấy là mố phà đấy cụ. Cầu Thăng Long bọn Tàu nó làm trụ với làm móng hết cả rồi. Mấy cái trụ ở giữa sông Hồng khoan sâu đến 85 mét đấy. Công nghệ cao thời đấy chứ không đơn giản đâu.
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
8,222
Động cơ
796,167 Mã lực
Mố đấy là mố phà đấy cụ. Cầu Thăng Long bọn Tàu nó làm trụ với làm móng hết cả rồi. Mấy cái trụ ở giữa sông Hồng khoan sâu đến 85 mét đấy. Công nghệ cao thời đấy chứ không đơn giản đâu.
Theo Wikipedia thì đúng như vậy.
Em đang thắc mắc thấy cái Facebook của cụ phiên dịch giống hệt wikipedia luôn.
 

ung_sung_tu_tai

Xe container
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
5,999
Động cơ
203,282 Mã lực
Tuổi
44
Em chỉ nhớ là khi có mấy cái trụ cầu TQ bỏ lại ở gần cột điện Chèm, còn cầu TL Liên Xô xây ở chỗ bây giờ.

Vâng

Cầu Thăng Long có:
Mục đích là nối Hà Nội với Nội Bài cho thuận tiện.
Mục đích là nối phía Nam lên phía Bắc.
Ý tưởng đường sắt đường bộ chung nhau

Giờ các cụ mở map ra xem với mục đích đó thì cầu Thăng Long ở vị trí hiện nay có hợp lý không ?

Hãy đặt vào bối cảnh lúc đó nhé, hồi ầy đường dẫn lên cầu đều chưa có; mở tuyến mới hết.
Hồi ấy mặt bằng còn thông thoáng lắm;
Nên thích đặt cầu chỗ nào sẽ được chỗ ấy.
Hồi ấy phương tiện còn thô sơ lắm nhé.

Sao phải đi vòng thế nhỉ; cả đường sắt lẫn đường bộ ?
 
  • Vodka
Reactions: XPQ

nhuataiche

Xe container
Biển số
OF-570365
Ngày cấp bằng
22/5/18
Số km
7,572
Động cơ
245,979 Mã lực
Tuổi
50
Bộ GTVT đã lên tiếng giải thích rõ ràng rồi mà nhỉ? Công nghệ sửa mặt cầu TL lần này là của châu Âu, VN tự tổ chức triển khai thi công sửa cầu TL...Chỉ nhập 1 số trang thiết bị thi công từ TQ (nên cần chuyên gia TQ sang hiệu chỉnh, chuyển giao....) thôi... :-?
Nghe anh thu giá nói thì có mà bán lúa giống !
 

Cartoner

Xe điện
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
4,853
Động cơ
1,281 Mã lực
Theo Wikipedia thì đúng như vậy.
Em đang thắc mắc thấy cái Facebook của cụ phiên dịch giống hệt wikipedia luôn.
Em chưa đọc wiki, chỉ là ngày xưa em ở khu Đông Ngạc, nghe nhiều chuyện thực tế của công nhân thi công cầu Thăng Long cụ ạ.
Tháng 2/1979, ta đánh Khựa (đài Tàu nói) nên nó "phản kích tự vệ", thực là ngược lại, nghe đài suốt ngày chửi Khựa, ngoa ngoắt quá đến mình nghe cũng thấy ái ngại. Lúc đó ai mà nói cảm ơn Khựa chắc bị quy ngay cổ nâu, tống lên biên giới đỡ đạn. Hồi ấy qua chỗ này chỉ có phà Chèm, em cũng qua mấy lần không chú ý các mấu cầu, chỉ nghe đồn Khựa làm chỗ này chủ yếu là đào vàng tổ tiên chúng nó giấu để mang về.
Cái chuyện Tàu sang VN đào vàng em nghe nhiều quá rồi, thấy chỗ nào cũng bị "bọn Tàu sang đào vàng" bằng cách làm dự án.
Vàng ở đâu mà lắm thế? Chưa kể, có khi ông nào ở VN đào trộm xong lại vu cho Tàu. Chán, fakenews quá nhiều, và cái đáng sợ hơn là nhiều người tin vào fackenews đó.
 

Vitamin gogo

Xe buýt
Biển số
OF-708403
Ngày cấp bằng
23/11/19
Số km
572
Động cơ
95,679 Mã lực
Tuổi
44
Đại học GTVT copy sách nhưng quên copy công nghệ này. Các GS, TS thì toàn trích và chép...
Trước có đoạn thảm bê tông nhựa trên nền đường bê tông cũ ở QL3 được vài tháng lại hỏng...họp lên họp xuống không ra lý do tại sao, tốn bao phong bì....sau cho đào bê tông cũ lên làm cấp phối như các đoạn khác thì OK ngay...thực ra chỉ là sự co ngót, giãn nở của các loại vật liệu khác nhau nên dễ bị phá vỡ kết cấu......
 

Leanh65

Xe container
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
8,873
Động cơ
318,734 Mã lực
Như vậy Việt nam làm, thiết bị đổ bê tông của Tàu, chờ Tàu h dẫn sử dụng thiết bị. Rất nhiều thằng không biết thông tin gì cứ chửi đổng. Nga nó bắt ký trước, nói giá sau, ai ký được.
Ký hđ nguyên tắc trước, rồi mới đưa phương án là đúng. Không ràng buộc gì ,đổ tiền đi khảo sát, nghiên cứu,tư vấn, lập phương án, thiết kế, dự toán cho các ông. Túm được rồi bảo không đạt , đi thuê thằng khác vừa có hoa, vừa quỵt tiền tvtk ư. Nga nó ngố nhưng không ngố chuyên nghiệp trường kỳ thế đâu. Hay cụ nghĩ phương án với thiết kế, dự toán nó có sẵn, chỉ việc in ra đưa cho mấy ông chờ gật đầu thôi ?
 

tieulyphidao

Xe tăng
Biển số
OF-326634
Ngày cấp bằng
10/7/14
Số km
1,802
Động cơ
331,793 Mã lực
Nghe kể thì nghe cho vui thôi. Nói là thằng Tàu nó thiết kế mố chân cầu để lái dòng chảy sông Hồng bào mòn Hà Nội cà làm biến mất Hà Nội trong vòng 100 năm tới thì cần phải show ra thiết kế. Đơn giản nhất là sơ đồ. Còn không thì là tuyên truyền lếu láo!
Phao tin như thế Min, Mod không band nick hơi phí.
 

Leanh65

Xe container
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
8,873
Động cơ
318,734 Mã lực
Ngu mà ko nói ra thì ngta còn nghi ngờ, nói ra ngta khẳng cmn định, ký với thằng tàu làm 5 năm dở dang rồi mới kêu nó sang viện trợ, giờ lại tráo trở kêu đang yên lành tự dưng nó tự sang vắt ngang sông. Hết cmn từ để mô tả 😆
Ông ấy troll đểu ấy mà.
 

Lonely Stranger

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-373005
Ngày cấp bằng
8/7/15
Số km
3,418
Động cơ
284,681 Mã lực
Nơi ở
Hỏi làm zề
Ký hđ nguyên tắc trước, rồi mới đưa phương án là đúng. Không ràng buộc gì ,đổ tiền đi khảo sát, nghiên cứu,tư vấn, lập phương án, thiết kế, dự toán cho các ông. Túm được rồi bảo không đạt , đi thuê thằng khác vừa có hoa, vừa quỵt tiền tvtk ư. Nga nó ngố nhưng không ngố chuyên nghiệp trường kỳ thế đâu. Hay cụ nghĩ phương án với thiết kế, dự toán nó có sẵn, chỉ việc in ra đưa cho mấy ông chờ gật đầu thôi ?
Cụ chuẩn. Làm việc ở các dự án lớn thì phải chuyên nghiệp, mà đây lại là dự án với nước ngoài. Chắc làm việc với TQ quen rồi vì chả cần khảo sát, thẩm định cũng có báo giá, thích cắt bao nhiêu cũng chiều, nhạc nào cũng nhảy :)) . Cái vô lý ở đây cứ cho là bọn Nga báo giá đắt hơn TQ đi, nhưng dù gì Nga Xô cũ nhà nó đã từng tài trợ xây cầu này miễn phí. Không lẽ giờ VN tính toán thiệt hơn với Nga thì đúng là xôi thịt quá =))
 

buicongchuc

Xe ba gác
Biển số
OF-146822
Ngày cấp bằng
23/6/12
Số km
23,622
Động cơ
627,290 Mã lực
Nơi ở
Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Không biết ngày anh # nhận BTr sau đó đi xa nhận BT không biết có cám ơn các thành viên Bộ Công Tắc không các cụ nhỉ? Nếu có giờ không biết các thành viên đó nghĩ gì?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top