Bậy. Càng để lạnh càng tốn xăng. Để lạnh lốc nó sẽ hoạt động lâu để nhiệt độ lạnh hơn. Để ít lạnh nó sẽ hoạt động ít hơn. Lốc thì hoạt động cùng 1 công suất khác nhau chỗ thời gian chạy.
em ko biết giải thích sao để bác hiểu luôn. bác đọc bài mà ae họ đã tranh luận từ khá lâu rồi bác tự làm thí nghiệm với xe của mình. bác sẽ hiểu.
https://www.otosaigon.com/threads/may-lanh-xe-lanh-qua.50468/page-4
có mấy chỗ để bác quan sát như sau:
- bác mở máy lạnh và mở nắp capo lên để ý tiếng đóng mở mô tơ lạnh. nó đóng và ngắt rất nhanh kể là trong khoang lái của bác có lạnh hay là ko. vì nó đóng mở dựa vào con cảm biến đặt trên dàn lạnh. chứ ko phải cảm biến nhiệt từ khoang hành khách, máy nén hoạt động,nhiệt độ trên dàn lạnh xuống rất nhanh
- xe đang chạy 1 lúc, bác vẫn để quạt gió nấc 3 chẳng hạn, để nút nóng - lạnh ở giữa . tắt AC 1lúc, bác thấy hơi ra sẽ toàn là hơi nóng vì khi đó ko có tí hơi lạnh nào trộn vào để giảm nhiệt cả. chỉ có hơi nóng từ nước nóng
Lốc lạnh luôn ra 1 mức công suất. còn ấm hay lạnh là do nó trộn với khí nóng! trái khuáy thế đó bác. vậy nên bác có để nấc lạnh ở đâu xe cũng vẫn ăn xăng như vậy. Có chăng xe bác chạy nhanh hơn thì áp suất máy nén tăng lên hơi lạnh sẽ ra mát hơn so với bác để xe đứng yên.
máy lạnh trên đa số xe rẻ tiền đều dùng cách này hết bác ạ. nó ko đc như xe có điều hòa tự động - giống điều hòa nhà đâu.